Những món quà chia tay đồng nghiệp thể hiện tình cảm và đầy ý nghĩa năm 2023

CẬP NHẬT 21/03/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Khi một người đồng nghiệp chuyển công tác hoặc nghỉ việc, thông thường chúng ta sẽ tặng quà chia tay, thể hiện sự quý trọng và tình cảm đối với họ. Tuy nhiên, làm thế nào để tặng quà chia tay đồng nghiệp một cách ý nghĩa và tinh tế nhất? Món quà nào phù hợp với họ nhất? Cùng Vua Nệm tìm hiểu top 22 quà chia tay đồng nghiệp ý nghĩa nhé!

quà tặng chia tay đồng nghiệp
Những món quà chia tay đồng nghiệp ý nghĩa năm 2023

1. Bình nước giữ nhiệt

Bình nước giữ nhiệt được xem là món quà chia tay đồng nghiệp vô cùng ý nghĩa. Đây là vật dụng cần thiết, có thể sử dụng ở bất cứ nơi đâu, hoặc bất kỳ môi trường làm việc nào. Bình nước giữ nhiệt còn có công năng giữ nhiệt cho nước đúng theo mong muốn, nóng hoặc lạnh tùy thích. 

tặng quà chia tay đồng nghiệp nữ
Bình nước giữ nhiệt

Ngoài ra, vật dụng này còn có độ bền lâu dài theo năm tháng, nhắc người đồng nghiệp cũ luôn nhớ đến bạn, về những kỷ niệm đồng nghiệp đã có. 

Bình nước giữ nhiệt quả thật là món quà không chỉ thiết thực mà còn mang đến giá trị ý nghĩa tinh thần cho người được nhận.

2. Cuốn sổ tay

Trong môi trường làm việc, sổ tay thường đóng vai trò như người bạn đồng hành thân thiết với mỗi người. Sổ tay có chức năng để ghi chép, viết note hoặc ghi chú những thông tin cần thiết trong cuộc họp. Với nhiều người, sổ tay còn chứa đựng nhiều công thức hoặc ý tưởng quan trọng phục vụ cho công việc và đời sống.

Chính vì vậy, sổ tay là món quà chia tay đồng nghiệp vô cùng ý nghĩa. Không chỉ đem đến sự tiện lợi, sổ tay còn nhắc nhớ về một tình bạn đồng nghiệp thật đẹp.

3. Ly/cốc nước

Theo quan niệm dân gian, ly/cốc là những vật không nên tặng quà cho nhau để tránh các ý nghĩa không may như chia ly, ly tán…Tuy nhiên, ngày nay ít ai còn tin vào quan niệm xưa cũ này.

tặng quà chia tay đồng nghiệp
Quà tặng chia tay là một chiếc cốc xinh xắn

Mọi người thường tặng ly/tách cho nhau mang ý nghĩa nhắc nhớ người còn lại vì ly/tách là vật dụng được sử dụng hàng ngày. 

4. Các chậu cây cảnh

Các chậu cây cảnh là món quà chia tay đồng nghiệp thân thiện và ý nghĩa. Cây cảnh để bàn mang đến nhiều mảng xanh, góp phần tạo nên không khí trong lành cho không gian sinh hoạt. Do đó, người nhận có thể dễ dàng tiếp tục nuôi trồng tại nhà, hoặc nơi làm việc.

Để tăng thêm phần ý nghĩa, bạn có thể lựa chọn các loại cây hợp mệnh với đồng nghiệp của mình để gia tăng thêm may mắn, tài lộc.

XEM THÊM: 10+ loại cây cảnh phong thủy trong văn phòng thêm may mắn, thịnh vượng

5. Bộ chăn ga gối văn phòng

Chắc hẳn, dân công sở nào cũng sẽ sở hữu cho mình bộ chăn gối huyền thoại để có thể ngả lưng vào buổi trưa ngay tại nơi làm việc. Bộ chăn ga gối văn phòng không chỉ có giá thành hợp lý mà còn vô cùng thiết thực. Đồng nghiệp bạn có thể sử dụng tại nơi làm việc mới và luôn nhớ về tình cảm của bạn dành cho họ.

6. Ba lô hoặc túi đựng laptop

Một chiếc túi xách hoặc một chiếc ba lô đựng laptop chính là món quà chia tay đồng nghiệp tinh tế. Hầu hết các công ty hiện nay đều cung cấp laptop cho nhân viên. Để thuận tiện cho việc sử dụng hàng ngày, nhân viên văn phòng thường trang bị ba lô hoặc túi xách đựng laptop.

Một chiếc ba lô hoặc túi xách mới chắc hẳn mang lại ý nghĩa to lớn cho người nhận. 

7. Bút viết

Thoạt nghe qua, món quà chia tay đồng nghiệp có vẻ đơn sơ, giản dị. Tuy nhiên, ngày nay, các loại bút được sản xuất khá cầu kỳ, tinh xảo, trông rất lịch sự. Ngoài ra, chúng còn được thiết kế hộp đựng sang trọng, đem đến diện mạo vô cùng thu hút, và ấn tượng.

quà chia tay đồng nghiệp nữ
Quà tặng chia tay đồng nghiệp: bút viết hoặc bút ký

Món quà chia tay này mang đến ý nghĩa thực tiễn và cả tinh thần cho người đồng nghiệp của bạn/

8. Phiếu quà tặng

Nếu quá đau đầu trong việc lựa chọn quà chia tay cho đồng nghiệp, bạn có thể lựa chọn mua phiếu quà tặng từ các thương hiệu, cửa hàng lớn như: Coopmart, Big C, Đông Hải, hay Vascara…

Phiếu quà tặng là món quà khá thiết thực, người nhận sẽ có thể thoải mái sử dụng theo nhu cầu bản thân. Do đó, người tặng cũng sẽ không quá lo lắng rằng khi lựa chọn món quà phù hợp để chia tay đồng nghiệp.

9. Ví tiền

Đây được xem là vật bất ly thân cho cả nam và nữ. Ví tiền được đánh giá là món quà tinh tế, ý nghĩa cho người nhận. Để tăng thêm sự trân trọng, bạn có thể khắc tên hoặc biệt danh của người nhận bên trong ví. Điều này giúp món quà của bạn trở nên ý nghĩa và độc đáo hơn.

10. Một bữa tiệc chia tay bất ngờ

Khi một người đồng nghiệp chuyển công tác, bạn thường nghĩ ngay đến việc mua ngay một món quà tặng họ mà thường quên mất một bữa tiệc bất ngờ sẽ làm họ xúc động và bất ngờ hơn.

Bạn có thể rủ rê các đồng nghiệp còn lại tổ chức bữa tiệc này nhằm tạo bất ngờ, và cũng là dịp để mọi người quây quần, chia sẻ kỷ niệm bên nhau.

11. Album hình ảnh

Đây được xem là món quà tình cảm và ý nghĩa nhất đối với bạn đồng nghiệp. Bạn có thể chuẩn bị một cuốn album với đầy ắp những hình ảnh trong suốt thời gian làm việc cùng nhau. Chắc chắn, người bạn đồng nghiệp sẽ rất cảm động và bất ngờ với món quà này đấy.

12. Nước hoa

Nước hoa là món quà khá xa xỉ và đắt tiền. Tuy nhiên, bạn có thể hùn với các đồng nghiệp còn lại để có thể chuẩn bị một món quà chất lượng cho người đồng nghiệp chuyển công tác của mình. 

XEM THÊM: 

quà tặng đồng nghiệp khi chia tay
Nước hoa là món quà chia tay sang trọng

Nước hoa không chỉ là món quà thiết thực mà còn gửi gắm tâm ý, tình cảm của người tặng luôn quan tâm, lo lắng cho người bạn của mình. Nếu bạn lựa chọn nước hoa đúng mùi yêu thích của đồng nghiệp thì không món quà nào ý nghĩa bằng.

13. Sách

Nếu làm việc lâu năm, ắt hẳn bạn sẽ biết rất rõ sở thích và các đầu sách mà đồng nghiệp mình yêu thích. Một cuốn sách với những lời tâm tình ẩn sau trang sách chắc chắn sẽ là món quà yêu thích cho đồng nghiệp của bạn đó.

Bạn cũng có thể trang bị thêm phụ kiện đánh dấu trang sách để món quà thêm hoàn hảo và chỉn chu hơn.

14. Bức tranh

Tranh được xem là món quà sang trọng, mang nhiều ý nghĩa. Một bức tranh truyền đạt thông điệp bạn muốn gửi gắm hoặc một bức tranh theo chủ đề mà đồng nghiệp yêu thích chắc chắn sẽ là một trong những món quà không thể tuyệt vời hơn.

Bạn có thể cân nhắc chọn lựa tranh treo hoặc tranh để bàn phù hợp với sở thích và nhu cầu bạn đồng nghiệp.

15. Dép đi trong nhà/ trong văn phòng

Ở nhiều công ty, các nhân viên chủ yếu sử dụng dép đi trong nhà để thuận tiện trong việc lên xuống, đi lại. Do đó, món quà chia tay là một đôi dép thể hiện sự tinh tế, quan tâm của bản thân dành cho người đồng nghiệp.

quà chia tay đồng nghiệp nghỉ hưu
Dép đi trong nhà/ trong văn phòng

Dép cũng có giá thành vừa phải, phù hợp với nhu cầu và tài chính của nhiều người.

16. Đèn bàn 

Đèn bàn cung cấp nhiều công năng tiện lợi, có thể sử dụng trong nhiều tình huống trong cuộc sống như: làm đèn ngủ, đèn làm việc, hoặc đèn trang trí…

Đèn bàn cũng thể hiện cầu chúc người đồng nghiệp sẽ có một sự nghiệp rực rỡ và thành công hơn với công việc mới.

Đây được xem là món quà chia tay đồng nghiệp phù hợp và ý nghĩa.

17. Quà handmade

Nếu bạn là người yêu thích những món quà tự làm hoặc mối quan hệ giữa bạn và người đồng nghiệp quá thân thiết, quà handmade là món quà chia tay lý tưởng và thích hợp nhất.

Một chiếc thư tay, một con lật đật để bàn, một chiếc kẹp sách handmade…chắc chắn sẽ làm người đồng nghiệp rất xúc động và trân trọng tấm lòng của bạn.

18. Nến thơm

Vài năm trở lại đây, nến thơm nổi lên như một món quà chia tay đồng nghiệp ý nghĩa và tinh tế. Nến thơm không chỉ tỏa ra mùi thơm dịu nhẹ mà còn giúp không gian sinh hoạt trở nên thông thoáng, nhẹ nhàng hơn. 

quà tặng chia tay đồng nghiệp nữ
Nến thơm là món quà chia tay vừa ý nghĩa lại vừa thiết thực

Hãy lựa chọn nến thơm như một lời chúc người đồng nghiệp luôn tìm được sự nhẹ nhàng, thư thái trong tâm hồn.

19. Các vật phong thủy trang trí bàn làm việc

Bạn có thể nghiên cứu tặng các món quà trang trí mang ý nghĩa phong thủy, hợp tuổi hợp mệnh với người đồng nghiệp. Những vật phẩm phong thủy này có thể dùng để trang trí bàn làm việc, đem đến nhiều may mắn cho chủ sở hữu.

20. Áo đôi hoặc áo nhóm

Nếu bạn có mối quan hệ thân thiết với đồng nghiệp, bạn có thể nghĩ đến món quà chia tay là một cặp áo đôi để kỷ niệm tình đồng nghiệp. Hoặc nếu bạn có một hội bạn thân trong công ty, ý tưởng áo nhóm chia tay đồng nghiệp rất hay và ý nghĩa.

21. Đồng hồ để bàn

Đồng hồ để bàn cũng là một ý tưởng tặng quà thích hợp cho đồng nghiệp nhân dịp chia tay. Những chiếc đồng hồ nhỏ xinh hiện nay còn tích hợp các chức năng như treo tranh ảnh, khắc tên hoặc lời chúc…giúp món quà ý nghĩa hơn.

22. Lịch để bàn

Thời gian gần đây, nhiều loại lịch để bàn với thiết kế trẻ trung, hiện đại đã ra đời, phù hợp làm quà tặng chia tay đồng nghiệp. Các loại lịch này được làm bằng nhựa, gỗ, hoặc các vật liệu có thể tái sử dụng.

Những kiểu lịch xu hướng mới sau này có thể tái sử dụng cho những năm sau đó.

nên tặng quà gì khi chia tay đồng nghiệp
Lịch để bàn thiết kế mới là món quà chia tay ý nghĩa

Trên đây là top 22 quà chia tay đồng nghiệp mang ý nghĩa tinh thần, và giá trị thiết thực cao, giúp bạn thể hiện tình cảm cũng như tấm lòng của mình đối với đồng nghiệp cũ. Chia sẻ với Vua Nệm món quà bạn lựa chọn cho đồng nghiệp của mình phía dưới comment nha!

Đánh giá post