Chuyện quanh ta

Ý nghĩa logo xe hơi từ các hãng xe nổi tiếng Thế giới

CẬP NHẬT 19/12/2022 | BỞI Ngọc Hân

Mỗi logo dù được thiết kế đơn giản hay phức tạp cũng đều truyền tải những câu chuyện, những thông điệp độc đáo. Vậy ý nghĩa logo xe hơi như thế nào? Các thương hiệu ô tô đã mang đến vẻ đẹp, những biểu tượng gì trong nền công nghệ ô tô. Hãy cùng Vua Nệm khám phá chi tiết thông tin về logo xe hơi tại bài viết dưới đây! 

1. Ý nghĩa logo BMW

BMW được biết đến với tên gọi Bayerische Motoren Werke, đây chính là một hãng ô tô nổi tiếng của nước Đức. Ý nghĩa của hãng ô tô này rất lớn, đóng một vai trò quan trọng đối với sự phát triển ô tô của nước này.

Vòng tròn màu đen của logo được thiết kế dựa vào logo của Rapp, một công ty tiền thân của BMW. Trong khi đó, hình ảnh màu trắng và màu xanh lam trong vòng tròn được kẻ hình caro chính là màu sắc, là biểu tượng cho cờ của vùng đất Bavaria.

ý nghĩa logo của các hãng xe hơi
Logo thương hiệu BMW mang một thiết kế độc đáo, đặc trưng, là biểu tượng của nước Đức

2. Ý nghĩa logo Audi

Logo của thương hiệu xe hơi Audi được thiết kế với 4 hình tròn xếp lồng vào nhau. Hầu như, tất cả những hình tròn này đều có kích thước tương đồng, chúng đều nằm trên một đường ngang và được lồng vào nhau. Hình ảnh này đã mang đến thông điệp của sự đoàn kết, của sự tôn trọng lẫn nhau của liên danh 4 thương hiệu Audi, DKW, Horch và Wanderer.

3. Ý nghĩa logo Chevrolet

Nếu bạn đã nhiều lần nhìn thấy chiếc xe hơi Chevrolet nhưng vẫn chưa hiểu ý nghĩa logo xe hơi này là gì thì đây chính là bài viết dành riêng cho bạn. Logo thương hiệu Chevrolet được lấy cảm hứng từ một nhà thiết kế Thụy Sĩ mang tên Louis Chevrolet.

Trong quá trình thiết kế logo Louis Chevrolet, nhà thiết kế này đã lấy cảm hứng từ những hình nền ở trong phòng khách sạn mà ông đã đến thăm Pari vào năm 1908. Tuy nhiên, nhiều người đã cho rằng, logo Chevrolet mang đến một thiết kế khá giống với hình chữ Thập của Thuỵ Sĩ, là một sự tưởng nhớ về quê hương của nhà thiết kế.

4. Ý nghĩa logo Ford

Logo của hãng xe hơi Ford được sáng tạo từ nhà thiết kế Henry Ford. Trãi qua nhiều năm phát triển với nhiều mẫu logo ra đời, hãng xe hơi Henry Ford đã khẳng định một thiết kế ấn tượng, đầy tôn vinh cho thương hiệu logo của mình.

ý nghĩa logo của xe hơi
Logo thương hiệu xe hơi Ford tượng trưng cho sự mạnh mẽ, cho sự hy vọng

Vậy ý nghĩa logo xe hơi Ford là gì? Logo của Henry Ford được thiết kế với hai hình Elip đồng tâm, phía bên ngoài là hình ôvan được đánh bóng ánh bạc tượng trưng cho nền công nghệ vượt bậc mà thương hiệu này mang lại. Cùng với màu xanh hy vọng đại diện cho biểu tượng của sự thân thiện, trường tồn, sự mạnh mẽ và thịnh vượng.

5. Ý nghĩa logo Honda

Logo của thương hiệu xe hơi Honda đã thể hiện được cá tính độc đáo, trở thành biểu tượng đặc trưng cho hãng xe hơi này. Logo Honda được thiết kế đơn giản với chữ H cách điệu trên nền màu trắng.  Chữ H tượng trưng trên logo Honda có phần bên dưới khá hẹp, phần trên thiết kế rộng nhằm thể hiện ý nghĩa luôn vươn lên phía trước, luôn mang lại độ tin cậy cho người dùng.

6. Ý nghĩa logo Hyundai

Logo Hyundai được thiết kế trông khá giống với logo Honda được in nghiêng, tuy nhiên, logo của thương hiệu này đã truyền tải được cả một câu chuyện, một thông điệp ý nghĩa phía sau. Ý tưởng thiết kế của logo Hyundai chính là sự bắt tay đầy tin tưởng giữa công ty và người tiêu dùng. 

7. Ý nghĩa logo Jaguar

Ý nghĩa của logo xe hơi Jaguar vô cùng độc đáo, khác biệt. Với hình ảnh con báo đốm đang chồm về phía trước, thương hiệu xe hơi Jaguar thể hiện thông điệp, chứng minh các dòng sản phẩm của công ty luôn được thiết kế uyển chuyển, nhanh nhạy và luôn tiến về phía trước.

ý nghĩa logo xe hơi nổi tiếng
Ý nghĩa của thương hiệu xe hơi Jaguar chính là sự khởi động nhanh nhạy, tinh tế

8. Ý nghĩa logo Kia

Kia là thương hiệu xe hơi Hàn Quốc, được ghép từ chữ Ki và chữ A. Trong đó, chữ Ki mang đến một ý nghĩa là sự vươn lên, không ngừng vươn xa hơn. Còn chữ A là biểu tượng của Asia, châu Á. Logo xe hơi này mang đến một biểu tượng mới của nền công nghệ ô tô, không ngừng vươn lên, vượt ra khỏi châu Á.

9. Ý nghĩa logo Lamborghini

Logo của thương hiệu xe hơi Lamborghini được lấy cảm hứng từ một chuyến thăm trang trại bò có tiếng tại Tây Ban Nha vào những năm 1962. Với hình ảnh chủ đạo là con bò vàng, Lamborghini nhằm khẳng định những chiếc xe thể thao của mình vô cùng mạnh mẽ, nhanh nhẹn và nhất quán.

10. Ý nghĩa logo Lexus

Ý nghĩa logo xe hơi Lexus mang lại chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa nét đẹp đơn giản và sang trọng. Với hình chữ L được thiết kế cách điệu bên trong hình Oval, hãng xe hơi này trông như là một công thức hoá học chặt chẽ, là sự đại diện cho tính sáng tạo, tinh tế, năng động và hiện đại.

 ý nghĩa logo của các hãng xe hơi nổi tiếng
Thương hiệu xe hơi Lexus với thiết kế logo đơn giản thể hiện cho sự sang trọng, hiện đại

11. Ý nghĩa logo Mazda

Mazda chính là một hãng xe hơi nổi tiếng của Nhật Bản, được thành lập vào năm 1934 bởi Jyujiro Matsuda. Logo của thương hiệu xe hơi Mazda được thiết kế với hình chữ M được cách điệu trong hình Oval, trông như một đôi cánh đang dang rộng về phía trước. Hình ảnh logo này thể hiện cho một tinh thần tự do, cho hoài bão của thương hiệu Mazda.

12. Ý nghĩa logo Mercedes-Benz

Logo của thương hiệu Mercedes-Benz được lấy cảm hứng từ chính hình ảnh trong tấm bưu thiếp mà Gottlieb Daimler đã gửi cho vợ của mình. Logo này lấy hình ảnh đặc trưng là hình ba cánh sao, một hình ảnh tượng trưng cho mặt đất, cho biển, bầu trời cùng khát vọng của ông.

Ông luôn mong muốn một ngày nào đó, ngôi sao này sẽ được tỏa sáng và thắng lợi. Do đó, bạn có thể thấy hình ảnh logo này biểu trưng cho ước mơ cháy bỏng, luôn khát khao thống trị ở khắp mọi nơi.

 ý nghĩa logo các hãng xe hơi
Logo Mercedes-Benz thể hiện cho một ước mơ cháy bỏng, cho một tương lai tỏa sáng

13. Ý nghĩa logo Mitsubishi

Thương hiệu xe hơi Mitsubishi được thành lập dựa vào sự kết hợp của hai gia tộc Tosa Clan và Iwasaki trong những năm thế kỷ 19. Biểu tượng của logo này chính là hình ảnh ba chiếc lá sồi của gia tộc Tosa được gắn ở đỉnh cùng với Iwasaki là biểu tượng 3 viên kim cương sếp chồng lên nhau. Ý nghĩa logo xe hơi này chính đại diện, biểu tượng cho sự ổn định, sự tin tưởng và thành công.

14. Ý nghĩa logo Toyota

Thương hiệu xe hơi Toyota được thiết kế với hình ôvan bên trong, là sự tượng trưng cho cả trái tim của khách hàng lẫn hãng xe. Với các hình oval chồng lên nhau, hãng xe này đã thể hiện một mối quan hệ lâu dài, mối quan hệ đầy tin tưởng đã tạo nên hình chữ T là thương hiệu Toyota.

Các hình ôvan được thiết kế với những nét thanh đậm khác nhau không những thể hiện nghệ thuật thư pháp và văn hóa Nhật Bản mà chúng còn thể hiện chất lượng, giá trị, niềm vui, tự hào và sự nhất quán trong an toàn.

15. Ý nghĩa logo VinFast

Logo VinFast được thiết kế với hình chữ V, đại diện cho hình ảnh Việt Nam, hình ảnh Vingroup, VinFast và sự vươn lên. Ngoài ra, chữ V còn là biểu tượng của chất lượng, của sự chiến thắng. Với hình ảnh hai chữ V lồng vào nhau tạo nên một liên kết chặt chẽ, thương hiệu này thể hiện khát vọng vươn xa và phát triển vượt trội trong nền công nghiệp ô tô.

>> Xem thêm: Các hãng xe ô tô được người tiêu dùng Việt ưa chuộng nhất

Trên đây là tổng hợp những ý nghĩa logo xe hơi phổ biến, bạn thường bắt gặp trong đời sống hằng ngày của mình. Hy vọng, với những thông tin mà Vua Nệm chia sẻ, giúp bạn hiểu thêm về giá trị nghệ thuật, thông điệp mà các hãng xe đã truyền tải. Đồng thời, có thể dễ dàng hơn trong việc chọn lựa một thương hiệu xe hơi phù hợp nhất với mình nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân