Liệu chiếc nệm đang nằm có khiến bạn bị đau lưng?

CẬP NHẬT 05/09/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Nệm đang nằm có khiến bạn bị đau lưng khi sử dụng được một thời gian? Trên thực tế những chiếc nệm chất lượng kém sẽ khiến bạn cảm thấy đau lưng hoặc không thoải mái khi ngủ. Cùng Vua Nệm tìm hiểu về những nguyên nhân bị đau lưng khi ngủ nệm và cách khắc phục trong bài viết sau đây.

1. Nệm đang nằm có khiến bạn bị đau lưng? 

Dưới đây là những lý do khiến cho chiếc nệm đang nằm có thể khiến bạn bị đau lưng đấy! Đó là:  

1.1 Nệm kém chất lượng 

Một trong những nguyên nhân quan trọng nhất khiến bạn bị đau lưng khi nằm nệm đó là chọn nệm kém chất lượng. Đây là những sản phẩm có cấu trúc bề mặt không bằng phẳng, không mềm mại, gây ảnh hưởng đến xương của người dùng khi nằm. Sử dụng nệm chất lượng thấp trong thời gian dài dễ gây ra tình trạng vẹo xương, đau cột sống. 

tại sao nệm của bạn khiến bạn bị đau lưng
Nằm ngủ trên nệm kém chất lượng có thể khiến bạn bị đau lưng

1.2 Lò xo nệm quá cứng

Lò xo nệm quá cứng cũng có thể là nguyên nhân khiến bạn bị đau lưng khi nằm nệm. Khi nệm lò xo không được mềm và đàn hồi tốt sẽ làm cho những điểm tiếp xúc với bề mặt nệm bị đau, người nằm sẽ thấy khó chịu và đau lưng khi sử dụng lâu. 

1.3 Ngủ sai tư thế

Thêm một nguyên nhân khiến bạn bị đau lưng khi nằm nệm đó là ngủ sai tư thế. Kể cả khi chọn loại nệm cao cấp và đắt tiền nhưng nếu ngủ không đúng tư thế cũng khiến bạn dễ bị đau lưng. 

1.4 Hoạt động quá sức vào ngày hôm trước

Nếu thỉnh thoảng bạn mới bị đau lưng khi ngủ thì rất có thể là do cơ thể đã vận động quá sức từ ngày hôm trước. Các hoạt động thể dục thể thao mạnh có thể làm tăng áp lực lên cột sống. Khi dây chằng và cơ căng giãn quá mức so với bình thường sẽ khiến bạn bị đau lưng, nhất là vào buổi sáng. 

do hoạt động quá sức nên nằm nệm bị đau lưng
Tập luyện quá mức cũng là nguyên nhân khiến bạn bị đau lưng

1.5 Mang thai

Phụ nữ mang thai dễ bị đau lưng khi ngủ, nhất là ở giai đoạn từ tuần thứ 8 trở đi. Những cơn đau thường nặng hơn vào tháng 5 – 7 của thai kỳ. Bạn có thể đặt túi chườm ấm lên lưng để giảm bớt cảm giác đau. Ngoài ra, các bác sĩ cũng khuyên mẹ bầu nên nằm nghiêng sang trái để bớt áp lực lên cột sống và tốt cho sức khỏe em bé trong bụng.  

2. Cách chọn nệm để ngủ không đau lưng

2.1 Chọn nệm chất liệu tốt 

Nếu muốn không bị đau lưng khi ngủ, bạn nên chọn những sản phẩm nệm sản xuất từ chất liệu cao cấp, an toàn và đạt những tiêu chuẩn khắt khe. Những dòng nệm đến từ các thương hiệu uy tín trên thị trường đều đạt yêu cầu về những chỉ số an toàn với sức khỏe người tiêu dùng, hạn chế tối đa tình trạng đau lưng khi ngủ. 

cách chọn nệm không bị đau lưng
Để không bị đau lưng khi ngủ, bạn nên chọn những sản phẩm nệm có chất lượng cao

Hiện nay, các dòng nệm chất lượng của những thương hiệu uy tín đều được sản xuất từ cao su tự nhiên, có độ đàn hồi cao. Bên cạnh đó, các thương hiệu còn tích hợp nhiều công nghệ thông minh để mang lại chiếc nệm êm ái, thoải mái nhất cho người nằm. 

Đặc biệt, những thương hiệu nệm như Vua Nệm đều mang đến sản phẩm đạt các chỉ số chất lượng đạt chuẩn quốc tế như LGA, ECO, mang lại chiếc nệm tốt nhất cho người nằm. 

Bên cạnh đó, những chiếc nệm tốt còn không chứa chất gây kích ứng, thành phần không có chất độc hại, giữ an toàn cho da và không gây mùi khó chịu trong quá trình sử dụng.  

Trên thị trường hiện nay, nệm cao su và nệm lò xo là hai dòng sản phẩm được ưa chuộng nhất. Trong đó, nệm cao su được sản xuất từ cao su thiên nhiêncao su nhân tạo, trải qua quy trình sản xuất khắt khe để cho ra đời những chiếc nệm đẹp và tốt nhất. 

Còn nệm lò xo cũng ghi điểm với cấu tạo lõi thép lò xo không gỉ, độ đàn hồi của lò xo tốt. Bên cạnh đó, dòng nệm này còn được sản xuất với đa dạng kích thước và độ dày, giúp người dùng dễ dàng chọn chiếc nệm phù hợp. 

2.2 Nệm nâng đỡ cơ thể và mang lại cảm giác thoải mái 

Để không bị đau lưng khi nằm nệm, bạn nên chọn những sản phẩm mang lại cảm giác thoải mái tối đa khi nằm, giúp nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Đặc biệt, nệm phải phù hợp với độ tuổi và cơ thể của người sử dụng. Vào mùa đông, nệm mang đến sự ấm áp và vào mùa hè, nệm thoáng khí, mát mẻ. 

Để chọn được chiếc nệm ưng ý, bạn cần trải nghiệm nằm thử nệm khi đi mua nệm. Chỉ khi cảm nhận trọn vẹn cảm giác êm ái, dễ chịu và thoải mái của chiếc nệm, bạn mới nên xuống tiền rinh về nhà. 

Bạn nên ưu tiên chọn những tấm nệm mang lại cảm giác êm ái, thoải mái khi nằm 
Bạn nên ưu tiên chọn những tấm nệm mang lại cảm giác êm ái, thoải mái khi nằm

2.3 Tính thẩm mỹ cao 

Bên cạnh những tiêu chí về chất liệu và công nghệ sản xuất nệm, bạn cũng nên quan tâm đến tính thẩm mỹ của sản phẩm. Cần chọn nệm có kích thước và độ dày phù hợp với không gian phòng ngủ và nhu cầu sử dụng. Bên cạnh đó, nệm cần phải có thiết kế phù hợp với chiếc giường của mình, không được quá cao hoặc quá thấp. Về màu sắc, nệm cần có sự hài hòa với sắc thái và không gian phòng ngủ. 

Ngoài yếu tố thẩm mỹ, nệm cần phải gọn nhẹ và dễ di chuyển khi cần thay đổi vị trí. Hiện nay có các dòng nệm bông ép gấp 3 hoặc nệm cao su được sản xuất với tính tiện dụng cao, mang lại cho gia chủ trải nghiệm sử dụng tối ưu nhất. 

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn những sản phẩm nệm dễ dàng vệ sinh, giặt giũ, khử trùng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe khi dùng lâu dài. Hiện nay, một số thương hiệu nệm tại Việt Nam đã phát triển dịch vụ vệ sinh giường nệm, giúp làm sạch nệm nhanh chóng, hiệu quả. 

2.4 Thời gian bảo hành nệm 

Những chiếc nệm tốt có thời gian bảo hành lâu sẽ giúp bạn bớt đau lưng trong quá trình sử dụng. Vì thế khi mua nệm, bạn nên chọn những chiếc nệm có tuổi thọ từ 10 – 15 năm với chính sách bảo hành từ 5 năm trở lên. 

Đây là những dòng nệm cao cấp, chất lượng bền bỉ và đảm bảo mang lại cảm giác dễ chịu nhất cho người nằm, hạn chế đau lưng và không gây sụt lún, biến dạng hoặc có mùi khó chịu khi sử dụng trong thời gian dài.

2.5 Giá cả phù hợp

Hiện nay không thiếu những sản phẩm nệm tốt có chất liệu cao cấp, bền bỉ và có tính thẩm mỹ cao được bán với giá thành hợp lý. Vì thế, bạn hãy mạnh dạn chọn lựa sản phẩm tốt, không nên ham rẻ mà mua nệm chất lượng kém sẽ ảnh hưởng đến cột sống và giấc ngủ. 

Những chiếc nệm tốt có thời gian bảo hành từ 10 - 15 năm 
Những chiếc nệm tốt có thời gian bảo hành từ 10 – 15 năm

>>>Tìm hiểu ngay: Đau lưng nên nằm nệm gì? TOP 8 loại nệm dành cho người đau lưng

3. Những tư thế nằm ngủ cho người bị đau lưng

3.1 Nằm ngửa truyền thống

Để hạn chế đi đau lưng khi ngủ nệm, bạn nên nằm ngủ với tư thế truyền thống. Đây là tư thế nằm giúp quá trình lưu thông máu diễn ra tốt hơn, hạn chế tối đa tình trạng đau nhức xương khớp và mang lại giấc ngủ ngon cho bạn.  

3.2 Tư thế nằm sấp

Nằm sấp là tư thế ngủ phù hợp với người bị thoát vị đĩa đệm hoặc các bệnh lý về thoái hóa cột sống. Tư thế nằm này giúp bạn có một giấc ngủ ngon và ngủ sâu hơn vì giảm các áp lực lên đĩa đệm một cách hiệu quả.  

>>>Xem thêm: Những tư thế ngủ cho người bị đau lưng

Qua những thông tin trong bài viết này, hy vọng bạn đã biết rõ nệm đang nằm có khiến bạn bị đau lưng không. Hãy chọn cho mình sản phẩm nệm có chất lượng tốt, kết hợp ngủ đúng tư thế để có giấc ngủ ngon, ngủ sâu mà không bị đau lưng. Nếu cần chọn nệm tốt, bạn hãy tham khảo những sản phẩm nệm cao cấp của Vua Nệm. 

Đánh giá post
Không có bài viết liên quan.