Nhà hay

Hướng dẫn sử dụng cây phong thủy cho người mệnh Hỏa và 10+ loại cây được yêu thích nhất

CẬP NHẬT 02/07/2022 | BỞI Tôn Vân

Cây phong thủy cho người mệnh Hỏa có đặc điểm chung là màu sắc đi theo tông đỏ, gia giảm đến mức độ hồng, cam, tím. Đây đều là những gam màu thuộc màu bản mệnh của người thuộc hành Hỏa. Chúng được tin rằng sẽ thu hút may mắn và chiêu dụ tài lộc cho người mệnh này. Dưới đây là những loại cây phong thủy phù hợp cho người mệnh theo từng không gian. Cùng tìm hiểu nhé!

Đặc trưng tính cách người mệnh hỏa là sự mạnh mẽ, kiên cường, tuy nhiên họ cũng là nhóm người có cái tôi lớn, thiếu bình tĩnh khi giải quyết mọi chuyện, đúng như câu nói “nóng như lửa”. Bởi vậy để trung hòa lại những điểm yếu trong tính cách hoặc chỉ đơn giản muốn cuộc sống thêm suôn sẻ, nhiều may mắn thì việc sử dụng cái đồ vật phong thủy hoặc cây phong thủy trong căn nhà là lựa chọn của nhiều người.

 

1. Cây phong thủy cho người mệnh Hỏa trong phòng khách 

Theo quan niệm phong thủy, phòng khách chiếm giữ một vai trò quan trọng hơn bất kỳ một căn phòng nào khác trong căn nhà. Không chỉ là bộ mặt của gia chủ, nó còn ảnh hưởng tới vận khí của cả ngôi nhà. Việc sử dụng cây phong thủy trong không gian mang ý nghĩa chúc những điều tốt đẹp, may mắn, phú quý cho các thành viên trong gia đình. 

Khi trồng cây xanh trong phòng khách, người mệnh Hỏa nên ưu tiên các loại cây có thể nảy hoa vì người xưa tin rằng cây nảy hoa là dấu hiệu tài lộc gõ cửa. Bên cạnh đó, cây phong thuỷ phòng khách cần có khả năng hút bụi, lọc không khí và hấp thụ bức xạ để hỗ trợ đem lại một không gian trong lành, dễ chịu. 

ưu tiên các loại cây có thể nảy hoa

Vị trí đặt chậu cây phong thủy trong phòng khách nên là góc cuối hàng lang hoặc các vị trí trống khác sao cho phù hợp với bố cục căn phòng cung như không gây trở ngại trong việc di chuyển

Một số “gương mặt đại diện” phù hợp với không gian phong khách dành cho người mệnh Hoả gồm: 

Hồng Môn
Hồng Môn là một trong những loại cây phong thủy cho người mệnh Hỏa

Hồng Môn cũng là cây phong thuỷ cho người mệnh Hoả, màu sắc của lá cây Hồng Môn tượng trưng cho sự quyết đoán và tự tin. 

Phú Quý
Phú Quý là loại cây có màu sắc trắng hồng kết hợp đỏ nên là cây phong thuỷ cho người mệnh Hoả

Phú Quý là cây phong thuỷ cho người mệnh Hoả, loại cây có màu sắc trắng hồng kết hợp đỏ – đều là các màu bản mệnh của người hành Thổ. Đúng như tên gọi, cây mang lại sự giàu sang, tài lộc cho gia chủ. Đây cũng là loại cây rất dễ chăm sóc . 

cây Vạn Lộc.
Một gợi ý khác là cây Vạn Lộc.

Một gợi ý khác về cây phong thuỷ cho người mệnh Hoả là cây Vạn Lộc. Loại cây này có khả năng thanh lộc và điều hòa không khí rất tốt. Ý nghĩa của cây là lời chúc phát tài, van sự như ý. 

2. Cây phong thủy cho người mệnh Hỏa trong phòng ngủ

Đối với phòng ngủ, điều quan trọng nhất cần lưu ý là tuyệt đối không trồng những loại cây có khả năng phát tán mùi hương nồng hoặc sinh ra chất kịch độc làm nguy hại đến sức khỏe. Một cái tên có thể kể đến là hoa anh thảo, cây trúc đào,… 

Những loại cây phong thủy cho người mệnh Hoả phù hợp với không gian này là cây ưa bóng hơn ưa sáng. Nhờ vậy, chúng có thể phát triển tốt tại những nơi ít nắng, có điều hòa và ánh sáng huỳnh quang. Đây là sự lựa chọn phù hợp với những căn phòng ngủ được ở nơi thiếu sáng.  Ngoài ra, những ai có cuộc sống bận rộn, thường xuyên vắng nhà và gần như chỉ sử dụng không gian này cho việc nghỉ ngơi vào cuối ngày cũng nên lưu ý vấn đề này. 

Người mệnh Hỏa rất hợp sử dụng các loại cây phong thủy có hình dáng to cao trong phòng ngủ. Người xưa tin rằng Mộc hay cây cối là chất liệu giúp lửa – Hỏa thêm quang minh rực rỡ. Những loại cây to lớn trau dồi năng lượng bản mệnh cho người hành Hỏa, giúp họ thu hút nhiều vận may và thành công hơn trong cuộc sống. Theo phong thủy, phòng ngủ mang tính âm nên tránh đặt những loại xù xì, có màu đậm. 

cây có khả năng phát tán mùi hương nồng
Đối với phòng ngủ, điều quan trọng nhất cần lưu ý là tuyệt đối không trồng những loại cây có khả năng phát tán mùi hương nồng

Vị trí tuyệt đối không được đặt cây phong thủy trong phòng ngủ là đầu giường. Ngoài ra, không còn kiêng kỵ nào hết. Chính vì thế. tùy vào thiết kế căn phòng và bố trí đồ đạc mà bạn lựa chọn được vị trí phù hợp. Những cây phong thủy được khuyên trồng trong phòng ngủ người mệnh Hỏa là Lan Quân Tử, Hoàng Kim Cát, Văn Trúc, Lưỡi Hổ hay Ngũ Gia Bì…

3. Cây phong thủy cho người mệnh Hỏa trong nhà bếp 

Trong phong thủy ngũ hành, nhà bếp là căn phòng mang yếu tố “Hỏa” chính vì vậy đây không phải là nơi phù hợp để đặt cây phong thủy. Đặc biệt là những căn bếp nằm ở hướng Đông. Tuy vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng cây cối trong không gian này. Miễn là chúng tạo được sự hòa về không gian và không cản trở quá trình nấu nướng. Người xưa tin rằng đặt 1 cây Phất Dụ ở hướng Đông hoặc Đông Nam sẽ chiêu dụ may mắn cho gia chủ. 

cây thảo mộc
Đối với không gian bếp, những loại cây thảo mộc có mùi thơm dễ chịu là phù hợp nhất.

Đối với không gian này, những loại cây thảo mộc có mùi thơm dễ chịu là phù hợp nhất. Một số ví dụ về cây phong thuỷ cho người mệnh Hoả ở vị trí này có thể kể đến là cây Hương Thảo, Lavender, Phong Tử,..  Những loại cây này có tác dụng xua tan bớt mùi dầu mỡ của căn bếp, giúp không gian trở nên trong lành, thoáng đãng hơn.

Bên cạnh đó, việc đặt một số chậu cây nhỏ có thể dùng làm gia vị như Húng Quế, Bạc Hà, cây ớt, cây cà chua bi… cũng được nhiều người lựa chọn. Không chỉ tô điểm thêm cho căn bếp, chúng còn giúp bạn luôn có thực phẩm sạch. Bên cạnh đó, các loại hoa kiểng mang sắc đỏ, hồng, cam, tím cũng rất phù hợp với người mệnh Hỏa.  

Đọc thêm: Gợi ý tranh treo phòng ngủ mệnh Hỏa để phát huy thế mạnh và gặp nhiều thành công

4. Cây phong thủy cho người mệnh Hỏa trên bàn làm việc  

chọn các loại cây có kích thước nhỏ
Người hành Hoả nên chọn các loại cây có kích thước nhỏ, dễ dàng chăm sóc.

Trong công việc, người mệnh Hoả là người có xu hướng lãnh đạo và chủ động. Hạn chế của họ là sự nóng vội, thiếu kiềm chế cảm xúc. Có lẽ vì thế mà đôi khi họ rơi vào mối quan hệ bất hoà với đồng nghiệp. Để khắc phục nhược điểm đặc trưng này của người mệnh Hoả, việc sử dụng cây phong thuỷ là một gợi ý hiệu quả. Không chỉ có ý nghĩa về phong thuỷ, cây xanh còn giúp họ bình tĩnh hơn và giảm căng thẳng. 

Người hành Hoả nên chọn các loại cây có kích thước nhỏ, dễ dàng chăm sóc. Về kiểu dáng, thì bạn nên chọn cây phỏng thuỷ lá nhọn. Chúng đại diện cho sự an toàn, bền vững và quyết đoán. Cây lá nhọn phong thuỷ còn đem đến vận khí tốt trong không gian làm việc, giúp người mệnh Hoả có nhiều ý tưởng và cảm hứng làm việc. Ngoài ra cây Phát Lộc hoặc cây Bonsai cũng được rất nhiều người ưa chuộng. 

Cây phong thuỷ cho người mệnh Hoả ở bàn làm việc nên được đặt ở phía Đông để tốt cho sự phát triển vì đây hướng đón nắng. Bạn cần lưu ý  về vấn đề thoát nước của chậy cây, không nên để cây con trong chậu quá lớn vì sẽ dễ gây chết cây. 

Không gian làm việc nên chỉ có khoảng từ 1-3 cây là vừa đủ. Nếu phòng làm việc đủ rộng, bạn có thể trưng thêm 1 bể cá hoặc các cây cảnh thuỷ sinh để đem lại sự bình yên và trạng thái an tĩnh cho đầu óc. Một số loại cây phù hợp cho phòng làm việc của người mệnh Hoả là: 

Cây Sống Đời

Cây Sống Đời tượng sự nỗ lực và bền bỉ trước mọi khó khăn. Loại cây này rất được yêu thích trong không gian làm việc của người mệnh Hoả.

Cây Xương Rồng

Cây Xương Rồng cũng là một loại cây có sức sống mãnh liệt, phù hợp với người mệnh Hỏa. Về mặt phong thủy, cây xương rồng giúp cho người mệnh hỏa thêm kiên định và tự tin trong mọi quyết định, đem đến những cơ hội mới giúp người mệnh này thêm rạng danh trên con đường sự nghiệp

cây Phát Tài

Đặt 1 chậu cây Phát Tài cỡ nhỏ trên bàn làm việc là gợi ý không tồ chút nào. Loại cây này mang lại may mắn, tài lộc cho người mệnh Hỏa.

—-

Hy vọng những thông tin Vua Nệm vừa chia sẻ sẽ giúp bạn chọn được những loại cây phong thuỷ  người mệnh Hoả trong từng không gian sống. Bằng cách này, chắc chắn tài lộc may mắn sẽ tìm đến bạn.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân