Cách khóa sim Viettel khi mất điện thoại trong thời gian sớm nhất

CẬP NHẬT 21/03/2023 | Bài viết bởi: Dương Dương

Khi chẳng may mất điện thoại, bạn cần khóa sim trong thời gian sớm nhất để tránh bị chiếm đoạt thông tin và tài sản. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ hướng dẫn cách khóa sim Viettel trong thời gian sớm nhất, tham khảo ngay nhé!

1. Hướng dẫn khóa sim Viettel trong thời gian sớm nhất 

1.1. Khóa sim Viettel tại cửa hàng

Để khóa sim Viettel nhanh nhất thì bạn nên đi đến các trung tâm giao dịch cửa hàng Viettel. Sau đó, thông báo về việc mất điện thoại và mất sim để các giao dịch viên hỗ trợ ngay lập tức. Khi đến cửa hàng khóa sim, bạn cần mang theo các loại giấy tờ sau:

  • Chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân đăng ký sim, tên của người chủ sim
  • 5 số điện thoại liên lạc gần nhất trong khoảng 1 – 3 tháng theo số điện thoại này
  • Số điện thoại của sim mà bạn đang cần khóa
  • Thông tin lần nạp thẻ gần nhất là bao nhiêu tiền
Cách khoá sim viettel
Bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng Viettel để khóa sim nhanh chóng

Sau khi cung cấp đầy đủ thông tin mà giao dịch viên yêu cầu phía trên, bạn sẽ được hỗ trợ khóa sim ngay lập tức. Ưu điểm của cách này là nhanh chóng, tuy nhiên lại khá mất thời gian và công sức vì người dùng phải đến trực tiếp cửa hàng.

1.2. Khóa sim Viettel bằng cách gọi đến tổng đài CSKH

Khi bị mất sim, bạn cũng có thể gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel để yêu cầu khóa sim nhanh chóng. Cụ thể, số tổng đài Viettel đó là 18008098.

Khi được kết nối với chuyên viên chăm sóc khách hàng, họ sẽ yêu cầu bạn cung cấp một số thông tin cần thiết để chứng minh bạn là chủ của sim cần khóa. Sau khi cung cấp đầy đủ thì quá trình khóa sim bạn yêu cầu sẽ được hoàn tất.

Ưu điểm của cách này là nhanh chóng, không cần di chuyển đến trực tiếp cửa hàng. Hơn nữa đây là tổng đài miễn phí cước nên quý khách hàng không cần lo lắng đến việc mất phí.

1.3. Hướng dẫn khóa sim Viettel online bằng app My Viettel

Bên cạnh đến trực tiếp điểm giao dịch Viettel hoặc là gọi tổng đài để được nhân viên chăm sóc khách hàng hỗ trợ thì bạn cũng có thể dùng app My Viettel để khóa sim online. Phương pháp này vừa nhanh chóng, vừa chủ động, bạn chỉ cần thực hiện các bước sau đây:

  • Bước 1: Đăng nhập app My Viettel bằng tài khoản di động đã đăng kỳ, sau đó chọn “Chi Tiết” tại màn hình chính. 
  • Bước 2: Bạn nhập số CMND đã đăng ký, cùng với mã Captcha hiển thị trên màn hình để chặn 1 chiều. 
  • Bước 3: Lúc này nếu thông tin được nhập đúng và đủ thì màn hình giao diện sẽ hiển thị nội dung Xác nhận, bạn chỉ cần bấm “Đồng ý” để hoàn tất quá trình chặn 1 chiều.
Khóa sim Viettel online bằng app My Viettel đơn giản và nhanh chóng
Khóa sim Viettel online bằng app My Viettel đơn giản và nhanh chóng

1.4. Khóa sim Viettel vĩnh viễn có được không?

Nhiều khách hàng không muốn người khác sở hữu số thuê bao hoặc lo lắng về tình trạng thông tin cá nhân bị lộ nên muốn khóa sim Viettel vĩnh viễn. Tuy nhiên hiện tại nhà mạng Viettel vẫn chưa hỗ trợ tính năng này.

Hiện Viettel chỉ hỗ trợ khách hàng hủy sim Viettel khi không còn nhu cầu tiếp tục sử dụng. Sau khi huỷ sim, số điện thoại này sẽ được nhà mạng thu hồi về kho số rồi bán ra lại sau đó. Tuy nhiên, người dùng cũng có thể áp dụng cách khác để khóa sim Viettel mà không để người khác sở hữu số thuê bao của mình, bằng cách như sau:

Bước 1: Chặn tất cả các cuộc gọi đến của số điện thoại này

Để khóa sim, người dùng hoàn toàn có thể cài đặt sim ở chế độ chặn cuộc gọi đến để không nhận cuộc gọi từ thuê bao khác. Khi có nhu cầu cần sử dụng, bạn hãy mở chặn và chặn cuộc gọi khi cần.

Với cách khóa sim này, người dùng không cần lo lắng về việc số thuê bao bị thu hồi hoặc người khác sử dụng số điện thoại của mình. Ngoài ra, việc chặn các cuộc gọi đến sẽ không ảnh hưởng đến việc đăng ký 3G/4G để truy cập internet nên rất tiện lợi.

Bước 2: Nạp tiền vào tài khoản điện thoại thường xuyên

Người dùng có thể nạp tiền thường xuyên vào tài khoản điện thoại để gia hạn ngày dùng của sim đang sở hữu. Nếu trong thời gian dài không sử dụng, không được nạp tiền điện thoại thì nhà mạng sẽ khóa sim 1 chiều hoặc 2 chiều, và tệ hơn là có thể thu hồi về kho sim số.

Người dùng có thể khóa sim tạm thời để không bị mất số điện thoại 
Người dùng có thể khóa sim tạm thời để không bị mất số điện thoại

2. Cách khôi phục sim Viettel khi bị khoá đơn giản nhất 

Khi bị khóa sim Viettel, bạn có thể áp dụng một trong 5 cách dưới đây để mở khóa sim nhanh chóng nhất.

Cách 1

Nếu sim của bạn hết hạn sử dụng và tự động bị khóa 1 chiều, bạn chỉ cần nạp tiền vào tài khoản điện thoại để kích hoạt sim hoạt động lại.

Cách 2

Nếu sim của người dùng không phải là sim chính chủ thì tốt nhất bạn nên ra các cửa hàng Viettel gần nhất để đăng ký lại sim đã bị khoá. Khi đi, bạn cần mang theo giấy chứng minh nhân dân và một bản photo, đồng thời chuẩn bị 3 đến 5 số điện thoại di động mà bạn thường xuyên liên lạc để xác thực thuê bao dễ dàng hơn.

Trường hợp sim của bạn đã đăng ký thông tin chính chủ thì bạn chỉ cần gọi tổng đài 1800 8198, sau đó làm theo hướng dẫn để khôi phục sim Viettel khi bị khoá nhanh chóng.

Cách 3

Trường hợp sim Viettel của bạn bị khoá do nạp card điện thoại sai 5 lần liên tiếp, bạn có thể gọi đến tổng đài 1800 8198 để được hướng dẫn chi tiết nhất.

Thông thường, nhân viên tổng đài sẽ yêu cầu bạn cung cấp các thông tin sau:

  • Sim bạn bị khóa vào thời gian nào
  • Một số thông tin chính chủ về sim của bạn
  • Số serial của thẻ cào bạn nhập không chính xác

Cách 4

Trường hợp bạn dùng sim thuê bao trả trước và bị khóa 2 chiều thì bạn chỉ cần đem chứng minh nhân dân/căn cước công dân ra cửa hàng giao dịch Viettel gần nhất để làm lại sim.

Cách 5

Trường hợp bạn sử dụng sim thuê bao trả sau và không trả số tiền bạn đã dùng đúng hạn sau 60 ngày thì bạn cần đến quầy giao dịch Viettel để thanh toán, đồng thời mang theo các giấy tờ chứng minh bạn là chủ thuê bao để mở khoá.

Tùy vào nguyên nhân khóa sim mà sẽ có cách mở khóa phù hợp
Tùy vào nguyên nhân khóa sim mà sẽ có cách mở khóa phù hợp

>>>Bỏ túi thông tin: Cách để biết số điện thoại của mình trên hệ điều hành Android và IOS

3. Vì sao phải khóa sim ngay lập tức khi mất điện thoại?

Nếu chẳng may bị mất điện thoại thì việc đầu tiên bạn cần làm đó là bảo mật thông tin. Đặc biệt, hiện nay số điện thoại được dùng để đăng ký và liên kết với nhiều tài khoản cá nhân nên bạn cần khóa sim trong thời gian sớm nhất.

Số điện thoại là thông tin cá nhân vô cùng quan trọng trong cuộc sống ngày nay, bởi nó liên kết với nhiều tài khoản xã hội như Facebook, Zalo,… Vậy nên cần khóa sim điện thoại để đảm bảo an toàn cho thông tin cho khách hàng.

Hơn hết, ngày nay các tài khoản ngân hàng đều liên kết với số điện thoại. Nếu để kẻ gian đánh cắp tài khoản ngân hàng thì rất có thể bạn sẽ bị mất cắp tài sản. Ngoài ra, một số kẻ gian còn lợi dụng việc mất sim để thực hiện hành vi lừa đảo như nhắn tin vay mượn tiền bạn bè, tống tiền người thân,…

Như vậy có thể thấy rằng, hiện nay có rất nhiều chiêu trò lừa đảo nguy hiểm dựa vào thông tin số điện thoại, vậy nên nắm rõ cách khóa sim Viettel khi mất điện thoại trong thời gian sớm nhất là vô cùng cần thiết. Hy vọng bài viết trên đây của Vua Nệm đã đem đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích và đừng quên tham khảo các bài viết khác để có thêm nhiều thông tin thú vị nhé!

>>>Đọc thêm:

Đánh giá post