Lục Tuyệt mạng là gì? Cách hóa giải cho các cặp vợ chồng

CẬP NHẬT 19/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Yếu tố ảnh hưởng đến sự hòa hợp trong quan hệ hôn nhân phải kể đến Lục Tuyệt mạng. Vậy Lục Tuyệt mạng là gì và nó có ảnh hưởng như thế nào đến tình cảm vợ chồng? Hãy cùng Vua Nệm khám phá bản chất và tìm hiểu những phương pháp hóa giải sao xấu này để các cặp vợ chồng vượt qua khó khăn, xây dựng một cuộc sống hạnh phúc và bền vững.

1. Lục Tuyệt mạng là gì?

Lá số tử vi là hệ thống chiêm tinh lâu đời xuất phát từ Trung Quốc và trở thành một phần không thể thiếu của văn hóa, truyền thống của người Á Đông. Khái niệm này được tạo nên dựa trên ngày, tháng, năm, thời gian sinh của một người. Không chỉ dùng để dự đoán vận mệnh, lá số tử vi còn giản đoán được tính cách, sự nghiệp, tình cảm và nhiều khía cạnh khác trong cuộc sống. 

Trong hệ thống này, Lục Tuyệt mạng không chỉ đơn thuần là sao xấu trong lá số tử vi mà còn được xem như một điềm báo không may. Đặc biệt là trong các mối quan hệ vợ chồng, sức khỏe, tài vận. Cụ thể, khi xem mức độ hợp tuổi cho cặp đôi, vợ chồng theo Cao ly đầu hình, Lục Tuyệt mạng là cảnh trí cuối cùng. Xếp sau Nhất Phú quý, Nhì Bần tiện, Tam Vinh hiển, Tứ Đạt đạo và Ngũ Biệt ly. Ngũ Biệt ly và Lục Tuyệt mạng là 2 cảnh không tốt khi cưới hỏi vì mang ý nghĩa xung khắc. 

Lục Tuyệt mạng là sao xấu trong lá số tử vi, không tốt khi dựng vợ gả chồng
Lục Tuyệt mạng là sao xấu trong lá số tử vi, không tốt khi dựng vợ gả chồng  

Nếu kết hợp Can – Chi, họa cảnh Ngũ Biệt ly và Lục Tuyệt mạng thì nam và nữ không nên kết duyên, gia đình khó hạnh phúc, êm ấm, phải có người bị thương tật, ốm đau. Đặc biệt, khi xem tuổi vợ chồng theo cao ly đầu hình nếu phạm Lục Tuyệt mạng có thể bị lìa thác, sinh ly tử biệt.

2. Tác động của Lục Tuyệt mạng đối với cuộc sống vợ chồng

Lục Tuyệt mạng không chỉ là một khái niệm trừu tượng trong tử vi và phong thủy mà ảnh hưởng rõ rệt đến cuộc sống của các cặp vợ chồng.  

2.1. Tác động lên mối quan hệ

Lục Tuyệt mạng có thể gây ra sự căng thẳng và mâu thuẫn trong mối quan hệ vợ chồng. Dẫn đến sự bất hòa, cãi vã thường xuyên, tình cảm rạn nứt. Những cuộc chiến tranh lạnh và sự hiểu lầm lẫn nhau sẽ làm mất đi sự gắn kết. Việc giao tiếp trở nên khó khăn hơn, không dễ dàng thỏa hiệp, cuộc sống hôn nhân ngột ngạt, bế tắc, dễ ly tán.

Ngoài ra, khi con cái vô tình chứng kiến cảnh bố mẹ bất hòa, sẽ ảnh hưởng nhiều tới tâm lý, chán ăn, học tập kém. Cả hai bên nội ngoại vì thế cũng lo lắng không yên.

2.2. Khó khăn về tài chính, sức khỏe và sự nghiệp

Nếu vợ chồng lấy nhau mà phạm phải Lục Tuyệt mạng sẽ gây ra nhiều sóng gió, bất lợi về các khía cạnh như sự nghiệp, sức khỏe, tài vận.

  • Khó khăn về tài chính: Những vấn đề tài chính có thể phát sinh từ việc kinh doanh không thuận lợi, đầu tư thất bại hoặc thu nhập không ổn định. Điều này không chỉ làm suy giảm chất lượng cuộc sống mà còn tạo ra áp lực lớn trong mối quan hệ.
  • Ảnh hưởng đến sự nghiệp: Lục Tuyệt mạng có thể cản trở sự thăng tiến trong công việc cả hai vợ chồng. Họ sẽ gặp khó khăn trên con đường chinh phục mục tiêu, phải đối mặt với những thách thức từ đồng nghiệp, cấp trên hoặc đối tác.
  • Ảnh hưởng đến sức khỏe: Khi cả hai vợ chồng đều chịu tác động của Lục Tuyệt mạng, sức khỏe của họ có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Stress và căng thẳng từ các vấn đề trong mối quan hệ, tài chính và sự nghiệp dẫn tới mệt mỏi, lo âu, dễ cáu gắt, mất ngủ, thường xuyên đau ốm, tốn kém tiền bạc để chạy chữa. Nặng hơn là gặp họa huyết quang, thương tật, nạn chí mạng.
Phạm phải Lục Tuyệt mạng khiến tình cảm vợ chồng khó bền vững, sức khỏe, sự nghiệp bị ảnh hưởng
Phạm phải Lục Tuyệt mạng khiến tình cảm vợ chồng khó bền vững, sức khỏe, sự nghiệp bị ảnh hưởng

3. Cách hóa giải Lục Tuyệt mạng cho các cặp vợ chồng 

Khi đối mặt với tác động tiêu cực từ Lục Tuyệt mạng, việc áp dụng những phương pháp hóa giải để cải thiện tình hình và mang lại sự hòa hợp, ổn định cho cuộc sống vợ chồng là điều rất cần thiết.

3.1. Hóa giải nhờ con cái

Đối với các cặp vợ chồng chịu ảnh hưởng của Lục Tuyệt mạng, sau khi kết hôn, để hóa giải sao xấu này và tránh tai họa hãy sinh con thuộc cung Thiên Y – dễ chăm sóc, ít ốm đau, bệnh tật, nhanh nhẹn, ngoan ngoãn, thông minh. 

Đứa trẻ sinh ra không chỉ là mối ràng buộc giúp gắn kết tình cảm, mang lại niềm vui và sự hòa hợp cho gia đình mà còn có thể giúp cân bằng năng lượng và cải thiện vận mệnh. Vì con cái mà cha mẹ sẽ hạ cái tôi xuống, cố gắng giảng hòa, phấn đấu tập trung làm ăn để tạo ra môi trường nuôi dạy con tốt nhất.

3.2. Cách chọn hướng nhà, giường ngủ

Tất cả các gian phòng, nội thất cho tới cửa chính, hướng ban công nên xây hoặc đặt ở hướng tốt sẽ tăng vượng khí, giúp tình cảm vợ chồng thêm gắn bó, bền chặt. Ví dụ như hướng Phục Vị hoặc Diên Niên, giúp cuộc sống vợ chồng bớt căng thẳng, xung khắc,  xua tan sát khí.

3.3. Chọn ngày giờ đẹp kết hôn

Cặp đôi phạm phải Lục Tuyệt mạng cần cẩn trọng trong việc kết hôn. Ngày giờ rước dâu cần tính toán cẩn thận để hạn chế xui xẻo. Ngoài ra có thể chọn phù dâu, phù rể hợp tuổi của hai vợ chồng để tăng sự may mắn cho hôn lễ.

Ngoài ra, cả hai cần tích cực làm nhiều việc thiện. Điều này không chỉ phần nào giúp cho cuộc sống hôn nhân được bình yên, kinh doanh thuận lợi mà còn giúp tâm hồn bạn thanh tịnh, suy nghĩ thông thoáng hơn.

Nếu áp dụng đúng cách, Lục Tuyệt mạng dễ dàng được hóa giải
Nếu áp dụng đúng cách, Lục Tuyệt mạng dễ dàng được hóa giải

4. Những lưu ý quan trọng khi hóa giải Lục Tuyệt mạng

Dưới đây là những lưu ý quan trọng để đạt được hiệu quả tốt nhất trong quá trình hóa giải Lục Tuyệt mạng.

  • Việc hóa giải những tác động tiêu cực của Lục Tuyệt mạng là một quá trình dài và đòi hỏi sự kiên nhẫn từ cả hai vợ chồng. Trong cuộc sống, cặp đôi phải đồng sức, đồng lòng, tương trợ lẫn nhau. Khi khó khăn thì càng phải bình tĩnh, cùng nhau tìm cách vun đắp, hàn gắn. Có như vậy, việc bất hòa, mâu thuẫn sẽ khó xảy ra, thắt chặt hơn mối quan hệ tình cảm.
  • Nên áp dụng và kết hợp đa dạng các phương pháp hóa giải như: sinh con vào năm tốt, chọn hướng nhà, giường ngủ hợp phong thủy, chọn ngày giờ đẹp để cưới hỏi. Bên cạnh đó, để tình cảm vợ chồng thêm khăng khít, gia chủ có thể treo tranh phong thủy (tranh uyên ương, tranh long phượng tường trình), trồng cây phong thủy, bày vật phẩm phong thủy vượng nhân duyên hay lựa chọn trang phục, chăn ga gối đệm có màu sắc hợp mệnh. Bạn cần thực hiện các phương pháp này liên tục, đều đặn để đạt được hiệu quả tích cực.
Chọn chăn ga gối đệm hợp phong thủy giúp cải thiện đời sống và tinh thần cho các cặp đôi
Chọn chăn ga gối đệm hợp phong thủy giúp cải thiện đời sống và tinh thần cho các cặp đôi

Có thể thấy, Lục Tuyệt mạng là sao xấu trong lá số tử vi mang lại những tác động tiêu cực đến các phương diện: sức khỏe, sự nghiệp, tiền bạc và đặc biệt là hôn nhân. Để hướng tới mối quan hệ bền chặt, hạnh phúc viên mãn, đầu bạc răng long bạn hãy tham khảo và áp dụng ngay những cách hóa giải trên đây. Điều quan trọng nhất là cả hai phải luôn tôn trọng, tin tưởng, thấu hiểu, chia ngọt, sẻ bùi, đồng lòng cùng nhau vượt qua thử thách thì hôn nhân mới bền vững dài lâu.

Đánh giá post