Chuyên gia nệm

Xu hướng lựa chọn chăn ga gối đệm ở miền Bắc mới nhất năm 2022

CẬP NHẬT 11/10/2022 | BỞI Hương Lăng

Trên dải đất hình chữ S kéo dài từ Bắc vào Nam, mỗi vùng miền đều có sự khác biệt rõ nét về khí hậu, thổ nhưỡng, văn hóa… Những điều này đã ảnh hưởng ít nhiều đến thói quen mua sắm của người dân nơi đây. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về xu hướng lựa chọn chăn ga gối đệm ở miền Bắc. Cùng tìm hiểu ngay!

Khám phá xu hướng mua sắm chăn ga gối đệm ở miền Bắc
Khám phá xu hướng mua sắm chăn ga gối đệm ở miền Bắc

1. Khám phá thói quen mua sắm chăn ga gối đệm ở miền Bắc

Sự khác biệt giữa các địa phương không chỉ thể hiện ở các vấn đề thường gặp như cách suy nghĩ, giao tiếp, cư xử… mà còn trong quá trình đưa ra quyết định mua sắm. Cùng khám phá sự khác biệt trong thói quen mua sắm chăn ga gối đệm ở miền Bắc nhé!

1.1. Người Hà Nội đắn đo “năm lần bảy lượt” 

Theo Nghiên cứu của FTA trong tháng 5.2009 cho thấy người Hà thành rất khắt khe và cẩn trọng trong việc lựa chọn sản phẩm. Người tiêu dùng nơi đây có thể thay đổi suy nghĩ vài lần trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Ngoài ra, họ cũng chịu chi phối bởi ý kiến của khách hàng đi trước như từ lời giới thiệu của người thân, hàng xóm, đồng nghiệp… Nhưng khi đã tìm một sản phẩm hay thương hiệu “ruột” rồi, mức độ trung thành của khách hàng miền Bắc rất cao đấy. 

Người miền Bắc đắn đo "Năm lần bảy lượt"
Người tiêu dùng phải đắn đo “Năm lần bảy lượt” khi chọn mua chăn ga gối đệm ở miền Bắc

1.2. Người miền Bắc rất coi trọng hình thức

Tiếp theo, người tiêu dùng của hai miền đều rất quan tâm đến chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, mức độ quan tâm như thế nào còn phụ thuộc rất nhiều vào sản phẩm. 

Theo khảo sát Khám phá thói quen mua sắm của mỗi vùng miền, người Hà Nội có thói quen tiết kiệm nhưng rất ưa chuộng hàng hiệu. Họ sẵn sàng trả thêm 70% cho một sản phẩm sang trọng, chất lượng hoặc phiên bản giới hạn.

Những số liệu trên cho thấy việc lựa chọn chăn ga gối đệm ở miền Bắc có phần quan tâm tới việc tập trung thể hiện đẳng cấp của họ. Ngoài việc thỏa mãn tâm lý coi trọng hình thức thì điều này cho thấy suy nghĩ về bài toán kinh tế đường dài của khách hàng tại đây. Thực tế, mua hàng chất lượng hơn thì tiết kiệm hơn.

1.3. Người Bắc hứng thú với quảng cáo 

Với cùng một nhóm sản phẩm chăn ga gối đệm ở miền Bắc, những cách thức tiếp cận khách hàng khác nhau sẽ phù hợp với người dân ở mỗi vùng khác nhau. Người Bắc lại rất quan tâm đến quảng cáo, hơn nữa họ cũng khá thích các chương trình khuyến mại.

Các sản phẩm chăn ga gối đệm ở miền Bắc với mức giá giảm sâu, giảm sốc thường rất có sức thu hút. Tuy nhiên, đối với họ, chất lượng vẫn cần được ưu tiên. Có nghĩa là vừa giảm giá nhưng lại phải vừa đảm bảo đó là hàng tốt, cao cấp thì họ sẽ lựa chọn.

Ngoài ra, người Bắc cũng rất chú trọng đến các dịch vụ hậu mãi. Chế độ bảo hành trên mỗi chiếc đệm là cái có thể quyết định họ lựa chọn cái nào và bỏ cái nào.

Người miền Bắc rất ưa chuộng hình thức quảng cáo
Người miền Bắc rất ưa chuộng hình thức quảng cáo

1.5. Người Bắc tin tưởng thương hiệu

Người miền Bắc thường rất tin tưởng với các thương hiệu nổi tiếng. Với họ, càng thương hiệu lớn thì sản phẩm càng chất lượng. Đặc biệt, họ cũng có xu hướng trung thành với thương hiệu một cách bền vững.

Sau khi đã khám phá về thói quen mua sắm của người dân nơi đây, bạn đọc đừng bỏ lỡ tìm hiểu xu hướng lựa chọn chăn ga gối đệm ở miền Bắc ngay sau đây!

2. Xu hướng chọn đệm của người miền Bắc

Phổ biến ở miền Bắc hiện nay, mọi người đều dùng các chất liệu như nệm bông ép, foam, cao su, lò xo, đệm điện và đệm nước… Nhìn chung, mỗi loại đệm sẽ đáp ứng những nhu cầu sử dụng khác nhau và có sự phù hợp nhất định với từng người.

Tuy nhiên, dù là loại đệm nào cũng phải đảm bảo khả năng tản nhiệt, thoáng khí cao vào mùa Hè nhưng vẫn đảm bảo sự ấm áp, êm ái trong mùa Đông.

2.1. Đệm bông ép

Về đệm bông ép, đây là một trong những chất liệu lâu đời và có tính chất truyền thống ở miền Bắc. Giá thành của loại đệm này có nhiều phân khúc khác nhau và có khả năng giữ ấm tốt cho ngày đông lạnh lẽo. Trước sự xuất hiện của nhiều loại đệm mới trên thị trường, đệm bông ép có phần kém sức hút hơn nhưng vẫn không bị khai trừ ra khỏi thị trường. 

Những dòng đệm bông ép cao cấp có thể sử dụng trong bốn mùa, nhưng một số dòng có thể gây nóng bức vào mùa hè. Do đó, giải pháp thường thấy nhất là mọi người sẽ trải thêm chiếu trúc hoặc chiếu điều hòa để được cảm giác mát mẻ, dễ chịu. 

Một số loại đệm bông ép có thể gây nóng nức trong ngày hè cho người sử dụng
Một số loại đệm bông ép có thể gây nóng nức trong ngày hè cho người sử dụng

2.2. Nệm lò xo

Mặc dù rất đắt khách trong thị trường miền Nam, song nệm lò xo vẫn còn khá “e dè” ở các tỉnh miền Bắc. Tiếng “cót két” của dòng đệm lò xo truyền thống đã gây ám ảnh cho không ít người sử dụng. Đặc biệt, nhiều người sẽ nghĩ rằng nó chỉ hợp cho mùa hè, nhưng thực tế đệm lò xo cũng có khả năng giữ ấm rất tốt vào mùa đông. Một số thương hiệu đệm lò xo cao cấp rất được lòng khách hàng nơi đây như đệm lò xo Dunlopillo, đệm lò xo Liên Á, đệm lò xo Amando… 

Đệm lò xo của các thương hiệu uy tín thường được thiết kế với hệ thống thoáng khí tốt và khả năng nâng đỡ cơ thể tuyệt vời. Cũng nhờ vậy, nó sẽ thực hiện chức năng chăm sóc giấc ngủ tốt hơn, giúp loại bỏ tình trạng đau nhức mỗi khi tỉnh dậy. 

Đệm lò xo ngày càng ưa chuộng ở miền Bắc
Đệm lò xo ngày càng ưa chuộng ở miền Bắc

2.3. Đệm cao su

Với đệm cao su, mùa Đông miền Bắc sẽ không còn là vấn đề đáng lo ngại, bởi bản chất của loại đệm này là giữ nhiệt tốt, đem lại cảm giác ấm áp nhanh chóng, đồng thời duy trì cảm giác đó suốt thời gian nghỉ ngơi. 

Tuy nhiên vào mùa hè, người dân miền Bắc vẫn còn rất dè chừng với nệm cao su. Người mua vẫn luôn tìm kiếm các sản phẩm được thiết kế cho phép không khí lưu thông dễ dàng. Ngoài ra, khách hàng rất chuộng các dòng nệm cao su trang bị thêm gel làm mát, thành phần kháng khuẩn như trà xanh, than hoạt tính… 

Đệm cao su thiên nhiên đảm bảo thoáng mát mùa hè và ấm áp trong mùa đông
Đệm cao su thiên nhiên đảm bảo thoáng mát mùa hè và ấm áp trong mùa đông

2.4. Nệm foam 

Foam là một chất liệu mới xuất hiện ở trên thị trường hiện nay. Loại đệm này hiện cũng được đón nhận nhiều ở miền Bắc bởi mức giá phải chăng, phân khúc đa dạng. Hơn nữa, loại đệm này cũng có khả năng nâng đỡ, hấp thu chuyển động tốt, mang đến cảm giác êm ái cho suốt đêm dài. 

Nệm Foam có giá cả phải chăng, phân khúc đa dạng
Nệm Foam có giá cả phải chăng, phân khúc đa dạng

Ngoài ra, người dân miền Bắc cũng rất ưa chuộng sử dụng các dòng đệm điện, đệm nước để giảm thiểu sự nóng bức trong ngày hè… Do đó, tùy thuộc vào điều kiện thời tiết, kinh tế và nhu cầu sử dụng mà người dân miền Bắc sẽ có lựa chọn thích hợp.

3. Xu hướng lựa chọn chăn ga gối đệm ở miền Bắc

Dưới đây là những yếu tố ảnh hưởng đến xu hướng lựa chọn chăn ga gối của người dân miền Bắc: 

3.1. Xu hướng lựa chọn chăn ga gối đệm ở miền Bắc theo mùa 

Khí hậu là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh cũng sẽ khiến bạn trằn trọc, không ngon giấc. Do đó, người dân nơi đây thường sẽ chuẩn bị chăn ga theo mùa để đêm về có giấc ngủ ngon hơn.

Đặc biệt, đối với miền Bắc, 4 mùa Xuân Hạ Thu Đông thể hiện tương đối rõ nét. Mùa Xuân với mùa Thu thường có tiết trời mát mẻ, dễ chịu hơn. Trong khi đó, ngày Hè tại miền Bắc thì cực kỳ nóng bức, oi ả và nhiệt độ có thể giảm rất sâu vào mùa Đông. Phụ thuộc vào thời tiết, xu hướng lựa chọn chăn ga gối đệm của người dân miền Bắc cũng có những thay đổi:

Vào mùa Đông, người miền Bắc phải đối diện với mùa đông lạnh lẽo, mức nhiệt dưới 10 độ C là chuyện bình thường. Lúc này, chăn ga gối đệm có sức quyến rũ hơn bao giờ hết. Người miền Bắc sẽ ưu tiên lựa chọn các loại chăn ga dày dặn, có khả năng giữ nhiệt như từ lông vũ, bông, nhung, lông cừu…

Mùa đông, người miền Bắc ưu tiên chăn ga gối có khả năng giữ nhiệt
Mùa đông, người miền Bắc ưu tiên chăn ga gối có khả năng giữ nhiệt

Ngược lại, mùa Hè và mùa Đông ở miền Bắc chính là hai thái cực đối lập nhau. Sau vài cơn mưa xuân, những chiếc chăn lông, thậm chí chăn chần bông cũng sẽ được cất tủ. Thay vào đó là chăn, ga có độ nhẹ nhàng và thoáng khí cao rất được ưa thích sử dụng. Chẳng hạn như các loại chăn ga gối không chần làm từ chất liệu siêu mát như tencel, cotton, sợi gỗ, lụa… 

Mùa Xuân và mùa Thu có lẽ là khoảng thời tiết dễ chịu nhất trong năm ở miền Bắc. Nhìn chung, trời sẽ nắng nhẹ, se se lạnh khi trời tối đến lúc sáng sớm. Với kiểu thời tiết Xuân Thu này, người miền Bắc thường lựa chọn các loại chăn ga chần bông mỏng. Đặc biệt vỏ chăn Xuân Thu cũng là nhóm sản phẩm được yêu thích nhất trong hai mùa này. 

3.2. Xu hướng lựa chọn theo màu sắc

Mặc dù không ảnh hưởng trực tiếp đến cảm giác như chất liệu, nhưng màu sắc chăn ga gối cũng tác động ít nhiều đến cảm xúc, tâm lý của người sử dụng. Đặc biệt, người miền Bắc rất chú trọng đến hình thức bên ngoài nên ưu tiên lựa chọn các bộ chăn ga gối “tone xoẹt tone” với không gian phòng ngủ.

Ngoài ra, màu sắc chăn ga gối nhìn chung sẽ phụ thuộc vào sở thích cá nhân và tùy thuộc vào khí hậu. Với thời tiết lạnh lẽo, để chống lại sự u sầu, buồn tẻ ngoài trời, người dùng sẽ ưu tiên lựa chọn màu sắc ấm áp và rực rỡ, màu đỏ anh đào, xanh nước biển, hạt dẻ hay vàng sẽ rất được thích hợp lựa chọn. 

Người Bắc lựa chọn chăn ga gối theo thời tiết và sở thích cá nhân
Người Bắc lựa chọn chăn ga gối theo thời tiết và sở thích cá nhân

Khi thời tiết nóng hơn, những màu sắc kể trên sẽ khiến người dùng cảm thấy ngột ngạt và khó chịu. Thay vào đó, những gam màu sáng như trắng, hồng phấn, xanh pastel sẽ rất được ưa chuộng. 

Hiện nay, cửa hàng Vua Nệm đang cung cấp và phân phối các sản phẩm chăm sóc giấc ngủ gồm giường, đệm và phụ kiện như chăn, ga gối của các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước. Đặc biệt, tìm hiểu rõ thời tiết, khí hậu của vùng miền tại đây, Vua Nệm luôn trú trọng phát triển sản phẩm để mang đến bạn đa dạng sự lựa chọn thích hợp theo từng mùa trong năm. Hơn nữa, thấu hiệu thói quen mua sắm tiêu dùng của người dân miền Bắc, Vua Nệm xây dựng một không gian trải nghiệm sản phẩm rộng rãi để bạn thoải mái lựa chọn và rinh về sản phẩm phù hợp nhất.

Hãy đến Vua Nệm và cảm nhận!

Nguồn tham khảo: Khám phá thói quen mua sắm của mỗi vùng miền đăng trên báo Marketing Việt Nam.

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng