Chuyện quanh ta

Top 20 nồi áp suất dành cho bếp từ tốt nhất hiện nay 

CẬP NHẬT 04/07/2022 | BỞI Tôn Vân

Bếp từ trở thành một vật dụng quen thuộc trong nhà bếp. Tuy nhiên, không phải bà nội trợ nào cũng biết top 20 nồi áp suất dành cho bếp từ tốt và đáng mua nhất hiện nay. Với list nồi áp suất đến từ các thương hiệu giới thiệu dưới, hi vọng phần nào giúp người dùng chọn lựa được chiếc nồi phù hợp với căn bếp của mình.

1. Những lợi ích khi nấu ăn bằng nồi áp suất dành cho bếp từ

Nồi áp suất dành cho bếp từ chất lượng
Nồi áp suất dành cho bếp từ là lựa chọn hoàn hảo cho các chị em nội trợ.

Nồi áp suất dành cho bếp từ là lựa chọn hoàn hảo cho các chị em nội trợ. Dưới đây là một số lợi ích nổi bật nhất, chị em chắc chắn sẽ hài lòng với những gì mà sản phẩm này mang lại.

1.1. Nấu nhanh, giữ nguyên giá trị dinh dưỡng

Công dụng lớn đầu tiên của nồi áp suất là giúp quá trình nấu nướng thực hiện nhanh chóng và giữ nguyên được đầy đủ chất dinh dưỡng từ thực phẩm. Thông thường, thời gian món ăn nấu bằng nồi áp suất chỉ bằng ⅓ so với nấu nồi thường.

Thực phẩm được nấu trong nồi áp suất kín trong thời gian ngắn sẽ không bị thất thoát các khoáng chất vitamin hay nhiều chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó, khi nấu trong nồi kín, thức ăn ít bay hơi nên giữ được hương vị đậm đà hơn.

thời gian nấu nồi áp suất dành cho bếp từ
Thời gian nấu bằng nồi áp suất chỉ bằng ⅓ so với nấu nồi thường.

1.2. Tiết kiệm năng lượng hiệu quả

Dùng nồi áp suất dành cho bếp từ giúp tiết kiệm hiệu quả năng lượng hơn nhiều so với khi sử dụng các kiểu nồi thường khác. Do thực phẩm nấu bằng nồi áp suất thường chín nhanh hơn nồi thường. Nhờ đó, chi phí trả tiền điện cũng ít hơn.

1.3. Chế độ ăn uống lành mạnh

Việc nấu ăn ở nhiệt độ cao trong thời gian ngắn sẽ giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn gây hại hiệu quả hơn so với nấu trong thời gian dài. Đồ ăn được nấu với nồi áp suất sẽ chín kỹ và mềm hơn, điều này sẽ có lợi cho hệ tiêu hóa, nhất là ở trẻ nhỏ. 

Độc tố Botulinum bắt nguồn từ vi khuẩn phát triển trong quá trình xử lý thực phẩm và nấu ăn không đúng cách gây ngộ độc, yếu cơ, mờ mắt và nặng hơn tử vong. May mắn thay, loại độc tố này có thể bị phá hủy khi nấu thức ăn ở 185 độ C trong 5 phút trở lên. Và nồi áp suất có thể thực hiện công việc này dễ dàng. 

nấu đồ ăn bằng nồi áp suất dành cho bếp từ
Đồ ăn được nấu với nồi áp suất sẽ chín kỹ và mềm hơn

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nồi áp suất để khử trùng bình sữa, đồ dùng ăn dặm, đồ chơi cho em bé. Bạn cũng có thể dùng nồi để đun nước sạch sử dụng hàng ngày. 

1.4. Thân thiện với môi trường

Các loại nồi áp suất dùng cho bếp từ mới rất thân thiện với môi trường, giữ cho phòng bếp luôn thoáng mát và trong lành. Chúng sẽ không thải ra hơi nước, gây mùi hay tạo tiếng ồn khi sôi như các loại nồi hơi cũ.

Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát lượng hơi nước khi sôi bằng cách mở van xả áp hoặc mở nắp nồi. Khi đó hơi nước mới thoát ra ngoài. Việc không tạo tiếng ồn khi đun nấu cũng rất thích hợp trong gia đình có trẻ em hay người già cần không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi. 

1.5. Nấu thực phẩm đông lạnh không cần rã đông

Công dụng tuyệt vời của nồi áp suất chính là khả năng gia nhiệt nhanh và giữ nhiệt tốt trong nồi kín. Nhờ đó, nó có thể làm chín đều thực phẩm một cách nhanh chóng dù trước đó chưa được rã đông. Bạn sẽ không phải lo lắng không kịp chuẩn bị bữa ăn cho gia đình vì quên rã đông thực phẩm. 

công dụng của nồi áp suất dành cho bếp từ
Công dụng tuyệt vời của nồi áp suất chính là khả năng gia nhiệt nhanh

1.6. Tiện lợi, an toàn và đa năng

Các loại nồi áp suất đời mới hiện nay đều được lắp đặt 2 van xả áp, một van xả chính và một van dự phòng cho phép người dùng xả áp nhanh hoặc xả tự nhiên. Đặc biệt, nắp nồi luôn được khóa chặt khi nấu, chỉ khi nào áp suất được xả hết mới mở được nắp nồi. Loại nồi đời mới còn có van theo dõi nhiệt dư hoặc cảm biến nhiệt để kiểm soát hơi nước nóng bên trong. 

Lợi ích khác của nồi áp suất đó là có thể nấu nhiều món ăn khác nhau chỉ bằng một chiếc nồi, từ nấu cơm, hầm thịt đến nấu cháo, súp, kho cá,…

1.7. Giảm thời gian vệ sinh bếp

Với cấu tạo kín, nắp đậy chắc chắn, thức ăn nấu bằng nồi áp suất dành cho bếp từ sẽ không bị bắn ra ngoài gây bẩn mặt bếp. Nhờ đó mà bạn sẽ giảm tối đa thời gian dành cho công việc vệ sinh bếp nấu. Khi nấu xong bữa ăn, chỉ cần vệ sinh nồi áp suất là xong. 

nồi áp suất dành cho bếp từ tiết kiệm thời gian vệ sinh
Cấu tạo kín, nắp đậy chắc chắn, hạn chế thức ăn bắn ra ngoài

1.8. Giữ thực phẩm luôn ấm nóng

Nồi áp suất thường giữ nhiệt độ ở khoảng trên 200 độ C khi nấu và giữ nhiệt rất lâu sau khi đã nấu xong. Nếu chưa có nhu cầu dùng bữa ngay, b có thể xả áp chậm để giữ nhiệt cho thực phẩm mà không cần đun lại hay sử dụng hộp giữ ấm. Việc này giúp thức ăn không bị mất mùi vị hay bị nguội lạnh khi ăn. 

2. Tiêu chí chọn mua nồi áp suất dành cho bếp từ chất lượng

Để chọn được top 20 nồi áp suất dành cho bếp từ chất lượng tốt, phù hợp với mỗi gia đình, chị em nên chọn những sản phẩm đáp ứng được những tiêu chí dưới đây.

2.1. Chọn chất liệu, cấu tạo đáy nồi tương thích cho bếp từ

Để dùng được nồi áp suất dành cho bếp từ, cần chọn mua nồi áp suất có chất liệu tương thích. Cụ thể là chất liệu lớp ngoài cùng hoặc phần đáy nồi phải từ chất liệu nhiễm từ.

chọn mua nồi áp suất dành cho bếp từ
Cần chọn mua nồi áp suất có chất liệu tương thích

Để biết nồi có dùng được cho bếp từ hay không thì dấu hiệu nhận biết được in đáy nồi với ký hiệu nhiễm từ có dạng cuộn dây. Hoặc có thể sử dụng nam châm để kiểm tra, nếu đáy nồi hút nam châm thì đây là nồi có thể dùng cho bếp từ. 

Ngoài ra, các loại nồi áp suất bếp từ bằng chất liệu inox 304 cũng có độ bền cao, không bị biến dạng khi gặp áp suất lớn và đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng hơn là các loại inox thường.

Nồi áp suất sẽ chịu một áp lực rất lớn khi nấu. Do đó, cần chọn những chiếc nồi áp suất bếp từ có phần đế không chỉ có chất liệu nhiễm từ, mà còn phải dày dặn. Thông thường, phần đáy nồi nên có từ 3 – 5 lớp. Phần đấy càng dày sẽ giúp việc truyền nhiệt được nhanh, đều và giữ nhiệt lâu hơn. Lớp đế mỏng có thể khiến cháy, mòn và cong đế nồi, làm ảnh hưởng đến chất lượng nấu ăn.

2.3. Chọn kích thước nồi phù hợp với mặt bếp

Đường kính vòng bếp là tiêu chí cần xác định để chọn được nồi có dung tích phù hợp. Thông thường, nên chọn những chiếc nồi áp suất có kích thước nhỏ hơn vòng bếp để sử dụng tốt.

tiêu chí chọn nồi áp suất dành cho bếp từ
Nên chọn những chiếc nồi áp suất có kích thước nhỏ hơn vòng bếp để sử dụng tốt.

Về kích thước, nồi áp suất tiêu chuẩn thường có đường kính từ 18 – 22cm. Dung tích nồi tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, từ 4 – 6 lít để đảm bảo việc nấu ăn được hiệu quả. Không nên chọn nồi có trọng lượng quá nặng, dễ làm hỏng mặt kính của bếp từ. 

2.4. Chọn nồi áp suất có từ 2 van xả áp trở lên

Nồi áp suất thường sẽ có ít nhất 1 van xả áp. Tuy nhiên, nên chọn nồi có từ 2 van xả áp trở lên. Điều này sẽ giúp đảm bảo trong trường hợp 1 van xả bị kẹt thì vẫn còn van khác để xả áp. Bên cạnh đó, cũng nên ưu tiên các sản phẩm có màn hình hiển thị thông tin như bộ hẹn giờ, thông báo nhiệt, áp suất…để việc nấu ăn tiện lợi hơn. 

2.5. Chọn nồi dễ sử dụng

Nên chọn top 20 nồi áp suất dành cho bếp từ có cấu tạo đơn giản, dễ sử dụng để giúp thao tác nấu ăn được nhanh chóng và tiện lợi hơn. Nồi áp suất có tay nắm dài cũng giúp tăng hiệu quả cách nhiệt và hỗ trợ khi bưng bê dễ dàng và an toàn.

cấu tạo nồi áp suất dành cho bếp từ
Chọn top 20 nồi áp suất dành cho bếp từ có cấu tạo đơn giản, dễ sử dụng

3. Gợi ý Top 20 nồi áp suất dành cho bếp từ tốt và an toàn nhất hiện nay

Top 20 nồi áp suất dành cho bếp từ dưới đây sẽ giúp các bà nội trợ chọn được mẫu nồi ưng ý nhất, từ đó tăng hiệu quả nấu nướng, tiết kiệm nhiều thời gian và công sức cho bản thân.

3.1. Nồi áp suất Supor dành cho bếp từ

  • Nồi Supor YL183F5: Chất liệu bằng hợp kim nhôm inox và nhựa chịu nhiệt. Dung tích nồi 3.5L. Giá tham khảo: 419.000Đ
  • Nồi Supor Safety YH18N1IH: Chất liệu từ hợp kim nhôm Quốc tế 3003, nhựa chịu nhiệt. Dung tích 3.5L. Là loại nồi áp suất đa năng, tiết kiệm đến 70% thời gian nấu nướng.  Giá tham khảo: trên 600.000Đ
  • Nồi Supor YL223F10: Chất liệu hợp kim nhôm và nhựa cách nhiệt, dung tích 6L có thể hầm, nấu và ninh khối lượng thực phẩm lớn. Giá tham khảo: 599.000Đ
nồi áp suất dành cho bếp từ Supor
Nồi áp suất dành cho bếp từ Supor

3.2. Nồi áp suất Goldsun dành cho bếp từ 

  • Nồi GOLDSUN PC-GJY40W: Dung tích 4L, có 3 van xả, chất liệu bằng hợp kim nhôm, có tay cầm cách nhiệt. Đáy nồi bọc Inox 430 để sử dụng cho bếp từ. Giá tham khảo: trên 500.000Đ
  • Nồi GOLDSUN PC-GJY70W: Phiên bản lớn hơn của PC-GJY40W,, đạt chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, có dung tích nồi 7L với nắp thoát hơi thông minh. Giá tham khảo: trên 700.000Đ
  • Nồi GOLDSUN 5 PC-GJY50A: Chất liệu nhôm điện hóa mềm, dung tích 5L, gioăng bằng silicon GE chống rò rỉ. Giá tham khảo: trên 600.000Đ
nồi áp suất dành cho bếp từ Goldsun
Nồi áp suất dành cho bếp từ Goldsun

3.3. Nồi áp suất Sunhouse Anod bếp từ 

  • Nồi Anod Sunhouse SHA8603: Dung tích 6L, chất liệu nhôm tấm, quai nồi bằng nhựa chịu nhiệt, gioăng cao su độ bền cao. Giá tham khảo: 499.000Đ.
  • Nồi Anod Sunhouse LC600: Thuộc Top 20 nồi áp suất dành cho bếp từ chất lượng nhất. Sản phẩm xử lý bằng công nghệ Anod siêu bền, bề mặt nồi khó bị oxi hóa, chống xước. Thiết kế khóa nắp nồi đóng mở an toàn, thuận tiện và hiện đại. Dung tích 6L. Giá tham khảo: trên 2 triệu đồng.
  • Nồi Anod Sunhouse SH9402: Chất liệu hợp kim nhôm không gỉ, chống xước, dung tích nồi 4L. Giá tham khảo: khoảng 900.000Đ.
nồi áp suất dành cho bếp từ sunhouse anod
Nồi áp suất Sunhouse Anod bếp từ

3.4. Nồi áp suất Kitchen Flower bếp từ 

  • Nồi Kitchen Flower CIT5L: Chất liệu Inox sáng bóng. Dung tích nồi lên đến 5L, có 2 van xả an toàn. Đáy nồi 3 lớp hấp thụ nhiệt nhanh và đều. Giá tham khảo: 1.377.000Đ
  • Nồi Kitchen Flower CIT3L 3L: Dung tích nhỏ hơn nồi CIT5L chỉ có 3L, phù hợp với gia đình ít người. Giá tham khảo: 1.364.000Đ
  • Nồi Kitchen Flower ICE-600: Thân nồi được làm bằng hợp kim nhôm – thép siêu bền chắc, màu đen xám. Có 2 van xả và hệ thống khóa nắp an toàn. Giá tham khảo: 1.600.000Đ
nồi áp suất dành cho bếp từ Kitchen Flower
Nồi áp suất Kitchen Flower bếp từ

3.5. Nồi áp suất Living Cook dùng bếp từ

  • Nồi Living Cook PS-25 2.5L: Được làm bằng hợp kim nhôm, nhựa chịu nhiệt. Dung tích nồi 2.5L, phù hợp cho các gia đình nhỏ. Nồi có 2 van xả và khóa nắp an toàn tuyệt đối. Giá tham khảo: 1.350.000Đ
  • Nồi Living Cook PS-50 5L:  Có dung tích gấp đôi nồi PS-25 là 5L. Thiết kế nồi màu đỏ có hoa văn bắt mắt, có 2 van xả và khóa an toàn. Giá tham khảo: 1.550.000Đ
  • Living Cook PS60 6L: Vỏ nồi sử dụng công nghệ Anod siêu bền. Lòng nồi phủ men chống dính, chống trầy xước. Sản phẩm phù hợp với gia đình đông người. Giá tham khảo: 1.650.000 đồng
nồi áp suất dành cho bếp từ Living Cook
Nồi áp suất dành cho bếp từ Living Cook

3.6. Nồi áp suất bếp từ Korea King

  • Nồi áp suất KAP-600SS: Sản phẩm nồi áp suất Hàn Quốc sử dụng chất liệu Inox cao cấp. Nút mở dạng 1 chạm tiện ích. Dung tích nồi lên đến 6L phù hợp với gia đình nhiều người. Giá tham khảo: trên 2 triệu đồng
nồi áp suất dành cho bếp từ Korea King
Nồi áp suất bếp từ Korea King
  • Nồi áp suất KAP-500AL: Dung tích 5L. Vỏ nồi được xử lý bằng công nghệ Hard Anodized chống xước, màu sắc sang trọng.  Giá tham khảo: 1.9 triệu đồng

3.7. Nồi áp suất bếp từ BM Tianxi

nồi áp suất dành cho bếp từ Tianxi
Nồi áp suất dành cho bếp từ Tianxi
  • Nồi inox Tianxi BM-CS20: Thương hiệu đến từ Trung Quốc. Thân nồi làm bằng inox siêu bền. Quai nhựa chống trơn, chống nóng. Dung tích nồi 4L. Giá tham khảo: 679.000Đ
  • Nồi inox Tianxi BM-CS24 7L: Chất liệu inox dày,  độ bền cao và sáng bóng. Dung tích nồi 7L. Quai nhựa cách nhiệt. Kiểu dáng cổ điển và dễ sử dụng. Giá tham khảo: 1.123.000Đ
  • Nồi inox Tianxi BM-CS22 5L: Phiên bản nhỏ hơn của nồi Tianxi BM-CS24 7L, có thiết kế và tính năng tương tự như Tianxi BM-CS24. Tuy nhiên dung tích nồi chỉ có 5L, phù hợp với gia đình Việt. Giá tham khảo: 956.000Đ

Trên đây là Top nồi áp suất dành cho bếp từ tốt nhất trên thị trường cả về chất lượng lẫn giá thành hiện nay. Hy vọng rằng với những gợi ý trên đây, quý khách hàng đã chọn cho mình được mỗi mẫu nồi áp suất đun bếp từ phù hợp.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân