Nhà hay

Gợi ý cách kê giường ngủ cho người mệnh kim

CẬP NHẬT 07/12/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Phong thủy khi xây dựng và thiết kế nhà ở rất quan trọng vì có liên quan mật thiết đến sức khỏe, sự nghiệp và các mối quan hệ của gia chủ. Kê giường ngủ thế nào sao cho hợp phong thủy, tối ưu tiện tích và phù hợp căn phòng cũng là điều rất nhiều người quan tâm. 

Bài viết sau đây sẽ gợi ý một số bí kíp kê giường ngủ cho người mệnh Kim hợp phong thủy nhất.

1. Người mệnh Kim là thế nào?

1.1 Mệnh Kim là gì?

Con người từ xa xưa có niềm tin rằng mỗi chúng ta đều có số mệnh của mình và không ai giống ai cả. Khi sinh ra “số mệnh” đó đã gắn với mỗi người. Tuy vậy chúng ta đều có cách để “cải mệnh” và có cuộc sống tốt đẹp hơn. 

Mệnh Kim tượng trưng cho loại kim khí và kim loại trong đất trời

Mệnh Kim tượng trưng cho loại kim khí và kim loại trong đất trời

Ngày nay với sự tiến bộ của khoa học thì rất nhiều điều bí mật đã được lý giải. Tuy nhiên trong phong thủy và kiến trúc, các chuyên gia vẫn tin tưởng và tìm cách bố trí nội thất phòng ngủ “hợp mệnh” để đem đến may mắn và tiền tài cho gia chủ. Hiểu về Mệnh và quy luật xung khắc sẽ giúp chúng ta lựa chọn cách kê giường ngủ cho người mệnh Kim hài hòa nhất.

Theo battrangfamily thì:

“Mệnh Kim tượng trưng cho loại kim khí và kim loại trong đất trời hoặc cũng có thể chỉ về mùa Thu và sức mạnh. Hành Kim có thể là một món đồ xinh xắn và quý giá hoặc cũng có thể là đao kiếm. Thuộc tính Kim thường mang giá trị tiềm ẩn, nội lực vững chắc, gia cố bền bỉ”.

Những người mệnh Kim thường rất thông minh và nhanh nhẹn không chỉ trong công việc mà cả trong đời sống cá nhân. 

Họ có lập trường vững vàng và khi đã quyết thì khó ai có thể thay đổi được. Vì thế người mệnh Kim thường có mục tiêu rõ ràng và quyết tâm thực hiện bằng được mục tiêu của mình.

Không khó để hiểu người mệnh Kim là người yêu thích sự tự do và hòa mình vào thiên nhiên. Họ có thể rất thích và phát huy tốt nhất khi được sống, trải nghiệm và làm việc. 

Không khó để hiểu người mệnh Kim là người yêu thích sự tự do và hòa mình

Không khó để hiểu người mệnh Kim là người yêu thích sự tự do và hòa mình

1.2 Người Mệnh Kim sinh năm nào?

Theo phân chia mệnh theo năm sinh thì người mệnh Kim có năm sinh theo tuổi như sau:

Năm sinh và tuổi người mệnh Kim

Năm sinh và tuổi người mệnh Kim

Giáp Tý

1924

1984

Tân Tỵ

1941

2001

Giáp Ngọ

1954

2014

Tân Hợi

1971

2031

Ất Sửu

1925

1985

Nhâm Dần

1962

2022

Ất Mùi

1955

2015

Nhâm Thân

1932

1992

Canh Tuất

1970

2030

Quý Mão

1963

2023

Canh Thìn

1940

2000

Quý Dậu

1933

1993

1.3 Mệnh Kim tương sinh và tương khắc với những mệnh nào?

Vòng tròn ngũ hành trong phong thủy

Vòng tròn ngũ hành trong phong thủy 

Trong ngũ hành thì mệnh Kim có tương sinh và tương khắc như sau:

Tương sinh: Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy

Tương khắc: Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc

1.4 Nên kê giường ngủ cho người mệnh kim như thế nào?

Theo trang huyenhoc.vn thì:

Người mệnh Kim thuộc phía Tây tứ mệnh. Do đó khi chọn hướng làm việc và hướng nhà thì nên ưu tiên chọn hướng Tây tứ trạch tức là các hướng: Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc và hướng chính Tây. Do đó khi chọn hướng kê giường ngủ cho người mệnh Kim nên tìm hiểu và chọn cho mình hướng phù hợp phong thủy để mọi chuyện thuận lợi.

Các chuyên gia phong thủy khuyên rằng chúng ta nên kê giường ngủ phù hợp với bản mệnh của mệnh hoặc chọn hướng tương sinh với bản mệnh để có được nhiều may mắn, thành công và hạnh phúc.

Bản mệnh của người Mệnh Kim là các hướng Bắc, Tây Bắc nên bạn có thể lưu ý kê giường theo các hướng này

Kê giường ngủ cho người mệnh kim như thế nào hợp phong thủy?

Bản mệnh của người Mệnh Kim là các hướng Bắc, Tây Bắc nên bạn có thể lưu ý kê giường theo các hướng này sẽ hợp phong thủy và tốt cho người mệnh Kim.

Ngoài ra khi chọn hướng kê giường theo hướng tương sinh của người Mệnh Kim bạn cũng cần lưu ý xác định chuẩn xác. Theo thuyết tương sinh thì Thổ sinh Kim nên chúng ta có thể lựa chọn hướng tốt cho người Mệnh Kim là hướng Đông Bắc và Tây Nam đều phù hợp phong thủy và gặp nhiều may mắn.

2. Gợi ý cách kê giường ngủ cho người mệnh Kim

Có rất nhiều nguyên tắc phong thủy phù hợp các mệnh và tuổi khác nhau. Những người mệnh Kim ngoài việc chọn hướng nhà theo phía Tây tứ mệnh như gợi ý bên trên còn cần quan tâm đến cách kê giường ngủ cho người mệnh kim phù hợp nhất.

Sau đây là một số gợi ý chắc chắn rất hữu ích nếu bạn muốn kê giường ngủ cho người mệnh kim:

2.1 Vị trí kê giường ngủ phù hợp mệnh Kim

Giường ngủ nên kê ở vị trí chỉ huy để tiếp nhận năng lượng tốt nhất

Giường ngủ nên kê ở vị trí chỉ huy để tiếp nhận năng lượng tốt nhất

Chiếc giường nên được kê ở vị trí chỉ huy của căn phòng. Các chuyên gia phong thủy tin rằng chiếc giường nên đặt ở vị trí có thể bao quát toàn bộ căn phòng để thể hiện gia chủ có thể kiểm soát và nắm vai trò chỉ huy. 

Nên lưu ý là giường ngủ không được thẳng với cửa ra vào và tuyệt đối tránh vị trí “quan tài” là khi chân người nằm hướng ra ngoài cửa.

2.2 Vị trí đầu giường tốt cho người mệnh Kim

Đầu giường rất quan trọng và cần lưu ý là nên kê đầu giường sát vào bức tường để tạo cảm giác chắc chắn, an tâm. Một gợi ý là bạn nên tránh đặt đầu giường sát tường nhà vệ sinh vì để tránh sự ẩm ướt và cảm giác không thư giãn. Nếu trong phòng ngủ có nhà vệ sinh thì có thể đóng một chiếc tủ quần áo có cửa để ngăn cách.

Đầu giường ngủ nên kê sát tường để tạo cảm giác an toàn

Đầu giường ngủ nên kê sát tường để tạo cảm giác an toàn

2.3 Bố trí gầm giường hợp lý đem lại thư giãn cho người mệnh Kim

Dưới gầm giường cần thoáng đãng và không nên có nhiều đồ đạc cồng kềnh. Rất nhiều người có thói quen trữ đồ dưới gầm giường để tận dụng không gian. Tuy vậy nên ưu tiên trữ những hộp đồ thực sự cần thiết để tránh gây nên những áp lực cho giấc ngủ.

Gầm giường nên thông thoáng để giấc ngủ ngon và thư giãn

Gầm giường nên thông thoáng để giấc ngủ ngon và thư giãn

2.4 Lưu ý khi sử dụng thiết bị điện tử trong phòng ngủ

Bỏ các thiết bị điện tử ra khỏi phòng ngủ. Một số người có thói quen xem tivi hoặc để điện thoại ngay đầu giường ngủ. Điều này không có lợi cho một giấc ngủ ngon và sâu, đây cũng là một trong các nguyên nhân gây hại mắt và làm mất giấc ngủ của nhiều người. 

Gợi ý là bạn nên bỏ điện thoại ra ngoài phòng ngủ hoặc tắt thiết bị wifi khoảng một giờ trước khi đi vào giấc ngủ để ngủ ngon hơn. Nếu trong phòng có tivi thì có thể làm rèm kéo hoặc thiết kế tấm che để tránh kính tivi chiếu thẳng vào giường ngủ.

Phòng ngủ nên tối giản đồ đạc và không nên để thiết bị điện tử

Phòng ngủ nên tối giản đồ đạc và không nên để thiết bị điện tử

2.5 Chọn màu sắc phù hợp phong thủy cho người mệnh Kim

Để tổng thể phòng ngủ hài hòa và đạt hiệu quả thị giác tốt nhất cho sự nghỉ ngơi thì người mệnh Kim nên chọn đồ nội thất và giường ngủ với màu sắc hợp mệnh.

Trong ngũ hành thì Kim (kim loại) thường có màu trắng, vàng, các màu có ánh kim. Do đó những người mệnh Kim được cho rằng hợp với màu xám, màu vàng, màu trắng. 

Màu gỗ vàng tự nhiên phù hợp người mệnh Kim

Màu gỗ vàng tự nhiên phù hợp người mệnh Kim

Việc lựa chọn màu sắc theo phong thủy rất quan trọng vì nó tượng trưng cho may mắn, thành công và giúp những người mệnh Kim có nhiều tài lộc và danh vọng. Vậy người mệnh Kim nên chọn nội thất giường ngủ nào để hợp mệnh của mình? Sau đây là gợi ý một số mẫu giường ngủ cho người mệnh Kim đẹp nhất.

3. Những mẫu giường ngủ đẹp nhất cho người mệnh Kim

3.1 Giường gỗ Amando Piny

Những chiếc giường gỗ có màu vàng tự nhiên rất phù hợp với người mệnh Kim. Sản phẩm này được làm từ 100% gỗ thông tự nhiên và được phủ một lớp sơn màu nâu vàng nhẹ nhàng sang trọng chắc chắn là sự lựa chọn tối ưu nếu bạn muốn tìm cách kê giường ngủ cho người mệnh Kim.

Giường gỗ Amando Piny màu vàng tự nhiên của gỗ hợp mệnh Kim

Giường gỗ Amando Piny màu vàng tự nhiên của gỗ hợp mệnh Kim 

Giường được thiết kế đơn giản nhưng vẫn sang trọng và phù hợp với những người yêu thích phong cách tối giản mà vẫn hợp phong thủy. Gỗ thông tự nhiên là vật liệu an toàn cho người sử dụng. Bề mặt giường được xử lý bằng công nghệ hiện đại nên bóng đẹp và bền màu trong quá trình sử dụng.

3.2 Giường sắt Amando

Giường sắt Amando được làm bằng sắt có phủ sơn tĩnh điện bằng công nghệ hiện đại nên chất lượng bền đẹp và luôn bền màu trong quá trình sử dụng. Giường được thiết kế đơn giản với chân giường và nan giường chắc chắn phù hợp với cả những gia đình có con nhỏ.

Giường sắt Amando đem lại may mắn cho người mệnh Kim

Giường sắt Amando đem lại may mắn cho người mệnh Kim

Giường có thiết kế đơn giản nhưng vẫn sang trọng và tạo cảm giác thư giãn khi nghỉ ngơi. Nếu yêu thích và muốn kê giường ngủ cho người mệnh Kim thì chiếc giường màu trắng là lựa chọn tối ưu nhất.

Xem thêm thông tin về sản phẩm giường sắt Amando tại Vua nệm ngay tại đây.

3.3 Giường Goby

Giường Goby là dòng sản phẩm giường cao cấp và được rất nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn tại Vua Nệm. Khách hàng rất tin tưởng lựa chọn sản phẩm giường Goby vì kiểu dáng sang trọng, chất lượng và bền đẹp trong quá trình sử dụng. 

Giường Goby được nhiều người mệnh Kim lựa chọn

Giường Goby được nhiều người mệnh Kim lựa chọn

Giường được làm bằng gỗ sồi tự nhiên có bọc lớp nỉ cao cấp màu xám rất phù hợp phong thủy người mệnh Kim và cả những khách hàng khó tính nhất. Gỗ sồi là loại gỗ cao cấp nhất được ưa chuộng trong ngành thiết kế nội thất với những đường vân tự nhiên, tinh tế và được xử lý ngâm tẩm theo công nghệ hiện đại để tạo nên những thớ gỗ bền màu và giữ nguyên hình dáng trong quá trình sử dụng.

Giường Goby được thiết kế hiện đại, độc đáo chắc chắn đem lại cảm giác mới mẻ và sang trọng cho căn phòng ngủ của bạn. Có đầy đủ kích thước phù hợp cho mọi căn phòng từ 1m2, 1m6, 1m8,… chắc chắn sẽ giúp bạn có được trải nghiệm thư giãn và nghỉ ngơi đúng nghĩa.

Xem thêm thông tin về sản phẩm giường Goby ngay tại đây.

Lựa chọn cách kê giường ngủ cho người mệnh Kim là rất quan trọng và đáng để chúng ta lưu tâm nếu muốn có được nhiều may mắn và tài lộc cho gia đình mình. Bước đầu tiên là làm theo những gợi ý trong bài viết trên để biết những nguyên tắc phong thủy tốt nhất cho người mệnh Kim nhé. 

Ngoài ra lựa chọn cho mình một chiếc giường hợp phong thủy cũng là cách để tối ưu hóa tiện ích cho cả gia đình. Vua nệm có rất nhiều mẫu giường với mức giá, kiểu dáng, màu sắc khác nhau phù hợp với từng yêu cầu khắt khe nhất của khách hàng. Nếu cần tư vấn hoặc đặt mua giường hãy truy cập vào Vuanem.com ngay nhé.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team