Chuyện quanh ta

Ngày Gia đình Việt Nam 28-6 là ngày gì? Nguồn gốc, ý nghĩa và hoạt động kỷ niệm

CẬP NHẬT 28/06/2022 | BỞI Hương Lăng

“Tất cả kho báu trên Trái Đất không thể nào sánh bằng hạnh phúc gia đình”. Đúng thật vậy! Gia đình trong trái tim mỗi người luôn là nơi để về, ở nơi đó luôn ấm áp và tràn ngập tình yêu thương. Và ngày 28 tháng 6 này, chúng ta cùng nhau chào mừng kỷ niệm một sự kiện quan trọng đó là Ngày Gia đình Việt Nam. Cùng tìm hiểu Ngày Gia đình Việt Nam là ngày nào, nguồn gốc và ý nghĩa. Bên cạnh đó, nếu bạn vẫn đang băn khoăn để tổ chức một hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong dịp này thì đừng bỏ lỡ tìm hiểu thông tin thú vị  trong bài viết dưới đây!

Ngày Gia đình Việt Nam
Vua Nệm chúc mừng ngày Gia đình Việt Nam 28/6

1. Ngày Gia đình Việt Nam là ngày nào?

Trải qua nhiều thế hệ, gia đình Việt Nam được hình thành và phát triển với những chuẩn mực giá trị tốt đẹp góp phần xây dựng bản sắc văn hóa dân tộc. Những giá trị truyền thống tốt đẹp như lòng yêu nước, tình yêu quê hương, sự đùm bọc lẫn nhau, thủy chung, hiếu nghĩa, hiếu học, cần cù sáng tạo trong lao động, bất khuất, kiên cường vượt qua mọi khó khăn, thử thách đã được gia đình Việt Nam gìn giữ, vun đắp và phát huy trong suốt quá trình lịch sử dựng nước và giữ nước.

Nhận biết được vai trò được tầm quan trọng của gia đình Việt Nam, lúc sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy “Quan tâm đến gia đình là đúng vì nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt hơn, hạt nhân của xã hội là gia đình”. Ngày 28/6/2000, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ban hành Chỉ thị số 55- CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng của cơ sở đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Kỉ niệm ngày Gia đình Việt Nam
Ngày Gia đình Việt Nam là ngày 28/6 hàng năm

Ngày 04/5/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 72/2001/QĐ-TTg về ngày Gia đình Việt Nam. Quyết định nêu rõ: lấy ngày 28/6 hàng năm là ngày Gia đình Việt Nam, nhằm đề cao trách nhiệm lãnh đạo các ngành, các cấp, các đoàn thể và tổ chức xã hội cùng toàn thể các gia đình thường xuyên quan tâm xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo đó, ngày 28 tháng 6 hàng năm sẽ ngày người dân Việt Nam cùng nhau hướng về gia đình. Bên cạnh đó, các tổ chức, cơ quan ban ngành cũng cần tăng cường, đẩy mạnh công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em, góp phần duy trì các giá trị văn hóa tốt đẹp của người Việt Nam.

2.  Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày Gia đình Việt Nam 28-6

Ngày Gia đình Việt Nam là sự kiện văn hóa nổi bật trong năm và ngày càng được quan tâm nhiều hơn. Đây là dịp để mỗi chúng ta cùng nhau tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của người Việt, củng cố vững chắc vị trí nền tảng cốt lõi của gia đình trong sự phát triển của xã hội hiện đại. Ngoài ra, ngày Gia đình Việt Nam cũng là dịp để mỗi chúng ta có thể giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm quý báu trong việc xây dựng văn hóa gia đình để hướng tới sự phát triển bền vững cho đất nước trong thời kỳ hội nhập.

Hơn hết, Ngày Gia đình Việt Nam còn là dịp để thành viên trong gia đình có khoảng thời gian để thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, thấu hiểu nhau hơn. Từ đó cùng nhau gắn kết để tạo nên giá trị tốt đẹp của một mái ấm, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, thử thách để xây dựng nên một gia đình hạnh phúc, trọn vẹn.

Chủ đề ngày Gia đình Việt Nam 2021
Ngày Gia đình Việt Nam là dịp để các thành viên xích lại gần nhau hơn

Mỗi năm, ngày Gia đình Việt Nam sẽ có những chủ đề riêng biệt, qua đó sẽ định hướng cho những hoạt động xã hội, công tác chăm sóc, phát triển gia đình hiện đại.

Năm nay, ngày Gia đình Việt Nam năm sẽ là ngày thứ Ba 28/06/2022.

Ngày Gia đình Việt Nam 2022 được khai mạc vào tối 25-6 tại Hà Nội do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đăng cai tổ chức. Nếu năm 2021 lấy chủ đề là: “Giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa ứng xử tốt đẹp trong gia đình năm 2021″. Thì năm nay – năm 2022 nhân tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình (PCBLGĐ) thì Bộ  đã chọn chủ đề “Gia đình bình an – xã hội hạnh phúc”.

3. Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam 28-6

Gia đình chính là nơi yên bình nhất sau những nhọc nhằn bon chen mưu sinh. Nhân Ngày Gia đình Việt Nam, con chúc bố mẹ luôn vui vẻ, hạnh phúc và thật nhiều sức khoẻ. Chúng ta mãi là một gia đình hạnh phúc. Con yêu bố mẹ rất nhiều.

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam, con chúc bố mẹ không chỉ có hôm nay mà tất cả 364 ngày còn lại đều là những ngày hạnh phúc.

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam, chúc cho tổ ấm của chúng mình sẽ luôn hạnh phúc viên mãn. Cùng nhau cố gắng chăm lo và nuôi dạy con cái thật tốt, anh/em nhé!

Chúng ta thật may mắn được là một gia đình của nhau. Bố mẹ yêu các con rất nhiều. Chúc mừng Ngày Gia đình Việt Nam

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam, bố mẹ mong gia đình mình luôn đồng hành, sát cánh cùng nhau trong cuộc sống. Bố mẹ yêu nhà mình rất nhiều.

Tình cảm gia đình luôn là điều tuyệt vời nhất của cuộc sống. Mong con hãy luôn trân trọng và bảo vệ hạnh phúc gia đình.

Cảm ơn anh cùng em đi qua những giông bão trong cuộc sống, cùng nhau xây dựng tổ ấm của chúng ta. Nhân Ngày Gia đình Việt Nam, chúc cho gia đình mình sẽ luôn mạnh mẽ, vui vẻ và cuộc sống tràn đầy tiếng cười.

Ngày Gia đình Việt Nam, con mong gia đình mình luôn vui vẻ, hạnh phúc bên nhau, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn thử thách trong cuộc sống.

Bất kể tương lai có như thế nào, mỗi ngày chúng ta bên nhau đều là những ngày hạnh phúc. Chúc cho gia đình ta luôn hạnh phúc viên mãn.

4. Các hoạt động kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Việt Nam đang có diễn biến phức tạp, các gia đình cần nâng cao kiến thức, kỹ năng cơ bản về phòng chống dịch bệnh, nâng cao sức khỏe bản thân và gia đình. Bên cạnh đó là chương trình tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phòng chống dịch bệnh. Đặc biệt, Vua Nệm cũng sẽ gợi ý đến bạn những hoạt động để kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam trong bối cảnh dịch Covid-19 đang hoành hành.

4.1. Nấu ăn và trò chuyện

Sẽ thật ý nghĩa khi vào ngày Gia đình Việt Nam các thành viên trong gia đình cùng nhau quây quần trong bữa cơm ấm áp. Không nhất thiết phải là một “đầu bếp giỏi” mới tạo nên những “món ăn ngon”. Chỉ cần dành hết sự “chân thành”, nêm nếm bằng tình “yêu thương” thì nhất định mùi vị của món ăn chính là sự “hạnh phúc”. Hoặc cả gia đình cùng nhau xuống bếp, phụ vợ, phụ mẹ từ những công việc đơn giản nhất để góp phần tạo nên bữa ăn ngon.

Nấu ăn và trò chuyện
Các thành viên trong gia đình quây quần bên mâm cơm

4.2. Chụp hình kỷ niệm gia đình

Trong một dịp quan trọng như vậy chúng ta không thể bỏ qua việc chụp hình để lưu lại những kỉ niệm đẹp của gia đình. Để rồi mỗi năm nhìn lại, cả gia đình sẽ cùng nhau ôn lại kỷ niệm cũ và chụp thêm những bức ảnh mới, từ đó viết tiếp truyền thống tốt đẹp tổ ấm của mình.

Chụp ảnh kỷ niệm
Gia đình cùng nhau chụp ảnh kỷ niệm tại nhà

4.1. Quà tặng ngày Gia đình Việt Nam 28/6

Đâu cần phải đợi ngày lễ mùng 8/3 hay ngày Valentine mới có thể tặng quà, ngày Gia đình Việt Nam cũng là một ngày lễ lớn để bạn thể hiện sự quan tâm, niềm tri ân đến các thành viên trong gia đình. Bạn có thể dành tặng một nửa còn lại của mình một lãng hoa hồng tươi thắm, một món quà nhỏ xinh hoặc tặng đấng sinh thành các món quà chăm sóc sức khỏe tuyệt vời…

Trong đó, những vật dụng, phụ kiện chăm sóc giấc ngủ như chăn, ga, gối, nệm… sẽ là một món quà vô cùng thiết thực để bạn dành tặng cho những người thân yêu nhất. Bởi vì: Giấc ngủ chiếm đến ⅓ cuộc đời mỗi người và giấc ngủ chất lượng chính là “tiền đề” cho sức khỏe và nguồn năng lượng dồi dào.

Người lớn tuổi thường rất nhạy cảm, thường xuyên khó ngủ và có thể mắc các bệnh về xương khớp. Trong đó, việc lựa chọn nệm cho người lớn tuổi nhằm hỗ trợ nâng đỡ xương khớp, mang lại giấc ngủ ngon là điều rất quan trọng. Đặc biệt, những loại nệm như cao su thiên nhiên có độ đàn hồi tốt, sự thông thoáng cao và rất thân thiện với sức khỏe là lựa chọn hàng đầu để tặng đấng sinh thành trong ngày Gia đình Việt Nam.

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn để lựa chọn một tấm nệm tốt tặng cho đấng sinh thành thì hãy để Vua Nệm giúp bạn lựa chọn nhé.

4.3.1 Nệm cao su Gummi Classic

Điển hình như dòng nệm cao su Gummi Classic sở hữu tính năng ưu việt như sản phẩm được thiết kế với 5644 lỗ nhỏ và 696 lỗ thoáng lớn, đem lại khả năng thoáng khí tối đa. Tính năng này phù hợp với khí hậu gió mùa ở nước ta, không gây hầm bí hoặc nóng bức cho người dùng.

Đặc biệt, được sản xuất từ 100% nguyên liệu cao su thiên nhiên, nệm cao su Gummi Classic đảm bảo an toàn tối đa cho người dùng, đặc biệt đối với gia đình có trẻ nhỏ. Gummi Classic được Quatest chứng nhận đạt tiêu chuẩn “sản phẩm không chứa hóa chất độc hại” và tiêu chuẩn về hóa lý.

Nệm cao su Gummi Classic
Nệm cao su Gummi Classic được làm từ 100% cao su thiên nhiên

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/nem-cao-su-gummi-classic.html

4.3.2. Nệm cao su Kim Cương Diamond Luxury

Bên cạnh đó, Nệm cao su cao cấp Kim Cương Diamond Luxury cũng là một lựa chọn tuyệt hảo đáng để bạn cân nhắc.

Được mệnh danh là chiếc nệm biết đi, tiên phong cho xu hướng ngủ sạch, dòng cao su Diamond Luxury đến từ thương hiệu Kim Cương với chất liệu cao cấp đem lại cho bạn những trải nghiệm thực sự tuyệt vời.

Sở hữu độ đàn hồi tối ưu, nệm được Tổ chức Guiness Việt Nam xác nhận kỷ lục chiếc nệm có nhiều người nhảy nhất mà không bị xẹp lún. Đặc biệt hơn hết, chất liệu làm nên nệm còn có tính năng kháng khuẩn tối ưu, đảm bảo an toàn cho sức khỏe cho bạn trong quá trình sử dụng.

Từng đường gân trên bề mặt nệm thiết kế có chủ ý, tạo độ nâng đỡ phù hợp với các bộ phận trên cơ thể, giúp duy trì sự khỏe mạnh cho hệ xương.

Nệm cao su Kim Cương Diamond Luxury
Nệm cao su Kim Cương Diamond Luxury

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/nem-cao-su-kim-cuong-diamond-luxury.html 

4.3.3. Nệm cao su Liên á Classic

Cuối cùng, nệm cao su Liên Á Classic cũng là một trong những sản phẩm nệm cao su kinh điển của thương hiệu Liên Á. Kĩ lưỡng từ khâu chọn lọc nguyên liệu, sản phẩm đáp ứng được những tiêu chuẩn kiểm định quốc tế khắt khe và được công nhận rộng rãi ở nhiều thị trường khác nhau trên thế giới, bao gồm chứng nhận danh giá ECO, LGA. Chưa hết, Liên Á Classic còn được nhiều người tiêu dùng đánh giá là có độ đàn hồi cực cao và bền theo thời gian.

Được biết, nệm sản xuất từ chất liệu 100% cao su thiên nhiên, không chất tẩy màu, không gây mùi độc hại, hoàn toàn an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Đồng thời đi cùng với Liên Á Classic là chiếc áo nệm có thiết kế sang trọng, tăng thêm độ êm ái cho người sử dụng.

Nệm cao su Liên á Classic
Nệm cao su Liên á Classic

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/nem-cao-su-lien-a-classic.html

Ngoài ra, hệ thống cửa hàng bán lẻ Vua Nệm còn có rất nhiều phụ kiện chăm sóc giấc ngủ đến từ thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước để khách hàng lựa chọn. Bạn có thể ghé thăm website Vua Nệm tại đây để bỏ vào giỏ hàng những sản phẩm thiết thực nhất. Vua Nệm sẽ giao hàng miễn phí trong vòng 30km đối với nệm cùng bộ chăn ga phủ với số lượng 4 bộ trở lên và các đơn hàng online có giá trị từ 1.000.000đ trở lên. Mọi thắc mắc mời bạn liên hệ số điện thoại 1800 2092 để nhận được sự tư vấn nhiệt thành nhất.

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng