Điểm danh top 11 chợ hoa đẹp nhất TPHCM

CẬP NHẬT 13/02/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Chợ hoa TP Hồ Chí Minh là một trong những địa điểm vô cùng hấp dẫn mỗi dịp xuân về, cũng là điểm đến thu hút những người yêu thích hoa. Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng không khí tấp nập, nhộn nhịp của những người mua bán, ngắm nhìn, sắm cho mình những đóa hoa đẹp nhất và chụp hình sống ảo cùng với các loại hoa ngập tràn sắc màu. Dưới đây là top 11 chợ hoa đẹp nhất TPHCM mà Vua Nệm muốn gợi ý cho bạn. 

chợ hoa TPHCM
Gợi ý top 11 chợ hoa đẹp nhất TPHCM

1. Chợ đầu mối hoa Đầm Sen

Nhắc đến những chợ hoa nổi tiếng Sài Gòn thì không thể thiếu 3 chợ hoa đầu mối lớn, bao gồm: chợ hoa Đầm Sen, chợ hoa Hồ Thị Kỷ và chợ hoa Hậu Giang. Những chợ hoa được mệnh danh là ‘’không bao giờ ngủ’’. Thậm chí, khoảng thời gian từ 12h đêm cho đến 4h sáng mới là lúc chợ hoa đông vui và nhộn nhịp nhất 

Trong đó, chợ hoa Đầm Sen là một trong những chợ hoa có tiếng ở Sài Gòn. Chợ Đầm Sen được thiết kế và vận hành theo mô hình công nghiệp và hiện đại. Chợ hoa hiện nay có khoảng hơn 60 sạp bán hàng trong nhà cùng nhiều sạp hàng phía bên ngoài. Nơi đây quy tụ rất nhiều loại hoa độc đáo và hiếm với giá thành cao, thậm chí  một số loại còn được nhập khẩu từ nước ngoài.

Do là chợ đầu mối chuyên bán sỉ nên giá thành của hoa tại chợ Đầm Sen cũng rẻ hơn so với mặt bằng chung thị trường. Không chỉ diễn ra hoạt động mua bán, khu chợ hoa Đầm Sen cũng là nơi chụp ảnh nổi tiếng, với những khung hình rất nghệ

Thông tin chợ hoa Đầm Sen

  • Địa chỉ: Đường Nguyễn Văn Phú, Phường 5, Quận 11
  • Giờ mở cửa: Từ 12h trưa đến sáng hôm sau

2. Chợ đầu mối hoa Hồ Thị Kỷ

Top 11 chợ hoa đẹp nhất TP HCM bao gồm chợ đầu mối hoa Hồ Thị Kỷ. Nếu bạn đang phân vân tìm chỗ mua hoa rẻ đẹp thì hãy thử ghé qua khu chợ hoa này nhé. Chợ hoa Hồ Thị Kỷ còn được gọi với cái tên khác là chợ Campuchia hoặc chợ Việt Kiều hồi hương.

chợ hoa đẹp TPHCM
Top 11 chợ hoa đẹp nhất TPHCM – Chợ hoa Hồ Thị Kỷ

Mỗi ngày, có hàng trăm ngàn giống hoa khác nhau được vận chuyển về đây, phần lớn là các loại hoa nhập từ Đà Lạt và các tỉnh miền Tây. Xét về giá thành thì chợ hoa Hồ Thị Kỷ bán hàng khá ổn định, kể cả những dịp lễ Tết giá cũng không bị đội lên quá nhiều. 

Thông tin chợ hoa Hồ Thị Kỷ

  • Địa chỉ: Hẻm 52 Hồ Thị Kỷ, phường 1, quận 10, TP. Hồ Chí Minh.
  • Giờ mở cửa: 05:00 – 23:00.

3. Chợ đầu mối hoa Hậu Giang

Chợ hoa Hậu Giang thuộc top 11 chợ hoa đẹp nhất TP HCM nổi tiếng, được nhiều người mua hàng yêu thích. Chợ ra đời từ năm 2005 với quy mô lớn, sau khi chuyển địa điểm về dưới cầu Hậu Giang thì không gian cũng bị rút gọn lại.

Tương tự như chợ Hồ Thị Kỷ, hoa ở đây chủ yếu được chuyển lên từ Đà Lạt, Tiền Giang, Đồng Tháp. Ngoài mua hoa tươi, bạn cũng có thể mua lẵng hoa cắm sẵn được bày bán rất đẹp mắt phục vụ cho các dịp đặc biệt với mức giá phải chăng.

Thông tin chợ hoa Hậu Giang

  • Địa chỉ: Cầu Hậu Giang, quận 6, TP. Hồ Chí Minh. 
  • Giờ phục vụ:  06:00 – 03:00.

4. Chợ hoa Bến Bình Đông

Chợ hoa Bến Bình Đông là một cái tên khá nổi bật thuộc danh sách các chợ hoa tại TPHCM. Từ ngày 23 tháng Chạp kéo dài tới hết 30 Tết khu chợ này lại vô cùng nhộn nhịp mua bán những chậu hoa rực rỡ. Hoa ở đây được trồng từ các làng hoa có tiếng ở miền Tây và vận chuyển lên.

Vì vậy, dù địa điểm có nằm hơi cách xa trung tâm một chút nhưng nhiều người yêu thích hoa vẫn tụ tập về đây để ngắm và mua sắm những loại hoa đẹp nhất về chơi Tết. 

5. Chợ hoa công viên 23/9

Chợ hoa công viên 23/9
Chợ hoa công viên 23/9 – Top 11 chợ hoa đẹp nhất TP HCM

Chợ hoa công viên 23/9 không phải là chợ buôn bán hoa quanh năm mà chỉ là nơi tụ tập của các tiểu thương vào dịp tết. Dù vậy nhưng chợ hoa này vô cùng thu hút bởi không gian rộng, đẹp, mang không khí tết, được nhiều du khách và dân địa phương tới vãn cảnh, mua sắm. Vào những ngày giáp Tết, chợ hoa bày bán nhiều loại hoa Tết như: hoa mai, hoa lan, hoa cúc và các loại cây kiểng Bonsai với mức giá hợp lý. 

6. Chợ hoa Tết Bình Điền

Với sự đa dạng của các loại hoa như hoa hồng, cúc thược dược, hoa lan, hoa mai, cây cảnh bonsai … đến từ những nhà vườn có tiếng chợ hoa xuân Bình Điền là địa điểm thu hút khách tới thăm quan dịp cuối năm. Không chỉ bán các loại cây, hoa, khu chợ này còn thường xuyên trang trí những góc chụp hình sống ảo, tổ chức chương trình ca nhạc vào buổi tối và những trò chơi dân gian thú vị. 

7. Chợ hoa xuân công viên Gia Định

Chợ hoa xuân công viên Gia Định được đánh giá là một trong những chợ hoa Tết ở TP Hồ Chí Minh nên ghé nhất. Bởi chợ hoa sở hữu không gian thoáng đãng, có sức chứa tới hơn 800 gian hàng. Khách hàng khi tới mua sắm cũng có thể yên tâm vì giá cả ở đây luôn ổn định qua từng năm. 

8. Chợ hoa mai Bình Lợi

Chợ hoa Bình Lợi
Chợ hoa Bình Lợi nổi tiếng với hoa mai

Nghe cái tên cũng có thể thấy chợ hoa mai Bình Lợi là chợ hoa đặc biệt và độc lạ nhất Sài Gòn do chỉ bán mỗi một loại hoa mai. Với nhiều kiểu dáng, kích thước to nhỏ, và mức giá khác nhau, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn cho mình một chậu hoa mai rực rỡ khi mua sắm tại đây. Một cây hoa mai đẹp mắt sẽ mang lại không khí vui tươi cho căn nhà của bạn trong dịp Tết Nguyên Đán.

9. Chợ hoa xuân công viên Lê Thị Riêng

Dọc con đường Cách Mạng Tháng 8 là hàng trăm gian hàng hoa xuân rực rỡ sắc màu mỗi dịp Tết đến xuân về – đó chính là chợ hoa công viên Lê Thị Riêng – một nét đặc trưng mang không khí Tết vô cùng nhộn nhịp. Nếu bạn muốn chụp hình với phố phường ngày Tết thì đừng bỏ qua nơi đây nhé. 

Chợ hoa ngày Tết là nét đẹp truyền thống của người dân Sài thành để cảm nhận sự nhộn nhịp, tưng bừng và đón mùa xuân mới đang về. Vì vậy, bạn nên đặt phòng trước để không bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm không khí náo nhiệt của ngày Tết Sài Gòn. 

10. Chợ hoa Phú Mỹ Hưng

Chợ hoa Phú Mỹ Hưng thuộc top 11 chợ hoa đẹp nhất TP HCM bởi sở hữu vị trí vô cùng đắc địa – cạnh hồ Bán Nguyệt mộng mơ – một trong những địa điểm vui xuân khá hot tại Sài Gòn. Chợ hoa này bày bán các loại hoa Tết đa dạng, nhiều chủng loại, tuy nhiên vì thuộc ‘’khu nhà giàu’’ nên giá cả ở đây sẽ cao hơn các chợ hoa khác đấy nhé. 

Chợ hoa Phú Mỹ Hưng
Top 11 chợ hoa đẹp nhất TP HCM – Chợ hoa Phú Mỹ Hưng

11. Các tiệm hoa tươi chất lượng

Bên cạnh các chợ hoa thì bạn cũng có thể mua sắm và đặt hoa tại các tiệm hoa tươi. Ở Sài Gòn có rất nhiều shop hoa tươi chất lượng, nếu không thích sự đông đúc thì bạn hoàn toàn có thể tới các cửa hàng hoa nhỏ để đặt và mua sắm riêng. Một số tiệm hoa nổi tiếng có thể kể đến: Dalat Hasfarm, Dear Rainy, Ciaoflora, FlowerSight …

XEM THÊM:

Trên đây là top 11 chợ hoa đẹp nhất TPHCM mà Vua Nệm gợi ý cho bạn. Mỗi chợ hoa không chỉ là địa điểm lưu giữ những nét đẹp mà còn góp phần mang không khí háo hức mỗi dịp xuân về. Vào dịp Tết Nguyên Đán, bạn hãy nhớ đến những khu chợ được gợi ý ở trên để ngắm vẻ đẹp rực rỡ của hoa và chụp ảnh sống ảo nhé!

Đánh giá post