Chuyện quanh ta

Top 9 kênh mua sắm online tốt nhất Việt Nam 

CẬP NHẬT 31/05/2022 | BỞI Tôn Vân

Công nghệ 4.0 ra đời và phát triển đã thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng, đặc biệt là bộ phận giới trẻ. Hơn 60% người tiêu dùng hiện nay lựa chọn mua sắm trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử. Điều này đã đem đến sự tiện lợi tuyệt vời, cũng như giúp người tiêu dùng tiết kiệm thời gian hơn so với việc đi đến cửa hàng để lựa chọn.

kênh mua sắm online tốt nhất Việt Nam 
Top 9 kênh mua sắm online tốt nhất Việt Nam

Mặc dù vậy, sự sinh sôi, phát triển nhanh chóng của hàng loạt các trang mua sắm trực tuyến cũng khiến người tiêu dùng bối rối, đắn đo “Liệu kênh mua sắm online nào uy tín, phù hợp với nhu cầu của bản thân?”.

Ở bài viết này, Vua Nệm xin giới thiệu top 9 kênh mua sắm online tốt và uy tín nhất hiện nay, giúp người tiêu dùng yên tâm hơn và có những trải nghiệm tốt hơn khi mua sắm trực tuyến.

1. Lazada.vn

Được thành lập và điều hành bởi Maximilian Bittner – nhà sáng lập người Đức, Lazada đã được bán lại cho tập đoàn Alibaba của tỷ phú Jack Ma vào năm 2015. 

Là tập đoàn thương mại điện tử đa quốc gia, sàn giao dịch thương mại điện tử Lazada cung cấp đa dạng các mặt hàng ở nhiều ngành hàng khác nhau, như: thời trang, thực phẩm, phụ kiện, nội thất… 

Lazada.vn
Lazada.vn

Với mô hình market place, đóng vai trò trung gian trong quy trình bán hàng trực tuyến, Lazada hiện có hơn 3000 nhà cung cấp với 500.000 sản phẩm, đem đến những lựa chọn đa dạng và tối ưu cho người tiêu dùng. Không chỉ cung cấp không gian bán buôn, Lazada còn hỗ trợ các nhà bán hàng ở nhiều khía cạnh như: chăm sóc khách hàng, dịch vụ vận chuyển, hay quy trình thanh toán nhanh chóng…

Hiện, Lazada có nhiều chi nhánh tại một số quốc gia khu vực Đông Nam Á như: Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia và Philippine. Tính đến tháng 3 năm 2016, Lazada có 35 trung điều phối và đội vận chuyển Lazada Express.

2. Shopee.vn

Không chỉ là một nền tảng trang web thương mại điện tử, Shopee còn tích hợp tính năng như một trang mạng xã hội. Tính năng này giúp người tiêu dùng có thể dễ dàng tương tác, trao đổi, nhắn tin với người bán. Từ đó, gia tăng khả năng chuyển đổi doanh số và đem đến sự hài lòng cho khách hàng. 

Shopee.vn
Shopee.vn

Shopee chinh phục người tiêu dùng nhờ vào giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Không chỉ vậy, công nghệ tích hợp quản lý đơn mua và bán trên cùng một tài khoản, giúp bạn vừa là người tiêu dùng, vừa là người bán hàng siêu linh hoạt trên Shopee. Ngoài ra, Shopee còn cung cấp các thương hiệu hàng đầu trên thế giới như: P&G, Samsung, Innisfree…

Để có thể cập nhật các mã giảm giá, các chương trình khuyến mãi mới nhất, người tiêu dùng có thể truy cập Shopee flash sale. Các đợt khuyến mãi lớn trong năm của Shopee gồm có: Shopee Tết Sale, Shopee 12.12 sale, Shopee 9.9 sale, Shopee 10.10 sale…Nếu bạn mong muốn tìm các sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng thì nên tìm kiếm và lựa chọn hàng hóa tại mục Shopee Mall.

Bên cạnh các tính năng nổi bật đó, Shopee lại tiếp tục gây ấn tượng với người tiêu dùng khi cho ra đời Shopee Mum’s Club. Các mẹ bỉm sữa có thể đăng ký trở thành thành viên để nhận nhiều ưu đãi độc quyền từ các thương hiệu nổi tiếng như: Friso, Pampers, Enfa…

3. Tiki.vn

Tiki.vn
Tiki.vn

Được thành lập từ tháng 3 năm 2010, giai đoạn đầu Tiki được biết đến với vai trò là một trang web trực tuyến chuyên bán các thể loại sách, truyện Việt Nam và thế giới. Theo thời gian, Tiki dần chuyển mình, mở rộng thêm các sản phẩm ở nhiều lĩnh vực khác và trở thành trang thương mại điện tử phổ biến tại Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với những cái tên lớn như Lazada, Shopee.

Dịch vụ TikiNow của Shopee được xem là điểm đặc sắc và nổi bật nhất của sàn thương mại điện tử này. Chỉ với 99.000 VND, khách hàng sẽ được giao hàng miễn phí trong 2 tháng với bất kỳ đơn hàng nào mua từ Tiki, không giới hạn giá trị và số lượng đơn hàng.

Chính vì sự sáng tạo cũng như thấu hiểu tâm lý khách hàng, Tiki ngày càng phát triển và trở thành sàn thương mại điện tử được nhiều người tiêu dùng Việt yêu thích và lựa chọn.

4. Sendo.vn

Sendo.vn
Sendo.vn

Thuộc tập đoàn FPT, Sendo ra đời vào tháng 9 năm 2012. Vào tháng 5 năm 2014, dự án này phát triển thành sàn thương mại điện tử, xây dựng  và hoạt động theo mô hình C2C.

Sendo.vn cung cấp đầy đủ các dịch vụ, từ quy trình thanh toán đơn giản đến việc vận chuyển nhanh chóng cùng đa dạng các mặt hàng hàng hóa, sản phẩm, đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng khi sử dụng. 

Không chỉ là công cụ tiện ích cho người dùng, Sendo còn là sàn thương mại cung cấp nhiều hỗ trợ cho người bán, giúp người bán nhanh chóng tiếp cận với khách hàng, như: hỗ trợ quảng cáo, vận chuyển hay các phương thức thúc đẩy doanh số…

5. FPT Shop

Cùng là sản phẩm của tập đoàn FPT như Sendo; tuy nhiên, FPT shop là kênh mua bán online, chuyên về các mặt hàng công nghệ như: điện thoại, máy tính bảng, laptop, phụ kiện…

FPT Shop
FPT Shop

Với giao diện dễ sử dụng cùng giá thành phải chăng, FPT được rất nhiều người tiêu dùng Việt tin tưởng và lựa chọn khi mua sắm các vật dụng công nghệ. Không chỉ khẳng định được thương hiệu trong lòng khách hàng, FPT shop còn vinh dự nằm trong top 10 website thương mại điện tử Việt Nam thu hút người tiêu dùng nhất.

6. Vatgia.com

Là một trang web thương mại điện tử của Công ty cổ phần Vật giá Việt Nam, Vatgia.com cung cấp cho người dùng nhiều công năng tiện lợi trong quá trình mua sắm.

Vatgia.com
Vatgia.com

Trang web được thiết kế logic với những thông tin mới nhất, cùng các bài viết của chuyên gia, giúp người dùng có thể đưa ra quyết định và mua sắm một cách hiệu quả, thông minh.

Bên cạnh đó, các công cụ đánh giá nhà bán hàng, không gian trao đổi, đóng góp ý kiến…cũng là những ưu điểm nổi bật của trang web mau sắm trực tuyến này.

7. Thegioididong.com

Không chỉ xây dựng một chuỗi các cửa hàng Thế giới di động trên khắp cả nước, thương hiệu này còn cho ra đời trang web bán hàng trực tuyến Thegioididong.com, với số lượng truy cập hơn 1,2 triệu lượt / ngày. 

Thegioididong.com chuyên cung cấp các mô tả chi tiết của các sản phẩm công nghệ gồm: kích thước, giá thành, thông số…Kênh bán hàng này giúp Thế giới di độn tiếp cận được với các khách hàng ở xa. Ngoài ra, trang web trực tuyến cũng giúp người dùng tiết kiệm phần lớn thời gian khi đi ra ngoài chọn lựa và mua sắm.

Thegioididong.com
Thegioididong.com

Thegioididong.com được bình chọn và nhận được một số giải thưởng của các đối tác trong nhiều năm liền.

8. Adayroi.com

Là sản phẩm của tập đoàn Vingroup, Adayroi.com là website thương mại điện tử, với mô hình hoạt động như một đại siêu thị điện tử, cùng phương châm “tất cả trong một”.

Adayroi.com
Adayroi.com

Với mục tiêu trở thành hệ thống bán lẻ số một tại Việt Nam, Adayroi.com cung cấp rất nhiều mặt hàng với các ngành hàng đa dạng, từ thực phẩm, thời trang, vật dùng gia đình, đến bất động sản, đồ công nghệ. Adayroi hoạt động với 6 giá trị cốt lõi chính, gồm: thanh toán an toàn, giao hàng nhanh, chăm sóc khách hàng 24/7, nhiều kênh bán hàng sáng tạo và nền tảng công nghệ hiện đại.

9. Muachung.vn

Là sản phẩm của công ty VC Corp, Muachung.vn ra đời vào tháng 11 năm 2010. Tương tự như Nhommua.vn, kênh mua sắm online Muachung.vn đem đến nhiều lựa chọn cho khách hàng với các sản phẩm về lĩnh vực giải trí, ăn uống, hoặc các thiết bị điện tử công nghệ như: USB, lò sưởi…

Muachung.vn
Muachung.vn

>> XEM THÊM: Top 7 ứng dụng đặt đồ ăn online phổ biến hiện nay

Hy vọng qua bài viết này, quý độc giả có thể lựa chọn kênh mua sắm online tốt và phù hợp với nhu cầu mua sắm của bản thân. Tiếp tục theo dõi chúng tôi để đón đọc nhiều thông tin thú vị hơn nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân