Chuyện quanh ta

Kinh nghiệm mua lò nướng đa năng cho chị em nội trợ

CẬP NHẬT 08/06/2022 | BỞI Tôn Vân

Lò nướng đa năng là một thiết bị đang rất hot, được nhiều người tìm mua trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người chưa hiểu gì về các sản phẩm này, nên không thể lựa chọn được sản phẩm chất lượng tốt, giá rẻ.

Trong bài viết hôm nay, Vua Nệm sẽ giới thiệu đến các bạn về sản phẩm lò nướng đa năng, bên cạnh đó là kinh nghiệm mua lò nướng đa năng, chất lượng, giá thành phải chăng.

1. Tìm hiểu về lò nướng đa năng

Lò nướng đa năng là một sản phẩm đa chức năng, tích hợp nhiều chức năng bên cạnh chức năng nướng. Một số chức năng của của lò nướng đa năng là hấp cách nhiệt, rã đông và nấu kết hợp.

Kinh nghiệm mua lò nướng đa năng
Kinh nghiệm mua lò nướng đa năng

So với các loại lò nướng truyền thống thì lò nướng đa năng sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nên rất thuận tiện cho đầu bếp.

Một số ưu điểm nổi bật của lò nướng đa năng như:

  • Thiết kế gọn gàng, hiện đại, phù hợp với nhiều không gian bếp khác nhau và có thể dễ dàng di chuyển đến mọi nơi.
  • Có thể chế biến được nhiều món ăn khác nhau, bao gồm tôm, cá, thịt, rau củ,…
  • Tích hợp nhiều chế độ nướng khác nhau và dễ dàng sử dụng
  • Dễ dàng vệ sinh khi không dùng đến. Một số máy chất lượng cao còn có chức năng tự động vệ sinh
  • Tiết kiệm điện năng, độ bền cao
  • An toàn, tiện lợi, giá thành phải chăng

2. Kinh nghiệm mua lò nướng đa năng

Hiện nay trên thị trường đang có rất nhiều các sản phẩm lò nướng khác nhau, đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng. Điều này vô tình trở thành một vấn đề, làm cho khách hàng khó khăn khi lựa chọn.

Sau đây sẽ là một số kinh nghiệm, giúp bạn có thể chọn được một lò nướng đa năng chất lượng nhất, giá thành phải chăng.

2.1. Lựa chọn lò nướng đa năng theo nhu cầu sử dụng

Điều đầu tiên mà bạn phải chú ý đó là phải mua lò nướng phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân cũng như gia đình.

Lựa chọn lò nướng phù hợp
Lựa chọn lò nướng phù hợp với nhu cầu sử dụng

Nếu bạn lựa chọn lò nướng cho gia đình thì chỉ nên lựa chọn có dung tích nhỏ. Các loại lò nướng bên dưới 50l sẽ phù hợp với gia đình. Bạn hãy dựa vào số lượng thành viên của gia đình để tính toán sản phẩm phù hợp nhất. 

Bên cạnh đó, bạn hãy xác định mục đích chính của mình khi sử dụng lò nướng. Ví dụ, nếu bạn nướng bánh ngọt thì nên chọn loại 30 – 50l, nướng gà nguyên con thì nên chọn loại từ 20l trở lên,…vv.

Ngoài ra, nếu bạn mua lò nướng để sử dụng trong nhà hàng, thì nên chọn các lò nướng dung tích lớn và có công suất lớn. Lò nướng công suất lớn sẽ giúp đồ ăn chín nhanh hơn và vẫn giữ được sự tươi ngon của thực phẩm. Nhìn chung, bạn nên chọn lò nướng có dung tích từ 50l trở lên để phục vụ mục đích kinh doanh.

2.2. Lựa chọn lò nướng đa năng phù hợp với không gian bếp

Hiện nay độ thẩm mỹ của không gian bếp cũng được quan tâm không kém các phòng chức năng khác, vì vậy bạn cần chú ý đến phong cách thiết kế bếp nhà mình để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

Nếu phòng bếp thiết kế hiện đại, sang trọng, thì nên chọn các loại lò nướng âm tủ, để tăng thêm độ thẩm mỹ cho căn bếp nhà mình.

Nếu không gian bếp hẹp, thì có thể sử dụng các loại lò nước dung tích nhỏ, lò nướng để bàn, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình là được.

2.3. Chất liệu của lò nướng

Khi mua lò nướng đa năng, bạn cũng cần chú ý đến chất liệu làm nên chiếc lò nướng. Ngoại độ thẩm mỹ, thì chất liệu làm nên sản phẩm còn liên quan đến độ bền cũng như chất lượng của lò nướng.

 chất liệu làm nên lò nướng
Chú ý đến chất liệu làm nên lò nướng

Bạn nên chọn lò nướng có vỏ và khoang bên trong được bằng inox không gỉ hoặc các kim loại không gỉ khác. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng vệ sinh hơn, lò nướng luôn đẹp và sáng bóng theo thời gian. 

Bên cạnh đó, nếu là lò nướng thuỷ tinh, thì bạn cần phải chọn các sản phẩm có được làm từ thuỷ tinh chịu nhiệt tốt, cứng cáp, chân đế không trơn trượt.

2.4. Lựa chọn lò nướng đa năng đến từ thương hiệu uy tín

Hiện nay, trên thị trường đang rất nhiều các loại lò nướng có xuất xứ từ Trung Quốc, đa số là nhập lậu nên không thể kiểm định được chất lượng của sản phẩm. Mặc dù chúng có giá thành khá rẻ, nhưng cung không nên sử dụng. 

Nếu sử các sản phẩm không rõ nguồn gốc có thể gây nguy hiểm cho bản thân cũng như gia đình vì chúng có thể được làm từ chất liệu không sạch sẽ, và có có nguy cơ cháy nổ, chập điện.

Hãy chọn các sản phẩm đến từ các thương hiệu uy tín, như vậy bạn sẽ có được sản phẩm chất lượng tốt và được hưởng đầy đủ chế độ bảo hành và hậu mãi.

Bên cạnh đó, bạn nên chọn những đơn vị phân phối uy tín, có chính sách hành tốt, nhanh chóng, cũng như chăm sóc khách hàng tốt, được khách hàng đánh giá cao.

2.5. Công suất, tính năng và các phụ kiện đi kèm

Ngoài các yếu tố ở trên, thì khi mua lò nướng đa năng, bạn cũng cần quan tâm đến công suất, tính năng và các phụ kiện đi kèm. 

Công suất lò nướng
Công suất lò nướng rất quan trọng với nhu cầu sử dụng

Thông thường các sản phẩm dưới 20l sẽ có công suất khoảng 1000W – 1300W, lò nướng có dung tích từ 20 – 35l là 1400W – 1600W, còn các loại từ 35l trở lên là từ 1800W – 3000W. 

Công suất càng lớn thì khả năng chế biến đồ ăn càng nhanh, do đó, bạn có thể cân nhắc theo như cầu sử dụng của mình.

Bên cạnh đó, các bạn cũng nên chú ý đến các tính năng của lò như chế độ nướng, công nghệ nướng cũng như phải đầy đủ các phụ kiện đi kèm, để phục vụ tốt công việc chế biến món ăn của mình.

3. 3 lò nướng đa năng được khách hàng tin dùng nhiều nhất hiện nay

3.1. Lò nướng Panasonic NU-SC100WYUE

Lò nướng Panasonic NU-SC100WYUE có dung tích 15l, là một trong những sản phẩm bán chạy nhất, được khách hàng rất yêu thích trong thời gian gần đây. 

Lò nướng Panasonic NU-SC100WYUE
Lò nướng Panasonic NU-SC100WYUE

Sản phẩm có vỏ được làm kim loại chắc chắn, bề mặt sơn tình tiện nên có độ bền cao. Khoang bên trong của lò nướng được làm từ thép không gỉ, luôn sáng bóng và rất an toàn với người dùng.

Bên cạnh đó, lò nướng đa năng còn có nhiều chế độ nấu ăn khác nhau, như nướng, hấp, chiên không dầu,…nên sẽ giúp bạn có thể chế biến được nhiều món ăn.

3.2. Lò nướng Electrolux EOT38MBB

Lò nướng Electrolux EOT38MBB được sản xuất theo công nghệ hiện đại nên có nhiều tính năng nổi trội.

Lò nướng Electrolux EOT38MBB
Lò nướng Electrolux EOT38MBB

Sản phẩm có khoang làm từ thép không gỉ phủ sơn tĩnh điện nên rất dễ dàng lau chùi khi không sử dụng.

Với công suất 1500W và dung tích lên đến 38l nên lò nướng đa năng này có thể nướng được nhiều loại thực phẩm khác nhau. Ví dụ như, nướng thịt, nướng bánh, nướng gà nguyên con từ 2kg trở xuống,…

Ngoài ra, sản phẩm còn có quạt đối lưu, giúp phân bố khí nóng khắp lò nướng, từ đó sẽ giúp thực phẩm được chín đều ở tất cả các mặt.

3.3. Lò Nướng Bosch HBS534BB0B Âm Tủ 71L Serie 4

Lò Nướng Bosch HBS534BB0B là một sản phẩm chất lượng cao đến từ thương hiệu Bosch. Đây là mẫu lò nướng âm tủ có bề mặt màu đen được làm từ kính trong suất cao nên rất sang trọng và hiện đại.

Lò nướng âm tủ Bosch HBS534BB0B
Lò nướng âm tủ Bosch HBS534BB0B

Lò Nướng Bosch HBS534BB0B có dung tích 71l và có đến 7 chương trình nướng khác nhau, giúp bạn có thể chế biến được nhiều món ăn một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được tích hợp công nghệ Ecoclean Direct, có thể tự động vệ sinh bằng lớp phủ hấp thụ dầu mỡ, giúp cho khoang lò luôn sạch sẽ. 

>> XEM THÊM: Hướng dẫn cách làm bánh mì bằng lò nướng đơn giản tại nhà

Trên đây là những thông tin cơ bản về lò nướng đa năng, bên cạnh đó là 5 kinh nghiệm mua lò nướng đa năng chất lượng tốt. Hy vọng các thông tin trong bài viết này sẽ hữu ích với bạn, từ đó giúp bạn lựa chọn được các sản phẩm chất lượng, phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như khả năng tài chính của mình.

 

 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân