Chuyện quanh ta

Ý nghĩa 78 lá bài tarot chi tiết đầy đủ nhất 2023

CẬP NHẬT 15/03/2023 | BỞI Tiến Kiều

Ngoài xem bói thông thường, xem tử vi hay cung hoàng đạo, bói bài Tarot hiện nay cũng là một trong những hình thức tiên đoán tương lai khá phổ biến, đặc biệt là trong giới trẻ. Bộ bài Tarot gồm có 78 lá và chúng đều mang ý nghĩa riêng biệt.

Chính vì thế, nếu bạn hiểu và nắm được ý nghĩa 78 lá bài Tarot này, rất có thể bạn sẽ trở thành nhà tiên tri “tại gia” đấy. Không để mọi người chờ lâu, sau đây Vua Nệm sẽ đi vào giải thích cặn kẽ từng lá bài thuộc 5 bộ gồm Ẩn Chính, Cups, Pentacles, Swords và Wands.

1. Bộ Ẩn Chính (Major Arcana)

Bộ ẩn chính sẽ bao gồm 22 lá bài, đây là những lá thể hiện tinh thần của người xem lẫn người bói bài. Các lá ẩn chính sẽ có vai trò như những lá bài chỉ đường, soi rọi ánh sáng cho những người đang bế tắc.

1.1. The Fool 

Khi The Fool xuất hiện tức là là bạn cần suy ngẫm về việc liệu bạn có đang trải qua quá nhiều nỗi sợ hãi trong cuộc sống của mình hay không. The Fool khuyên rằng bạn cần can đảm và sáng tạo hơn nữa, để mở ra những lĩnh vực mới trong cuộc sống của bạn.

ý nghĩa của 78 lá bài tarot
Lá The Fool

1.2. The Magician

Lá bài the Magician báo hiệu thành công trong cuộc sống, bạn cần sử dụng các kỹ năng, công cụ và nguồn lực mà bạn sẵn có để đạt được mục tiêu. Sáng tạo, kiến thức và các mối quan hệ xung quanh là chìa khóa để bạn đạt được thành công.

ý nghĩa 78 lá bài tarot the magician
The Magician

1.3. The High Priestess

The High Priestess đại diện cho những cảm xúc bị dồn nén lâu ngày, cho thấy rằng bạn phụ thuộc cảm xúc quá nhiều vào người khác. Bạn cần nâng cao lòng tin về chính bản thân mình, những câu trả lời đã sẵn có bên trong bạn, hãy là chính mình!

ý nghĩa 78 lá bài tarot the high priestess
The High Priestess

1.4. The Empress

The Empress đại diện cho sự nuôi dưỡng và chăm sóc. Đây là dấu hiệu thiên chức làm mẹ đang soi chiếu bạn. Hoặc có thể, bạn sẽ nhận được sự giúp đỡ từ một người mẹ, người chị. Nếu bản thân bạn đang là đấng sinh thành của ai đó, lá bài khuyên rằng bạn cần quan tâm nhiều hơn đến con cái.

ý nghĩa 78 lá bài tarot the empress
The Empress

1.5. The Emperor

Lá bài The Emperor báo hiệu rằng bạn hoặc ai đó đang lạm dụng quá mức sức mạnh quyền lực với người xung quanh. Thái độ hống hách của họ khiến bạn chán ngấy và có thể gây ảnh hưởng tiêu cực. Để giải quyết vấn đề, bạn hoặc họ cần lắng nghe ý kiến của người xung quanh và cân bằng giữa cảm xúc và thái độ trong công việc.

ý nghĩa 78 lá bài tarot the emperor
The Emperor

1.6. The Hierophant 

The Hierophant cho thấy bạn hoặc người đó là người yêu thích lối sống cơ bản, ít thay đổi và mong muốn mọi thứ đi theo một quy trình truyền thống nhất. Bạn thích những thứ có sẵn và ít khi muốn thay đổi. Điềm báo của Hierophant là đừng thử thách với điều gì đó mới ở thời điểm hiện tại.

ý nghĩa 78 lá bài tarot the hierophant 
The Hierophant

1.7. The Lovers

The lovers thể hiện một tình yêu hoàn hảo, đôi bên đang có sự hài hòa và hấp dẫn lẫn nhau. Bạn cần có lòng tin vào nửa kia, để họ được tiếp thêm sức mạnh và niềm tin, vượt qua những trở ngại và khó khăn trong cuộc sống. Đây là dấu hiệu cho thấy một cái kết đẹp cho mối quan hệ đang đến rất gần.

ý nghĩa 78 lá bài tarot the lovers
The Lovers

1.8. The Chariot

Lá bài Tarot the Chariot là dấu hiệu bạn cần một chuyến đi xa sau những ngày khó khăn vừa qua. Biết đâu bạn sẽ nhận được lời mời cho một chuyến du lịch, hoặc nếu không phải thì The Chariot là điềm báo về xe cộ và giao thông – có thể bạn sẽ được sở hữu một chiếc xe mới chẳng hạn.

ý nghĩa 78 lá bài tarot the chariot
The Chariot

1.9. The Strength

Dù mang nghĩa tiếng Anh là sức mạnh, nhưng lá bài này tượng trưng cho một phương pháp tiếp cận dựa vào lòng trắc ẩn và đồng cảm. Tất cả mọi khó khăn sẽ được hóa giải nếu bạn có đủ tình yêu thương và sự kiên trì, chứ không phải dựa vào vũ lực để giải quyết.

ý nghĩa 78 lá bài tarot the strength
The Strength

1.10. The Hermit

The Hermit đang khuyên nhủ bạn nhìn vào đứa trẻ bên trong nhiều hơn, dường như bạn đã dần bỏ quên cái tôi và cảm xúc của mình. Đừng mãi chạy theo những thứ xô bồ ngoài kia mà quên mất rằng đôi khi chúng ta cần chậm lại để nuôi dưỡng bản thân lớn thêm từng ngày.

ý nghĩa 78 lá bài tarot the hermit 
The Hermit

1.11. The Wheel of Fortune

Lá bài The Wheel of Fortune cho thấy một bước ngoặt cuộc đời đang đến gần, bởi lúc nào cuộc sống cũng sẽ có mặt tốt và mặt xấu. Bạn cần phải chấp nhận có đôi khi những chuyện tồi tệ sẽ xảy ra ngay sau khi điều tốt đẹp vừa đến. Tuy nhiên, bất cứ khi nào một cánh cửa đóng lại, một cánh cửa khác sẽ mở ra ngay sau đó.

ý nghĩa 78 lá bài tarot the wheel of fortune
The Wheel of Fortune

1.12. The Justice

Lá bài Tarot Justice dự đoán trật tự và công bằng sẽ được thiết lập lại. Bạn sẽ nhận được những gì mà bản thân xứng đáng, được công nhận cũng như những kẻ luôn nhận được sự thiên vị sẽ bị trừng phạt. Hãy sống và phán xử cuộc đời bằng cái nhìn công tâm nhất và bạn sẽ nhận được điều tương tự.

ý nghĩa 78 lá bài tarot the justice
The Justice

1.13. The Hanged Man

Lá bài the Hanged Man dự đoán một tình huống có thể đẩy bạn rơi vào trạng thái bị trăn trở giữa nhiều sự lựa chọn, và quyết định của bạn sẽ gặp phải nhiều sự tác động từ ngoại cảnh. Điều cần làm là suy nghĩ thật kĩ càng và quyết đoán khi đưa ra quyết định.

ý nghĩa 78 lá bài tarot the hanged man
The Hanged Man

1.14. The Death

Death không hề là một lá bài dự đoán cho cái chết hay điềm xui xẻo, thậm chí, nó còn có thể là sự chuyển hóa đến giai đoạn tốt đẹp hơn sau nhiều sự cố đã và đang xảy ra. Đôi khi sự kết thúc là một điều cần thiết cho khởi đầu mới.

ý nghĩa 78 lá bài tarot the death
The Death

1.15. The Temperance

Lá Temperance hàm ý rằng bạn cần nhìn xa trông trộng và rõ ràng về những mục tiêu mà bạn muốn đạt được nếu muốn thành công. Đừng phí mất thời gian với những chi tiết ngoài lề mà hãy dành thời gian tập trung vào từng ý chính một, đừng ôm đồm những cái không cần thiết để rồi chẳng cái nào hoàn thiện.

ý nghĩa 78 lá bài tarot the temperance
The Temperance

1.16. The Devil

The Devil dự báo về một kẻ xấu đang dòm ngó cuộc sống của bạn, hoặc cho biết rằng bạn đang bị quá tải. Dường như thời gian này đòi hỏi bạn cần phải cảnh giác nhiều hơn, cũng như tự nhận thấy những thứ đang trói buộc bản thân để giải quyết triệt để một cách nhanh nhất.

ý nghĩa 78 lá bài tarot the devil
The Devil

1.17. The Tower

The Tower dự đoán về một tương lai đầy rẫy sự bất hòa và tranh cãi, tuy vậy không hẳn là những tranh cãi trên đều tồi tệ hoặc bạn sẽ là người thua cuộc. Hãy cố gắng nhìn nhận câu chuyện bằng cái đầu lạnh và cách nhìn khách quan nhất để giải quyết vấn đề.

ý nghĩa 78 lá bài tarot the tower
The Tower

1.18. The Star

Lá bài the Star cho thấy dường như vũ trụ đang gửi những tín hiệu tốt đẹp về hy vọng và phù trợ đến bạn. Sắp tới sẽ là một giai đoạn đầy màu hồng dành cho chủ nhân của lá The Star, những điều mà bạn vốn đã nỗ lực sẽ gặt hái được thành quả tương xứng.

ý nghĩa 78 lá bài tarot the star
The Star

1.19. The Moon

The Moon cho thấy bạn vẫn còn đang bị giam giữ trong cái bóng của quá khứ. Nơi đó, bạn dường như không thể tìm được cách thoát ra hoàn toàn. Đây là tín hiệu dự báo rằng bạn cần phải tìm kiếm cho mình một động lực mới, thoát ra khỏi những thứ không còn đáng để bận tâm để tập trung cho tương lai.

ý nghĩa 78 lá bài tarot the moon
The Moon

1.20. The Sun

Nếu bạn đang bế tắc hoặc đang có một kết quả cần được biết thì The Sun dự báo cho một chiến thắng, một tương lai đầy rực rỡ và tiền tài. Bạn cứ yên tâm rằng, The Sun sẽ là tín hiệu cho thấy vũ trụ đứng về phía bạn và mọi sự sẽ được an bài theo cách tốt đẹp nhất, vì bạn xứng đáng.

ý nghĩa 78 lá bài tarot the sun
The Sun

1.21. The Judgement

Ý nghĩa của lá bài Judgement báo hiệu rằng sắp tới bạn sẽ gặp được người giúp bạn khai mở tầm nhìn, tri thức, giúp bạn có được ánh sáng soi rọi để tìm được phương hướng giải quyết tốt nhất trước những điều mơ hồ vốn vây quanh bạn. Khi điều đó đến, hãy mở rộng lòng mình để tiếp thu những bài học đắt giá.

ý nghĩa 78 lá bài tarot the judgement
The Judgement

1.22. The World

Lá the World cho thấy những lời tán dương và tung hô sẽ đến trong tương lai gần, nghĩa là sau những nỗ lực trước nay, bạn sẽ có được sự công nhận từ ai đó – ví dụ như sếp, bạn bè hoặc gia đình. Lá bài này cũng dự đoán về sự thành đạt sẽ đến với bạn trong tương lai, bất kể lĩnh vực công việc hay tình yêu.

ý nghĩa 78 lá bài tarot the world
The World

2. Bộ Cups (Suit of Cups)

Các lá bài trong bộ Cups thường sẽ là đại diện cho nguyên tố nước và thể hiện những phạm trù về cảm xúc, mối quan hệ hoặc những kết nối đã và có thể xuất hiện trong cuộc sống của bạn.

2.1. Ace of cups

Ace of cups đánh dấu sự bắt đầu của một tình yêu hoặc một mối quan hệ – tình bạn mới. Mối quan hệ đóng vai trò là cầu nối cảm xúc của bạn đến thực tại, giúp bạn có thêm động lực để tiến tới. Dòng chảy cảm xúc – nước trong cốc sẽ dìu dắt đứa trẻ ngây thơ trong bạn vượt qua được những bế tắc đang chực nuốt lấy cuộc sống của bạn. 

ý nghĩa 78 lá bài tarot ace of cups
Ace of cups

2.2. Two of Cup

Nếu bạn bốc được lá bài này, hãy nên vui mừng vì mối quan hệ mà bạn đang bận tâm được dự đoán là sẽ hòa hợp hơn trong thời gian sắp tới. Các bạn sẽ là nửa kia của nhau bởi cả hai biết cách để cân bằng với đối phương, biến “tôi” thành “chúng ta” để đi đến sự cam kết trong tương lai.

ý nghĩa 78 lá bài tarot two of cups
Two of Cup

2.3. Four of Cups

Four of Cups biểu hiện sự thất vọng và chán nản với một đối tượng cụ thể trong quá khứ. Dần dà, bạn cảm thấy chẳng còn muốn níu kéo hay để tâm, đó là dấu hiệu tốt để bạn rũ bỏ đi những điều không còn xứng đáng, để chính bạn có thể nhận về những điều tốt đẹp hơn. 

ý nghĩa 78 lá bài tarot four of cups
Four of Cups

2.4. Five of Cups

Five of Cups cảnh báo bạn đừng để những sai lầm trong quá khứ cuốn chân hoặc khiến bạn chần chừ trước những khó khăn tương tự trong hiện tại. Bất cứ bài học nào cũng có giá trị, nhưng đừng để nó biến thành rào cản giữa bạn và tương lai.

ý nghĩa 78 lá bài tarot five of cups
Five of Cups

2.5. Six of Cups

Six of Cups dự đoán cho một sự trở lại, có thể là một người mà bạn từng yêu quý sắp quay về bên bạn. Họ có thể mang theo những lời gợi ý cho một tương lai khác hoặc một món quà để hàn gắn cho những tổn thương họ gây ra. Tuy nhiên, quyết định nằm ở bạn!

ý nghĩa 78 lá bài tarot six of cups
Six of Cups

2.6. Seven of Cups

Seven of Cups cảnh báo rằng bạn đang chìm đắm vào những điều hư ảo quá nhiều, đừng mơ mộng nữa mà hãy thức dậy ngay thôi vì chẳng có thành công nào đến với kẻ lười biếng cả.

ý nghĩa 78 lá bài tarot seven of cups
Seven of Cups

2.7. Eight of Cups

Eight of Cups bộc lộ được sự mệt mỏi bên trong, khi mà bạn hoặc họ đã gần như bất lực trước những khó khăn và không còn muốn cố gắng. Hãy cân nhắc lại toàn bộ vấn đề bởi lúc này đây, sự từ bỏ có lẽ là phương pháp giải thoát cho cả hai.

ý nghĩa 78 lá bài tarot eight of cups
Eight of Cups

2.8. Nine of Cups

Nine of Cups xoa dịu những cảm xúc trống trải khi cho biết rằng bạn sẽ luôn được yêu thương và giúp đỡ. Hạnh phúc mà bạn đang có là vô cùng trân quý, hãy cố gắng tận hưởng chứ đừng xem nhẹ để rồi bỏ lỡ trong tiếc nuối nhé. 

ý nghĩa 78 lá bài tarot nine of cups
Nine of Cups

2.9. Ten of Cups 

Giống như Two of Cups nhưng lá Ten of Cups dự đoán một cái kết viên mãn ở tầm cao hơn, kể cả về mặt tình yêu hoặc hôn nhân. Bạn và người đó sẽ hạnh phúc bên nhau sau rất nhiều gian khổ, và đó sẽ cột mốc đánh dấu cho một cuộc đồng hành mãi mãi về sau.

ý nghĩa 78 lá bài tarot ten of cups
Ten of Cups

2.10. Page of Cups

Page of Cups cho thấy bạn sắp có những nguồn cảm hứng mới, đó có thể là từ một người hoặc một sự việc nào đó để thúc đẩy bạn theo đuổi một tương lai tươi sáng hơn. Đừng lo lắng mà hãy tin vào cảm xúc và trực giác của bản thân nhé.

ý nghĩa 78 lá bài tarot page of cups
Page of Cups

2.11. Knight of Cups

Knight of Cups báo hiệu cho lời cam kết và sự sẵn sàng theo đuổi một điều gì đó mới. Nếu Page of Cups dự báo cho nguồn cảm hứng sắp đến, thì Knight cho thấy bạn đã đủ trưởng thành và hành trang để bắt đầu cho những cuộc phiêu lưu.

ý nghĩa 78 lá bài tarot knight of cups
Knight of Cups

2.12. Queen of Cups

Khi lá bài Tarot Queen of Cups xuất hiện, nó cho thấy bạn là người có lòng từ bi và rất biết suy nghĩ cho hoàn cảnh của người khác. Điều đó là một món quà mà không phải ai cũng có được, bởi chính sự thấu hiểu là cách để một người có thể vượt qua những cảm xúc tiêu cực trong bản thân.

ý nghĩa 78 lá bài tarot queen of cups
Queen of Cups

2.13. King of Cups

King of Cups cho thấy bạn hoặc đối tượng muốn xem là một ông hoàng trong việc kiềm chế cảm xúc. Họ rất khéo léo cân bằng tình yêu, sự nghiệp và bạn bè. Tuy nhiên, đôi khi sự lý trí lại giết chết đi những cảm xúc non trẻ trong tình yêu đấy nhé.

ý nghĩa 78 lá bài tarot king of cups
King of Cups

3. Bộ Pentacles (Suit of Pentacles)

3.1. Ace of Pentacles

Ace of Pentacles là một dấu hiệu may mắn rằng sắp tới, vấn đề tài chính hoặc sự nghiệp, dự án đầu tư của bạn sẽ có chuyển biến tốt. Đó thậm chí có thể là một cơ hội việc làm mới phù hợp cho bạn.

ý nghĩa 78 lá bài tarot ace of pentacles
Ace of Pentacles

3.2. Two of Pentacles

Two of Pentacles nhắc nhở bạn cần cân đối tài chính, gia đình và bạn bè trong cuộc sống, đừng vì quá mải mê theo đuổi giá trị vật chất mà bỏ quên những giá trị tinh thần vốn cũng rất quan trọng.

ý nghĩa 78 lá bài tarot two of pentacles
Two of Pentacles

3.3. Three of Pentacles

Lá bài này nói lên hoàn cảnh éo le hiện tại: bạn đang lạc bước trong môi trường công việc, những ý kiến của bạn không nhận được sự chấp thuận từ cấp trên hay đồng nghiệp. Đây là một tín hiệu không tốt bởi bạn là kiểu người cần một môi trường phù hợp để phát triển và thể hiện những góc cạnh của bản thân.

ý nghĩa 78 lá bài tarot three of pentacles
Three of Pentacles

3.4. Four of Pentacles

Lá bài Four of Pentacles mang đến cảm giác trái ngược nhau. Một mặt, Four of Pentacles cho thấy bạn đã hoàn thành được rất nhiều mục tiêu mình đề ra và thu về vô số của cải vật chất. Tuy nhiên, lá bài cũng biểu hiện khi bạn dữ giả về mặt tài chính, bạn bắt đầu nảy sinh sự tham lam và ích kỷ.

ý nghĩa 78 lá bài tarot four of pentacles
Four of Pentacles

3.5. Five of Pentacles

Five of Pentacles tượng trưng cho thời gian bạn gặp khó khăn về vấn đề chi tiêu, thậm chí là rơi vào cảnh túng thiếu và nghèo đói. Lá bài cho thấy rằng bạn đã trải qua những thất bại khiến bản thân không còn một “xu dính túi”. Đồng thời, Five of Pentacles cũng ngụ ý về những trường hợp xui xẻo trong cuộc sống của bạn như bệnh tật, thất nghiệp, thua lỗ, cô đơn.

ý nghĩa 78 lá bài tarot five of pentacles
Five of Pentacles

3.6. Six of Pentacles

Khác với 2 lá 4 và 5, Six of Pentacles cho bạn thấy sự hài hòa về mặt vật chất. Bạn là một người chi tiêu khá cân bằng và luôn chia sẻ với những người xung quanh mặc dù bản thân cũng không quá dư dả. 

ý nghĩa 78 lá bài tarot six of pentacles
Six of Pentacles

3.7. Seven of Pentacles

Lá bài thứ 7 trong bộ Suit of Pentacles, Seven of Pentacles đã chỉ ra bạn đang thất vọng như thế nào. Bạn cố gắng và dồn hết tâm huyết vào chuyện gì đó nhưng kết quả nhận lại chỉ là sự thất bại. 

Khi đối diện với là bài này, bạn nên làm gì? Hãy kiên nhẫn và tìm ra giá trị đích thực của bản thân, đồng thời xem xét lại mục tiêu công việc đã thật sự chuẩn xác hay chưa.

ý nghĩa 78 lá bài tarot seven of pentacles
Seven of Pentacles

3.8. Eight of Pentacles

Eight of Pentacles là lá bà nói về giai đoạn đầu trong nghề nghiệp mà bạn đã lựa chọn hay còn gọi là học nghề. Học nghề hiểu đơn giản là bạn đang được tiếp thu kiến thức và kỹ năng mới từ người khác cùng công việc. 

ý nghĩa 78 lá bài tarot eight of pentacles
Eight of Pentacles

3.9. Nine of Pentacles 

Nine of Pentacles có thể sẽ khiến bạn hy vọng nhiều hơn vì nó nói rằng bạn sắp đạt được điều mình mong muốn. Lá bài mang ý nghĩa tích cực, giúp thúc đẩy tinh thần tiến về phía trước của bạn để hoàn thành mục tiêu đề ra lúc ban đầu.

ý nghĩa 78 lá bài tarot nine of pentacles
Nine of Pentacles

3.10. Ten of Pentacles 

Trải bài có lá Ten of Pentacles là sự tròn trịa và may mắn, thể hiện cho cuộc sống sung túc và giàu có. Đây chính là lúc bạn tận hưởng thành quả sau thời gian làm việc cật lực. Hãy quên đi nỗi lo về tiền bạc vì giờ đây sự nghiệp hay tài chính của bạn đều rất vững chắc.

ý nghĩa 78 lá bài tarot ten of pentacles
Ten of Pentacles

3.11. Page of Pentacles 

Page of Pentacles là lá bài cho thấy bạn là một người trong lòng ôm đầy hoài bão và rất mong muốn thực hiện chúng. Từ Page ở đây ý nói bạn đang vô cùng nhiệt huyết cũng như muốn tập trung theo đuổi mục tiêu mà bản thân đã ấp ủ từ rất lâu.

ý nghĩa 78 lá bài tarot page of pentacles
Page of Pentacles

3.12. Knight of Pentacles

Knight of Pentacles khuyên bạn nên cố gắng làm việc theo chữ tín để có được sự tin tưởng từ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp hay đối tác. Bên cạnh đó, hãy thiết lập cho mình một thói quen nào đó liên quan đến sự tin cậy để bảo đảm công việc diễn ra trọn vẹn hơn.

ý nghĩa 78 lá bài tarot knight of pentacles
Knight of Pentacles

3.13. Queen of Pentacles

Queen of Pentacles nói về một người có tính độc lập cao, sống một mình nhưng vẫn rất biết cách yêu thương và làm bạn với chính mình. Người này còn có công việc tốt, thu nhập ổn định và luôn đề cao giá trị gia đình. Họ luôn cố gắng dung hòa giữa thời gian dành cho công việc và các mối quan hệ thân quen.

ý nghĩa 78 lá bài tarot queen of pentacles
Queen of Pentacles

3.14. King of Pentacles

Nếu gặp phải lá bài King of Pentacles, đó chính là lúc bạn nên sống một cách thực tế và theo dõi mọi biến động của thế giới xung quanh. Hãy giải quyết những vấn đề mình gặp phải bằng bản lĩnh, lý trí chứ không quá phụ thuộc vào cảm xúc.

Ngoài ra, bạn cũng nên tận dụng khả năng vốn có của bản thân để tự tạo cơ hội thành công. Lá bài này dường như phù hợp với người có chức vụ cao, hoạt động trong giới chính trị hoặc phải quản lý tổ chức, công ty tầm cỡ.

ý nghĩa 78 lá bài tarot king of pentacles
King of Pentacles

4. Bộ Swords (Suit of Swords)

4.1. Ace of Swords

Ace of Swords là lá bài có ý nghĩa vô cùng tích cực, nói về cảm hứng và sự sáng tạo không ngừng nghỉ của bạn. Lá bài chỉ ra rằng bạn luôn có lối suy nghĩ mới lạ và tràn đầy năng lượng để biến ý tưởng thành hiện thực.

Bên cạnh đó, Ace of Swords còn muốn nhắn nhủ đến bạn hãy kiên trì theo đuổi những dự định đặt ra, phát triển ý tưởng để có thành công vang dội. Trong khi đó, đừng quên tự mình tạo ra những cơ hội quý giá có lợi cho sự thăng tiến của bản thân.

ý nghĩa 78 lá bài tarot ace of swords
Ace of Swords

4.2. Two of Swords

Lá bài Two of Swords đóng vai trò nhắc nhở bạn rằng mọi quyết định trong cuộc sống đều phải trả giá. Vì vậy hãy luôn đảm bảo rằng bản thân đã suy nghĩ kỹ lưỡng, lường trước được các hậu quả có thể xảy đến trước khi làm bất cứ việc gì.

ý nghĩa 78 lá bài tarot two of swords
Two of Swords

4.3. Three of Swords 

Three of Swords mang ý nghĩa chữa lành sâu sắc nếu bạn là người đang phải gánh chịu những tổn thương cả về tâm trí lẫn thể xác. Lá bài nói rằng một khi bạn học được cách chấp nhận mọi sự khổ đau, bạn sẽ không còn cảm thấy sự hiện diện của chúng nữa.

ý nghĩa 78 lá bài tarot three of swords
Three of Swords

4.4. Four of Swords

Đối với những ai đang làm việc quá nhiều dẫn đến kiệt sức và stress, lá bài Four of Swords giống như một chiếc “phao cứu sinh” vậy. Nó khuyên rằng bạn nên có thời gian thư giãn và chiêm nghiệm sau bao nhiêu năm tháng cố gắng. Đôi khi nghỉ ngơi và hồi tưởng về những chuyện đã qua cũng là cách bạn cải thiện công việc của mình.

ý nghĩa 78 lá bài tarot four of swords
Four of Swords

4.5. Five of Swords 

Five of Swords giống như một lời cảnh báo cho sự tham vọng mà không màng đến hậu quả của bạn. Lá bài khuyên rằng bạn không nên bất chấp làm những việc gây ảnh hưởng đến người khác chỉ để đạt được mục đích của riêng mình. Bởi đến cuối cùng, chính bạn mới là người thiệt thòi nhất.

ý nghĩa 78 lá bài tarot five of swords
Five of Swords

4.6. Six of Swords 

Ví dụ bạn đang muốn thoát khỏi sự đau khổ và những kỷ niệm về mối tình vừa chia tay. Tuy nhiên Six of Swords lại chỉ ra rằng bạn đang gặp rất nhiều thách thức và khó khăn trong quá trình từ bỏ. 

Đối với trường hợp này, lời khuyên cho bạn là điều gì cũng cần thời gian. Bạn không cần tìm cách để tha thứ cho kẻ đã không còn yêu bạn, mà hãy chữa lành bản thân bằng cách quan tâm nhiều hơn đế thế giới nội tâm và đẹp hơn mỗi ngày.

ý nghĩa 78 lá bài tarot six of swords
Six of Swords

4.7. Seven of Swords

Khi lật phải lá bài Seven of Swords, điều này có nghĩa bạn đang muốn phủi bỏ trách nhiệm trong một vấn đề nào đó. Bạn có xu trốn chạy khỏi thực tế bất lợi và mặc kệ đồng đội. Điều này thật sự không tốt và lá bài khuyên bạn hãy đối mặt với chông gai và chiến thắng chúng.

ý nghĩa 78 lá bài tarot seven of swords
Seven of Swords

4.8. Eight of Swords

Lá Tarot Eight of Swords mách bảo bạn rằng bạn đang bị ai đó âm thầm cướp công và hạn chế con đường thăng tiến. Điều bạn cần làm ngay tại thời điểm này chính là xác định giá trị và năng lực bản thân. Sau đó cố gắng hết sức đấu tranh cho quyền lợi mà mình xứng đáng được nhận.

ý nghĩa 78 lá bài tarot eight of swords
Eight of Swords

4.9. Nine of Swords 

“Tiên trách kỷ, hậu trách nhân” là đúng nhưng Nine of Swords cũng chỉ ra rằng bạn không nên quá hà khắc với bản thân. Nếu bạn đang có xu hướng luôn đổ lỗi cho mình khi việc gì đó không thành công, hãy tỉnh thức.

Thật ra ngay khi bạn biết tự kiểm điểm bản thân thì bạn đã là một người xứng đáng được khen ngợi hơn là chê trách. Vì vậy hãy chỉ rút kinh nghiệm và tiếp tục cố gắng chứ đừng lún sâu vào việc tự trách. 

ý nghĩa 78 lá bài tarot nine of swords
Nine of Swords

4.10. Ten of Swords

Ten of Swords thể hiện rằng bạn đang dần trưởng thành khi đã học được cách chấp nhận mọi niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống. Có đôi khi bạn biết rằng việc đó sẽ gây đau đớn cho mình nhưng bạn vẫn dấn thân và xem nó như một phần thiết yếu của cuộc sống. 

Tâm thế này tạo cho bạn sự dũng cảm và khí chất vượt trội hơn những người khác. Nhờ vậy bạn sẽ nổi bật và được biết đến nhiều hơn, đặc biệt là khi bạn sống hay làm việc trong một tập thể.

ý nghĩa 78 lá bài tarot ten of swords
Ten of Swords cho thấy bạn đã thật sự cứng cáp khi không sợ bị tổn thương

4.11. Page of Swords 

Page of Swords là lá bài chỉ rõ về người cộng sự bạn đang hợp tác hoặc sắp làm việc chung trong tương lai. Đây là một “gen z” chính hiệu có lối suy nghĩ độc đáo nhưng không kém phần bốc đồng và ngạo mạn. 

Bạn rất có thể sẽ xung đột hay mâu thuẫn với người này trong công việc, nhất là lúc bàn luận về các ý tưởng mới. Tuy nhiên, với tư cách là tiền bối, hãy cho phép bản thân nghỉ ngơi và tiếp nhận ý kiến hay của đồng nghiệp, đồng thời kiên nhẫn khuyên nhủ họ.

ý nghĩa 78 lá bài tarot page of swords
Page of Swords cho thấy cộng sự của bạn đích thị là một “gen Z”

4.12. Knight of Swords 

Knight of Swords cho thấy năng lượng dồi dào của bạn trong dự án mới. Công việc này có khởi đầu khá suôn sẻ và ở ra cho bạn nhiều cơ hội. Thời gian này bạn luôn nhiệt huyết và có mục tiêu chinh phục thành công cao nhất của dự án này.

ý nghĩa 78 lá bài tarot knight of swords
Knight of Swords cho bạn thêm động lực làm việc

4.13. Queen of Swords

Queen of Swords cho bạn lời khuyên quan trọng rằng hãy độc lập trong suy nghĩ và tự thân giải quyết vấn đề của mình. Bởi bạn có đủ bản lĩnh và tài năng trời phú để đánh giá, chọn lọc thông tin có lợi trong quá trình quyết định.

ý nghĩa 78 lá bài tarot queen of swords
Queen of Swords mách bạn độc lập và tự chủ

4.14. King of Swords

King of Swords khẳng định rằng đã đến lúc bạn thể hiện vai trò đứng đầu của mình. Hãy thật nghiêm khắc nhưng công tư phân minh, cực kỳ công bằng để có được sự tin tưởng của cộng sự. 

ý nghĩa 78 lá bài tarot king of swords
King of Swords nhắc bạn nên vận dụng quyền đứng đầu để giải quyết vấn đề

5. Bộ Wands (Suit of Wands)

5.1. Ace of Wands 

Ace of Wands là lá bài Tarot khiến bạn phải hành động nhiều hơn. Nó ẩn chứa ý nghĩa khiến bạn luôn nhiệt tình và hồ hởi trước công việc hay dự án mới. Có thể nói, Ace of Wands có tác dụng “boost” tinh thần rất hiệu quả.

ý nghĩa 78 lá bài tarot ace of wands
Ace of Wands mang ý nghĩa tạo động lực

5.2. Two of Wands 

Two of Wands cho thấy rằng bạn đang bắt đầu hoạch định mục tiêu dài hạn và muốn thực hiện chúng ngay từ bây giờ. Dường như bạn đang muốn lập lại trật tự cuộc sống và chinh phục những đỉnh cao vượt trội hơn. Trong trường hợp này, lá bài dự đoán có thể bạn sẽ thôi việc và tự mình kinh doanh hoặc làm cho một nơi khác vững chắc hơn.

ý nghĩa 78 lá bài tarot two of wands
Two of Wands nói về mục tiêu dài hạn của bạn

5.3. Three of Wands 

Bạn là một người thích tìm tòi và khám phá những kiến thức mới, vậy hãy xem Three of Wands nói gì với bạn nhé. Lá bài chỉ ra rằng bạn hãy tận dụng cơ hội để tham gia một chuyến du lịch, khó tu nghiệp, du học, công tác,… để tiếp thu những kiến thức mới mẻ hơn theo đúng mong muốn bản thân.

ý nghĩa 78 lá bài tarot three of wands
Lá bài Three of Wands nói rằng bạn sắp đón nhận điều mới mẻ

5.4. Four of Wands 

Four of Wands là lá bài Tarot liên quan mật thiết đến sự đổi mới trong môi trường sống, cụ thể là nhà ở. Four of Wands nói rằng dường như bạn sắp đổi nơi ở và cần trang hoàng lại không gian để phù hợp với sở thích của bản thân.

ý nghĩa 78 lá bài tarot four of wands
Four of Wands gợi ý rằng bạn sắp chuyển nhà hoặc trang hoàng chỗ ở

5.5. Five of Wands 

Nếu bạn gặp phải lá bài Five of Wands, điều này chứng tỏ bạn đang có một đối thủ ngang tài ngang sức. Cả hai đều có kinh nghiệm như nhau nhưng bạn đã có thành công riêng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể cạnh tranh với người kia để tăng thêm tính hấp dẫn cho cuộc sống.

ý nghĩa 78 lá bài tarot five of wands
Five of Wands mách bảo bạn có đối thủ và có thể thử cạnh tranh với người này

5.6. Six of Wands 

Six of Wands sẽ là món quà quý giá dành cho những ai thường không biết giá trị của bản thân. Lá bài khuyên rằng bạn nên suy nghĩ tích cực hơn, tự tin và biết được những gì mình làm được trong quá khứ đều xứng đáng được coi trọng.

ý nghĩa 78 lá bài tarot six of wands
Six of Wands là lá bài giúp bạn nhìn thấy giá trị bản thân

5.7. Seven of Wands

Lá Seven of Wands trong bộ bài Tarot mách bạn không nên ngủ quên trong chiến thắng. Chúng ta cần phải tiếp tục phấn đấu, cố gắng để giữ được vị trí mà mình đã đạt được. Bên cạnh đó, đừng quên bạn luôn có những đối thủ nặng ký sẵn sàng thách đấu.

ý nghĩa 78 lá bài tarot seven of wands
Lá bài Seven of Wands khuyên bạn không nên chủ quan

5.8. Eight of Wands

Eight of Wands là lá bài thể hiện rằng bạn hãy tiến về phía trước và hoàn thành các mục tiêu đã được giao. Bên cạnh đó, dường như bạn cũng đang mong đợi tìm kiếm thứ gì đó thú vị và mới mẻ hơn.

ý nghĩa 78 lá bài tarot eight of wands
Eight of Wands mang ý nghĩa tiếp tục cố gắng

5.9. Nine of Wands 

Nếu bạn đang mệt mỏi trong công việc và gặp lá bài Nine of Wands, đây là một điều vô cùng may mắn. Bởi ý nghĩa lá bài này nói rằng dù bạn gặp nhiều thách thức trong quá trình triển khai công việc, nhưng chỉ cần kiên trì thêm tí nữa thì chắc chắn bạn sẽ vượt qua được và gặt hái thành công.

ý nghĩa 78 lá bài tarot nine of wands
Nine of Wands cho bạn biết chỉ cần nỗ lực thêm tí nữa sẽ thành công

5.10. Ten of Wands

Ten of Wands một mặt thể hiện bạn là người rất giữ chữ tín và có tinh thần trách nhiệm cao. Mặt khác, lá bài cũng muốn nhắc nhở bạn dù có đạt được thỏa thuận với ai cũng phải tuân theo quy tắc đến cùng, không được lơ là, chủ quan để rồi bỏ lỡ cơ hội hợp tác lâu dài.

ý nghĩa 78 lá bài tarot ten of wands
Ten of Wands mang ý nghĩa khen ngợi tinh thần trách nhiệm của người xem

5.11. Page of Wands 

Page of Wands ngụ ý rằng sự nhiệt tình là con dao hai lưỡi có những ảnh hưởng nhất định đến cuộc sống của bạn. Hãy nồng nhiệt một cách vừa phải, tinh tế để không khiến người khác khó chịu mà vẫn xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp với mọi người.

ý nghĩa 78 lá bài tarot page of wands
Page of Wands nhắc nhở người xem nên tiết chế cảm xúc

5.12. Knight of Wands 

Knight of Wands mang đến một sự “vạch tội nhẹ nhàng” giành cho những người hay có tính vấp tấp, vội vàng. Họ thường ít hoặc thậm chí là không suy nghĩ trước khi hành động. Kiểu người “làm trước tính sau” này sẽ có lúc bùng nổ với sự nhiệt tình nhưng kết thúc bằng hậu quả bất lợi cho bản thân.

ý nghĩa 78 lá bài tarot knight of wands
Knight of Wands thể hiện bạn là người có tính hấp tấp

5.13. Queen of Wands 

Queen of Wands muốn nói với bạn rằng hãy tự tin thể hiện khả năng mình sở hữu. Vốn dĩ bạn đã là một người vô cùng sáng tạo, tài năng và có định hướng rõ ràng cho bản thân. Vậy tại sao không để mọi người biết được thực lực của mình và phát huy nó nhằm thăng tiến cao hơn trong sự nghiệp.

ý nghĩa 78 lá bài tarot queen of wands
Queen of Wands như một lời cổ vũ hãy tự tin hơn nữa mà vũ trụ muốn gửi đến bạn

5.14. King of Wands 

King of Wands giống như một lời khen ngợi đầy hoa mỹ cho người xem. Rõ ràng lá bài thể hiện bạn là người quyết đoán và có mục tiêu rõ ràng. Những gì bạn muốn thì nhất định phải cố gắng đạt được. Bạn cũng không lãng phí thời gian vào những hoạt động hay mối quan hệ tạm thời.

ý nghĩa 78 lá bài tarot king of wands
King of Wands cho thấy bạn là người có tài năng và sự quyết đoán

Trên đây là toàn bộ ý nghĩa 78 lá bài Tarot ngắn gọn và súc tích nhất mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn đọc. Với bài viết này, bạn không cần nhờ đến sự giúp đỡ của bất cứ ai mà vẫn có thể hiểu được những gì đang xảy ra trong một trải bài. Hãy chia sẻ bài viết này đến bạn bè hoặc người thân để cùng nhau dự đoán tương lai và có những lời khuyên bổ ích nhé.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều