Nhà hay

Bí quyết lựa chọn drap giường 1m8

CẬP NHẬT 10/01/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Bạn đang băn khoăn không biết nên căn cứ vào đâu để lựa chọn drap giường 1m8? Hãy xem các bí quyết của Vua Nệm dưới đây nhé. 

1. Bí quyết 1: Hãy chọn drap giường 1m8 theo nội thất phòng ngủ

Drap giường 1m8 phù hợp với nệm có kích thước 1m8. Nhưng không phải căn phòng nào cũng đủ chỗ cho loại giường sử dụng nệm này, vì đây là loại giường có kích thước tương đối lớn. Vì vậy, hãy chắc chắn phòng ngủ của bạn đủ sức chứa cho giường 1m8 cùng các đồ quan trọng thiết yếu khác. Cần phải đảm bảo sau khi đặt giường vào, vẫn có đủ khoảng trống để đi lại, tạo độ thoáng cho căn phòng. 

Tiếp đó hãy nghiên cứu tới đồ dùng đang có trong phòng bạn để quyết định chọn drap giường cùng tông hay đổi màu khác làm điểm nhấn? Không nên chọn màu đối lập quá, dễ tạo hiệu ứng ngược, thay vì tôn vẻ đẹp phòng ngủ của mình thì lại khiến cho nó trở nên kém sang trọng. 

Bước tiếp theo, hãy ghi nhớ loại giường và đệm bạn sử dụng. Giường, đệm khác nhau sẽ quyết định loại drap tương ứng khác nhau. Ví dụ giường có thành giường và đệm nằm gọn trong lòng giường thì thường dùng drap bọc. Trong khi đó, giường không có thành và đệm cao hơn giường thì dùng drap phủ sẽ đẹp hơn.

Hãy chắc chắn căn phòng của bạn đủ rộng để sử dụng loại drap giường 1m8

Hãy chắc chắn căn phòng của bạn đủ rộng để sử dụng loại drap giường 1m8

2. Bí quyết 2: Lựa chọn drap giường 1m8 theo chất liệu

Điều quan trọng mà chúng ta cần chú ý khi lựa chọn drap giường trong phòng ngủ chính là chất liệu vải vì yếu tố này ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng giấc ngủ và sức khỏe người dùng.

Dưới đây sẽ là một số loại chất liệu phổ biến nhất được sử dụng làm drap giường 1m8 hiện nay:

  • Vải cotton: Đây là loại vải thông dụng nhất hiện nay. Vải có độ thông thoáng cao, thấm hút tốt nhưng nhược điểm là dễ nhăn và nhanh bạc màu. Để giảm giá thành của vải cotton, các nhà sản xuất thường pha trộn lẫn các sợi khác như spandex hay polyester. Khi chọn drap giường, bạn hãy xem thành phần vải có pha lẫn các sợi khác hay là 100% cotton nhé. Càng pha nhiều spandex hay polyester thì vải sẽ càng rẻ hơn, tính năng thấm hút cũng kém hơn. 
  • Vải tencel: Tính năng hút ẩm rất tốt, có độ thoáng khí cao và phù hợp với những người có da nhạy cảm. Drap giường làm từ vải tencel chinh phục người dùng từ vẻ bề ngoài bóng đẹp đến cảm giác mát lạnh khi chạm tay vào và sự thoáng mát ở lưng khi nằm lên. Vải tencel khắc phục được nhược điểm nhăn và co rút của vải cotton, đồng thời lại rất bền, có thể dễ dàng giặt bằng máy giặt. 
  • Vải Satin (Sa-tanh): Vải satin có nhiều loại, được dệt từ sợi tơ tằm, sợi cotton hay các loại sợi tổng hợp như polyester, viscose… Vải mịn màng, không bắt bụi, có màu óng ánh tự nhiên. Nhược điểm là khá khó để may và cũng rất dễ rách.
  • Vải lụa: Được dệt từ sợi tơ tự nhiên, vải lụa nằm trong top các loại vải cao cấp với đặc tính vượt trội là bóng, mềm, mịn. Thấm hút tốt, sang trọng, nhưng lại yêu cầu bảo quản và vệ sinh tỷ mỷ.
  • Vải Microfiber: Tuy có độ bền cao, mượt nhưng khả năng thấm hút lại kém. Sử dụng vào mùa nóng dễ gây bí lưng, khó chịu và đổ mồ hôi.

Các nhà sản xuất vẫn thường kết hợp các chất liệu vải với nhau, để tận dụng các tính năng vượt trội của từng loại, đồng thời lại giảm được giá thành. 

Xem thêm top 7 chất liệu ga giường tốt nhất: https://vuanem.com/blog/top-chat-lieu-chan-ga-goi-tot-nhat.html 

Hãy cân nhắc lựa chọn drap giường 1m8 theo chất liệu

Hãy cân nhắc lựa chọn drap giường 1m8 theo chất liệu

3. Bí quyết 3: Lựa chọn drap giường 1m8 theo kiểu dáng

Như chúng tôi nói ở trên, tùy theo mỗi loại giường, đệm mà có drap giường tương ứng. Bạn có thể chọn một trong các loại sau:

  • Drap giường bọc: Đây là loại drap ôm khít lấy đệm, được thiết kế khá đơn giản, bao gồm hai loại là drap chun mỏng và drap chun chần. Drap chun mỏng có một lớp vải cố định được may bo chun ở quanh bốn góc. Drap chun chần được chần bông ở bề mặt trên, tạo cảm giác êm ái hơn. Ưu điểm chung của cả hai loại là dễ dàng tháo lắp và vệ sinh. 
  • Drap giường phủ: Khác với drap bọc ôm khít đệm, drap phủ là lớp vải phủ tràn lên đệm và giường, được thiết kế có bèo rũ 3 cạnh giường. Mỗi góc của drap giường lại được may chun chéo để cố định drap, đảm bảo không bị xô lệch trong quá trình sử dụng. Ngược lại với drap giường bọc đề cao sự đơn giản,drap giường phủ góp phần làm cho phòng ngủ thêm sang trọng, kiểu cách. 

Drap chun bọc thiết kế đơn giản ôm khít lấy nệm

Drap chun bọc thiết kế đơn giản ôm khít lấy nệm

4. Bí quyết 4: Chọn drap giường 1m8 hợp phong thuỷ

Tiêu chí chung mà mọi người thường hay sử dụng, đó là chọn màu sắc của drap giường 1m8 hợp mệnh. Theo thuyết Ngũ hành, có 5 yếu tố chính trong vũ trụ, đại diện cho 5 loại vật chất khác nhau: 

  • Kim là kim loại
  • Mộc là cỏ cây, hoa lá, thực vật
  • Thủy là nước
  • Hỏa là lửa
  • Thổ là đất 

Mỗi Hành này sẽ có tính chất tương sinh – tương khắc với một Hành khác. Từ đó sinh ra các sự bổ trợ hoặc triệt tiêu lẫn nhau. Cụ thể: 

  • Mộc sinh Hỏa – Hỏa sinh Thổ  Thổ sinh Kim – Kim sinh Thủy – Thủy sinh Mộc
  • Kim khắc Mộc – Mộc khắc Thổ – Thổ khắc Thủy – Thủy khắc Hỏa – Hỏa khắc Kim

Dựa vào những điều này, gia chủ hoặc người ngủ trong căn phòng có mệnh gì, chúng ta nên chọn drap giường 1m8 có màu sắc tương sinh với Mệnh của người đó để mọi việc được thuận lợi và phát triển tốt nhất. 

4.1. Drap giường 1m8 cho mệnh Kim

Người mệnh Kim nên chọn drap giường 1m8 theo màu bản mệnh là trắng, xám, vàng nhạt hoặc màu tương sinh là nâu, vàng đậm. 

Tránh chọn các loại drap hay ga, gối màu tương khắc là tím, cam, đỏ, hồng.

Drap giường màu trắng phù hợp với người mệnh Kim

Drap giường màu trắng phù hợp với người mệnh Kim

4.2. Drap giường 1m8 cho mệnh Mộc

Người mệnh Mộc nên chọn drap giường 1m8 theo màu bản mệnh là xanh lá hoặc màu tương sinh là đen, xanh nước biển. 

Tránh chọn các loại drap hay ga, gối màu tương khắc là trắng, xám, vàng nhạt.

Người mệnh Mộc nên chọn drap giường tông màu xanh lá

Người mệnh Mộc nên chọn drap giường tông màu xanh lá

4.3. Drap giường 1m8 cho mệnh Thuỷ

Người mệnh Thủy nên chọn drap giường 1m8 theo màu bản mệnh là đen, xanh biển hoặc màu tương sinh là trắng, xám, vàng nhạt. 

Tránh chọn các loại drap hay ga, gối màu tương khắc là nâu, vàng đậm.

Drap màu xanh biển là lựa chọn tuyệt vời cho người mệnh Thủy

Drap màu xanh biển là lựa chọn tuyệt vời cho người mệnh Thủy

4.4. Drap giường 1m8 cho mệnh Hoả

Người mệnh Hỏa nên chọn drap giường 1m8 theo màu bản mệnh là tím, cam, đỏ, hồng hoặc màu tương sinh là xanh lá. 

Tránh chọn các loại drap hay ga, gối màu tương khắc là đen, xanh biển.

Người mệnh hỏa nên chọn drap giường tông màu tím

Người mệnh hỏa nên chọn drap giường tông màu tím

4.5. Drap giường 1m8 cho mệnh Thổ

Người mệnh Thổ nên chọn drap giường 1m8 theo màu bản mệnh là nâu, vàng đậm hoặc màu tương sinh là tím, cam, đỏ, hồng. 

Tránh chọn các loại drap hay ga, gối màu tương khắc là xanh lá.

Drap giường màu vàng cho người mệnh Thổ

Drap giường màu vàng cho người mệnh Thổ

Trên thực tế, bạn vẫn có thể chọn drap giường 1m8 với màu sắc của Hành khắc mệnh của mình, nhưng không nên dùng quá nhiều mà chỉ nên để những màu đó là điểm xuyết, trang trí thêm, chứ không nên là màu chủ đạo.

5. Bí quyết 5: Lựa chọn drap giường 1m8 theo mức giá

Tùy thuộc vào chất liệu, kiểu dáng cũng như thời điểm mà bạn mua, giá của một bộ drap giường 1m8 sẽ rơi vào khoảng vài trăm ngàn tới khoảng vài triệu. Tùy vào khả năng tài chính của mình mà bạn có thể chọn mức phù hợp. Việc nắm được chất liệu của drap cũng là điều quan trọng giúp bạn biết mức giá có tương xứng hay không. 

Không nên tiếc tiền mà mua những chiếc drap rẻ, hàng chợ vì vừa không đảm bảo chất lượng lại vừa có thể không an toàn cho sức khỏe. Nhưng cũng không nên quá hoang phí mà mua loại drap giường 1m8 đắt tiền quá trong khi tài chính của bạn không đủ. Một sản phẩm tốt là sản phẩm có giá hợp lý và an toàn, thoải mái khi sử dụng.

Tham khảo mức giá các loại drap giường tại đây: https://vuanem.com/chan-ga-goi 

Hãy lựa chọn drap giường 1m8 có mức giá phù hợp với ngân sách của bạn

Hãy lựa chọn drap giường 1m8 có mức giá phù hợp với ngân sách của bạn

6. Bí quyết 6: Chọn drap giường 1m8 theo thương hiệu

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu chăn ga gối khác nhau. Có những thương hiệu ngoại nhập, cũng có thương hiệu của Việt Nam. Mẫu mã đa dạng, chất lượng cũng rất phong phú. 

Vua Nệm xin mách bạn một số địa chỉ thương hiệu bạn có thể tin tưởng như sau:

  • Dunlopillo (Anh)
  • Grand (Nhật Bản)
  • Hanvico (Việt Nam)
  • Dreamland (Hàn Quốc)
  • Lotus (Thái Lan)
  • Amando (Italy)
  • Everon (Việt Nam)
  • Sông Hồng (Việt Nam)

Nếu muốn mua drap giường 1m8 chuẩn, tốt nhất bạn nên tới các trung tâm thương mại lớn, hệ thống cửa hàng Vua Nệm hoặc đại lý chính hãng của các thương hiệu chăn ga nổi tiếng. 

Những địa chỉ này không chỉ giúp bạn có được một sản phẩm chất lượng mà còn đảm bảo về giá cũng như độ an toàn, bảo hành khi sử dụng. 

Ga giường Hanvico là một trong những sản phẩm hàng Việt Nam được nhiều người ưa thích

Ga giường Hanvico là một trong những sản phẩm hàng Việt Nam được nhiều người ưa thích

Chúng tôi hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn không còn băn khoăn, lo lắng khi đi mua drap giường 1m8. Chúc bạn chọn được chiếc drap ưng ý giúp bạn ngủ ngon hơn mỗi ngày. 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team