Chuyện quanh ta

Màng bọc thực phẩm – vật dụng đa năng không phải ai cũng biết

CẬP NHẬT 08/06/2022 | BỞI Tôn Vân

Chắc hẳn trong tất cả chúng ta, không ai là không biết đến màng bọc thực phẩm. Nhưng bên cạnh đó, không phải ai cũng biết tận dụng tối đa những lợi ích mà màng bọc thực phẩm mang lại.

Trong bài viết hôm nay, Vua Nệm sẽ chia sẻ đến các bạn 8 công dụng hữu ích của màng bọc thực phẩm, cùng với đó là top 5 màng bọc thực phẩm được tin dùng nhiều nhất hiện nay.

 lợi ích mà màng bọc thực phẩm mang lại
Không phải ai cũng biết tận dụng tối đa những lợi ích mà màng bọc thực phẩm mang lại

1. 8 công dụng hữu ích của màng bọc thực phẩm

Màng bọc thực phẩm là một vật dụng đa năng, rất hữu ích trong nhiều trường hợp khác nhau, nhưng nhiều người lại không hề hay biết để sử dụng.

Bên cạnh chức năng chính là bọc thực phẩm, thì vật dụng này còn rất hữu ích trong 10 trường hợp sau đây.

  • Mở nắp hộp

Bạn đã bao giờ cảm thấy khó khăn khi mở nắp hộp hay chưa. Nếu đây là vấn đề thường xuyên gây khó dễ cho bạn, thì đã có giải pháp cho bạn đây. 

Hãy sử dụng màng bọc thực phẩm, quấn chặt lấy nắp hộp, điều này sẽ làm tăng ma sát, giúp tay không bị trượt, nên sẽ có thể dễ dàng mở nắp hộp hơn.

  • Dùng để đóng gói, di chuyển đồ đạc
Màng bọc thực phẩm chống xước đồ đạc
Màng bọc thực phẩm có tác dụng chống trầy xước, giúp bảo vệ các loại đồ dùng

Đối với các công ty chuyên về dịch vụ chuyển nhà, chuyển văn phòng,…vv, thì màng bọc thực phẩm là một vật dụng vô cùng hữu ích và không thể thiếu trong công việc của họ.

Khi sắp xếp các đồ dùng nhỏ, đồ dùng giá trị, thì hãy dùng màng bọc thực phẩm để cuốn chặt xung quanh đồ vật, như vậy sẽ làm cho đồ vật liền thành một khối, giúp di chuyển dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, nó cũng có tác dụng chống trầy xước, giúp bảo vệ các loại đồ dùng giá trị cao.

  • Bảo vệ điện thoại

Điện thoại là một vật dụng đắt tiền, giá trị cao và rất dễ bị hỏng do ngâm trong nước. Nếu bạn bắt buộc phải di chuyển trong trời mưa, hoặc bắt buộc phải làm việc tiếp xúc với nước, thì bạn hãy dùng màng bọc thực phẩm, quấn chặt lấy điện thoại. Như vậy sẽ giúp dế yêu của bạn được an toàn trước bụi bẩn cũng như nước. Lưu ý là nên quấn nhiều lớp và thật kỹ vào nhé.

  • Bảo vệ lọ sơn đã mở nắp

Một trong những công dụng hữu ích khác của màng bọc thực phẩm chính là bảo vệ sơn chưa dùng hết ở trong lọ.

Màng bọc thực phẩm bảo vệ sơn
Màng bọc thực phẩm bảo vệ sơn

Khi bạn sử dụng sơn, nhưng chưa hết, bạn có thể dùng màng bọc thực phẩm để quấn chặt miệng lọ sơn lại. Điều này sẽ giúp sơn không bị khô, không ảnh hưởng đến chất lượng của sơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể quấn chặt cả chiếc chổi quét sơn lại, như vậy phần chổi sẽ không lo bị cứng, hôm sau vẫn có thể sử dụng được.

  • Bảo vệ tường bếp khỏi dầu mỡ

Nếu ai đã từng nấu ăn, đặc biệt là chiên rán, chắc chắn đều ngán ngẩm tình trạng dầu mỡ bắn tung toé khắp mặt bếp, tường bếp. Để lau chùi dầu mỡ không hề dễ dàng và rất mất công.

Nhưng chúng tôi có một gợi ý cho bạn đây, hãy dùng màng bọc thực phẩm, bọc một lớp lên tường khi chiên rán, như vậy bạn sẽ không phải lau chùi khi nấu ăn xong, chỉ cần lột lớp màng này ra là được.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bọc một lớp màng lên mặt bếp, khi xay thực phẩm, nhào bột,…vv, điều này cũng giúp mặt bếp được bảo vệ, không lo phải lau chùi.

  • Giúp nước trong cốc không bị tràn ra

Nếu các bạn đã quen uống trà sữa và các loại đồ uống khác thì chắc hẳn đã quá quen mắt với lớp màng nilon bọc trên miệng cốc. Nhưng nếu sử dụng đồ uống trong cốc thuỷ tinh thì sao. Cốc thuỷ tinh sẽ không có nắp đậy, nên có thể làm văng năng nước ra bàn, sàn nhà, salon,…

Màng bọc thực phẩm giúp nước không tràn ra
Màng bọc thực phẩm giúp nước không tràn ra

Để xử lý vấn đề này, bạn chỉ cần sử dụng màng bọc thực phẩm, bọc hết phần miệng của cốc, kéo căng ra, sau đó hãy dùng ống hút để thưởng thức đồ uống yêu thích.

  • Hỗ trợ cho việc giảm cân

Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân, đặc biệt là giảm cân từng vùng, thì bạn có thể dùng màng bọc thực phẩm để hỗ trợ.

Sau khi đã bôi kem giảm mỡ lên phần cơ thể của bạn muốn giảm thì hãy dùng màng bọc thực phẩm quấn chặt vùng đó lại. Sau đó bạn hãy tập luyện bình thường, tập những bài đơn giản, đảm bảo vùng bạn quấn đấy sẽ đổ mồ hôi và tiêu hao mỡ thừa nhiều hơn.

  • Bảo vệ đồ trang điểm

Đồ trang điểm là vật dụng không thể thiếu trong các chuyến đi chơi xa của các bạn nữ. Khi đi xa, họ sẽ phải mang nhiều đồ trang điểm hơn, như vậy nguy cơ bị tràn ra ngoài sẽ cao hơn khi gặp tác động mạnh.

Dùng màng bọc thực phẩm bảo vệ mỹ phẩm
Dùng màng bọc thực phẩm để bọc hết phần miệng các chai lọ

Để đảm bảo an toàn cho quần áo cũng như các đồ dùng cá nhân khác, thì bạn hãy dùng màng bọc thực phẩm để bọc hết phần miệng các chai lọ này lại, sau đó vặn nắp thật chặt. Như vậy bạn sẽ không phải lo việc mỹ phẩm bị tràn ra ngoài.

2. Top 5 màng bọc thực phẩm đáng tin cậy nhất hiện nay

2.1. Màng  bọc thực phẩm Ecook P650

Ecook P650 là một trong những sản phẩm màng bọc thực phẩm được đnahs giá tốt nhất hiện nay và được rất nhiều bà nội trợ tin dùng.

Màng bọc thực phẩm Ecook P650 
Màng bọc thực phẩm Ecook P650

Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và đã được kiểm định chặt chẽ về chất lượng trước khi xuất hiện trên thị trường nên rất an toàn với người dùng.

Ưu điểm nổi bật của màng bọc thực phẩm Ecook P650 chính là khả năng chịu được nhiệt độ cao. Sản phẩm có thể chịu được nhiệt độ từ – 60 độ cho đến 130 độ mà không bị biến dạng hoặc gây ảnh hưởng đến chất lượng của thực phẩm.

2.2. Màng bọc thực phẩm Power Wrap

Màng bọc thực phẩm Power Wrap được biết đến là một trong những sản phẩm tốt nhất và thân thiện với môi trường nhất trong tất cả các loại màng bọc thực phẩm có mặt ở nước ta.

Màng bọc thực phẩm Power Wrap
Màng bọc thực phẩm Power Wrap

Sản phẩm được làm từ các phụ gia thực vật, đấy là những nguyên liệu thường được dùng để làm keo cao su, kem đánh răng, thuốc nên rất an toàn với người sử dụng.

Điểm đặc biệt của sản phẩm chính là có khả năng tự phân huỷ sinh học, nên không lo ô nhiễm môi trường.

2.3. Màng bọc thực phẩm Las Palms

Màng bọc thực phẩm Las Palms được sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn cao và đã nhận được giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm nên được khách hàng rất tin dùng trong thời gian qua.

Màng bọc thực phẩm Las Palms
Màng bọc thực phẩm Las Palms

Sản phẩm nổi bật với độ dẻo dai cao, chịu được nhiệt độ thấp, bám dính trên các vật dụng đựng thức ăn tốt, nên sẽ bảo vệ được thực phẩm trong thời gian dài.

2.4. Màng bọc thực phẩm M Wrap

Màng bọc thực phẩm M Wrap được sản xuất theo tiêu chuẩn công nghệ Nhật Bản và đã được chứng nhận an toàn bởi Cục quản lý thực phẩm, dược phẩm Hoa Kỳ( FDA).

Màng bọc thực phẩm M Wrap
Màng bọc thực phẩm M Wrap

Sản phẩm nổi bật với khả năng bám dính tốt và độ trong suất cao. ban có thể quan sát rõ ràng màu sắc của thực phẩm khi bạn đã bọc lại.

2.5. Màng bọc thực phẩm PE My Jae

Màng bọc thực phẩm PE My Jae là cái tên cuối cùng trong top 5 màng bọc thực phẩm được tin dùng nhiều nhất hiện nay.

Màng bọc thực phẩm PE My Jae
Màng bọc thực phẩm PE My Jae

sản phẩm được làm từ 100% như PE đã qua xử lý nên có độ an toàn cao. Sản phẩm không hề có mùi khi bị đốt cháy và có thể giữ được sự tươi ngon cho thực phẩm trong thời gian dài.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn được sản xuất dạng xé chấm, giúp người dùng sử dụng mà không cần đến dao.

>> XEM THÊM: Màu thực phẩm là gì? Lợi và hại của chất tạo màu thực phẩm

Trên đây là 8 công dụng hữu ích nhất bên cạnh chức năng chính là bọc đồ ăn của màng bọc thực phẩm. Bên cạnh đó là top 5 màng bọc thực phẩm đáng tin cậy nhất hiện nay.

Mong rằng, các thông bổ ích trong bài viết này sẽ có ích với bạn. Nếu bạn còn biết các công dụng hữu ích nào khác của màng bọc thực phẩm thì hãy chia sẻ để mọi người cùng biết nhé.

 

 

 

 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân