Sức khỏe giấc ngủ

Những thói quen xấu gây hại cho lưng bạn cần tránh

CẬP NHẬT 01/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Trong cuộc sống hàng ngày có rất nhiều thói quen vô tình gây hại cho lưng mà chúng ta không hay biết. Những thói quen xấu gây hại cho lưng và khiến bạn đau nhiều hơn, lâu dần sẽ gây nên hiệu quả nghiêm trọng. Vậy những thói quen đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Ngồi máy tính thời gian quá lâu là một trong những thói quen xấu gây hại cho lưng

 ngồi máy tính quá lâu là thói quen xấu gây hại cho lưng
Thường xuyên ngồi máy tính quá lâu sẽ khiến cột sống phải chịu một áp lực lớn

Nếu bạn là dân văn phòng, thường xuyên ngồi máy tính quá lâu là một trong những thói quen xấu gây hại cho lưng, khiến cột sống phải chịu một áp lực lớn. Các khớp ít vận động trở nên dễ lão hóa hơn. Để hạn chế những tác hại của việc ngồi máy tính quá lâu, bạn nên thay đổi tư thế ngồi máy tính thường xuyên, có thể đứng lên thư giãn khoảng một hai phút nhẹ nhàng cho xương khớp đỡ mỏi.

2. Một trong những thói quen xấu gây hại cho lưng là đi giày gót quá cao

Đi giày cao gót là thói quen xấu gây hại cho lưng
Đi giày cao gót quá cao buộc bạn phải cong lưng, gây áp lực lên các khớp xương

Đi giày cao gót quá cao buộc bạn phải cong lưng, gây áp lực lên các khớp xương, khiến xương sống bị kéo căng, dẫn tới nguy cơ lớn gây đau lưng và thoái hóa xương sống. Vì thế nếu phải mang chúng trong thời gian dài, bạn nên chọn giày có độ cao phù hợp để vừa thoải mái di chuyển, vừa không gây hại cho lưng.

3. Stress 

stress là thói quen xấu gây hại cho lưng
Stress cấp và mãn tính có thể trực tiếp gây đau lưng do các cơ liên tục bị căng ra.

Stress cấp và mãn tính có thể trực tiếp gây đau lưng do các cơ liên tục bị căng ra. Nếu bạn căng thẳng quá lâu, các cơ sẽ không được nới lỏng và gây đau nghiêm trọng. Có rất nhiều cách để bạn giảm thiểu căng thẳng như ngồi thiền, tập thể dục hay ngâm mình trong bồn tắm với mùi hương dễ chịu

4. Sử dụng nệm cũ cũng là thói quen gây hại cho lưng

Việc sử dụng nệm cũ trong thời gian quá lâu sẽ ảnh hưởng xấu đến lưng của bạn. Bạn cần sử dụng và bảo quản nệm của mình đúng cách để không làm ảnh hưởng đến chất lượng đệm, giúp nệm được bền lâu.

sử dụng nệm cũ trong thời gian dài là thói quen xấu gây hại cho lưng
Việc sử dụng nệm cũ trong thời gian quá lâu sẽ ảnh hưởng xấu đến lưng của bạn.

Không nên dùng nệm quá cứng hoặc quá mềm, nó có thể gây võng cột sống. Hãy chọn loại nệm có độ cứng phù hớp với cơ thể của mình và giúp hỗ trợ cột sống để bảo vệ lưng khi ngủ.

Vua Nệm sẽ giới thiệu tới bạn đọc sản phẩm nệm Tempur với khả năng ôm sát một cách chính xác đường nét cơ thể, đồng thời hỗ trợ hoàn hảo ở tất cả các vị trí, từ đó ngăn chặn tình trạng đau lưng và giúp bảo vệ cột sống cho người sử dụng. Chiếc nệm Tempur hoàn toàn an toàn cho sức khỏe sẽ đem lại cho bạn cảm giác thoải mái nhất với giấc ngủ trọn vẹn suốt đêm.

Chiếc nệm Tempur
Chiếc nệm Tempur hoàn toàn an toàn cho sức khỏe sẽ đem lại cho bạn cảm giác thoải mái nhất

Quý khách hàng quan tâm có thể gọi điện ngay cho bộ phận chăm sóc khách hàng của Vua Nệm qua hotline miễn phí 1800 2092 để được tư vấn, giải đáp thắc mắc và hỗ trợ ưu đãi mua hàng tốt nhất!

Nguồn tham khảo: https://hellobacsi.com/suc-khoe/giam-dau/6-thoi-quen-xau-khien-ban-bi-dau-lung-giay-vo/

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team