Bệnh viện 108 gần bến xe nào nhất? Hướng dẫn cách di chuyển

CẬP NHẬT 21/10/2024 | Bài viết bởi: Dương Ly
Flash Sale

Bệnh viện 108 gần bến xe nào nhất? Cách di chuyển từ các bến xe đến bệnh viện như thế nào? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi đến thăm khám tại Bệnh viện 108. Vì vậy, Vua Nệm sẽ hướng dẫn và đưa ra giải đáp chi tiết về bến xe gần Bệnh viện 108 để người đọc có lựa chọn phù hợp khi đến khám bệnh.

1. Điều cần biết về Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

Để tìm hiểu Bệnh viện 108 gần bến xe nào nhất bạn đọc cần biết một số thông tin về cơ sở khám chữa bệnh này. Bệnh viện 108 có tên gọi đầy đủ là Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, được thành lập vào năm 1951. Tính đến nay bệnh viện đã có hơn 70 năm phát triển và vẫn đang tiếp tục đổi mới để đem lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho người bệnh.

Bệnh viện 108 luôn nằm trong top các bệnh viện uy tín, chất lượng, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho bộ đội và người dân. 

Hiện nay, Bệnh viện 108 không chỉ có các chuyên khoa, đa khoa mà còn là tuyến cuối và là bệnh viện đặc biệt quốc gia, chăm sóc sức khỏe cho các lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. 

Ưu điểm và cũng là điểm mạnh lớn nhất của Bệnh viện TWQĐ 108 đó là đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao, tận tâm với nghề, được đào tạo bài bản ở trong nước và quốc tế với hơn 90% là các Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sĩ.

Bên cạnh đó, bệnh viện cũng có nhiều khoa, trung tâm khác nhau để phục vụ tốt nhất nhu cầu khám chữa bệnh của người dân như Viện Chấn thương Chỉnh hình Quân đội, Viện Tim mạch Quân đội, Viện Phẫu thuật Tiêu hóa, Viện điều trị ung thư, sinh sản, phẫu thuật sọ mặt, các khoa bệnh Truyền nhiễm, răng hàm mặt, gây mê, các khoa điều trị về tiêu hóa,…

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 là một trong những bệnh viện hàng đầu cả nước
Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 là một trong những bệnh viện hàng đầu cả nước

Trước sự phát triển của khoa học công nghệ kỹ thuật hiện đại, Bệnh viện 108 không ngừng đổi mới, tiếp tục cải tiến nhiều máy móc, trang thiết bị phục vụ khám chữa bệnh cho các bác sĩ. Trong đó nổi bật là hệ thống xạ trị, xạ phẫu suất liều cao TrueBeam Stx, máy chụp cộng hưởng từ chức năng không tiếng ồn 3.0 Test, máy chụp CT,…

Đặc biệt nhằm phục vụ tốt công tác chăm sóc người bệnh, Bệnh viện TWQĐ 108 đã cho khánh thành tòa nhà trung tâm 3 tầng vào năm 2018. Công trình này có thiết kế lên tới 2000 giường bệnh, 50 phòng mổ với 45 phòng mổ tiêu chuẩn, 5 phòng mổ ghép tạng, mổ hybrid. 

Mục tiêu quan trọng ở thời điểm hiện tại và trong những năm sắp tới đó là xây dựng và phát triển Bệnh viện 108 thành bệnh viện sánh ngang tầm với các trung tâm điều trị uy tín trên thế giới, mang đẳng cấp quốc tế.

Bên cạnh đó nhân sự bệnh viện tiếp tục phấn đấu để đưa bệnh viện trở thành bệnh viện hiện đại, thông minh, là trung tâm hàng đầu cả nước về y học cũng như hợp tác với khu vực và quốc tế.

2. Bệnh viện 108 gần bến xe nào nhất? Hướng dẫn cách di chuyển

Bệnh viện 108 gần bến xe nào nhất đang là câu hỏi được nhiều người quan tâm mỗi khi đến khám bệnh tại cơ sở này. Bệnh viện có địa chỉ tại 1B Trần Hưng Đạo, quận Hai Bà Trưng – trung tâm của Thủ đô. Vì vậy người dân hoàn toàn dễ dàng để tiếp cận với bệnh viện bằng phương tiện cá nhân hoặc các phương tiện công cộng.

Dựa trên thông tin tham khảo và Vua Nệm tìm hiểu được, Bệnh viện 108 hiện nằm gần nhất với Trạm Trung Chuyển Xe buýt Trần Khánh Dư và Bến xe buýt Long Biên.

2.1. Bệnh viện 108 gần bến xe nào nhất? Hướng dẫn di chuyển đến Trạm Trung Chuyển Xe Buýt Trần Khánh Dư

Trạm trung Chuyển Xe buýt Trần Khánh Dư là câu trả lời phù hợp cho câu hỏi Bệnh viện 108 gần bến xe nào nhất. Trước khi đưa ra lộ trình phù hợp để đến Trạm trung Chuyển Xe buýt Trần Khánh Dư từ Bệnh viện 108, chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông tin về trạm xe này.

Trạm Trung Chuyển Xe buýt Trần Khánh Dư nằm trên đường Trần Khánh Dư, nơi chỉ cách Bệnh viện 108 khoảng 1.2km. Nằm trên tuyến đường có giao thông thuận lợi và là cửa ngõ của Thủ đô nên từ trạm xe người dân có thể dễ dàng đến được Bệnh viện 108.

Bạn đọc có thể tham khảo các tuyến xe buýt chạy qua Trạm Trung Chuyển Trần Khánh Dư gồm tuyến 02, 03A, 03B, 10B, 24, 42, 43, 49, 51, 55A, 55B.

Dưới đây là hướng dẫn di chuyển và lộ trình đi từ Trạm Trung Chuyển Xe buýt Trần Khánh Dư đến Bệnh viện 108:

  • Cách 1: Di chuyển bằng xe buýt

Từ Trạm Trung Chuyển bạn hãy bắt chuyến xe buýt số 02 và đi đến trạm dừng đối diện Bệnh viện 108. Sau đó tiếp tục đi bộ khoảng 60m là có thể đến được cổng bệnh viện. 

Giá vé cho một lượt di chuyển bằng xe buýt hiện nay khá rẻ chỉ với 7000 đồng/lượt.

Các tuyến xe buýt chạy qua Trạm Trung Chuyển gồm các tuyến 02, 03A, 03B, 10B, 24, 42, 43, 49, 51, 55A, 55B.

  • Cách 2: Đi bộ

Với khoảng cách giữa bệnh viện và Trạm Trung Chuyển chỉ khoảng hơn 1km nên bạn có thể lựa chọn đi bộ. Từ Trạm Trung Chuyển hãy di chuyển 500m về hướng Nam theo đường Trần Khánh Dư. Sau đó rẽ phải vào đường Trần Hưng Đạo và đi khoảng hơn 600m là sẽ đến được Bệnh viện 108.

Bệnh viện 108 gần bến xe nào nhất?
Bệnh viện 108 gần bến xe nào nhất?

2.2. Bệnh viện 108 gần bến xe nào nhất? Hướng dẫn di chuyển đến Bến xe buýt Long Biên

Bệnh viện 108 gần bến xe nào nhất? Cách Bệnh viện 108 chỉ 3.18km, Bến xe buýt Long Biên nằm ở đường Nguyễn Trung Trực cũng là bến xe được nhiều người lựa chọn để di chuyển. Bến xe buýt Long Biên được hình thành từ lâu đời và đến nay vẫn đang vận hành tốt với nhiều lượt khách đi và đến mỗi ngày.

Bến xe cách bệnh viện không quá xa cùng với cơ sở hạ tầng ở Thủ đô đang ngày càng hoàn thiện nên bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng phương tiện công cộng. 

Bạn hãy bắt chuyến xe buýt số 42 ở Bến xe buýt Long Biên và đi đến điểm dừng ở Trạm Trung Chuyển Xe buýt Trần Khánh Dư. Sau đó bạn có thể lựa chọn đi bộ hoặc tiếp tục bắt xe buýt số 02 như theo chỉ dẫn ở đầu mục phía trên là đến được Bệnh viện 108.

Bến xe buýt Long Biên cách Bệnh viện 108 khoảng 3.18km
Bến xe buýt Long Biên cách Bệnh viện 108 khoảng 3.18km

3. Giải đáp một số câu hỏi về Bệnh viện 108

Ngoài câu hỏi Bệnh viện 108 gần bến xe nào nhất thì những câu hỏi xoay quanh các khu khám bệnh, giờ mở cửa,… cũng được nhiều người thắc mắc. Vì vậy Vua Nệm đã tổng hợp và cung cấp lời giải ở phía dưới. 

3.1. Bệnh viện 108 chuyên điều trị bệnh gì?

Câu hỏi xoay quanh các khoa bệnh của bệnh viện cũng là thắc mắc được nhiều bạn đọc quan tâm bên cạnh câu hỏi Bệnh viện 108 gần bến xe nào nhất.

Các chuyên khoa khám chữa bệnh là một trong những thế mạnh của Bệnh viện TWQĐ 108. Bệnh viện hiện có 14 khoa, các viện chuyên ngành và phòng ban chức năng điều trị các bệnh lý đơn giản đến phức tạp. Nổi bật trong đó là một số khoa như:

  • Khoa Nội tổng hợp
  • Khoa Phẫu thuật tim mạch
  • Khoa Bệnh cấp cứu và cấp tính
  • Khoa Ung thư tổng hợp
  • Khoa Bệnh lây đường hô hấp và cấp cứu
  • Khoa điều trị Gan, Mật, Tụy

3.2. Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 có thời gian làm việc thế nào?

Bệnh viện 108 hiện đã tăng cường thêm thời gian khám chữa bệnh để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân. Thời gian làm việc của bệnh viện được chia theo các khoa, viện khác nhau:

  • Khoa khám bệnh đa khoa: Từ 6h30 – 17h00 thứ 2 – thứ 6
  • Khoa khám bệnh theo yêu cầu: Từ 6h30 – 17h00 thứ 2 – thứ 7
  • Khoa khám sức khỏe định kỳ
    • Đối với cá nhân: Từ 6h30 – 17h00 thứ 2 – thứ 6
    • Đối với đoàn thể và công ty: Từ 6h30 – 17h00 thứ 2 – thứ 7

Bệnh viện bắt đầu làm việc từ 6h30 sáng nhưng đã đón tiếp bệnh nhân đến thăm khám từ 5h30. Điều này giúp xử lý công việc trong ngày tốt hơn và giảm tải được tình trạng tắc nghẽn vào đầu giờ sáng.

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 làm việc từ thứ 2 đến thứ 6
Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 làm việc từ thứ 2 đến thứ 6

3.3. Nơi gửi xe của Bệnh viện 108 ở đâu?

Bệnh viện 108 có trang bị đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ tốt nhất bệnh nhân và người nhà đến thăm khám. Trong khuôn viên bệnh viện hiện có nhà xe riêng để xe máy, xe đạp và ô tô.

  • Đối với bãi để xe đạp, xe máy: Bãi xe nằm ở bên phải phía cổng chính của bệnh viện. Tuy nhiên với số lượng người đến khám bệnh mỗi ngày khá đông nên bạn có thể chủ động gửi xe bên ngoài hoặc tìm chỗ để an toàn, phù hợp để tránh tình trạng ùn tắc
  • Đối với bãi gửi xe ô tô: Bãi xe nằm phía sau Khu khám bệnh đa khoa của bệnh viện

Tất cả các bãi gửi xe trong bệnh viện đều có bảo vệ chỉ dẫn và hướng dẫn lấy vé, bảo quản tài sản cẩn thận nhất nên bạn hoàn toàn yên tâm.

3.4. Lưu ý quan trọng khi đến khám 

Dưới đây là một số lưu ý bạn cần biết khi đến khám ở Bệnh viện 108 để được phục vụ và chăm sóc tốt nhất:

  • Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân, sổ khám bệnh, bảo hiểm y tế, các đơn thuốc đã sử dụng và giấy chuyển viện (nếu có) để được đưa đến các chuyên khoa khám bệnh nhanh chóng
  • Chủ động phương tiện di chuyển để đảm bảo an toàn và thuận tiện khi đi khám
  • Đảm bảo sự cẩn trọng và chủ động bảo vệ tài sản cá nhân vì bệnh viện thường rất đông người
  • Tham khảo ý kiến bác sĩ và có thể liên hệ đặt lịch khám trước để tiết kiệm thời gian cũng như được phục vụ tốt nhất
Cần lưu ý một số vấn đề khi đến khám tại Bệnh viện 108
Cần lưu ý một số vấn đề khi đến khám tại Bệnh viện 108

3.5. Cách di chuyển đến Khoa khám bệnh theo yêu cầu của bệnh viện 108

Để di chuyển đến Khoa khám bệnh theo yêu cầu ở Bệnh viện 108, bạn hãy di chuyển từ phía cổng chính ở số 1 Trần Hưng Đạo. Từ đó bệnh viện sẽ có chỉ dẫn để đến khoa khám bệnh.

  • Từ cổng chính đi về khu Khám bệnh đa khoa ở bên tay phải tòa nhà
  • Di chuyển lên tầng 3 là đến Khoa Khám bệnh theo yêu cầu

Khoa Khám bệnh theo yêu cầu được thành lập với mục đích điều trị chuyên khoa các bệnh lý từ đơn giản đến phức tạp. Mặc dù nhận khám theo yêu cầu nhưng khu vực khám bệnh không quá đông bởi được chỉ dẫn và hướng dẫn tận tình bởi các nhân sự bệnh viện nên người dân thường không phải chờ lâu.

Trên đây là giải đáp cho câu hỏi bệnh viện 108 gần bến xe nào nhất cùng những thông tin xoay quanh bệnh viện. Hy vọng các thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn và người thân dễ dàng hơn khi đến thăm khám tại bệnh viện 108.

5/5 - (1 lượt bình chọn)
Dương Ly

TÁC GIẢ: Dương Ly

Xin chào! Mình là Dương Ly, chuyên viên Digital Marketing tại Vua Nệm. Với niềm đam mê viết lách, sự trải nghiệm cùng 3 năm kinh nghiệm xây dựng và phát triển nội dung đa lĩnh vực. Mình hy vọng có thể đem đến cho quý độc giả những bài viết hay ho, đầy hữu ích về mọi lĩnh vực trong đời sống.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM