Chuyện quanh ta

Bàn tay chữ nhất mang ý nghĩa gì? Có hiếm không?

CẬP NHẬT 23/11/2022 | BỞI Tiến Kiều

Mỗi người khi sinh ra đều sẽ có một hệ thống đường chỉ tay riêng biệt. Những đường chỉ tay này có thể phản ánh được một phần số mệnh của chúng ta. Trong số các loại đường chỉ tay, bàn tay có đường chỉ chữ nhất được quan tâm và tìm hiểu rất nhiều. Vậy bàn tay chữ nhất là gì, có hiếm không mà lại được nhiều người khám phá đến như vậy? Để có được câu trả lời chính xác nhất cho vấn đề này, mời bạn hãy cùng Vua Nệm tham khảo bài viết dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu về bàn tay chữ nhất

1.1. Bàn tay chữ nhất là gì?

Bàn tay chữ nhất còn có tên gọi là Simian Crease hay Simian Line trong tiếng Anh. Trong đó, Simian có nguồn gốc từ tiếng Latin (Simia), nghĩa là bàn tay của khỉ.

Bên cạnh đó, từ này cũng mang ý nghĩa liên quan đến hiện tượng rối loạn nhiễm sắc thể dẫn đến hội chứng Down. Do đó, nhiều phụ huynh rất lo lắng khi nhìn thấy bàn tay của con có chỉ tay hình chữ nhất.

Tuy nhiên, trên thực tế không phải người nào sở hữu đường chỉ tay chữ nhất cũng mắc bệnh Down. Ngay cả những người có chỉ tay chữ nhất ở cả 2 bàn tay vẫn có thể phát triển bình thường.

bàn tay hình chữ nhất
Bàn tay chữ nhất còn gọi là Simian Crease hay Simian Line trong tiếng anh

1.2. Ưu điểm của người có bàn tay chữ nhất

Những người có đường chỉ tay hình chữ nhất rất thông minh, tư duy nhạy bén, tự tin, năng lực làm việc tốt và tình cảm. Khả năng phán đoán để đưa ra quyết định của người này rất tốt, có lập trường rõ ràng. Điều này giúp họ thể hiện cảm xúc yêu và ghét một cách phân minh với người khác.

Vì là người giàu tình cảm nên họ hy sinh khá nhiều mà không cần lợi ích gì trong mọi mối quan hệ. Đây cũng chính là lý do khiến họ nhận được sự tin tưởng hết mức từ những người xung quanh.

Ngoài ra, người có bàn tay chữ nhất còn có tính cách kiên trì, nhẫn nại và dũng cảm. Đây đều là những yếu tố giúp họ luôn trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu để đạt được điều gì đó vĩ đại trong sự nghiệp của mình. Do vậy, nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy loại đường chỉ tay này rất thường thấy ở doanh nhân, quan chức hay người nổi tiếng hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.

1.3. Nhược điểm của người có bàn tay chữ nhất

Người có bàn tay chữ nhất khá bốc đồng và bướng bỉnh. Thường thì họ sẽ không tuân theo các chuẩn mực đã có sẵn và nghĩ mình là trung tâm của mọi sự.

Người này không thích chịu đựng và nhẫn nhịn. Tính cách này cũng khiến họ dễ vướng vào kiện tụng, thị phi hay thậm chí là lao ngục. Tuy nhiên, nếu bạn có thể tự sửa đổi được những tính chưa tốt này thì sẽ bớt được phần nào khó khăn.

người có bàn tay chữ nhất
Người có bàn tay chữ nhất khá bốc đồng và bướng bỉnh

2. Người sở hữu bàn tay chữ nhất có hiếm không?

Hiện nay, trên thế giới chỉ có khoảng 10% trên tổng dân số sở hữu đường chỉ tay chữ nhất ở 1 bên lòng bàn tay. Với người sở hữu đường chỉ tay chữ nhất ở cả 2 tay còn có tỉ lệ thấp hơn, chỉ khoảng 3% . Vì vậy, nếu bạn có bàn tay chữ nhất thì hãy tự hào vì điều hiếm có này nhé!

3. Vận số của đàn ông có bàn tay chữ nhất 

3.1. Tính cách

Tính cách nổi bật của đàn ông sở hữu bàn tay chữ nhất là có tài trí và khôn ngoan hơn người. Bên cạnh đó, họ cũng rất trung thực và thẳng thắn nên được nhiều người coi trọng, yêu mến.

Người đàn ông này cũng rất mạnh mẽ và sống thiên về lý trí. Do đó, tình cảm là yếu tố đầu tiên họ loại bỏ khi muốn đưa ra một quyết định nào đó để tránh làm ảnh hưởng đến suy nghĩ. Điều này giúp họ không mắc phải những sai lầm không đáng có.

Tuy sống thiên về lý trí nhưng không phải đàn ông có bàn tay chữ nhất rất lạnh lùng. Ngược lại, họ rất biết cách đối nhân xử thế, trọng tình trọng nghĩa, chỉ là họ muốn che giấu cảm xúc thật của mình mà thôi. Đây cũng là lý do khiến họ trở thành người khó đoán, không ai có thể đoán biết được họ đang nghĩ gì.

xem bói bàn tay chữ nhất
Người đàn ông sở hữu bàn tay chữ nhất rất mạnh mẽ và sống thiên về lý trí

3.2. Sự nghiệp

Sự nghiệp của đàn ông có bàn tay chữ nhất rất dễ thịnh vượng nếu họ có quyết tâm. Tài lộc của người này khá dồi dào nên họ ít phải nghĩ ngợi nhiều về chuyện tiền nong. Rất nhiều tỷ phú giàu có hiện nay là người sở hữu đường chỉ tay này đấy!

Người đàn ông này không phải thuộc tuýp người dễ dàng đầu hàng trước khó khăn. Khi có thử thách, họ đều có thể giải quyết kịp thời, biến nguy thành an nhanh chóng nhờ vào sự quyết đoán và lập trường kiên định của mình.

Đặc điểm giúp người này dễ lên như diều gặp gió trong sự nghiệp nữa là lòng trung thành và tinh thần trách nhiệm cao. Do đó, họ thường được sếp giao cho các nhiệm vụ quan trọng, giúp mở rộng con đường thăng quan tiến chức.

3.3. Tình duyên

Đàn ông sở hữu bàn tay chữ nhất dễ thu hút được phái nữ nhờ vào sự thông minh và khiếu hài hước của mình. Nếu trúng tiếng sét ái tình với ai, họ sẽ chủ động làm quen, tán tỉnh và quyết tâm chinh phục đối phương cho bằng được.Khi yêu, họ luôn mong muốn đối phương có thể đáp trả bằng tình yêu chân thành, không được xen lẫn mưu toan. 

Người này có sở thích muốn độc chiếm người yêu nên thường ghen tuông nên có thể khiến đối phương cảm thấy áp lực.Đôi khi, họ lại có những cơn nóng giận vô cớ làm tổn thương nửa kia. Tuy nhiên, sau khi đã thành gia lập thất, người này sẽ có thể trở thành chỗ dựa vững chắc cho gia đình. 

bàn tay chữ nhất có gì đặc biệt
Đàn ông sở hữu bàn tay chữ nhất dễ thu hút được phái nữ

4. Vận số của phụ nữ có bàn tay chữ nhất  

4.1. Tính cách

Phụ nữ sở hữu đường chỉ tay chữ nhất rất đa tài, học thức cao, hòa đồng, thân thiện nên được nhiều người yêu mến và kính trọng. Trực giác của người phụ nữ này rất nhạy bén nên không ai có thể lừa dối được họ. 

Họ thích có một cuộc sống độc lập, tự do, tự chủ về mọi mặt và có thể làm những điều mà bản thân muốn. Ngoài ra, người này còn được nhiều nhiều yêu quý nhờ vào tính cách luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác trong những lúc khó khăn, cho dù đó là người thân quên hay xa lạ.

4.2. Sự nghiệp

Con đường sự nghiệp của phụ nữ sở hữu bàn tay chữ nhất khá rộng mở, nhất là trong lĩnh vực kinh doanh. Khi làm việc trong các tổ chức, người này luôn cố gắng để có thể vươn đến vị trí lãnh đạo.

Khả năng tập trung của họ rất tốt, khi đã bắt đầu làm việc việc đó, người phụ nữ sở hữu bàn tay chữ nhất sẽ dồn hết 100% công sức lẫn trí tuệ để hoàn thành. Dù là khó khăn, thử thách nào cũng khó mà có thể ngăn cản được ý chí cùng nghị lực kiên cường của họ.

bàn tay có chữ nhất
Con đường sự nghiệp của phụ nữ sở hữu bàn tay chữ nhất khá rộng mở

4.3. Tình duyên

Nhờ vào tài hoa của mình, phụ nữ có bàn tay chữ nhất rất dễ thu hút nam giới. Trong chuyện tình cảm lứa đôi, họ sẽ yêu rất chân thành mà không suy nghĩ thiệt hơn. Bên cạnh đó, tính khí của người này lúc yêu lại khá thất thường, muốn người yêu phải luôn quan tâm và chiều chuộng mình. 

Khi đã yêu đậm sâu, người phụ nữ này sẽ muốn chiếm hữu và kiểm soát nửa kia thật chặt. Điều này đôi khi khiến đối phương cảm thấy ngột ngạt vì sự ghen tuông, hay hờn dỗi của họ. Sau khi kết hôn, người này sẽ dốc hết lòng vun vén cho hạnh phúc của gia đình.

>> Xem thêm: Bàn tay chữ X là gì? Vận số của người có bàn tay chữ X

Lời kết

Thông qua những chia sẻ trên, Vua Nệm đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin xoay quanh bàn tay chữ nhất là gì, có hiếm không và vận số của cả đàn ông lẫn phụ nữ có bàn tay chữ nhất. Hy vọng những thông tin này đã có thể giúp  bạn nắm thêm nhiều kiến thức hay ho trong lĩnh vực sinh trắc vân tay. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều