Top 5 loại nhiệt kế điện tử tốt nhất hiện nay

CẬP NHẬT 31/07/2022 | Bài viết bởi: Vua Nệm Team

Trong nhiều năm trở lại đây, nhiệt kế điện tử bắt đầu được sử dụng nhiều hơn ở nước ta. Đặc biệt khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên toàn thế giới do virus Corona gây từ năm 2019 đến nay, càng cho thấy sự cần thiết và nhu cầu sử dụng loại nhiệt kế này một nhiều hơn.

Sử dụng loại nhiệt kế đặc biệt này có nhiều sự tiện lợi hơn so với nhiệt kế thông thường. Hơn nữa độ chính xác cao và tốc độ nhanh, tiết kiệm thời gian tối ưu hơn. Vậy nhiệt kế điện tử là gì? Đâu là loại tốt nhất hiện nay? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu chủ đề này trong bài viết hôm nay.

1. Tìm hiểu về nhiệt kế điện tử – những điều có thể bạn chưa biết

Nhắc đến nhiệt kế, chúng ta thường quen thuộc hơn với loại nhiệt kế thông thường được sử dụng trước đây. Nó được gọi là nhiệt kế thủy ngân. Cho đến nay, loại nhiệt kế này vẫn được sử dụng rất nhiều, phổ biến ở các bệnh viện, gia đình, nhất là vùng nông thôn. Tuy nhiên, trong khoảng vài năm gần đây, ở Việt Nam bắt đầu sử dụng nhiệt kế điện tử rộng rãi, phổ biến hơn. Cùng tìm hiểu đôi nét về thiết bị y tế hiện đại này.

1.1. Nhiệt kế điện tử là gì? Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Nhiệt kế là một dụng cụ được thiết kế để đo nhiệt độ của một chủ thể nhất định nào đó. Trong đó, nhiệt kế điện tử hay còn được gọi là nhiệt kế kỹ thuật số là một loại nhiệt kế dùng công nghệ cảm ứng bức xạ hồng ngoại để đo nhiệt độ. Về cơ bản, đây cũng được xem là một loại nhiệt kế hồng ngoại.

Với ưu thế vượt trội là độ chính xác cao và tốc độ đo nhanh chóng khiến cho nó được sử dụng nhiều và ưa chuộng hiện nay. Chỉ cần chạm nhẹ nhiệt kế lên vật thể cần đo nhiệt độ (người, động vật, nước, phòng…), ngay tức thời, nhiệt kế sẽ hiển thị mức nhiệt độ gần như chính xác tuyệt đối. 

nhiệt kế điện tử là gì
Nhiệt kế điện tử hiện đại không cần chạm lên cơ thể vẫn cho nhiệt độ chính xác với tốc độ đo nhanh

Về cấu tạo, nhiệt kế kỹ thuật số được cấu tạo bởi 3 phần chính, bao gồm:

  • Bộ phận cảm biến: Là cảm biến hồng ngoại phát ra tia hồng ngoại. Bộ phận này tiếp nhận bước sóng của cơ thể.
  • Màn hình LCD: Hiển thị nhiệt độ của cơ thể, vật được đo.
  • Nút nguồn: Là nơi bật/tắt nhiệt kế khi sử dụng hoặc không cần sử dụng.
  • Ngoài những bộ phận này thì nhiệt kế còn có các mạch điện tử, bộ nhớ, pin…

Về nguyên lý hoạt động, nhiệt kế kỹ thuật số sẽ đo nhiệt độ theo cách sử dụng cảm biến hồng ngoại. Theo đó, bộ phận cảm biến sẽ được kết nối với một bảng vi mạch điện tử được lập trình sẵn. Khi quá trình đo nhiệt độ diễn ra, bộ phận cảm biến tiếp xúc với cơ thể, tiếp nhận bước sóng của cơ thể.

Đồng thời cùng lúc, cảm biến sẽ thu thập thông tin, truyền đến bảng điều khiển. Nhiệt độ cơ thể chính xác sẽ được hiển thị trên màn hình kết quả đo ngay sau đó. Quá trình này diễn ra chỉ trong vài giây đồng hồ.

1.2. Các loại nhiệt kế điện tử phổ biến hiện nay

Nhiệt kế điện tử có rất nhiều loại khác nhau, tùy vào vị trí dùng để đo nhiệt độ, chúng ta có:

  • Nhiệt kế kỹ thuật số dùng đo ở miệng: là loại nhiệt kế điện tử có thể ngậm vào trong miệng để đo nhiệt độ cơ thể một cách chính xác.
  • Nhiệt kế đo nách, háng, hậu môn: là loại nhiệt kế được thiết kế có hình dạng đặc biệt dùng để đo nhiệt độ ở các vùng miệng, nách, háng, hậu môn.
  • Nhiệt kế đo tai: là loại dùng để đo nhiệt độ bằng cách đặt vào khu vực màng tai.
  • Nhiệt kế đo trán: là loại dùng để đo nhiệt độ ở trán, không cần tiếp xúc trực tiếp với da.
các loại nhiệt kế điện tử
Nhiệt kế điện tử đo tai – một trong những loại nhiệt kế phổ biến hiện nay

Nhiệt kế đo trán, đo miệng và tai là những loại nhiệt kế phổ biến nhất. Chúng có tốc độ đo nhanh, chính xác, để sử dụng và không gây khó chịu cho người dùng. Hơn nữa, khi đo nhiệt độ cho người già, trẻ em đều rất tiện lợi và đơn giản.

2. Top 5 nhiệt kế điện tử tốt nhất hiện nay

Trên thị trường mặc dù có rất nhiều loại, thương hiệu nhiệt kế điện tử nhưng không phải loại nào cũng đảm bảo chất lượng, độ chính xác cao và sai số ít. Vì vậy, cần chú ý lựa chọn những mẫu sản phẩm được giới chuyên môn đánh giá tốt. Dưới đây là top 5 loại mẫu nhiệt kế tốt nhất hiện nay.

2.1. Nhiệt kế điện tử Microlife FRMF1

Trong số những thương hiệu về thiết bị y tế, đặc biệt là về nhiệt kế kỹ thuật số thì Microlife là thương hiệu nổi tiếng hàng đầu hiện nay. Cái tên đình đám này đến từ Thụy Sĩ, luôn mang tới cho người tiêu dùng toàn thế giới những sản phẩm chất lượng nhất. 

Nhiệt kế Microlife FRMF1 là một trong những mẫu nhiệt kế kỹ thuật số được biết đến với công nghệ hiện đại, thiết kế bắt mắt và tiện lợi khi sử dụng.

nhiệt kế điện tử microlife frmf1
Nhiệt kế Microlife FRMF1 đo được cả nhiệt độ phòng tiện lợi

Mẫu nhiệt kế này được các chuyên gia y tế khuyên dùng vì nó sở hữu công nghệ cảm biến hồng ngoại vùng trán thông minh, đo nhiệt độ nhanh chỉ trong 1s, độ chính xác cao.

Thiết kế nhiệt kế nhỏ gọn nhưng bộ nhớ lớn, có thể lưu trữ kết quả tới 30 lần. Màn hình hiển thị kết quả lớn, dễ dàng quan sát và đọc thời gian, nhiệt độ. 

Thiết bị có thể báo sốt thông minh khi nhiệt độ lên cao bằng tiếng bíp và màn hình chuyển màu đỏ dễ dàng quan sát và phát hiện. Nó còn có thể đo nhiệt độ phòng, nước tắm ngoài việc đo nhiệt độ cơ thể người.

2.2. Nhiệt kế Microlife MT550 dạng bút cao cấp

Trong tủ đồ y tế các gia đình hiện nay thường không thể thiếu một chiếc nhiệt kế microlife MT550. Mẫu sản phẩm này có thiết kế dạng bút cao cấp, sang trọng, đẹp mắt. Nhiệt kế được ứng dụng công nghệ cảm ứng nhiệt bằng đầu dò vàng độc quyền của Microlife đảm bảo không gây dị ứng, cho kết quả nhanh.

nhiệt kế microlife mt550
Nhiệt kế microlife MT550 đo nách dễ dàng cho nhiệt độ chính xác trong 10s

Phần đầu dò của nhiệt kế dẻo, êm ái, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu khi đo. Thiết kế dạng bút có thể sử dụng đo ở nhiều vị trí khác nhau như miệng, nách, háng, hậu môn…Không chứa thủy ngân, đảm bảo an toàn cho người dùng.

Nhiệt kế điện tử Microlife cho phép đọc kết quả nhanh gấp nhiều lần nhiệt kế thủy ngân thông thường. Độ sai số thấp chỉ khoảng 0,1 độ. Thiết bị có âm thanh thông báo khi đã đo xong và khi phát hiện nhiệt độ cơ thể cao hơn 37.5 độ C.

2.3. Nhiệt kế Beurer FT65 đo trán, đo tai

Một thương hiệu cung cấp các thiết bị y tế và chăm sóc sức khỏe nổi tiếng khác được đánh giá cao hiện nay là Beurer. Beurer là đơn vị sản xuất và cung cấp thiết bị y tế đến từ CHLB Đức và uy tín hàng đầu Châu Âu.

nhiệt kế điện tử beurer ft65
Nhiệt kế Beurer FT65 là loại nhiệt kế điện tử đo tai đơn giản

Sản phẩm nhiệt kế Beurer FT65 là loại nhiệt kế điện tử đo trán, tai với sensor cảm biến nhạy bén cho kết quả thân nhiệt chỉ trong 1s. Nhiệt kế được thiết kế hiện đại, thông minh, không cần chạm vẫn cho kết quả chính xác cao.

Đặc biệt, thiết bị còn được trang bị tính năng cảnh báo sốt, lưu thời gian đo và kết quả đo trong 10 lần gần nhất. Điều này giúp người dùng theo dõi được sự tăng giảm nhiệt độ của cơ thể trong thời gian nhất định, đảm bảo sự tiện lợi tối ưu.

Màn hình hiển thị rõ ràng, tự phát sáng trong đêm tối giúp dễ dàng quan sát nhiệt độ, thời gian đo vào ban đêm. Nó còn cho phép tự chuyển đổi độ F sang độ C và ngược lại. Vì vậy, nhiệt kế phù hợp sử dụng cho mọi đối tượng người dùng và nhu cầu sử dụng khác nhau.

2.4. Nhiệt kế Beurer FT15/1 đầu mềm

Mẫu nhiệt kế của Beurer khác được sử dụng rất nhiều hiện nay là FT15/1. Sản phẩm có mức giá thấp hơn so với những mẫu trên nhưng chất lượng không hề thua kém. Thiết bị cho phép đo nhiệt độ qua miệng, nách, hậu môn…cho kết quả chính xác gần như tuyệt đối.

nhiệt kế beurer ft15/1 đầu mềm
Nhiệt kế điện tử đầu mềm Beurer đo qua miệng, nách cho nhiệt độ nhanh

FT15/1 được làm bằng nhựa dẻo đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, an toàn vệ sinh. Phần đầu dò mềm, êm ái khi sử dụng, mang lại sự thoải mái khi đo, phù hợp sử dụng cho trẻ nhỏ, người già. Hơn nữa, chất liệu nhựa dẻo rất bền bỉ, chống va đập, rơi vỡ hiệu quả.

Ngoài ra, mẫu sản phẩm này còn có tính năng chống thấm nước, có thể khử trùng tốt. Không sử dụng kính thủy tinh và thủy ngân, an toàn với sức khỏe, nhất là với trẻ em.

2.5. Nhiệt kế điện tử Omron MC 720

Nếu bạn đang tìm một mẫu nhiệt kế điện tử có thương hiệu nổi tiếng Châu Á thì không thể bỏ qua nhiệt kế Omron MC 720 của nhà sản xuất Omron. Đây là cái tên nổi bật hàng đầu của Nhật Bản trong lĩnh vực cung cấp các thiết bị y tế và chăm sóc sức khỏe.

So với các mẫu sản phẩm đến từ Châu Âu mà chúng ta đã tìm hiểu trên thì Omron MC 720 hoàn toàn đứng ngang hàng về mặt chất lượng, sự tiện lợi và hiện đại. Đồng thời, giá sản phẩm cũng có phần thấp hơn một chút.

Mẫu nhiệt kế kỹ thuật số này được thiết kế để đo trán nhanh, chỉ mất 1s đã cho kết quả chính xác mà không cần chạm trực tiếp. Thiết bị có thể hiển thị cùng lúc nhiệt độ đo lần trước và mới đo để dễ dàng quan sát và so sánh sự thay đổi của thân nhiệt.

Sản phẩm có màn hình LCD lớn, hiển thị rõ ràng, dễ quan sát thông số bên trong. Thêm vào đó là đèn LED hỗ trợ đọc nhiệt độ dễ dàng hơn vào ban đêm. Tùy chọn thay đổi đơn vị nhiệt độ F và độ C linh hoạt, đơn giản.

nhiệt kế điện tử omron mc 720
Nhiệt kế điện tử Omron MC 720 thương hiệu Nhật Bản uy tín hàng đầu

Nhiệt kế là vật dụng không thể thiếu trong các gia đình hiện nay. Nếu bạn đang muốn mua một chiếc nhiệt kế tốt thì nên lựa chọn một chiếc nhiệt kế điện tử thay vì nhiệt kế thủy ngân thông thường. Bởi nó có độ chính xác cao, tiện lợi hơn và nhanh chóng hơn rất nhiều. 

Bên cạnh đó, nhiệt kế kỹ thuật số có sự an toàn cao hơn khi sử dụng vì không chứa thủy ngân độc hại. Với 5 gợi ý về các mẫu nhiệt kế trên, hy vọng các bạn sẽ chọn được một sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Nguồn tham khảo: https://www.sciencedirect.com/topics/nursing-and-health-professions/electronic-thermometer

Đánh giá post