Chuyện quanh ta

Bói bài Tarot có chuẩn xác không?

CẬP NHẬT 24/08/2022 | BỞI Tiến Kiều

Trong vài năm trở lại đây, bói bài Tarot là một trong những chủ đề vô cùng hot trong giới trẻ Việt. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các bài bàn tán về chủ đề bói bài tarot trên mạng xã hội, trong các cuộc nói chuyện,… Vậy bói bài tarot là gì? Nó có chuẩn xác không? Mời bạn cùng Vua Nệm tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây!

1. Bói bài Tarot là gì, có đáng tin không?

1.1. Bói bài Tarot là gì?

Bói bài Tarot được coi là một cách xem bói, phương pháp này sẽ sử dụng các lá bài Tarot để nói về những điều người xem đang quan tâm như: tình duyên, công danh, sự nghiệp,…

Tuy nhiên, cách bói này sẽ không cần có những năng lực đặc biệt hay tâm linh nào như phương pháp bói truyền thống của Việt Nam. Với phương pháp tarot này, có ta có thể học qua sách vở, khóa học hoặc các tài liệu tham khảo từ nước ngoài,…

bói bài tarot hàng ngày
Bói bài Tarot đang rất được ưa chuộng trong giới trẻ

Hiện nay, bói bài Tarot rất phổ biến trong giới trẻ Việt Nam, trong đó người đọc các lá bài sẽ được gọi là Tarot Reader, người xem là khách hàng.

Bói bài Tarot được dùng để giải đáp những băn khoăn, lo lắng về những vấn đề họ đang gặp phải trong cuộc sống. Đồng thời, mong muốn tìm giải pháp thích hợp cho trong tương lai.

Một bộ bài Tarot sẽ có 78 lá bài. Trong đó ý nghĩa 78 lá bài Tarot như sau:

  • 22 lá ẩn chính được đánh số từ 0-21, dùng để xem cho những sự kiện lớn và lâu dài. 
  • 56 lá ẩn phụ lại được chia thành 4 nhóm là: gậy – tiền – kiếm – cốc, tương ứng với Phong – Thủy  – Hỏa – Thổ. Mỗi nhóm này sẽ bao gồm 14 lá. Những lá ẩn phụ này sẽ được dùng để xem các vấn đề, khía cạnh phụ nhỏ lẻ.

1.2. Xem bói bài tarot yêu cầu gì đặc biệt?

Theo kinh nghiệm của các reader thì để kết quả bài bói được chính xác, người xem cần tập trung tuyệt đối vào vấn đề của mình khi đặt câu hỏi và bốc lá bài.

Sau khi bốc xong, Reader sẽ sắp xếp các lá bài theo thứ tự nhất định và bắt đầu đọc ý nghĩa của chúng. 

1.3. Bói bài Tarot có đáng tin không?

Thực ra, những vấn đề mang tính “tâm linh” như xem bói rất khó để trả lời câu hỏi có đáng tin hay không. Vì có người tin cũng sẽ có nhiều người không tin.

bói bài tarot cực chuẩn
Bạn có thể tin hoặc không tin bài Tarot

Tuy nhiên, theo chia sẻ từ những người đã xem bài Tarot thì có rất nhiều phản hồi tích cực là cách xem này chuẩn xác. Do đó, nếu đang có nhu cầu bạn cũng có thể trải nghiệm, nhưng nên tìm địa chỉ uy tín để xem nhé!

1.4. Bói bài Tarot có nguồn gốc từ đâu?

Bộ bài Tarot xuất hiện đầu tiên tại Châu Âu vào giữa thế kỷ 15, nhưng chủ yếu được dùng để chơi như các bộ bài thông thường. Cho đến thế kỷ 18, bói bài Tarot mới bắt đầu hình thành và phát triển cho tới ngày nay.

Đến nay, các bộ bài Tarot cũng đã có sự chỉnh sửa so với trước đây. Còn bói Tarot thì được nhiều người xem lựa chọn nhằm hiểu hơn về năng lực bản thân và biết cách phát triển đúng hướng. 

1.5. Những điểm giới hạn của bói bài Tarot

Thực ra, xem Tarot sẽ không có giới hạn về chủ đề, tuy nhiên không phải Reader nào cũng đủ kinh nghiệm và khả năng để xem hết các chủ đề. Do đó, bạn cần cân nhắc trước khi chọn reader.

Ngoài ra, có 4 chữ D mà các Reader ở Việt Nam và trên toàn thế giới cần tuân thủ là:

  • Không báo trước cái chết (Death)
  • Không báo trước bệnh tật (Disease)
  • Không báo trước thảm họa (Disaster) 
  • Không báo trước ly hôn khi tình yêu, hôn nhân của các cặp đôi đang bình thường (Divorce) trừ trường hợp người xem đang làm thủ tục ly hôn nên muốn biết thêm về nó.
bài bói tarot
Những điểm cần giới hạn của bói bài tarot

2. Những ai có thể trở thành Tarot Reader?

Hiện nay, để trở thành Tarot Reader không phải dễ nhưng cũng không quá khó, vì có rất nhiều khóa học dạy về xem bài Tarot tại Việt Nam và quốc tế. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tham gia các khóa học về Tarot, tâm lý,… thực hành nhiều để lấy kinh nghiệm thì sẽ có cơ hội trở thành Tarot Reader.

Sẽ có chứng chỉ bao gồm 7 cấp độ dành cho những người bói bài Tarot do Tarot Certification Board of America cung cấp như sau:

  • CATR: Certified Apprentice Tarot Reader.
  • CTR: Certified Tarot Reader
  • CPTR: Certified Professional Tarot Reader.
  • CTC: Certified Tarot Consultant.
  • CTM: Certified Tarot Master.
  • CTI: Certified Tarot Instructor.
  • CTGM: Certified Tarot Grandmaster

Ngoài ra, tại mỗi quốc gia sẽ có những chứng chỉ khác nhau được cấp cho người Reader.

3. Các hình thức xem bói bài tarot hiện nay

Để bắt kịp với xu hướng thì bói bài tarot cũng được chia thành 2 hình thức là: online và offline. Tùy vào điều kiện của mỗi người mà bạn có thể chọn hình thức phù hợp nhất với mình.

3.1. Xem bói bài Tarot online

Đây là hình thức rất được ưa chuộng hiện nay vì thuận tiện cho những ai không thích đi lại nhiều. Bên cạnh đó, phương pháp này cũng rất linh động về thời gian cho người bận rộn. Người xem có thể liên hệ trước với Reader để đặt lịch, sau đó tới giờ có thể xem qua Zoon, chat,… tùy vào thỏa thuận giữa 2 bên.

Thời lượng mỗi lần xem thường kéo dài từ 60-90 phút.

Nhiều người sẽ băn khoăn rằng liệu phương pháp này có chuẩn như offline hay không? Theo các Tarot Reader, việc xem chuẩn hay không sẽ phụ thuộc khá nhiều vào người xem có toàn tâm toàn ý hay không. Ngoài ra, các yếu tố như: không gian yên tĩnh, cách đặt câu hỏi,… cũng sẽ ảnh hưởng đôi chút. Nhưng nhìn chung cả online và offline đều có tính tương đối giống nhau.

bói bài tarot online
Xem bài online ngày càng được yêu thích

3.2. Xem bói bài Tarot offline

Xem offline sẽ giống với xem bói của Việt Nam, tức là người xem cần đặt lịch và đến gặp trực tiếp Reader để xem trực tiếp. Cả 2 có thể thống nhất địa điểm cho mình là ở nhà, quán cà phê hay đâu đó yên tĩnh. Và thông thường, quán cà phê sẽ là địa điểm được chọn nhiều nhất vì tính thuận tiện.

Ưu điểm của xem offline là sẽ dễ kết nối giữa người xem và Reader hơn, chính vì thế tạo cảm giác tin tưởng và chuẩn xác hơn.

4. Những điều cần chuẩn bị khi xem bói bài tarot

Để buổi xem bói bài Tarot trở nên chuẩn xác và có kết quả tốt nhất, người xem cần lưu ý những điểm sau:

4.1. Chuẩn bị kỹ các câu hỏi

Việc chuẩn bị câu hỏi trước khi xem bài tarot rất quan trọng để bạn có được buổi xem chất lượng nhất. 

Hơn nữa, cần chú ý rằng các câu hỏi bạn chuẩn bị phải là câu hỏi càng cụ thể càng tốt, không nên hỏi chung chung, vì sẽ khó cho cả người xem và reader.

4.2. Chú ý khoảng cách giữa các lần xem

Bạn có biết để xem bài Tarot được chính xác thì nên giữ tối thiểu khoảng cách xem giữa các lần là 6 tháng. Không phải càng xem nhiều thì càng đúng. Vì vậy bạn nên lên kế hoạch xem cụ thể hơn.

hướng dẫn bói bài tarot
Giữ khoảng cách giữa các lần xem

4.3. Lựa chọn địa chỉ xem uy tín

Như đã nói, bói bài Tarot đang rất được ưa chuộng trong giới trẻ Việt, chính vì vậy Raeder mọc lên ngày càng nhiều. Nhưng không phải ai cũng xem chuẩn, chất lượng, có chuyên môn tốt. Vì thế, bạn phải tham khảo các bài review để chọn được reader uy tín.

4.4. Giữ tâm thế thoải mái khi xem bói bài Tarot

Một lưu ý cuối cùng bạn cần lưu ý khi xem bói bài Tarot là phải giữ tâm thế thoải mái nhất, không cố hỏi về các vấn đề liên quan đến sống chết, may rủi như số đề, trúng số, ly hôn, thảm họa,…

bói bài tarot vận mệnh
Giữ tâm thế thoải mái khi xem bói bài Tarot

5. Tổng kết

Trên đây là toàn bộ thông tin quan trọng về vấn đề bói bài Tarot mà Vua Nệm đã tổng hợp được từ các nguồn tài liệu tin cậy. Hy vọng rằng nó sẽ có ích với những bạn đang có ý định sẽ xem bài Tarot trong thời gian sắp tới.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều