Chuyện quanh ta

Hướng dẫn cách sim phong thủy số đẹp phát lộc cho chủ nhân

CẬP NHẬT 08/06/2022 | BỞI Tiến Kiều

Xem sim phong thủy sẽ giúp phân tích mối tương quan giữa số sim với bản mệnh của từng người dùng. Từ đó đánh giá xem sim bạn đang dùng có hợp với mệnh mình, có mang đến may mắn và tiền tài trong cuộc sống hay không. Vậy tiêu chí nào để đánh giá số sim đẹp. Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu và lý  giải về sim phong thủy ngay tại đây nhé.

1. Vì sao nên dùng sim phong thủy?

Ở thời đại công nghệ số này, mỗi người dường như phải có ít nhất cho mình một sim điện thoại dùng để liên lạc với bạn bè và người thân trong gia đình. Thậm chí bây giờ có không ít các loại điện thoại có thể dùng 2 sim cùng 1 lúc.

Việc chọn hay mua được 1 chiếc sim điện thoại thì càng đơn giản hơn. Hầu như là không có kiêng kị hay khó khăn gì. Song, một chiếc sim điện thoại hợp phong thủy, cũng có thể giúp tăng vận may và tiền tài cho gia chủ nếu được chọn lựa một cách kỹ càng.

xem sim phong thủy
Việc chọn sim phong thủy hợp mệnh ngày càng được người dùng quan tâm

Ngày nay, sim phong thủy ngày càng được các gia chủ yêu thích và lựa chọn bởi những ý nghĩa thiết thực và sâu sắc mà chúng mang đến. Việc chọn được một chiếc sim số đẹp, hợp mệnh sẽ giúp chủ nhân có được hạnh phúc và an yên trong cuộc sống. Nói cách khác, có sim phong thủy chính là cách dẫn bạn đến thành công một cách thuận lợi và nhanh chóng nhất.

Ngược lại, khi chọn sim phong thủy không hợp mệnh, chẳng những không thể nâng đỡ để bạn tăng tiến, mà đôi khi còn kéo mọi thứ đi xuống. Khiến bạn gặp phải nhiều xui xẻo và không may trong đời sống.

2. Một số tiêu chí để đánh giá sim phong thủy số đẹp

Trên thực tế, số điện thoại có đẹp hay không sẽ hoàn toàn dựa vào cái nhìn của từng người. Tuy nhiên, vẫn sẽ có 1 số tiêu chí cụ thể để đánh giá như sau:

  • Đẹp về phong thủy: tức là số điện thoại của bạn phải hài hòa về âm dương, ngũ hành, hợp tuổi, hợp mệnh, thì mới kích thích được tài vận chủ nhân.
  • Đẹp về âm vần: các con số trong sim có thể tạo được âm vần, thậm chí là thánh sóng âm, tăng dần đều hoặc giảm dần đều. Điều này sẽ giúp sim phong thủy của bạn trở nên dễ nhớ, cho dù là chỉ đọc qua 1 lần.
  • Các số đặc biệt: các con số giống nhau, đảo số,… tạo ra thế cân bằng, tăng dần hay giảm dần, cũng làm cho sim của bạn trở nên ấn tượng và đặc biệt hơn.
  • Các bộ số kép: là các số tạo ra thương hiệu riêng như tứ quý, tam hoa,…
xem phong thủy sim
Một số tiêu chí thường được dùng để đánh giá số sim phong thủy có đẹp hay không

3. Ý nghĩa các con số trong sim phong thủy

Một chiếc sim phong thủy sẽ bao gồm 10 con số, với trình sắp xếp đặc biệt, để tạo nên một dãy số duy nhất. Do đó, không thể tồn tại 2 số điện thoại trùng nhau.

Ý nghĩa của các con số từ 0-9 như sau:

  • Số 0 – Không: không có gì, chỉ sự tròn trịa, viên mãn.
  • Số 1 – Nhất: duy nhất, độc nhất, đứng đầu.
  • Số 2 – Nhị: hạnh phúc, mãi mãi.
  • Số 3 – Tam: tài hoa, tài năng, tài lộc.
  • Số 4 – Tứ: bốn mùa, tử.
  • Số 5 – Ngũ: số sinh, phúc.
  • Số 6 – Lục: tài lộc, lộc vượng, lộc. 
  • Số 7 – Thất: sự tăng trưởng, thất bại, phất, mất.
  • Số 8 – Bát: phát lộc, phát triển, phát tài,
  • Số 9 – Cửu: trường thọ, trường cửu, mãi mãi bền vững.
bói sim phong thủy
Ý nghĩa các con số trong một chiếc sim phong thủy

4. Hướng dẫn cách chọn sim phong thủy ưng ý nhất

Muốn chọn được sim phong thủy hợp mệnh, hợp tuổi để mang đến may mắn cho bản thân thì bạn cần dựa vào những yếu tố dưới đây:

4.1. Dựa vào ngũ hành tương sinh – tương khắc

Trong phong thủy, các hành có mối quan hệ vô cùng chặt chẽ với nhau. Trong đó, có một số hành sẽ tương sinh và hỗ trợ hành kia. Đồng thời, một số hành sẽ tương khắc và bài trừ hành kia. 

  • Ngũ hành tương sinh: Kim sinh Thuỷ, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ Thổ sinh Kim.
  • Ngũ hành tương khắc: Kim khắc hành Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc hành Thủy, Thủy khắc Hỏa và Hỏa khắc hành Kim.

Mỗi con số sẽ là đại diện cho một hành trong phong thủy như:

  • Số 1: hành Thuỷ
  • Số 2, số 8: hành Thổ
  • Số 3, số 4: hành Mộc
  • Số 6, số 7: hành Kim
  • Số 9: hành Hỏa
  • Số 5 là số trung hòa và số 0 không thuộc hành nào trong Ngũ Hành.
chọn sim phong thủy
Hướng dẫn chọn sim phong thủy theo quan niệm ngũ hành tương sinh – tương khắc

Khi chọn sim phong thủy thì tốt nhất là những con số đó phải thuộc Ngũ hành tương sinh với bản mệnh của người dùng. Ngược lại, tốt hơn hết là bạn nên tránh những con số tương khắc để tránh những tai ương và xui xẻo. 

4.2. Chọn sim phong thuỷ theo Âm – Dương tương phối

Trong phong thủy nói chung và trong chọn sim phong thủy nói riêng thì việc cân bằng âm dương thực sự vô cùng quan trọng, nếu muốn giữ hòa khí, đem lại vui vẻ, ổn định và hạnh phúc cho người dùng. 

Âm và dương trong sim phong thủy được quy định như sau: 

  • Các số chẵn (như 0,2,4,6,8): mang vận âm: bền bỉ, hướng nội. Hợp với các tuổi như Dần, Thân, Tuất, Ngọ, Thìn, Tý. 
  • Các số lẻ (như 1,3,5,7,9) mang vận dương: mạnh mẽ, hướng ngoại. Hợp với các tuổi như Hợi, Mùi, Dậu, Mão, Sửu, Tỵ.

Nếu số điện thoại chỉ có số lẻ hoặc chỉ có số chẵn đều không tốt, mà phải có cả số chẵn và số lẻ (tốt nhất là 50/50) thì âm dương sẽ cân bằng, cuộc sống người dùng mới ổn định và phát triển được.

Còn nếu không được 50/50 thì dãy số cũng không được chênh lệch quá nhiều. Những người mang vận âm không nên dùng nhiều hơn 5 số lẻ và ngược lại. 

4.3. Chọn sim phong thuỷ theo cửu linh đồ

Theo Phong Thủy Huyền Không, con người đã chia thời gian ra thành các Nguyên và Vận. Trong đó, một Nguyên có 60 năm. Và có 3 Vận, mỗi Vận là 20 năm. 

cách xem sim phong thủy
Chọn sim phong thuỷ theo cửu linh đồ khá đơn giản

Đối chiếu với đó, chúng ta đang sống ở cuối Hạ Nguyên (1984-2023), tương đương Vận 8 (2004-2023). Do đó, khi chọn sim phong thủy, bạn nên chọn những sim có nhiều số 8 (sao Bát Trạch) để nhận được may mắn và vượng khí.

4.4. Chọn sim phong thuỷ theo Kinh dịch luận đoán

Kinh Dịch là một trong Ngũ Kinh mô tả sự vận động, và biến đổi mang tính quy luật của vạn vật, thông qua sự thay đổi của Bát quái. Mối quan hệ giữa Bát quái và Âm – dương được miêu tả như sau:

  • Thái cực sẽ sinh Lưỡng nghi (có Nghi âm và Nghi dương)
  • Lưỡng nghi sinh ra Tứ tượng (Thái dương, Thiếu âm và Thiếu dương). Điều này sẽ tương ứng với các Thánh thú (bao gồm Thanh long, Chu tước, Bạch hổ và Huyền vũ)
  • Tứ tượng sinh ra Bát quái (bao gồm Càn, Đoài, Ly, Chấn, Tốn, Khảm, Cấn và Khôn)

Trong đó, trạng thái của Ngũ hành sẽ được thể hiện qua 8 quẻ đơn. Khi có Bát quái xếp chồng lên nhau, sẽ tạo ra 64 quẻ kép. Các quẻ từ 1 đến 30: sẽ được chia thành 2 bộ là Quyển Thượng (Thượng Kinh) là đạo trời và đất, với hai quẻ bao gồm Càn (trời), Khôn (đất). Và Quyển Hạ (Hạ Kinh) chỉ đạo vợ chồng, với hai quẻ là hàm (tình yêu) cùng hằng (vợ chồng).

Các quẻ dịch sẽ chứa Cát khí, Bình hòa hoặc Hung khí. Khi chọn sim phong thủy, bạn nên lựa chọn các quẻ chứa Cát khí, Bình hòa, đồng thời tránh xa quẻ Hung khí.

4.5. Chọn sim phong thuỷ theo con số may mắn

Theo quan niệm dân gian, một sim phong thủy số đẹp thì dãy số đó phải tròn trĩnh và đặc biệt là không chứa số 4 và số 7. Bên cạnh việc phải đáp ứng đầy đủ các yếu tố về bản mệnh, thì dãy số này cũng cần dễ nhớ, để tạo sự ấn tượng với đối tác.

sim đẹp phong thủy
Chọn sim phong thuỷ theo con số may mắn rất được người dùng yêu thích

Bạn có thể lựa chọn những dãy số lặp đặc biệt như tam hoa, tứ quý, số tiến, hay số lặp từng cặp… hoặc những dãy số mang đến may mắn như 68 (Lộc phát), 79 (Thần tài)… nếu muốn có được may mắn và tiền tài. 

Trên đây là những quy tắc khi chọn sim phong thủy mà Vua Nệm đã giúp bạn tổng hợp lại. Hy vọng sau bài viết của chúng tôi, bạn đã tìm được một dãy số có thể mang đến may mắn và thịnh vượng cho bản thân của mình.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều