Chuyện quanh ta

Tác dụng của cây Dừa cảnh, cách trồng và chăm sóc cây đơn giản nhất

CẬP NHẬT 22/12/2022 | BỞI Tiến Kiều

Cây Dừa cảnh được biết đến không chỉ mang giá trị về thẩm mỹ mà nó còn mang nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy cho gia chủ. Tuy nhiên hiện nay có không ít người đang băn khoăn về lợi ích và cách trồng, chăm sóc của nó. Vậy dừa cảnh mang ý nghĩ như thế nào trong đời sống. Liệu bạn đã biết đến cách trồng và chăm sóc chúng chưa.

1. Giới thiệu về cây Dừa cảnh 

Cây Dừa cảnh có tên khoa học là Chrysalidocarpus lutescens, thuộc họ cau, được lai giữa cây Dừa và cây cau nên có đặc điểm giống của hai loại cây này. Thân cây kích thước khá nhỏ, thân mỗi cây mọc thành nhiều nhánh con, tỏa thành chùm. Lá cây Dừa nhỏ và ngắn. Cây Dừa cảnh còn được gọi bằng nhiều cái tên khác như cây cau vàng, cây cau cọ, cây Dừa nước cảnh,…

cây dừa cảnh mini
Cây Dừa cảnh là loại cây rất được yêu thích hiện nay

Cây Dừa cảnh không chỉ nổi bật bởi hình dáng nhỏ nhắn, lá thẳng dài mà còn có sức sống mãnh liệt, thích nghi được với nhiều môi trường sống. Do vậy, gia chủ có thể tiết kiệm được thời gian chăm sóc của mình.

Phần gốc và thân cây Dừa cảnh chia ra thành nhiều đốt có kích thước khác nhau và màu của nó hơi ngả vàng. Còn phần ngọn lá lại bao bọc bởi lớp vỏ màu vàng hoặc trắng.

Khi trồng cây Dừa cảnh lâu năm thì sẽ ra hoa và quả, hoa cũng hay mọc thành cụm, màu trắng sữa. Đặc biệt tỏa ra mùi thơm nhẹ nhàng, quyến rũ. Còn quả lại là dạng quả hạch, hình trứng, khi chín có màu vàng đậm, vị chát xen lẫn một chút ngọt.

2. Tác dụng của cây Dừa cảnh 

Ngày nay, cây Dừa cảnh được bán khá nhiều vì kích thước của nó không quá lớn nên thường dùng để trang trí cho khu vực sân vườn, nhà cửa, quán cafe, công ty…

Dưới đây chính là vài tác dụng phổ biến được nhiều người dùng ưa trồng loại cây này gồm:

2.1 Trong đời sống hằng ngày 

Bên cạnh đó, cây Dừa cảnh có khả năng hấp thụ các chất độc hại, khói bụi mang lại bầu không khí trong lành, mát mẻ hơn. Đó chính là lý do mà các người mua khá ưa chuộng và lựa chọn loại cây này.

Lá của cây Dừa cảnh có màu xanh rất đẹp nên ta còn có thể tận dụng tết lại để trang trí nhà cửa, cổng cưới, sính lễ…

cay dua canh
Cây Dừa cảnh luôn phổ biến trong đời sống hằng ngày

2.2 Trong phong thủy

Không chỉ cây Dừa cảnh phong thủy mang nhiều ý nghĩa về tài lộc, thịnh vượng đem lại may mắn cho người trồng mà nó còn có khí chất thanh cao, trong trẻo. Nếu đặt 2 chậu Dừa cảnh hai bên trước cửa chính nhà, sẽ đem lại sự an khang, thịnh vượng cho gia đình. Thêm đó sẽ tăng tính thẩm mỹ cho không gian nhà ở của khách hàng.

Cây Dừa cảnh tăng cường dương khí và giảm âm khí từ bên ngoài vào. Vì vậy, rất nhiều công ty và cửa hàng kinh doanh đặt 2 chậu cây Dừa cảnh tại cửa ra vào hoặc đặt trong công ty, cửa hàng. Cây dừa cảnh không chỉ làm đẹp không gian quán mà chúng còn có thể mang lại tài lộc cho gia chủ rất tốt.

2.3 Lọc không khí

Cây Dừa cảnh hút các chất bụi bẩn trong môi trường và lọc không khí rất tốt. Lúc quang hợp, lá cây sẽ hấp thụ cacbonic độc hại, thải ra oxy giúp cho sân vườn, nhà sẽ trở nên trong lành, mát mẻ hơn. Đồng thời, nó giúp làm giảm thiểu những ngột ngạt của không gian chật hẹp, tạo bầu không khí dễ chịu, thoải mái cho người trồng.

Hơn thế, khi trồng cây Dừa cảnh trong nhà, sẽ giảm thiểu được mùi khói thuốc và các chất độc hại. Nó mang lại nguồn không khí trong lành, cải thiện sức khỏe hằng ngày.

2.4 Biểu tượng phong thủy tốt lành

Cây Dừa cảnh biểu tượng phong thủy tốt lành. Với nhà kinh doanh, việc trồng và trưng bày Dừa cảnh trong nhà có ý nghĩa rất lớn cho bản thân và gia đình. Nó mang lại may mắn, tài lộc và cản ngăn mọi khó khăn. 

Đặc biệt, những người được xem là hợp tuổi và hợp mệnh cây Dừa cảnh, cuộc sống của họ sẽ sung túc, thịnh vượng quanh năm. Tuy nhiên, thông thường nên trồng Dừa cảnh theo đôi và đặt chúng ở vị trí thuận lợi như: trước nhà, trong sân vườn và tại nơi làm việc. Đây là vị trí cây hấp thu vận khí tốt nhất.

2.5 Tăng tính thẩm mỹ

Cây Dừa cảnh còn giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian nhà ở và sân vườn của gia chủ. Vẻ đẹp sang trọng, độc đáo đan xen màu xanh mướt mọc thẳng của cây giúp cho bàn làm việc, phòng khách trở nên thu hút hơn.

cây dừa cảnh trồng trong nhà
Cây Dừa cảnh làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà

Việc trưng bày cây trong chậu xinh cũng giúp cho nhà ở trở nên nổi bật.. Yếu tố thẩm mỹ được xem là nét đặc trưng quan trọng đem lại cho Dừa cảnh trở nên nổi bật, cách tân so với các cây trồng khác.

3. Cách bày trí cây Dừa cảnh phù hợp với phong thủy

Để cây Dừa cảnh mang lại vận khí tốt, người ta đặt 2 chậu Dừa cảnh đối xứng ở cửa ra vào. Làm vậy cây Dừa cảnh sẽ tăng dương khí và đẩy lùi âm khí, mang đến sự thuận lợi, may mắn.

Đối với nhà ở, cây Dừa cảnh nên đặt ở vườn nhà hoặc phòng khách gần cửa chính hoặc dưới chân cầu thang để cây có thể mang đến sự bình an, may mắn cho gia đình của gia chủ. Đối với những cây có kích thước để bàn, có thể đặt trên bàn làm việc để giúp tăng thêm khả năng tập trung và có sắc xanh cho nơi làm việc của mình. 

4. Những mệnh nào? Tuổi nào nên trồng cây dừa cảnh?

Những tuổi và mệnh sau đây chính là những tuổi rất phù hợp để trồng loại cây này. Chúng sẽ thu hút tài lộc đến với bạn rất nhiều đấy. Đó là: Kỷ hợi, mậu thìn, nhâm tý, quý tỵ,…

Ngoài ra, cây dừa cảnh còn mang đến tài lộc và sự thịnh vượng cho mệnh mộc rất nhiều. Cây Dừa cảnh mang lại tài vận, may mắn cùng với sự bình an đến người mệnh Mộc.

cây dừa cảnh hợp mệnh gì
Cây Dừa cảnh hợp mệnh nào, tuổi nào?

5. Cách chăm sóc cây Dừa cảnh phát triển tốt

Bạn biết đấy, nó sẽ dựa trên nhiều yếu tố khác nhau như: đất, nước, sâu bệnh,…

  • Đất: Hãy chọn đất có chất tơi xốp, giàu chất dinh dưỡng và mềm. Nên trộn thêm phân hữu cơ, trấu, xơ Dừa hoặc mùn vì nó sẽ giúp tăng Từ đó cây trồng sẽ có cơ hội phát triển nhanh và cao lớn hơn.
  • Ánh sáng: Là loại cây ưa ánh sáng, thích hợp ở vị trí sân vườn và những nơi thoáng mát. Vì vậy, lúc trồng và trang trí trong nhà, ta nên đặt ở vị trí gần cửa sổ, sân thượng hay thậm chí mang cây đi tắm nắng mỗi ngày. Hạn chế trồng cây ở nơi bóng râm và ít ánh sáng nhé!

>> Xem thêm:

Trên đây chính là tất cả về các tuổi hợp mệnh của cây Dừa cảnh, ý nghĩa và cách chăm sóc đơn giản tại nhà mà ai ai cũng có thể làm được. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loài cây Dừa cảnh này và phát huy tốt tác dụng của nó nhé. 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều