Chuyên gia nệm

Nên chọn nệm cao su dày 20cm, 15cm, 10cm, 5cm? Loại nào tốt nhất?

CẬP NHẬT 12/04/2024 | BỞI Minh Anh

Với ưu điểm nâng niu cơ thể và mang lại những giấc ngủ ngon cho người sử dụng, nệm là một thiết bị nội thất phòng ngủ không thể thiếu. Trong đó, nệm cao su là một trong những sản phẩm nệm rất được ưa chuộng. Vậy nên chọn nệm cao su dày 20cm, 15cm, 10cm, 5cm? Cùng Vua Nệm tìm lời giải đáp chi tiết nhé!

1. Những điều cần biết về nệm cao su

1.1. Nệm cao su là gì?

Nệm cao su là dòng nệm được ưa chuộng trên toàn thế giới. Chúng được biết tới là sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ có khả năng đàn hồi tốt, cùng độ êm ái cao và an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người sử dụng.

Nệm cao su đầu tiên xuất hiện trên thế giới được làm từ cao su thiên nhiên – loại nguyên liệu có độ dẻo dai tốt, độ bền cao và rất thiện với sức khỏe cũng như môi trường sinh thái. 

Nệm cao su là nệm gì
Nệm cao su là sản phẩm có độ đàn hồi tốt

Về sau, qua những quá trình nghiên cứu, dòng sản phẩm nệm cao su nhân tạo đã ra đời nhằm mang đến những lựa chọn đa dạng cho người tiêu dùng và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trên thị trường. 

1.2. Phân loại nệm cao su 

1.2.1. Nệm cao su thiên nhiên 

Nệm cao su thiên nhiên được làm từ 100% nguồn nguyên liệu cao su tự nhiên và không pha trộn thêm bất kỳ hợp chất nhân tạo nào. Nệm cao su thiên nhiên được sản xuất từ 1 trong 2 phương pháp chính. Cụ thể:

  • Phương pháp Dunlopillo: Đây là phương pháp phổ biến nhất hiện tại được ra đời năm 1929. Bản chất của phương pháp này là trộn mủ cao su để tạo ra chất dưới dạng bọt sau đó đổ lên băng tải có khuôn sẵn và đưa qua từng trạm rửa để loại bỏ hoàn toàn các tạp chất cũng như các chất lỏng dư thừa. 

Cuối cùng, lượng bọt còn lại được làm khô bằng khí nóng và tạo thành những tấm nệm cao su có kích thước phù hợp.

  • Phương pháp Tata: Với phương pháp này, mủ cao su sẽ được chuyển vào khuôn mẫu đóng kín và ứng dụng công nghệ hút chân không nhằm dàn đều cao su trên bề mặt khuôn. Sau đó sẽ được chuyển tới quá trình đông lạnh và cuối cùng là làm nóng để tạo thành khối nệm ở dạng rắn vững chãi.
Nệm cao su thiên nhiên có nguồn gốc tự nhiên, an toàn cho sức khỏe
Nệm cao su thiên nhiên có nguồn gốc tự nhiên, an toàn cho sức khỏe

Nệm cao su thiên nhiên được biết tới với nhiều ưu điểm nổi bật như khả năng nâng đỡ tối ưu, giúp cơ thể giải phóng sự mệt mỏi, đau nhức; độ thông thoáng tốt đã mang lại những trải nghiệm nằm hoàn hảo và đặc biệt, chất liệu tự nhiên đã khiến nệm luôn an toàn với sức khỏe người dùng.

1.2.2. Nệm cao su nhân tạo

Nệm cao su nhân tạo được tạo ra từ sự kết hợp giữa hợp chất có nguồn gốc từ Polyurethane và các chất phụ gia nhằm định hình vật liệu và làm tăng khả năng đàn hồi cho sản phẩm. 

Về cơ bản, nệm cao su nhân tạo là một dạng cao su tổng hợp không chứa O.D.P, CFC hay HCFC. Bởi vậy, nệm cao su nhân tạo có độ dẻo dai, mềm mại và có bề mặt láng mịn.

Nệm cao su nhân tạo có giá bán phải chăng
Nệm cao su nhân tạo có giá bán phải chăng

So với nệm cao su thiên nhiên, nệm cao su nhân tạo có độ thông thoáng và tính thân thiện với môi trường không tốt bằng. Tuy nhiên, giá thành của nệm cao su thiên nhiên lại rẻ hơn rất nhiều. Vì vậy, đây chính là sự lựa chọn phù hợp cho những khách hàng có tài chính hạn chế.

2. Tìm hiểu nệm cao su dày 20cm,15cm, 10cm, 5cm

Bên cạnh chất liệu đa dạng, nệm cao su cũng có độ dày khá phong phú giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất. Vậy nệm cao su dày 20cm, 15cm, 10cm, 5cm, nên chọn loại nào là tốt nhất? Cùng tìm hiểu về ưu, nhược điểm của từng sản phẩm nhé!

 nệm cao su dày 20cm, 15cm, 10cm, 5cm
Tìm hiểu về nệm cao su dày 20cm, 15cm, 10cm, 5cm

2.1. Nệm cao su dày 20cm

Nệm cao su dày 20cm là dòng nệm có độ dày phổ biến ở thị trường hiện nay. Với độ dày lớn, nệm cao su 20cm có khả năng nâng đỡ tuyệt vời giúp mang lại cho người dùng cảm giác êm ái tối đa đồng thời giúp cơ thể được nâng đỡ hoàn hảo nhất.

Nệm cao su dày 20cm
Nệm cao su dày 20cm mang lại cảm giác thoải mái tối ưu

Nệm cao su dày 20cm thường phù hợp với người dùng có trọng lượng cơ thể nặng. Bởi độ dày lớn sẽ có đủ khả năng để nâng đỡ khối lượng cơ thể một cách tốt nhất và giúp người nằm không bị lún quá sâu xuống nệm và cảm thấy khó chịu.

Bên cạnh đó, nệm cao su dày 20cm còn là sự lựa chọn lý tưởng khi độ âm của sàn giường lớn hay những căn phòng ngủ không có giường hoặc sở thích của gia chủ là nằm những tấm nệm cao su dày. 

2.2. Nệm cao su dày 15cm

15cm là một độ dày tương đối lớn của dòng nệm cao su trên thị trường. Về khả năng nâng đỡ, nệm cao su dày 15cm không quá khác biệt so với dòng nệm dày 20cm. Tuy nhiên, loại nệm này thường phù hợp với người trưởng thành và người có trọng lượng cơ thể vừa.

Nệm cao su dày 15cm có khả năng nâng đỡ cơ thể tốt
Nệm cao su dày 15cm có khả năng nâng đỡ cơ thể tốt

2.3. Nệm cao su dày 10cm

Nệm cao su dày 10cm là kích thước nệm chuẩn có thể đảm bảo về độ êm, tính đàn hồi và khả năng định hình cột sống của cơ thể người nằm. Bên cạnh đó, độ dày 10cm cũng mang đến cho nệm cao su có kích thước cũng như khối lượng nệm vừa phải giúp bạn dễ dàng trong việc vệ sinh hay di chuyển nệm.

Nệm cao su dày 10cm phù hợp với người đau cột sống
Nệm cao su dày 10cm phù hợp với người đau cột sống

2.4. Nệm cao su dày 5cm

Nệm cao su 5cm phù hợp có ưu điểm nổi bật về sự gọn nhẹ, tiện lợi. Thêm vào đó, loại nệm này còn đặc biệt phù hợp với những người có không có vấn đề về xương cột sống. Bởi độ lún không quá sâu của nệm giúp người nằm có tư thế cột sống tốt nhất, không bị cong vẹo theo độ lún của nệm. 

Hơn nữa, nếu bạn là người thích trải nghiệm những cảm giác êm ái thì lựa chọn nệm cao su dày 5cm không phải là một quyết định đúng đắn. Ngoài ra, nệm cao su 5cm cũng được đánh giá là phù hợp với trẻ nhỏ hơn là người trưởng thành.

3. Nên chọn nệm cao su dày 20cm 15cm, 10cm, 5cm?

Vậy các loại nệm cao su dày 20cm, 15cm, 10cm, 5cm nên chọn loại nào? Theo những phân tích trên đây có thể thấy, mỗi dòng nệm đều có những ưu nhược điểm riêng. Tùy vào sở thích, tình trạng sức khỏe và điều kiện kinh tế của bản thân, bạn có thể cân nhắc để lựa chọn sản phẩm nệm có độ dày phù hợp nhất.

Nên chọn nệm cao su dày 20cm 15cm, 10cm, 5cm?
Nên chọn nệm cao su dày 20cm 15cm, 10cm, 5cm?

Nếu bạn gặp các vấn đề về xương khớp, đặc biệt là cột sống thì có thể lựa chọn nệm dày từ 5 – 10cm. Thêm vào đó, những lựa chọn này còn giúp bạn tiết kiệm một khoản ngân sách đáng kể đấy.

Nệm cao su dày 10 – 20cm sẽ là sự lựa chọn phù hợp nếu bạn yêu thích sự êm ái và muốn trải nghiệm cảm giác nâng đỡ hoàn hảo. Nệm cao su có độ dày càng lớn càng có khả năng nâng đỡ cơ thể tốt và giúp cơ thể đạt trạng thái thoải mái lý tưởng. 

4. Top nệm cao su 20cm, 15cm, 10cm, 5cm được ưa chuộng nhất hiện nay

Dưới đây là những sản phẩm nệm cao su được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay, bạn có thể tham khảo và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất cho tổ ấm của mình.

4.1. Nệm cao su Gummi Classic 100% thiên nhiên 10cm

Gummi là thương hiệu nệm nổi tiếng với tuổi đời hơn 14 năm trên thị trường. Sau quãng thời gian phát triển không ngừng nghỉ, Gummi tự tin là thương hiệu tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ tiên tiến bậc nhất để sản xuất nệm cao su 100% thiên nhiên. 

Điểm nổi bật của nệm cao su Gummi Classic 100% thiên nhiên là độ đàn hồi cùng khả năng nâng đỡ tối ưu giúp đem đến cảm giác êm ái vượt trội. Cùng với đó, độ dày 10cm của nệm còn đặc biệt phù hợp cho những người đau cột sống. Với chiều cao vừa phải, nệm có khả năng giữ thẳng và định hình cột sống theo cấu trúc xương tự nhiên. Từ đó, mang đến một tư thế nằm thoải mái nhất. 

Bên cạnh đó, khả năng thoáng khí, không gây tình trạng hầm bí khi nằm cùng mùi hương tự nhiên, dễ chịu cũng là những ưu điểm được đánh giá cao của sản phẩm này.

Nệm cao su Gummi Classic 100% thiên nhiên 10cm phù hợp với người đau cột sống
Nệm cao su Gummi Classic 100% thiên nhiên 10cm phù hợp với người đau cột sống

4.2. Nệm cao su Liên Á Classic 5 – 10cm

Thêm một lựa chọn nữa cho những người gặp các vấn đề về cột sống đó là nệm cao su Liên Á Classic 5 – 10cm. Là một thương hiệu lớn trên toàn cầu, Liên Á tự tin là nhà cung cấp giải pháp giấc ngủ tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Sản phẩm nệm cao su Liên Á Classic được làm từ 100% cao su thiên nhiên, vô cùng an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường sống. Cùng với đó, nệm còn mang lại trải nghiệm nằm tuyệt vời với độ thoáng mát và thông khí tối ưu giúp người nằm luôn cảm thấy dễ chịu nhất.

Nệm cao su Liên Á Classic 5 - 10cm có độ êm ái vừa phải
Nệm cao su Liên Á Classic 5 – 10cm có độ êm ái vừa phải

4.3. Nệm cao su foam Kim Cương Stella 15cm

Tiếp theo là một sản phẩm đến từ Kim Cương – một thương hiệu có tiếng trên thị trường nệm Việt hiện nay. Tính đến nay, Kim Cương đã có hơn 10 năm hình thành và phát triển trong ngành công nghiệp sản xuất nệm ngủ. 

Trong tương lai, Kim Cương định hướng trở thành thương hiệu hàng đầu trong sự lựa chọn của người tiêu dùng với slogan “Sức khỏe là vàng, giấc ngủ là Kim Cương”.

Về nệm cao su foam Kim Cương Stella 15cm, sản phẩm là sự kết hợp hoàn hảo giữa cao su thiên nhiên và chất liệu foam cao cấp. Độ dày vừa phải cùng cấu trúc 2 tầng lý tưởng đã giúp cho nệm có khả năng nâng đỡ cơ thể và bảo vệ cột sống tối ưu.

Bên cạnh đó, sản phẩm nệm ngủ cao cấp này còn là giải pháp hoàn hảo cho giấc ngủ của bạn khi vừa có thể kích thích tuần hoàn máu lưu thông vừa giúp cơ thể giải phóng áp lực, căng thẳng. 

Nệm cao su foam Kim Cương Stella 15cm mang đến giấc ngủ hoàn hảo
Nệm cao su foam Kim Cương Stella 15cm mang đến giấc ngủ hoàn hảo

4.4. Nệm cao su Dunlopillo World Pure 20cm

Dunlopillo là thương hiệu nệm đến từ Anh Quốc được ra đời vào năm 1929. Sau gần một thế kỷ phát triển, Dunlopillo đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường trong nước nói riêng và thế giới nói chung.

Sản phẩm nệm cao su Dunlopillo Word Pere 20cm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại và ứng dụng thành công công nghệ kháng khuẩn độc quyền Talasilver có khả năng tiêu diệt đến 99.9% vi khuẩn gây hại cho sức khỏe. Nhờ đó, đảm bảo sức khỏe tuyệt đối cho người dùng.

Với độ dày 20cm cùng nguyên liệu cao su 100% thiên nhiên được nhập khẩu nguyên khối, sản phẩm đã mang đến cho người nằm những trải nghiệm tốt nhất bởi khả năng nâng đỡ tối ưu và ôm trọn từng đường cong của cơ thể.

Nệm cao su Dunlopillo World Pure 20cm có khả năng nâng đỡ vượt trội
Nệm cao su Dunlopillo World Pure 20cm có khả năng nâng đỡ vượt trội

>>> Mời bạn đọc: 

Nệm cao su Kim Cương 20cm giá bao nhiêu? Cập nhật bảng giá chính xác nhất

Bảng giá nệm cao su Liên Á 20cm cập nhật mới nhất

Trên đây là những giải đáp chi tiết cho “nên mua nệm cao su dày 20cm,15cm, 10cm, 5cm?”. Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn tìm được câu trả lời phù hợp và chọn được những sản phẩm nệm cao su yêu thích.

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh