Nhà hay

7+ mẫu đồ chơi bé gái được ưa chuộng nhất hiện nay

CẬP NHẬT 24/06/2022 | BỞI Tôn Vân

Đồ chơi bé gái có những đặc thù riêng khác với đồ chơi bé trai, sở thích, độ tuổi của mỗi bé cũng có sự khác biệt, do đó để lựa chọn được những đồ chơi thực sự phù hợp với các bé gái không phải điều dễ dàng. Một số thông tin dưới đây vè cách chọn đồ chơi cho bé sẽ rất hữu ích đối với các bậc phụ huynh đang có nhu cầu tìm hiểu về vấn đề này.

1. Lưu ý khi chọn đồ chơi bé gái

1.1. Chọn đồ chơi bé gái phù hợp với giới tính

Lựa chọn đồ chơi cho bé sẽ tác động rất lớn đến hành vi, giới tính của mỗi bé, do đó cha mẹ cần hết sức lưu ý trong vấn đề này. Với các bé gái, cha mẹ nên chọn những đồ chơi liên quan đến các chủ đề phù hợp với các bé gái như nấu ăn, trang điểm…

Đồ chơi bé gái
Đồ chơi bé gái có những đặc thù riêng khác với đồ chơi bé trai

1.2. Tôn trọng sở thích của các bé

Với mỗi bé, sở thích và nhu cầu chơi của mỗi bé sẽ có sự khác biệt, thậm chí là khác hoàn toàn so với các bé gái cùng độ tuổi. Cha mẹ nên tôn trọng sở thích của các bé và định hướng, gợi ý để các bé mua được đồ chơi phù hợp nhất, tốt nhất cho sự phát triển của các con.

1.3. Chọn đồ chơi bé gái an toàn, đảm bảo chất lượng

Đồ chơi phải đảm bảo an toàn cho các bé khi chơi, đây là vấn đề mà các bậc phụ huynh phải luôn luôn ghi nhớ. Không nên cho bé chơi những đồ chơi sắc nhọn, những món đồ dễ làm xây xước da, chảy máu, tổn thương các bé. Không nên chọn đồ chơi có các khí độc hại, sử dụng chất cấm, những hóa chất làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của các bé.

Bên cạnh đó, chất liệu đồ chơi bé gái cũng là điều mà cha mẹ cần phải quan tâm. Tốt hơn hết là chọn đồ chơi được làm từ các chất liệu như gỗ hoặc nhựa nguyên sinh (nhựa nguyên chất không pha tạp với phụ gia, hóa chất độc hại). Nên chọn đồ chơi có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, hạn chế mua đồ chơi Trung Quốc cho bé vì đa phần chúng đều không có lợi cho trẻ.

Chọn đồ chơi cho bé gái an toàn
Chọn đồ chơi bé gái an toàn

1.4. Chọn đồ chơi có tính giáo dục cao

Những món đồ chơi có tính giáo dục tốt, có lợi cho sự phát triển về tư duy, nhận thức sau này của các bé thì cha mẹ nên ưu tiên lựa chọn. Một số đồ chơi phù hợp mà cha mẹ có thể chọn cho con như: đồ chơi nối chữ, xếp hình, đồ chơi an toàn giao thông, đồ chơi nấu ăn, đồ chơi bác sĩ…

1.5 Chọn đồ chơi cho bé phù hợp với độ tuổi

Ở mỗi độ tuổi khác nhau, trẻ sẽ có một mức độ phát triển nhất định về trí tuệ và sức khỏe, cha mẹ cần lựa chọn đồ chơi bé gái phù hợp với trẻ ở từng độ tuổi để giúp bé được chơi một cách tốt nhất, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thế giới xung quanh, rèn luyện tư duy, trí tuệ thông qua chơi đồ chơi. Nếu đồ chơi không phù hợp với độ tuổi, trẻ dễ chán nản, cảm xúc cũng sẽ bị ảnh hưởng.

2. Cách chọn đồ chơi bé gái phù hợp với độ tuổi

2.1. Đồ chơi bé gái dưới 2 tuổi

Độ tuổi dưới 2 tuổi trẻ đang hoàn thiện dần về nhận thức, tư duy và đang muốn khám phá thế giới xung quanh, cha mẹ nên lựa chọn những đồ chơi kích thích các giác quan, nhận thức, sự phối hợp giữa các bộ phận của cơ thể của các bé. Một số đồ chơi phù hợp trong giai đoạn này là đồ chơi có hình dạng đẹp mắt, màu sắc nổi bật, có nhiều hình thù ngộ nghĩnh…

Chọn đồ chơi cho bé gái
Chọn đồ chơi bé gái nên chọn loại có màu sắc bắt mắt

2.2. Đồ chơi bé gái từ 3-6 tuổi

Đây là độ tuổi mà trí não và hoạt động của các bé đã phát triển hơn, trẻ đã được đi học mẫu giáo nên sẽ có cơ hội tiếp xúc với nhiều thứ hơn, có nhiều thắc mắc hơn với thế giới xung quanh.

Cha mẹ nên lựa chọn những đồ chơi kích thích tư duy, sáng tạo, rèn luyện thể chất, ngôn ngữ cho các bé như: xích đu, cầu trượt, thẻ chữ, bộ đồ chơi số học, nhà bóng, bể bơi…

2 .3. Chọn đồ chơi bé gái trên 7 tuổi

Độ tuổi này trẻ đã bộc lộ tâm lý, tính cách, tư duy và trí tuệ của trẻ cũng phát triển vượt bậc. Trong giai đoạn này, đồ chơi cho trẻ có sự nâng cao về độ khó, sự phức tạp. Trẻ sẽ có những yêu cầu riêng và tự lựa chọn đồ chơi mà mình ưa thích.

Cha mẹ nên lựa chọn những đồ chơi tăng cường sự vận động cho bé, giúp bé vui chơi ngoài trời một cách hiệu quả nhất như: đạp xe, bơi lội, nhảy dây, thả diều…

Bên cạnh đó, nhóm đồ chơi phát triển năng khiếu, khả năng đọc, kỹ năng giao tiếp, khả năng phân biệt tốt xấu của trẻ, đồ chơi giúp bé vừa học vừa chơi, kích thích trí tuệ của trẻ cũng cần được coi trọng trong giai đoạn này.

 tăng cường sự vận động cho bé
Lựa chọn những đồ chơi bé gái tăng cường sự vận động cho bé

3. Những mẫu đồ chơi bé gái được ưa chuộng nhất hiện nay

3.1. Búp bê barbie

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu như trong tủ đồ chơi bé gái thiếu những con búp bê barbie xinh xắn. Đa phần các bé gái đều thích búp bê, nhất là những loại búp bê xinh xắn, ăn mặc thời trang, phụ kiện đa dạng như búp bê barbie.

Búp bê barbie thường có 2 loại phổ biến là loại là loại có khớp và không có khớp. Loại có khớp sẽ giúp búp bê có khả năng cử động tay chân còn loại không khớp thì không thể cử động được. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của nhà sản xuất, búp bê barbie chỉ phù hợp với các bé gái từ 3 tuổi trở lên nên cha mẹ cần lưu ý vấn đề này nhé.

Đồ chơi búp bê Barbie
Đồ chơi bé gái – Búp bê Barbie luôn được các bé gái yêu thích

3.2. Bộ đồ chơi nấu ăn cho các bé gái

Đồ chơi nấu ăn giúp các bé gái nuôi dưỡng tình yêu với bếp núc, giúp các bé hiểu được những vật dụng cơ bản trong nhà bếp và công dụng của chúng. Bộ đồ chơi nấu ăn là một trong những sản phẩm đồ chơi bé gái bán chạy hàng đầu nhờ sở thích chung của các bé gái, đồng thời những bộ đồ chơi này cũng có nhiều mẫu mã, màu sắc, đáp ứng được nhu cầu chơi đa dạng của các bé.

Hiện nay, đồ chơi nấu ăn thường được phân ra thành 2 loại là đồ chơi nấu ăn bằng nhựa và đồ chơi nấu ăn bằng inox, cả hai chất liệu đều rất an toàn với các bé. Khi chọn đồ chơi, tùy theo điều kiện kinh tế mà cha mẹ có thể chọn chất liệu phù hợp nhất cho con của mình.

Lưu ý: Đồ chơi bé gái nấu ăn phù hợp nhất với các bé từ 3 tuổi trở lên

Đồ chơi nấu ăn cho bé gái
Đồ chơi bé gái – Bộ đồ chơi nấu ăn 

3.3. Bộ đồ chơi trang điểm cho bé gái

Hầu hết các bé gái đều thích trang điểm và làm đẹp, do đó, bộ đồ trang điểm rất phù hợp với các bé, nhất là các bé có tính cách điệu đà, nữ tính. Bộ đồ trang điểm được thiết kế giống như đồ thật với nhiều loại khác nhau như: phấn, son, kẻ mắt, máy uốn tóc…màu sắc của dồ chơi thường là những màu tươi tắn, kích kích thị giác của các bé.

Đồ chơi trang điểm cho bé gái
Đồ chơi bé gái – Đồ chơi trang điểm

3.4. Lều bóng

Lều bóng tạo ra một không gian nhỏ cho các bé gái vui chơi, giải trí. Ngoài chơi với bóng, các bé có thể sử dụng lều bóng như một căn phòng nhỏ của riêng mình, các bé có thể đọc sách, chơi đồ chơi nấu ăn, chơi búp bê ngay trong đó.

Lưu ý: Lều bóng phù hợp với những bé trong khoảng từ 4-11 tuổi

Lều bóng
Lều bóng tạo ra không gian riêng để các bé gái vui chơi

3.5. Đồ chơi bác sĩ

Đồ chơi bác sĩ với nhiều món đồ xinh xắn như tai nghe, kim tiêm, kẹp nhiệt độ, kéo, thuốc…rất phù hợp với các bé gái. Đồ chơi bé gái thường có nhiều màu sắc bắt mắt, kiểu dáng đẹp, làm tăng hứng thú của các bé khi chơi. Đồ chơi bác sĩ giúp nuôi dưỡng ước mơ, định hướng tương lai cho các bé để sau này theo đuổi nghề bác sĩ.

Đồ chơi bác sĩ cho bé
Đồ chơi bé gái – Đồ chơi bác sĩ cho bé gái giúp nuôi dưỡng ước mơ của bé

3.6. Đồ chơi âm nhạc cho các bé

Nếu các bé có niềm yêu thích âm nhạc thì cha mẹ có thể mua cho con bộ đồ chơi âm nhạc để thỏa mãn nhu cầu của các bé. Các loại đàn như đàn ghi ta, đàn piano, đàn organ là những gợi ý mà cha mẹ có thể cân nhắc lựa chọn. Đồ chơi âm nhạc thường có thiết kế bắt mắt, âm thanh hay, kiểu dáng giống như thật, giúp các bé cảm thấy hứng thú hơn khi chơi.

Đồ chơi âm nhạc bé gái
Đồ chơi âm nhạc giúp các bé gái thỏa mãn nhu cầu về âm nhạc của mình

3.7. Đồ chơi lắp ghép Lego bé gái

Đồ chơi Lego là loại đồ chơi an toàn và tốt cho sự phát triển tư duy, óc sáng tạo của các bé, do đó, cha mẹ nên lựa chọn bồ đồ chơi này cho con của mình nhằm giúp các bé phát huy hết khả năng của mình.

Thông thường, đồ chơi Lego dành riêng cho bé gái sẽ không đa dạng bằng đồ chơi Lego cho bé trái, tuy nhiên, cha mẹ có thể tìm mua tại các cửa hàn lớn chuyên phân phối đồ chơi, đồ dùng trẻ em để tìm được sản phẩm ưng ý.

Đồ chơi Lego
Đồ chơi Lego giúp các bé gái rèn luyện tư duy, sự sáng tạo

3.8. Đồ chơi ghép tranh bằng nam châm bằng gỗ

Bộ ghép tranh giúp trẻ rèn luyện tư duy, óc sáng tạo để tạo nên những bức tranh đầy màu sắc, hình dáng bắt mắt. Thông qua việc tìm hiểu thế giới bên ngoài hoặc qua hình mẫu, các bé có thể lắp ghép các mảnh ghép nhỏ lại với nhau để tạo thành một hình hoàn chỉnh. Với bộ đồ chơi này, cha mẹ cũng có thể cùng chơi với các bé để tạo nên những bức tranh sinh động.

Đồ chơi ghép tranh nam châm bằng gỗ
Đồ chơi ghép tranh nam châm bằng gỗ giúp các bé thêm sáng tạo

Đồ chơi ghép tranh làm từ gỗ đảm bảo an toàn, không độc hại cho các bé nên cha mẹ có thể lựa chọn. Đây là chất liệu có thể phân hủy được nên rất thân thiện với môi trường, xu hướng sử dụng đồ chơi bằng gỗ cũng đang rất được ưa chuộng hiện nay.

Đồ chơi bé gái có nhiều loại, điều quan trọng nhất là cha mẹ nên dành chút thời gian để tìm hiểu về sở thích, sự phát triển tư duy, thể chất của trẻ trong từng giai đoạn, từ đó tìm được đồ chơi phù hợp với các bé. Cha mẹ có thể đến trực tiếp các cửa hàng uy tín hoặc tìm mua đồ chơi trên các trang thương mại điện tử với mức giá phù hợp nhất.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân