Sức khỏe giấc ngủ

Giúp tóc nhanh dài hơn với 5 nguyên liệu cực dễ kiếm dưới đây!

CẬP NHẬT 26/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Mái tóc là biểu tượng trong nét đẹp của phụ nữ Á Đông và mọi người ai cũng mong muốn sở hữu một mái tóc nhanh dài, khỏe và bóng mượt. Thế nhưng trong thế kỷ 21 với sự gia tăng ô nhiễm không khí, nguồn nước, thực phẩm, tóc dễ bị rụng nhanh và nhiều hơn khiến chị em lo lắng.

Cùng tham khảo các mẹo đơn giản sau để ngăn ngừa và làm tóc nhanh dài hơn bằng các sản phẩm từ thiên nhiên bạn nhé!

cách tóc nhanh dài
Ai cũng mong muốn sở hữu một mái tóc nhanh dài, khỏe và bóng mượt

1. Tóc nhanh dài hơn với hành tây

Từ nhiều thập kỷ qua, hành tây đã được biết đến như một bí quyết giúp tóc nhanh mọc. Có thể bạn e ngại với mùi của hành tây nhưng hãy chịu khó một chút vì phương pháp này thực sự hiệu quả. Trong hành tây chứa nhiều collagen thúc đẩy lưu huỳnh kích thích mọc tóc.

Bạn chỉ cần bỏ hành tây vào máy xay sinh tố và chắt lấy nước. Bạn thoa thứ nước này lên da đầu, massage nhẹ nhàng và để khoảng 15 phút rồi làm sạch tóc với các bước gội đầu thông thường. Phương pháp này không chỉ giúp tóc mọc dài mà còn giảm rụng tóc và chứng ngứa da đầu nữa.

cách làm cho tóc nhanh dài
Hành tây sẽ giúp mọc tóc hiệu quả

2. Tóc nhanh dài với lô hội

Bạn có thể uống 1/3 cốc nước ép lô hội mỗi ngày để giúp tăng cường sức đề kháng cho mái tóc và giảm nguy cơ gãy rụng. Ngoài ra, cũng với lá cây lô hội bạn có thể tự “chế” thuốc bôi giúp trị rụng tóc, bằng cách lấy khoảng 1 thìa nhựa của cây lô hội, sau đó thêm một chút nước ép của lá cây thìa là Ai Cập.

Dùng hỗn hợp này để thoa lên vùng tóc bị rụng ít nhất khoảng 3 lần mỗi ngày, nên làm trong vòng 3-4 tháng, tóc bạn sẽ giảm rụng trông thấy, lô hội còn giúp tóc mọc nhanh bạn nhé.

làm sao để tóc nhanh dài
Lô hội còn giúp mọc tóc hiệu quả bạn có biết không

3. Trứng giúp tóc nhanh dài?

Trứng là một thực phẩm phổ biến cung cấp nhiều protein và dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Protein là thành phần quan trọng, cần thiết giúp tóc khỏe mạnh và mọc dài.

Bạn chỉ cần tách lấy lòng đỏ, thêm vào đó 1 -2 thìa cafe dầu oliu hoặc mật ong và đánh đều lên. Bạn ủ tóc với hỗn hợp này khoảng 15 – 20 phút và làm sạch tóc với dầu gội và nước ấm.

cách giúp tóc nhanh dài
Trong trứng có rất nhiều chất giúp mọc tóc nhanh

4. Giúp tóc nhanh dài với cà phê

Dù quá quen thuộc nhưng không mấy ai biết rằng cà phê là nguyên liệu giúp kích mọc tóc hữu hiệu. Cách thức rất đơn giản, trộn 2 thìa bột cafe vào dầu gội của bạn và gội như bình thường. Hoặc cho 2 thìa bột cafe hòa cùng 1 lít nước, cho vào bình xịt, lắc đều rồi xịt lên tóc trước khi gội đầu từ 10-15 phút. Gội đầu thường xuyên với loại dầu gội này sẽ giúp tóc mọc nhanh chóng và chắc khỏe.

cách để tóc nhanh dài
Cà phê có thể giúp bạn mọc tóc hiệu quả

5. Hoa dâm bụt làm tóc nhanh dài

Rất nhiều người gặp vấn đề với gàu. Gàu xuất hiện khi da đầu mất nước khiến da đầu bong tróc, có thể gây ngứa ngáy, khó chịu. Khi gặp tình trạng này, hãy tìm đến những cánh hoa và lá dâm bụt bởi công dụng hữu hiệu loại trừ gàu và thúc đẩy mọc tóc.

Bạn hãy dầm nát một nắm hoa và lá dâm bụt, trộn vài giọt dầu dừa hoặc dầu mè, rồi thoa hỗn hợp này lên da đầu, để khoảng 5 phút và xả sạch tóc với dầu gội.

cách làm tóc nhanh dài
Hoa dâm bụt có công dụng mọc tóc mà bạn không ngờ đấy

Cùng áp dụng ngay một trong những bí quyết hoàn hảo này để nhanh chóng mang lại cho mình một mái tóc dài, chắc khỏe và dồi dào sức sống bạn nhé!

Vua Nệm (Tổng hợp)

Nguồn: https://hellobacsi.com/da-lieu/cham-soc-toc-da-dau/cach-lam-toc-nhanh-dai/

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team