Chuyên gia nệm

Ưu – nhược điểm của gối bông gòn và gợi ý các mẫu gối được ưa chuộng hiện nay

CẬP NHẬT 25/04/2024 | BỞI Tôn Vân

Trong tất cả loại gối thì gối bông gòn được xem là một trong những loại sử dụng phổ biến nhất trong các gia đình Việt. Chúng sở hữu nhiều ưu điểm và giá thành cực phải chăng nên rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. 

Hãy cùng Vua Nệm điểm qua ưu, nhược điểm và cả các loại gối bằng bông được sử dụng rộng rãi qua bài viết dưới đây nhé.

1. Gối bông gòn là gì? Các loại gối bông gòn phổ biến

Từ xưa gối bông gòn đã trở thành một phần không thể thiếu đối với giấc ngủ người Việt. Những chiếc gối bông có được sự mềm mại, đàn hồi tương đối tốt đem đến cho người dùng những giây phút thư giãn thoải mái. 

Gối bông
Gối bông là sản phẩm cực kỳ phổ biến trong các gia đình Việt

Chất liệu làm nên chúng bao gồm hai loại: bông tự nhiên hoặc bông nhân tạo.

  • Gối bông gòn tự nhiên: Loại này được sản xuất từ 100% bông tự nhiên, bông sau khi thu hoạch được làm sạch và chế tác tạo thành một ruột gối hoàn chỉnh. Ưu điểm của loại gối này là mang đến cho người dùng cảm giác mềm mại, êm ái và cực kỳ an toàn cho da.
  • Gối bông gòn nhân tạo: Khác với loại tự nhiên gối bông nhân tạo chủ yếu được sản xuất từ sợi polyester. Nhờ vào công nghệ sản xuất hiện đại nên những loại ruột gối bông nhân tạo bây giờ có độ đàn hồi không kém gì những ruột gối làm bằng bông tự nhiên. Thêm vào đó là giá thành của chúng cực kỳ phải chăng nên càng được ưa chuộng rộng rãi.

2. Tổng hợp các Ưu và nhược điểm của gối bông gòn

Dưới đây là một số ưu nhược điểm của gối bông gòn, bạn hãy cùng tham khảo và khám phá chi tiết nhé!

2.1. Một số ưu điểm phổ biến của gối bông gòn

Gối bông gòn là dòng sản phẩm phổ biến, được nhiều người dùng ưa chuộng nhờ vào nhiều đặc điểm, ưu điểm vượt trội, góp phần cải thiện giấc ngủ cho người dùng. Dưới đây là một số điểm nhấn nổi bật của gối bông gòn được nhiều người dùng yêu thích và chọn lựa.

2.1.1. Có độ đàn hồi tốt, có khả năng nâng đỡ cơ thể hiệu quả

Hầu hết, các loại gối bông gòn đều được làm từ những sợi tơ mỏng nhẹ, mềm mại nên luôn mang đến độ êm ái tối ưu cho người dùng. Bên cạnh đó, nhờ vào cấu trúc và sự liên kết của các hạt bông gòn nhỏ đã góp phần gia tăng khả năng đàn hồi, khả năng nâng đỡ phần đầu, cổ vai gáy một cách hiệu quả.

Nằm trên những chiếc gối bông gòn không chỉ giúp làm giảm tình trạng đau cổ, đau nửa đầu mà còn giúp gia tăng cảm giác thư giãn, thoải mái cho người dùng. Chính vì thế mà các dòng gối bông gòn luôn được nhiều người dùng yêu thích và chọn lựa.

2.1.2. Có độ thoáng khí cao, luôn đảm bảo tình trạng mát mẻ

Các loại gối bông gòn được đánh giá cao nhờ vào khả năng thoáng khí cùng khả năng khử khuẩn tốt. Nhờ đó, loại gối này luôn mang lại trải nghiệm mát mẻ, thoải mái để bạn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ và cải thiện được chất lượng giấc ngủ một cách hiệu quả.

2.1.3. Chất liệu vô cùng an toàn, lành tính

Các loại gối bông gòn được làm chủ yếu từ thiên nhiên, trải qua quá trình xử lý vô cùng nghiêm ngặt nên luôn đảm bảo độ an toàn cho làn da, hệ hô hấp và sức khỏe của người dùng. Nhờ đó, bạn có thể yên tâm, thoải mái sử dụng sản phẩm.

Bên cạnh đó, một số loại gối bông gòn còn có khả năng massage nhẹ nhàng, chúng giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu được diễn ra dễ dàng hơn. Nhờ đó, những loại gối bông gòn này sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng đau mỏi đầu, vai gáy vô cùng hiệu quả.

gối bông có tốt không
Chất bông gòn tự nhiên mang đến độ an toàn cao cho làn da

2.1.4. Dễ dàng vệ sinh, bảo quản gối

Một số loại gối bông gòn, đặc biệt là gối bông gòn bi có thể dễ dàng vệ sinh và bảo quản một cách hiệu quả. Nhờ vào đặc điểm tơi xốp của chúng, bạn có thể thoải mái giặt bằng tay mà không cần phải lo lắng về tình trạng vón cục hoặc mất cân bằng gối. Bên cạnh đó, bông gòn còn có khả năng kháng nước nên rất dễ dàng bảo quản, tránh gây ra tình trạng ẩm mốc.

2.2. Nhược điểm của các loại gối bông gòn

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật thì các dòng gối bông gòn cũng tồn tại một số nhược điểm như sau:

  • Nếu so về độ đàn hồi thì gối bông không có độ đàn hồi tốt như các loại gối làm từ chất liệu khác trên thị trường.
  • Độ bền và tuổi thọ của một chiếc gối bông gòn không cao.

3. Gợi ý các sản phẩm gối bông gòn được ưa chuộng hiện nay

3.1. Gối bông gòn Doona Basic

Trong các loại chất liệu ruột gối ngủ như cao su, mút, lông vũ,… thì bông gòn vẫn chiếm ưu thế hơn cả khi được sử dụng rộng rãi và xuất hiện ở không gian phòng ngủ mọi nhà.

Gối ngủ Doona Basic
Gối ngủ Doona Basic được sản xuất từ xơ sợi Polyester, không chứa hóa chất gây chống mục gây hại

Ruột gối Doona Basic được sản xuất từ xơ sợi Polyester, vì là sợi công nghiệp nên không cần đến hóa chất chống mục mà chúng vẫn giữ được độ bền qua thời gian. Nhờ thế nên bạn không cần phải quá lo lắng đến các thành phần độc hại ảnh hưởng xấu đến sức khỏe có trong gối.

Ngoài ra sản phẩm gối bông này còn đem đến sự tiện lợi không ngờ, chất liệu ít thấm nhanh khô sẽ giúp bạn thuận tiện trong việc vệ sinh khi cần thiết. Thêm một điểm cộng lớn cho Doona Basic, lớp vải ngoài Microfiber đem đến cho người dùng cảm giác mềm mịn trông thấy.

Bí quyết nằm ở kích thước sợi vải, chúng sở hữu kích thước siêu nhỏ và chỉ bằng ⅕ đường kính sợi tóc người. Nhờ vậy mà bạn có thể dễ dàng tận hưởng được sự mềm mịn, êm dịu khi chúng lướt trên da.

3.2. Gối bông tinh khiết basic Poly Sleeping Comfort

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng khó ngủ mỗi đêm thì có lẽ gối bông basic Poly Sleeping Comfort sẽ giải quyết được vấn đề đó. Sản phẩm được làm từ chất liệu bông tinh khiết, cao cấp vì thế tạo nên sự êm ái, mềm mại khi nằm.

Basic Poly Sleeping Comfort
Basic Poly Sleeping Comfort là mẫu gối bông gòn tinh khiết

Sự thoải mái, nhẹ nhàng mà gối mang đến có thể giúp bạn ngủ ngon hơn hằng đêm. Đặc biệt, chúng không bị vón cục hay xẹp lún sau khoảng thời gian sử dụng như các loại gối thông thường khác.

Gối luôn giữ được độ êm ái và bồng bềnh dù bạn có giặt đi giặt lại nhiều lần. Tuy nhiên bạn chỉ nên giặt tay hoặc sử dụng chế độ giặt nhẹ cho máy để sản phẩm luôn bền bỉ với thời gian.

3.3. Gối bông gòn Fiber

Không vận dụng các loại sợi bông tự nhiên, gối Fiber chọn riêng cho mình chất liệu gòn Fiber, một loại gòn công nghiệp. Loại chất liệu mang đến nhiều ưu điểm cho sản phẩm như khả năng thấm hút mồ hôi tốt, thoáng mát, đem đến cảm giác thoải mái khi ngủ.

Gối bông Fiber
Gối bông Fiber có khả nâng đỡ tốt cho phần đầu, tránh đau nhức

Thiết kế đơn giản, không xuất hiện họa tiết cầu kỳ giúp cho gối Fiber có thể phù hợp với bất kỳ không gian phòng nào. Ngoài ra sản phẩm còn có khả năng hỗ trợ nâng đỡ phần đầu, cổ, vai gáy khiến cho bạn không cảm thấy đau nhức hay khó chịu khi nằm quá lâu.

3.4. Gối bông KC

Gối bông gòn KC đến từ thương hiệu Kim Cương, một trong những nhà sản xuất chăn ga gối nệm Việt có tiếng hiện nay. Sản phẩm dùng sợi bông Polyester công nghiệp thay cho sợi bông tự nhiên. Sợi Polyester là loại chất liệu phổ biến và thường được sử dụng cho gối, chúng chắc chắn và bền bỉ nên giúp gối duy trì được độ bồng bềnh trong quá trình sử dụng.

Gối bông gòn KC
Gối bông gòn KC đến từ thương hiệu Kim Cương

Sản phẩm có độ đàn hồi tương đối vì thế bạn có thể cảm nhận được sự thoải mái, êm ái từ những lần đầu sử dụng. Đặc biệt, gối có thiết kế lõm phù hợp, độ cao vừa phải chính vì thế mà giúp ích trong quá trình lưu thông máu. Bạn sẽ không còn phải đối mặt với tình trạng mệt mỏi hay đau nhức khi thức dậy vào sáng hôm sau.

3. Cách vệ sinh gối bông gòn đúng cách 

Chất liệu bông gòn rất dễ để vệ sinh, bạn có thể chọn giặt máy hay giặt tay đều được:

  • Giặt máy: Sử dụng nước nóng hòa tan với xà phòng rồi cho vào lòng giặt. Chú ý xếp gối theo chiều quay của máy giặt và tránh cho quá nhiều gối vào bên trong, hãy cho đồ vừa đầy để đạt được hiệu quả tẩy rửa cao nhất có thể. Chọn chế độ giặt ngâm để vệ sinh tốt hơn tuy nhiên nên tránh chế độ giặt vắt vì như thế có thể hư hỏng ruột gối.
chọn giặt gối bằng máy
Người dùng có thể chọn giặt máy để thuận tiện hơn cho việc vệ sinh gối
  • Giặt tay: Bạn nên sử dụng nước nóng kèm xà phòng để giặt gối vì như thế có thể tiêu diệt vi khuẩn tốt hơn. Ngâm gối khoảng từ 15-20 phút sau đó dùng tay bóp nhẹ từng phần của gối để loại bỏ nước. Xả lại với nước sạch nhiều lần cho đến khi xà phòng không còn sót bên trong ruột gối. Sử dụng khăn lông để thấm phần nước còn sót lại, đem phơi gối dưới trời nắng.

Gối bông gòn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội cộng thêm giá thành hợp lý nên được rất nhiều người lựa chọn sử dụng. Và không chỉ ở gối ngủ thông thường chất liệu bông cũng được ứng dụng trên nhiều sản phẩm gối khác nhau. 

>>> Xem thêm: 

Bên trên là những loại gối bông phổ biến hiện nay và cách vệ sinh chúng, hi vọng những thông tin này có thể giúp bạn có được trải nghiệm tốt với những loại gối làm từ chất liệu bông.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân