Cách khóa sim Mobi khi mất điện thoại trong thời gian sớm nhất

CẬP NHẬT 13/02/2023 | Bài viết bởi: Dương Dương

Trong xã hội hiện đại ngày nay, chiếc điện thoại di động có thể nói chính là vật bất li thân của rất nhiều người. Mặc dù rất nhỏ gọn và thuận tiện nhưng trong quá trình sử dụng chúng ta có thể sẽ gặp phải một số trục trặc như hư hỏng, rơi mất điện thoại… Trong trường hợp này, để bảo mật các thông tin bạn cần nhanh chóng khóa sim. Và nếu bạn đang sử dụng sim MobiFone thì bài viết này rất cần thiết đối với bạn. Vua Nệm sẽ gửi đến bạn cách khóa sim Mobi khi mất điện thoại trong thời gian sớm nhất

Hướng dẫn cách khóa sim Mobi khi mất điện thoại
Hướng dẫn cách khóa sim Mobi khi mất điện thoại

1. Đôi nét về nhà mạng MobiFone

Là người sử dụng điện thoại, ắt hẳn bạn đã biết đến nhà mạng MobiFone. Đây là một trong 3 nhà mạng hàng đầu và được nhiều khách hàng đánh giá cao tại nước ta. Và trước khi đến với cách khóa sim Mobi khi mất điện thoại trong thời gian sớm nhất, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn đọc đôi nét về nhà mạng này. 

1.1. Giới thiệu nhà mạng MobiFone

Được thành lập vào ngày 16/04/1993, MobiFone là mạng viễn thông di động đầu tiên tại Việt Nam. Trải qua gần 30 năm phát triển, đến nay MobiFone vẫn luôn là nhà mạng dẫn đầu và được đông đảo khách hàng tin tưởng. Theo thống kê, MobiFone hiện đang chiếm giữ 30% thị phần trên thị trường mạng viễn thông di động tại Việt Nam. Và nhà mạng này cũng nhận được nhiều giải thưởng và xếp hạng danh giá cả trong và ngoài nước.

Giới thiệu về nhà mạng mobifone
MobiFone là nhà mạng viễn thông uy tín được nhiều khách hàng tin cậy

Trong những năm qua, định hướng phát triển của MobiFone chính là trở thành nhà cung cấp hạ tầng và dịch vụ số hàng đầu Việt Nam và quốc tế. Luôn không ngừng cải tiến công nghệ, MobiFone luôn đem đến những giải pháp ưu việt nhất để giúp các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp có thể nhanh chóng chuyển đổi và hòa nhịp vào nền kinh tế. Với một hệ sinh thái hoàn chỉnh, MobiFone tự tin có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, đánh thức tiềm năng và cùng kiến tạo một tương lai số vững mạnh.  

1.2. Vì sao nhà mạng MobiFone lại được nhiều khách hàng yêu thích?

Đến thời điểm hiện tại, MobiFone vẫn là nhà mạng hàng đầu được đông đảo khách hàng tại Việt Nam lựa chọn sử dụng. Nguyên nhân là vì:

  • MobiFone có dịch vụ chăm sóc khách hàng được đánh giá cao. Đối với các thuê bao sử dụng mạng MobiFone, bạn sẽ luôn nhận được sự hỗ trợ tối ưu từ nhà mạng. Khi có bất cứ thắc mắc nào, bạn cũng đều có thể liên hệ tổng đài để được giải quyết nhanh chóng và hiệu quả. Nhân viên các bộ phận của MobiFone luôn thân thiện, nhiệt tình và sẵn sàng hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi. 
  • Nhiều ưu đãi nghe gọi, Data hấp dẫn dành cho khách hàng. Đây cũng chính là một trong các lý do MobiFone luôn được nhiều người dùng yêu thích. Các chương trình ưu đãi liên tục được nhà mạng cập nhật nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Không chỉ ưu đãi về cước phí gọi điện, nhắn tin, MobiFone còn rất nhiều chương trình ưu đãi Data hấp dẫn. 
  • Chất lượng dịch vụ của MobiFone không ngừng được nâng cấp. MobiFone chính là nhà mạng đi tiên phong trong việc triển khai nhiều dịch vụ tiện ích cho khách hàng. Cụ thể như: dịch vụ chọn quà online, dịch vụ tổng đài quốc tế, My MobiFone,… Đảm bảo đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của tất cả các phân khúc khách hàng trên thị trường hiện nay. 
MobiFone với nhiều dịch vụ hấp dẫn người dùng
MobiFone với nhiều dịch vụ hấp dẫn người dùng

2. Vì sao cần khóa sim Mobi khi mất điện thoại?

Trong xã hội hiện đại ngày nay, có thể nói hầu hết mỗi người đều sở hữu cho mình một chiếc điện thoại di động. Không chỉ thuận tiện trong việc liên lạc mà điện thoại di động còn hỗ trợ người dùng các tính năng khác như tra cứu internet, lưu trữ thông tin, chụp ảnh, ghi chú… Với nhiều công dụng như vậy, nếu chẳng may bạn làm mất hoặc hư hỏng điện thoại thì sẽ rất rắc rối. 

Khóa sim kịp thời để tránh bị đánh cắp thông tin cá nhân khi mất điện thoại
Khóa sim kịp thời để tránh bị đánh cắp thông tin cá nhân khi mất điện thoại

Việc làm mất điện thoại rất nguy hiểm. Các thông tin cá nhân, tài liệu quan trọng bạn lưu trữ trong điện thoại có thể sẽ bị đánh cắp. Đặc biệt là các thông tin liên lạc được lưu trữ trong sim điện thoại. Do vậy, nếu bị mất điện thoại thì việc đầu tiên bạn cần làm là hãy nhanh chóng khóa sim.

Việc khóa sim sẽ giúp bạn bảo mật các thông tin về số điện thoại, cách truy cập các mạng xã hội như Facebook, Zalo,hình ảnh cá nhân… Không chỉ vậy, khóa sim đặc biệt quan trọng nếu số điện thoại của bạn được liên kết với tài khoản ngân hàng. Khóa sim sớm sẽ giúp bảo đảm an toàn, tránh việc kẻ gian lợi dụng thông tin có sẵn trong điện thoại để chiếm đoạt tài sản, lừa đảo bạn bè, tống tiền người thân của người mất điện thoại… 

>>>Bạn đã biết: Hướng dẫn cách tra cứu và thanh toán tiền điện dễ dàng

3. Cách khóa sim Mobi khi mất điện thoại trong thời gian sớm nhất ai cũng nên biết

Bạn đang sử dụng mạng điện thoại di động MobiFone? Bạn vừa chẳng may làm mất điện thoại? Trong trường hợp này, bạn cần làm gì đầu tiên? Đó chính là hãy bình tĩnh và nhanh chóng tìm cách khóa sim điện thoại. Nếu bạn chưa từng thực hiện các thao tác này, hãy theo dõi nội dung tiếp theo. Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về cách khóa sim Mobi khi mất điện thoại trong thời gian sớm nhất cụ thể như sau:

3.1. Gọi tổng đài MobiFone 9090 để yêu cầu khóa sim

Cách khóa sim Mobi khi mất điện thoại trong thời gian sớm nhất đầu tiên bạn có thể thực hiện là gọi điện đến tổng đài MobiFone để yêu cầu khóa sim. Tuy nhiên, trước khi gọi điện bạn cần chuẩn bị một số thông tin cần thiết sau đây: 

  • Thông tin đăng ký chính chủ của thuê bao, gồm có họ tên chủ thuê bao, số CMND, ngày cấp
  • Thông tin liên lạc đang sử dụng trên sim của bạn, cụ thể như các dịch vụ đang dùng, gói cước 4G sim MobiFone, các số điện thoại thường xuyên liên lạc

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các thông tin trên, bạn hãy gọi đến số tổng đài 9090 để được hỗ trợ khóa sim. Trong quá trình gọi, bạn sẽ được nhân viên tổng đài hướng dẫn cung cấp các thông tin cần thiết. Chỉ cần cung cấp thông tin đầy đủ, sim điện thoại của bạn sẽ nhanh chóng được khóa và đảm bảo an toàn. 

Gọi tổng đài MobiFone để được nhân viên hỗ trợ khóa sim nhanh chóng
Gọi tổng đài MobiFone để được nhân viên hỗ trợ khóa sim nhanh chóng

3.2. Đến cửa hàng MobiFone để yêu cầu khóa sim

Nếu không gọi điện đến tổng đài, bạn có thể chọn cách khóa sim Mobi khi mất điện thoại trong thời gian sớm nhất tại cửa hàng của MobiFone. Để được nhân viên cửa hàng hỗ trợ khóa sim, bạn cần chuẩn bị một số thông tin sau: 

  • CMND đã đăng ký thông tin chính chủ trên sim (bản gốc)
  • Thông tin liên lạc đang sử dụng trên sim của bạn, cụ thể như các dịch vụ đang dùng, các số điện thoại hay liên lạc, gói cước 4G MobiFone

Bạn có thể đến bất cứ cửa hàng MobiFone nào để được hỗ trợ khóa sim điện thoại. Sau khi cung cấp đầy đủ các thông tin như trên, nhân viên cửa hàng sẽ nhanh chóng hỗ trợ khóa sim cho bạn trong thời gian nhanh nhất. 

Lưu ý: Sau khi khóa sim số điện thoại bạn đang sử dụng sẽ không thể liên lạc được. Muốn mở khóa sim bạn hãy đến cửa hàng MobiFone gần nhất để được hỗ trợ. 

Khóa sim tại cửa hàng MobiFone nhanh chóng và an toàn
Khóa sim tại cửa hàng MobiFone nhanh chóng và an toàn

4. Các quy định quan trọng khi khóa sim MobiFone

Việc khóa sim khi mất điện thoại có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Thao tác này sẽ giúp bạn ngăn chặn được rất nhiều rủi ro, tránh rò rỉ thông tin cá nhân dẫn đến nhiều hệ lụy đáng tiếc. Trong quá trình khóa sim, mọi người cần lưu ý một số quy định sau: 

  • Tổng đài MobiFone hoạt động 24/24 tất cả các ngày trong tuần, do đó bạn có thể gọi điện đến tổng đài để được hỗ trợ khóa sim bất cứ lúc nào. 
  • Cước phí khi gọi tổng đài yêu cầu khóa sim hoàn toàn miễn phí. 
  • Sau khi khóa sim, thời gian giữ số theo quy định của MobiFone là 60 ngày kể từ ngày yêu cầu khóa sim. 
  • Sau 60 ngày kể từ ngày yêu cầu khóa sim, nếu bạn không làm lại sim thì hệ thống của MobiFone sẽ tự động hủy số. 
  • Bạn chỉ có thể thực hiện khóa sim khi đã thực hiện đăng ký sim chính chủ.
Để khóa sim thuê bao MobiFone cần đăng ký thông tin chính chủ 
Để khóa sim thuê bao MobiFone cần đăng ký thông tin chính chủ

Như vậy là chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu về cách khóa sim Mobi khi mất điện thoại trong thời gian sớm nhất. Mong rằng với bài viết này Vua Nệm sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin cần thiết trong việc thực hiện khóa sim điện thoại. Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của chúng tôi để cùng nhau khám phá thêm nhiều thông tin thú vị nhé. 

>>>Đọc thêm: Cách để biết số điện thoại của mình trên hệ điều hành Android và IOS

Đánh giá post