Những loại ghế bố được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Ngày nay, ghế bố được sử dụng rất nhiều trong các gia đình, bãi biển, tiệm cafe, mang đi dã ngoại, cắm trại… Loại ghế này được sử dụng để mọi người nằm nghỉ thư giãn để đọc sách báo, nghe nhạc, xem tivi hoặc ngủ tạm thời vào buổi trưa. Sản phẩm sử dụng rất tiện lợi nên nhận được sự yêu thích của mọi nhà.

Trên thị trường có nhiều loại ghế bố để lựa chọn. Nhưng đâu là những loại được sử dụng phổ biến nhất hiện nay? Cùng Vua Nệm tìm hiểu trong bài viết này ngay sau đây.

Ghế bố
Ghế bố là loại ghế rất được ưa chuộng trong những năm gần đây

1. Tìm hiểu ghế bố là gì? Ưu điểm của ghế bố

1.1. Khái niệm ghế bố

Ghế bố là một loại ghế với khung bằng gỗ hoặc khung kim loại, inox, hợp kim có thể mở ra khi cần dùng hoặc xếp lại khi không sử dụng. Ghế có phần thân làm bằng vải hay nilon giăng trên phần khung để người dùng dựa phần thân trên (lưng, cổ, bả vai…). 

Đặc biệt, ghế có thể có chỗ dựa tay, gác chân, người dùng có thể tùy ý sửa đổi vị thế ghế từ tư thế ngồi đến nằm ngủ.

Xét về chức năng, nó giống như một chiếc ghế lớn có thể điều chỉnh trạng thái. Cũng có thể xem như một chiếc giường mini. Ghế được dùng để ngủ tạm thời vào khoảng thời gian nào đó trong ngày như buổi trưa hay đầu buổi tối khi xem tivi, đọc sách báo giải trí.

Phần vải sử dụng để căng trên khung ghế thường được làm bằng vải bố. Chính vì vậy nó được gọi với cái tên ghế bố. Tuy nhiên hiện nay, loại ghế xếp này đã có sự cải tiến hơn khi sử dụng đa dạng các loại vải khác nhau như vải dù, vải polyester, nilon…

Như vậy, ghế bố chính là một loại ghế xếp có thể gấp lại hoặc mở ra tùy theo nhu cầu sử dụng. Ghế có độ bền cao và tiện dụng với chất liệu vải đa dạng.

Ghế bố xếp
Ghế bố chính là một loại ghế xếp có thể gấp lại hoặc mở ra tùy theo nhu cầu sử dụng.

1.2. Ưu điểm của ghế bố

Ghế xếp sở hữu nhiều ưu điểm nên đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Từ tính tiện ích đến thiết kế hiện đại đều đáp ứng hoàn hảo yêu cầu của người dùng.

  • Tiện lợi khi sử dụng: Không giống các loại ghế thông thường, ghế xếp có thiết kế rất thông minh. Người dùng có thể tùy ý điều chỉnh trạng thái của ghế, từ gấp đến mở ra xếp thành chiếc ghế. Thao tác gấp – mở nhanh gọn, nhẹ nhàng. 

Người dùng cũng có thể sử dụng để ngồi hoặc nằm ngả lưng khi thay đổi trạng thái ghế. Mặt khác, thiết kế của ghế giúp thuận tiện để di chuyển, có thể mang đi khi cần thiết, ví dụ như đi du lịch dã ngoại, cắm trại.

Ghế bố có thể mang đi khi đi du lịch
Ghế bố tiện lợi khi sử dụng – có thể mang đi khi đi du lịch
  • Tiết kiệm diện tích không gian: Không phải là một loại ghế được lắp đặt cố định, ghế bố có thể thu gọn lại khi không dùng rất tiện lợi. Đồng thời, nó cũng giúp tiết kiệm diện tích tối ưu, trả lại không gian rộng rãi cho căn phòng.
  • Độ bền cao, chịu lực tốt: Mặc dù có thiết kế nhỏ gọn, đơn giản nhưng ghế xếp có khả năng chịu lực rất tốt và độ bền bỉ cao. Vì khung ghế được làm từ chất liệu gỗ, inox hay hợp kim nhôm nên rất chắc chắn, cứng cáp, chịu được trọng lượng lớn. Những người lớn, quá khổ vẫn có thể sử dụng ghế đảm bảo an toàn, không gãy đổ.
  • Đa chức năng, tính ứng dụng cao: Các loại ghế xếp được sử dụng với nhiều chức năng khác nhau. Nó không chỉ là một chiếc ghế mà còn là một chiếc giường nằm nhỏ nhắn, vừa vặn với cơ thể người. 

Đôi khi nó được dùng như một nơi để thư giãn, thả lỏng cơ thể, nghỉ ngơi để giải trí. Thậm chí, nó còn được mang theo trong những chuyến du lịch, sử dụng trong các bệnh viện, quán cafe giải khát.

2. Cách lựa chọn ghế bố tốt và phù hợp với nhu cầu

Chúng ta đều biết ghế bố có rất nhiều loại và được sử dụng cho những mục đích khác nhau. Vì vậy, để đảm bảo mua được loại ghế tốt và phù hợp với nhu cầu thì cần phải biết lựa chọn. Dưới đây là cách chọn mua ghế bố các bạn có thể tham khảo.

2.1. Chọn chất liệu khung ghế

Khung ghế được làm từ nhiều chất liệu khác nhau nhưng điển hình và phổ biến nhất vẫn là gỗ và inox. Trong đó, inox được xem là chất liệu có độ bền cao hơn và chắc chắn, cứng cáp hơn. 

Inox ít bị ăn mòn, không bị oxy hóa, bề mặt sáng bóng sẽ giúp cho chiếc ghế thêm sạch sẽ và bắt mắt. Dù vậy, chất liệu gỗ cũng rất phù hợp để sử dụng, tạo cảm giác thân quen gần gũi.

Chọn ghế bố khung inox sơn tĩnh điện
Chọn ghế bố khung inox sơn tĩnh điện đảm bảo bền bỉ, chắc chắn

Để đảm bảo độ bền của khung thì nên xem chúng có được sơn tĩnh điện hay không hoặc được sơn bằng loại sơn nào. Tốt nhất nên chọn loại khung sơn tĩnh điện hoặc loại sơn cao cấp có khả năng chống mối mọt, ẩm mốc cho gỗ, chống gỉ sét, bạc màu ở inox.

2.2. Chú ý tới giá thành của ghế bố

Ghế bố tùy theo kích thước, thiết kế, chất liệu sẽ có mức giá thành đa dạng từ 300 ngàn đến 1 triệu đồng. Người mua nên tìm hiểu giá trước khi mua để không mua phải mức giá quá cao, vượt xa giá trị sản phẩm. Đồng thời, lựa chọn được loại ghế có giá phù hợp với điều kiện tài chính, kinh tế.

2.3. Chất liệu bề mặt ghế như thế nào phù hợp?

Nếu như chất liệu khung ghế thường chỉ là gỗ hay inox thì chất liệu làm bề mặt ghế lại khá đa dạng. Chúng thường là vải bố, vải dù, polyester, thậm chí là làm bằng các thanh gỗ…Người mua thoải mái lựa chọn chất liệu yêu thích. Đây đều là những chất liệu có độ bền cao, thoáng khí tốt, phù hợp để sử dụng trong cả mùa hè lẫn mùa đông.

Một lưu ý quan trọng khác là khi mua ghế bố muốn đảm bảo chất lượng tốt thì nên chọn sản phẩm có thương hiệu uy tín và đến mua tại các cửa hàng đáng tin cậy. Không nên mua hàng trôi nổi trên thị trường vì độ bền sẽ không cao.

Khi mua ghế bố
Khi mua ghế bố muốn đảm bảo chất lượng tốt thì nên chọn sản phẩm có thương hiệu uy tín

3. Những loại ghế bố được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn loại ghế nào thì có thể tìm hiểu các loại ghế bố được sử dụng nhiều nhất hiện nay dưới đây:

3.1. Ghế bố inox dáng ngồi cho văn phòng

Chúng ta thường thấy trong các văn phòng làm việc, công ty có sự xuất hiện của ghế bố khá phổ biến. Nhiều nhất vẫn là ghế inox có lưng ghế vừa vặn dùng cho nhân viên ngồi làm việc hoặc sử dụng trong các nhà ăn trong công ty.

Kiểu dáng ghế có phần lưng ngả ra phía sau một chút rất đặc trưng. Người dùng có thể thoải mái thư giãn trong quá trình làm việc. Phần lưng và đệm ghế được làm bằng chất liệu vải khác nhau. Tốt nhất nên chọn loại ghế sử dụng vải thông thoáng. Khung ghế được làm bằng inox chắc chắn. Nhiều loại còn có phần khung inox sơn tĩnh điện tạo độ sáng bóng cao và chống gỉ sét tốt.

3.2. Ghế bố dáng nằm phục vụ ngủ nghỉ

Ghế bố có dáng nằm được sử dụng nhiều trong các gia đình. Phần lưng được ngả nhiều về phía sau tạo thành tư thế nửa nằm nửa ngồi để mọi người có thể nằm ngủ khi muốn. Bên cạnh đó, ghế có kích thước lớn gần với kích thước của người dùng. Vì thế ghế cũng phù hợp để nằm nghỉ ngơi, thư giãn vừa đọc sách, xem tivi hay đặt ngoài sân vườn để tắm nắng, tắm mát.

Ghế bố thư giãn
Ghế bố nằm ngủ giúp thư giãn, giải trí thoải mái như đọc sách báo

Ghế nằm ngủ có thể chịu lực tốt, hoàn toàn nâng đỡ cơ thể người nằm với toàn bộ trọng lượng. Dù chắc chắn và cứng cáp là vậy, nhưng với thiết kế thông minh có thể gấp gọn ghế hoặc di chuyển tới các vị vị trí khác nhau nếu cần.

3.3. Ghế bố lưng tựa cao

Loại ghế xếp có lưng tựa cao được nhiều người lựa chọn do thiết kế có lưng tựa cao. Người dùng có thể hoàn toàn dựa vào lưng ghế và ngả người để thư giãn tốt hơn so với loại ghế lưng ngắn dùng trong văn phòng làm việc.

Đặc biệt, một số nhà sản xuất còn bổ sung thêm chiếc gối đầu xinh xắn vào lưng ghế để người dùng được thoải mái nghỉ ngơi, thả lỏng cơ thể khi mệt mỏi.

Ghế có phần khung chắc chắn với chất liệu inox đảm bảo chịu lực tốt, hạn chế han gỉ, chống oxy hóa và rất dễ làm vệ sinh sạch sẽ. Cho dù phần lưng tựa cao cũng không hề chiếm diện tích khi sử dụng. Ngược lại, thiết kế chân gập có thể thu gọn ghế bất cứ lúc nào để trả lại không gian rộng rãi, thoáng đãng cho căn phòng.

4. Gợi ý một số dòng ghế bố thư giãn được ưa chuộng nhất

Bạn đang cần tìm một mẫu ghế bố giúp thư giãn hiệu quả thì không thể bỏ qua một số mẫu ghế được ưa chuộng nhất dưới đây:

4.1. Ghế xếp thư giãn Nikita

Ghế xếp thư giãn Nikita
Ghế xếp thư giãn Nikita

Thương hiệu ghế xếp thư giãn Nikita của Nhật Bản được người Việt rất ưa chuộng trong nhiều năm gần đây. Ưu điểm của các mẫu ghế Nikita là sự chắc chắn và bền bỉ vượt trội. Chân và khung ghế được làm bằng inox được sơn tĩnh điện. Lưng và đệm ghế là chất liệu vải cao cấp (poly hoặc vải bạt lưới chuyên dụng) tạo sự thông thoáng, mát mẻ và êm ái.

Các mẫu ghế có thêm phần gối đầu để người dùng có thể nằm nghỉ mọi thời điểm. Tránh tình trạng mỏi cổ và hỗ trợ cột sống một cách tốt nhất. Ghế có thể điều chỉnh độ nghiêng từ 90 đến 170 độ tùy theo nhu cầu ngồi hay nằm ngủ. 

4.2. Ghế bố thư giãn Kazmi

Nếu như ghế Nikita là một dòng ghế nhập khẩu nổi tiếng từ thị trường Nhật Bản thì ghế bố thư giãn Kazmi lại là đại diện của Hàn Quốc. Thương hiệu này rất được yêu thích bởi thiết kế trẻ trung, năng động và thời trang.

Có thiết kế nhỏ gọn hơn so với các mẫu ghế Nikita, ghế xếp thư giãn Kazmi dễ dàng gấp gọn, thậm chí là mang theo thuận tiện trong các chuyến du lịch.

Ghế bố Kazmi
Ghế bố Kazmi – thương hiệu nổi tiếng Hàn Quốc với sự gọn nhẹ và trẻ trung, năng động

Phần vải ở lưng và đệm ghế có tính chống nước, độ êm ái cao giúp thư giãn tối đa khi nằm nghỉ. Màu sắc vải đa dạng mang lại sự trẻ trung, tươi sáng đầy thú vị và mới mẻ, khác biệt hoàn toàn so với những loại ghế bố thông thường.

Khung hợp kim nhôm chống gỉ có thể chịu lực cao, tạo sự chắc chắn và bền bỉ cho sản phẩm.

4.3. Ghế xếp inox Duy Lợi

Đây là một thương hiệu nổi tiếng ở Việt Nam với những sản phẩm quen thuộc như giường xếp, võng xếp, ghế xếp. Ghế xếp thư giãn Duy Lợi tạo sự ấn tượng với thiết kế khác biệt so với nhiều loại ghế khác. Ghế có hình dạng gần như một chiếc giường xếp nên có thể nằm ngủ thoải mái nhất..

Phần trên của ghế có lắp thêm gối nhỏ để mọi người ngả đầu nằm ngủ khi muốn mà không cần sử dụng các loại gối khác. Chân ghế được làm hoàn toàn bằng inox sáng bóng, không gỉ sét và có khả năng chịu lực cao nên bạn có thể yên tâm khi sử dụng.

Chúng ta vừa cùng tìm hiểu về ghế bố và những mẫu ghế bố đang thịnh hành nhất hiện nay. Sản phẩm này mang tới nhiều tiện ích cho cuộc sống, giá thành rẻ nên rất đáng để sử dụng. Hy vọng với những gợi ý trên các bạn sẽ lựa chọn được một sản phẩm ưng ý nhất.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM