Sức khỏe giấc ngủ

Băng vệ sinh hàng ngày là gì? Những sai lầm khi sử dụng băng vệ sinh hàng ngày 

CẬP NHẬT 02/12/2022 | BỞI Hương Lăng

Băng vệ sinh hằng ngày là vật dụng không thể thiếu trong giỏ xách của chị em phụ nữ. Vậy băng vệ sinh hằng ngày là gì? Dùng băng vệ hằng ngày sao cho đúng và hiệu quả. Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé. 

1. Băng vệ sinh hàng ngày là gì? 

Băng vệ sinh hàng ngày có kích thước nhỏ hơn được dùng để thấm hút lượng nhỏ kinh nguyệt và dịch câm đạo. Loại băng ngày phù hợp dùng khi sắp tới chu kỳ “đèn đỏ” và cả trong những ngày chu kỳ nếu bạn dùng tampon hay cốc nguyệt san. Hoặc trong những vài ngày cuối khi lượng kinh nguyệt còn ít thường sẽ có thể chọn băng vệ sinh hàng ngày. Dùng băng hiệu quả hàng ngày giúp bạn thoải mái dễ chịu hơn vào đầu và cuối chu kỳ kinh nguyệt. 

Băng vệ sinh hàng ngày là gì
Băng vệ sinh hàng ngày là gì?

2. Tại sao bạn nên dùng băng vệ sinh hàng ngày? 

2.1 Ngày đầu chu kỳ bất ngờ 

Trong những khoảng thời gian bận rộn công việc chắc hẳn đôi khi bạn sẽ vô tình quên mất thời gian của kỳ kinh nguyệt. Nó sẽ là một sự cố xấu nếu như hôm đó bạn mặc trang phục sáng màu và tham gia các sự kiện quan trọng. Việc mang và dùng băng vệ sinh hàng ngày là cách để phòng những trường hợp không may. Băng vệ sinh hàng ngày được thiết kế với kích thước nhỏ gọn, nhẹ nhàng hỗ trợ bạn trong những tình huống cấp bách. 

2.2 Ngày ra nhiều khí hư

Khí hư (huyết trắng) là chất dịch nhầy âm đạo tiết ra, có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ vùng kín trước những tác nhân gây hại. Ngoài ra khí hư giúp tạo độ ẩm và cân bằng môi trường âm đạo. Khí hư có thể ra ít hoặc nhiều tùy theo cơ địa và chu kì của mỗi người. Có nhiều nguyên nhân như sức khỏe, tâm lý, chế độ dinh dưỡng làm ảnh hưởng đến nội tiết tố khiến lượng khí hư của bạn tăng lên. Băng vệ sinh hàng ngày tạo cảm giác sạch sẽ, tránh ẩm ướt và mùi khó chịu trong những ngày này. 

Sử dụng băng vệ sinh hàng ngày khi nào? 
Sử dụng băng vệ sinh hàng ngày vào những ngày bị khí hư

2.3 Khi vận động nhiều gây đổ mồ hôi (tập thể dục, thể thao,…)

Khi vận động, tập thể dục thể thao trong điều kiện thời tiết nắng nóng bạn sẽ thường đổ rất nhiều mồ hôi. Cơ thể chúng ta khi đổ mồ hôi sẽ tạo môi trường ẩm ướt là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tấn công vùng kín. 

Để đảm bảo vệ sinh và không tạo môi trường bạn nên sử dụng băng vệ sinh hằng ngày. Hãy chọn loại băng có thiết kế body fit sẽ tạo cho cơ thể hoạt động thoải mái. 

2.4 Chuyến du lịch dài ngày 

Bạn là người đam mê những chuyến du lịch mạo hiểm, những chuyến phượt dài ngày, tuy nhiên lại thường gặp rắc rối khi đến những địa điểm hoang sơ. Bạn sẽ không có điều kiện thay quần áo, băng vệ sinh hàng ngày được cho là giải pháp đem lại hiệu quả cao giúp giữ vùng kín vệ sinh, khô ráo. 

Băng vệ sinh hàng ngày, sản phẩm cần thiết 
Băng vệ sinh hàng ngày, sản phẩm cần thiết sử dụng trong nhiều trường hợp đặc biệt

3. Nên chọn băng vệ sinh hàng ngày như thế nào? 

Dùng băng vệ sinh là một cách để bảo vệ sức khỏe, tuy nhiên nếu bạn quá làm dụng băng vệ sinh hàng ngày sẽ dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa hay vô sinh rất cao. Ngày này thị trường băng vệ sinh có rất nhiều loại khác nhau. Điều này giúp bạn có thêm lựa chọn nhưng đôi khi cũng cảm thấy lúc tính không biết nên chọn loại băng vệ sinh hàng ngày nào.

Khi chọn mua bạn nên đọc các thông tin có trên bao bì sản phẩm. Thường nhà sản xuất sẽ để các thông tin cụ thể cho từng loại trên bao bì. Bạn có thể biết được chiều dài, độ dày mỏng, các tính năng đặc biệt. Từ đó tìm ra loại phù hợp với nhu cầu sử dụng. 

3.1 Chọn loại băng có tính kháng khuẩn

Để bảo vệ vùng kín, hãy chọn loại băng có mặt bằng bông vi sợi và mặt băng thiết kế gợn sóng giúp thấm chất dịch tốt. Và hạn chế tiếp xúc vùng da nhạy cảm, bảo vệ vùng nhạy cảm khỏi nguy cơ nhiễm khuẩn. Các loại băng có chứa chất kháng khuẩn trong lõi bông sẽ giúp loại bỏ mùi hôi.

3.2 Loại băng có thiết kế thông minh

Là loại được dùng thường xuyên và liên tục, băng vệ sinh hàng ngày phải là loại mỏng nhẹ, phù hợp với cơ thể và trang phục của bạn. Loại băng với thiết kế Body Fit sẽ giúp bạn luôn tự tin, cho bạn cảm giác tự nhiên như không dùng suốt ngày dài.

3.3 Chất liệu an toàn 

Băng vệ sinh là sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với vùng kín. Chính vì vậy bạn không nên dễ dãi khi chọn băng vệ sinh hàng ngày. Loại băng vệ sinh không tốt sẽ dẫn đến tình trạng kích ứng và gây mùi khó chịu, đặc biệt những bạn có làn da nhạy cảm. Hãy chọn loại băng có mặt mềm mịn bằng bông vi sợi, tránh các cọ xát có thể vô tình làm tổn thương vùng kín. Nên chọn những loại băng vệ sinh hàng ngày có bề mặt gợn sóng sẽ giúp giảm tiếp xúc của băng với da. 

Lựa chọn loại băng vệ sinh phù hợp với cơ thể
Lựa chọn loại băng vệ sinh phù hợp với cơ thể

4. Những sai lầm khi dùng băng vệ sinh hàng ngày

Sau đây là những sai lầm mà nhiều bạn hay mắc phải khi sử dụng băng vệ sinh hàng ngày. Và cần phải lưu ý để không mắc phải những sai lầm này nhé.

4.1 Lạm dụng băng vệ sinh hàng ngày 

Nhiều người cho rằng phải sử dụng băng vệ sinh hàng ngày mới đảm bảo thấm hút khí hư như vậy mới giữ cho môi trường vùng kín được sạch sẽ. Việc làm dụng băng vệ sinh hàng ngày thật sự có hại. Đặc biệt những ngày thời tiết nắng nóng, có thể khiến vùng kín bí hơi đổ mồ hôi, tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển. Có thể làm vùng kín bị ngứa ngáy, nguy hiểm hơn là vi khuẩn sẽ xâm nhập vào sâu bên trong gây viêm nhiễm. Điều này cực kỳ nguy hiểm và ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của bạn. 

Ngoài ra lạm dụng băng vệ sinh hàng ngày có mùi thơm có thể hăm da, đỏ da và kích ứng. Chính vì vậy chỉ nên sử dụng băng vệ sinh hàng ngày khi thực sự cần thiết. Hãy chú ý vệ sinh vùng kín bằng nước sạch và dung dịch vệ sinh. Mặc trang phục chất liệu thoáng mái, thoáng khí trong những ngày nóng để vùng kín không bị ẩm ướt và bí hơi. 

Sai lầm khi sử dụng băng vệ sinh hàng ngày 
Sai lầm khi sử dụng băng vệ sinh hàng ngày

4.2 Sử dụng một miếng băng vệ sinh cho cả ngày

Khi sử dụng băng vệ sinh hàng ngày vào những ngày thường để thấm hút huyết trắng. Nhiều bạn cho rằng chỉ một miếng cho cả ngày là đủ. Sai lầm này có thể tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây bệnh phát triển. Chính vì vậy bạn nên thay băng vệ sinh sau 4 -5 tiếng sử dụng để đảm an toàn và vệ sinh nhé. 

4.3 Chọn sai loại băng và mua phải băng vệ sinh kém chất lượng

Các loại băng vệ sinh được thiết kế với nhiều loại khác nhau để phù hợp với các mục đích sử dụng. Việc xuất hiện quá nhiều nhãn hiệu băng vệ sinh sẽ khiến bạn bị loạn thông tin. Không chỉ vậy việc làm giả làm nhái các sản phẩm băng vệ sinh hàng ngày của thương hiệu lớn cũng xuất hiện thường xuyên. Chính vì vậy bạn hãy tìm hiểu kỹ và mua băng vệ sinh ở những nơi uy tín, chất lượng. 

Việc sử dụng băng vệ sinh hàng ngày là điều cần thiết giúp bạn giữ vệ sinh cô bé. Để băng vệ sinh hàng ngày có thể phát huy tác dụng mà không ảnh hưởng đến vùng kín. Các bạn nên hiểu và tránh những sai lầm khi sử dụng băng vệ sinh hàng ngày.  Tìm kiếm lựa chọn cho mình loại băng vệ sinh phù hợp nhất nhé. Hy vọng bài viết băng vệ sinh hàng ngày là gì? Đã cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích nhé. 

>>Đọc ngay: Cách dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ giúp “cô bé” luôn khỏe mạnh

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng