22+ thủ thuật đọc vị người khác đơn giản, chính xác

CẬP NHẬT 30/06/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Nhiều người cho rằng việc đọc vị người khác giống như một siêu năng lực mà không phải ai cũng có thể làm được. Trên thực thế thì không hẳn vậy, bạn có thể sử dụng các thủ thuật đọc vị người khác đơn giản và độ chính xác cao thông qua ngôn ngữ cơ thể và một số đặc điểm khác khi quan sát họ.

Vua Nệm sẽ bật mí với các bạn 22+ thủ thuật giúp đọc được suy nghĩ của người khác trong bài viết này, cùng theo dõi nhé.

1. Quan sát ánh mắt của người đối diện

Nếu ai đó đang nói chuyện với bạn mà nhắm mắt lại, điều đó chứng tỏ họ đang muốn thoát khỏi cuộc trò chuyện này. Điều này không có nghĩa là họ sợ bạn, mà có thể họ đã cảm thấy bạn nhàm chán. Và nếu nhắm mắt và tay buông xuống dưới, nó có nghĩa là họ không muốn gặp bạn nữa.

Ngoài ra, nếu ánh mắt của họ ngước lên trên hoặc ngoảnh sang phải, nghĩa là họ đang nói dối điều gì đó. Khi ánh mắt quay sang trái hoặc cúi xuống, thì lúc này họ đang nhớ lại một ký ức cũ hoặc đang thu thập thông tin và sắp xếp ngôn từ để diễn đạt.

đọc vị người khác qua quan sát ánh mắt
Thủ thuật đọc vị người khác qua quan sát ánh mắt của người đối diện sẽ biết họ nói dối hay nói thật

2. Đưa tay che miệng

Nếu ai đó đang nói chuyện với bạn mà giơ tay lên che miệng, điều đó có nghĩa là họ không muốn nói điều gì đó với bạn. Họ có thể đặt một vài ngón tay, hoặc một bàn tay, thậm chí là đưa tay lên gần miệng, sẽ giúp họ tránh nói ra những lời mà họ không muốn nói. Cử chỉ này có thể được ngụy trang bằng cách giả vờ ho.

3. Cắn hoặc nhai một thứ gì đó trong miệng

Nếu ai đó đang cắn kính, bút hoặc nhai kẹo trong miệng hãy cố gắng giúp đỡ hoặc khuyến khích họ. Chắc chắn trong đầu họ đang lo lắng điều gì đó. Họ đang cố tạo cảm giác an toàn cho mình mà thôi.

4. Đặt cằm lên tay và nhìn thẳng

Cử chỉ này được sử dụng để thu hút người khác giới. Khi ai đó chống tay lên cằm và nhìn thẳng vào mắt bạn, nghĩa là họ đang muốn nhấn mạnh sự tồn tại của mình với người ngồi đối diện. Đàn ông hãy ghi nhớ điểm này để có thể khen ngợi con gái khi họ có hành động này nhé.

5. Nghiến chặt hàm

Nhiều người sẽ có hành động nghiến chặt hàm khi nói chuyện. Điều này thể hiện họ đang lo lắng hoặc đang cố gắng giữ bình tĩnh. Đôi khi chính những người này cũng không nhận ra mình đang nghiến chặt hàm. Bạn có thể giúp họ giảm bớt sự căng thẳng và bình tĩnh hơn bằng những lời nói nhẹ nhàng hoặc sự cổ vũ.

6. Xoa cằm khi nói chuyện

Đây là một hành động mà mọi người thường thực hiện khi họ đang cố gắng đưa ra quyết định nào đó. Họ có thể nhìn xuống, nhìn lên, nhìn sang bên… hoặc bất cứ nơi nào và họ tập trung suy xét để quyết định.

7. Khoanh tay khi nói chuyện

Đây là một trong những hành động rất quen thuộc mà chúng ta thường thấy rất nhiều. Khi ai đó làm điều này, nghĩa là họ đang cảm thấy khó chịu, muốn tách mình ra khỏi cuộc trò chuyện hoặc thể hiện sự phản đối. Khoanh tay là tín hiệu cho thấy thái độ tiêu cực của đối phương trong cuộc trò chuyện.

đọc vị người khác qua hành động khoanh tay
Thủ thuật đọc vị người khác qua hành động khoanh tay khi nói chuyện

8. Đan hai bàn tay vào nhau

Khi một người phụ nữ muốn thu hút đối phương, họ sẽ cố gắng thể hiện mình tốt nhất trước mặt người ấy. Cô ấy sẽ thực hiện một số động tác như ngồi thẳng hoặc có thể bắt chéo chân. Hai tay đưa ra phía trước, đan vào nhau là dấu hiệu của sự chú ý và quan tâm đến ai đó.

9. Gật đầu quá nhiều trong khi trò chuyện

Có hai trường hợp xảy ra khi người đối diện bạn gật đầu liên tục. Một là họ đang không theo kịp những gì bạn nói. Hai là họ không thích câu chuyện này và không thực sự muốn nghe những gì bạn đang nói. Khi thấy hành động này, bạn có thể nói chậm lại hoặc là chuyển sang chủ đề khác.

10. Nghiêng người về phía trước

Khi ai đó thích bạn và muốn kết nối với bạn, họ thường nghiêng người về phía trước. Có thể chân của họ vẫn ở nguyên vị trí, nhưng cơ thể sẽ di chuyển theo trực giác muốn gần bạn hơn.

đọc vị người khác qua hành động nghiêng người về phía trước
Nghiêng người về phía trước nghĩa là họ muốn gần gũi hơn với bạn

11. Chú ý đến nụ cười của người đối diện

Nếu người đối diện bạn đang nở một nụ cười hời hợt như nhếch mép, cười trừ nghĩa là họ đang cố gắng cười mà không hề thật lòng.

12. Quay người sang một bên hoặc ngửa người ra sau

Nếu ai đó quay sang một bên hoặc ngả người ra sau ghế, chứng tỏ họ đang cảm thấy chán nản, không muốn tiếp tục cuộc nói chuyện. Có thể họ đang cảm thấy khó chịu với sự xuất hiện của ai đó trong cuộc trò chuyện hoặc câu chuyện mà bạn đang nói.

13. Xoa hai tay vào nhau

Khi ai đó xoa hai tay vào nhau, nghĩa là họ đang suy nghĩ và cảm thấy tích cực về điều đó. Họ đang hy vọng những điều tốt đẹp và nghĩ về những lợi ích trong tương lai.

14. Chú ý cách bắt tay của đối phương

Nếu khi bắt tay, đối phương nắm lấy tay bạn bằng cả hai tay, nghĩa là họ đang nói rằng bạn có thể tin tưởng họ.

15. Đối phương đặt tay lên tay của bạn

Khi một người đặt tay lên tay của ai đó là thể hiện sự cảm thông, chia sẻ. Nhưng điều này chỉ đúng khi bạn đang gặp phải điều gì đó phiền lòng hoặc buồn bã. Tuy nhiên, nếu đối phương đặt tay lên tay bạn trong thời gian dài, thể hiện rằng họ muốn thông báo với bạn điều gì đó và bạn sẽ phải chịu trách nhiệm về việc đó.

XEM THÊM: Cách an ủi người khác tuyệt đối hữu hiệu

đọc vị người khác qua hành động đặt tay lên tay của ai đó
Đối phương đặt tay lên tay bạn thường là hành động an ủi

16. Nắm tay ai đó từ bên dưới

Nếu ai đó nắm lấy tay bạn từ bên dưới, nghĩa là họ sẵn sàng giúp đỡ bạn. Họ sẽ là chỗ dựa tốt cho bạn và là người đáng để tin tưởng.

17. Tay đối phương chạm khuỷu tay của bạn

Khi ai đó chạm vào cẳng tay, khuỷu tay hoặc lưng của bạn, nghĩa là họ đang muốn kết nối nhiều hơn với bạn.

18. Kéo cà vạt

Hành động này phụ thuộc vào tình huống. Nếu hành động này xảy ra khi có mặt một người phụ nữ khác, thì anh ấy đang quan tâm đến cô ấy. Tuy nhiên, cử chỉ này cũng có thể cho thấy sự khó chịu. Có lẽ đối phương đang nói dối và chỉ muốn rời đi ngay lập tức, thoát ra khỏi cuộc trò chuyện.

19. Đặt chân lên bàn

Hành động này có thể mô tả nhiều điều: thô lỗ, thiếu tôn trọng, kiêu ngạo hoặc đơn giản là anh ta muốn làm cho mình thoải mái hơn. Tuy nhiên, ngay cả khi cảm thấy ngồi như vậy sẽ giúp bạn thư giãn, thì bạn cũng chỉ nên làm như vậy khi ở nhà một mình thôi nhé, vì nó là hành động khá mất lịch sự.

20. Bắt chéo chân và lắc chân

Bắt chéo chân là một trong những cách ngồi thanh lịch của các quý cô. Nếu một người phụ nữ đang đung đưa đôi giày của mình, nó thể hiện rằng họ muốn thu hút sự chú ý của bạn vào đôi chân của họ. Điệu bộ này cho thấy người phụ nữ đó khá bình tĩnh và thoải mái. Đây cũng là hành động ” bật đèn xanh ” cho nam giới.

21. Giao tiếp bằng mắt

Giao tiếp bằng mắt rất quan trọng, vì bạn có thể đọc được tất cả cảm xúc của một người qua ánh mắt một cách chân thật và chính xác. Khi nhìn người mình yêu, bất cứ ai cũng thể hiện sự đắm đuối với đồng tử to gấp 4 lần bình thường. Ngược lại, khi tức giận, đôi mắt của đối phương nheo lại, do đồng tử co lại.

đọc vị người khác qua giao tiếp ánh mắt
Đồng tử sẽ lớn hơn 4 lần so với bình thường nếu nhìn người mình yêu thích

22. Cách giơ tay trong các cuộc họp

Nếu một người tự tin thì họ thường giơ cao tay qua đầu khi đưa ra ý kiến trong các cuộc họp. Ngược lại, một người thiếu tự tin, rụt rè thường giơ tay thấp hơn đầu và ánh mắt lảng tránh đi chỗ khác.

23. Chú ý tới lòng bàn tay của đối phương

Nếu người đối diện mở lòng bàn tay hướng lên trên có nghĩa là họ đang muốn đề xuất ý kiến nào đó. Ngược lại, khi lòng bàn tay úp xuống dưới thì họ đang muốn ra lệnh cho bạn làm gì đó.

24. Khoảng cách khi nói chuyện

Khoảng cách giữa mọi người khi giao tiếp có thể nói lên mức độ thân thiết cũng như sự ngăn cách. Nếu khi bạn muốn tiến lại gần hơn nhưng người đối diện lại tạo khoảng cách xa hơn bằng cách lùi lại, có nghĩa là họ không muốn thân thiết với bạn hoặc đang đề phòng bạn.

XEM THÊM: Cách từ chối sao cho khéo và không gây mất lòng người khác

Trong tâm lý học, ngôn ngữ cơ thể là một lĩnh vực quan trọng. Allan Pease, một chuyên gia ngôn ngữ cơ thể người Úc nói rằng: Thông qua việc quan sát hành động, cử chỉ, thói quen của con người, chúng ta có thể đoán biết được suy nghĩ của đối phương.

Chỉ thông qua những hành động vô cùng đơn giản, bạn có thể hiểu được tâm lý và lời nói của đối phương. Hãy tham khảo những thủ thuật đọc vị người khác ở trên để có thể hiểu đối phương khi giao tiếp nhé.

Nguồn tham khảo: https://vnexpress.net/8-thu-thuat-doc-vi-suy-nghi-nguoi-khac-4327148.html

Đánh giá post