Cách gấp túi giấy handmade đẹp và nhanh chóng

CẬP NHẬT 01/03/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Là một vật dụng thiết yếu, túi giấy đem lại nhiều công năng tiện lợi trong cuộc sống hàng ngày. Mặc dù vậy, đa số các gia đình đều không trữ sẵn loại túi này để sử dụng khi cần thiết. Tuy nhiên, vấn đề sẽ được giải quyết trong tích tắc vì cách gấp túi giấy rất dễ dàng và nhanh chóng.

Với vài viết dưới đây, Vua Nệm sẽ hướng dẫn cách gấp túi giấy handmade mà mọi người có thể áp dụng bất kỳ khi nào có nhu cầu sử dụng. Cùng Vua Nệm tìm hiểu nhé!

cách gấp túi giấy đựng quà tặng
Cách gấp túi giấy handmade đẹp và nhanh chóng

1. Các công năng của túi giấy

Túi giấy là văn phòng phẩm thiết yếu không chỉ trong môi trường làm việc mà còn trong cả cuộc sống hàng ngày. Vậy túi giấy mang đến những tiện ích gì?

1.1 Có thể sử dụng với nhiều mục đích

Thông thường, túi giấy sẽ được sử dụng làm giỏ xách hoặc làm túi đựng, gửi tặng những món quà quà đến người thân, khách hàng, bạn bè…

Trong kinh doanh, túi giấy được sử dụng để đựng sản phẩm cho khách hàng. Ngoài ra, đây cũng là một cách quảng cáo của các thương hiệu. Túi giấy của các nhãn hàng thường in tên thương hiệu, logo, hình ảnh đặc trưng của thương hiệu, giúp khách hàng nhận diện thương hiệu một cách rõ nét và cụ thể hơn. Đây được đánh giá là phương pháp marketing vô cùng hiệu quả.

cách gấp túi giấy đựng đồ ăn
Túi giấy có thể được sử dụng với nhiều công năng, nhiều mục đích khác nhau

1.2 Đem đến sự tiện lợi cho người dùng

Mặc dù được chế tạo từ chất liệu giấy, túi giấy vẫn có thể sử dụng nhiều lần. Túi giấy đem đến dáng vẻ lịch sự, sang trọng cho người dùng.  Ngoài ra bạn cũng có thể gấp gọn túi khi không sử dụng đến, giúp tiết kiệm diện tích và không gây rườm rà, vướng bận.

1.3 Vật dụng thân thiện với môi trường

Là chất liệu thân thiện với môi trường, túi giấy có thể tái sử dụng nhiều lần. Ngoài ra, khi sử dụng túi giấy, bạn sẽ hạn chế dùng các loại túi với chất liệu khác như: túi ni lông, túi nhựa…giúp giảm chất thải ra bên ngoài, chung tay vào bảo vệ môi trường nhiều hơn. Túi giấy không chỉ có công năng tái sử dụng mà còn có thể tái chế, vừa tiết kiệm lại vừa góp sức bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp.

1.4 Thỏa sức sáng tạo

cách gấp túi xách bằng giấy
Với túi giấy, bạn có thể thỏa sức sáng tạo và trang trí trên nền túi

Với các loại túi chất liệu khác, người dùng chỉ có thể sử dụng theo đúng mẫu đã lựa chọn. Với túi giấy, bạn có thể thỏa sức sáng tạo và trang trí trên nền túi theo phong cách mà mình yêu thích. Điều này đem lại phong cách độc đáo cho túi giấy cũng như cho người dùng.

2. Các lưu ý trong cách gấp túi giấy

Các bước trong cách gấp túi giấy thực chất rất đơn giản, và không tốn nhiều thời gian. Tuy nhiên, để có thể tạo ra sản phẩm túi giấy ưng ý, bạn nên lưu ý các điểm sau trước khi gấp:

  • Để sử dụng nhiều lần và đảm bảo độ chắc chắn cho túi, bạn nên lựa chọn chất liệu giấy dày. Tuy nhiên, không nên chọn chất liệu giấy quá cứng sẽ gây khó khăn khi gấp giấy.
  • Bạn nên ước chừng trước kích thước túi để tìm khổ giấy thích hợp và vừa vặn. Lưu ý bạn có thể tìm khổ giấy lớn hơn kích thước túi mong muốn để phòng trường hợp thiếu hụt giấy trong quá trình gấp.
  • Chuẩn bị dây nếu bạn dự định làm túi giấy có quai hoặc dây đeo.

Các lưu ý này sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt và tiết kiệm hơn thời gian gấp túi. 

cách gấp túi giấy đựng quà
Các lưu ý trước khi gấp túi giấy

3. Cách gấp túi giấy handmade

Cùng Vua Nệm tìm hiểu các bước gấp giấy handmade đơn giản tại nhà nhé!

3.1 Chuẩn bị nguyên vật liệu

Để gấp một chiếc túi giấy hoàn chỉnh, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các vật liệu sau:

  • Giấy khổ A4, hoặc A3 (hoặc tùy vào mong muốn người dùng muốn gấp túi kích thước lớn hoặc nhỏ)
  • Băng keo trong và băng keo hai mặt
  • Kéo
  • Đồ trang trí túi

3.2 Các bước gấp túi giấy handmade

cách gấp túi bằng giấy
Các bước gấp túi giấy handmade
  • Để giấy trên mặt phẳng theo chiều dọc. Thực hiện gấp hai mép giấy hai bên vào giữa sao cho hai mép chạm nhau ở giữa khuôn giấy. 
  • Ở hai đầu giấy theo chiều rộng, chọn một đầu làm đáy túi. Ở đầu này, gấp ngược lên một khoảng giấy, khoảng 2 – 3 cm (phần giấy này tương đương ⅓ chiều dài của giấy).
  • Sau đó, thực hiện thao tác lật ngược 1 mép ở đáy, và mở rộng giấy ra thành 2 góc tam giác đối xứng nhau.
  • Tiếp tục gấp hai mép giấy ở đáy sao cho hai mép chạm kín vào nhau, không tạo lỗ hở để tránh rơi rớt đồ đạc khi sử dụng túi. Dung băng keo hai mặt dán hai mép lại để tạo phần đáy túi chắc chắn.
  • Ở hai mép giấy hai bên theo chiều dọc, tiếp tục gấp vào lần nữa để tạo độ dày tương đối cho túi. Lưu ý, phần mép gập này sẽ tạo hình thành mặt phẳng chữ nhật với phần góc đáy hai mép khít với góc tam giác ở đáy túi.
cách gấp túi đựng quà bằng giấy đơn giản
Cách gấp túi giấy vô cùng đơn giản và nhanh chóng

Vậy là bạn đã hoàn thành xong chiếc túi gấp vô cùng nhanh chóng và đơn giản rồi đấy. Để tạo thêm điểm nhấn, bạn có thể tạo hình cho viền túi một cách mới mẻ và độc đáo.

Nếu muốn làm thêm quai đeo hoặc tay xách cho túi, bạn có thể dùng dây thừng hoặc dây vải. Bạn có thể sử dụng kim bấm lỗ để tạo thành 2 lỗ ở hai bề mặt túi, từ đó luồn dây để tạo thành dây đeo. 

Bạn nên lưu ý không bấm lỗ quá gần mép túi, dễ gây rách túi do tụt dây hoặc chịu áp lực lớn từ việc cầm nắm. Ngoài ra, việc trang bị dây đeo cho túi giấy sẽ khiến túi dễ bị rách và hư hỏng nhanh hơn.

Nếu bạn yêu thích họa tiết và màu sắc, bạn có thể trang trí túi giấy bằng bút màu hoặc các vật trang trí nhỏ xinh để tạo nét độc đáo riêng cho chiếc túi của mình.

4. Cách bảo quản túi giấy

Để kéo dài tuổi thọ của tuổi giấy, người dùng nên lưu ý các đặc điểm sau:

  • Lựa chọn loại giấy chống nước trước khi thực hiện gấp túi. Chất liệu giấy thấm nước giúp bảo vệ túi dưới mọi điều kiện khí hậu. Do đó, tuổi thọ của tuổi giấy cũng được cải thiện đáng kể. 
  • Dù được chế tạo từ chất liệu nào, bạn cũng nên bảo quản túi giấy trong điều kiện tốt nhất để kéo dài tuổi thọ cho loại túi này. Túi giấy không nên dùng dưới nhiệt độ nắng nóng vì khiến giấy giòn, dễ hư hỏng. Túi giấy cũng không nên sử dụng dưới trời mưa để hạn chế các ảnh hưởng không đáng có.
Cách bảo quản túi giấy
Cách bảo quản túi giấy
  • Khi sử dụng túi giấy, không nên tác động lực quá mạnh lên túi. Các lực như: đè, nén, kéo, đẩy sẽ khiến túi dễ bị rách và hư hỏng. 

Với các lưu ý trên, bạn có thể sử dụng túi giấy nhiều lần, khoảng 3 lần trước khi túi bị hỏng và không thể sử dụng được nữa. Điều này đồng nghĩa với việc bạn không sử dụng 3 túi nhựa, chung tay bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp.

XEM THÊM:

5. Kết luận

Trên đây là hướng dẫn cách gấp túi giấy handmade tại nhà cực ký đơn giản nhưng đem lại hiệu quả mỹ mãn cho người dùng. Túi giấy quả thật là vật dụng hữu ích trong cuộc sống hàng ngày. Bạn nên lưu lại bí kíp này để áp dụng mỗi khi cần thiết nha.

Hy vọng hướng dẫn trên đây của Vua Nệm đã giúp bạn trong việc gấp túi giấy. Tiếp tục theo dõi những bài viết bổ ích sắp tới của chúng tôi nhé!

Đánh giá post