3 mẹo làm sáng nhẫn kim cương nhanh chóng tại nhà

CẬP NHẬT 15/08/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Sau 1 thời gian sử dụng, các loại trang sức vàng bạc kim cương thường có xu hướng xỉn màu khiến sản phẩm mất dần độ sáng bóng lung linh như thuở đầu mới mua về. Để trang sức nhẫn kim cương luôn giữ được vẻ đẹp sang trọng, chúng ta cần biết cách làm sạch hiệu quả và đúng chuẩn.

Cụ thể như thế, trong bài viết này, Vua Nệm sẽ bày cho bạn 3 mẹo làm sáng nhẫn kim cương nhanh chóng nhất tại nhà. Cùng tìm hiểu ngay nhé! 

1. Bao lâu nên vệ sinh, làm sạch nhẫn kim cương?

Từ lâu, nhẫn kim cương được xem là vật tượng trưng cho sự vĩnh cửu. Người ta trao nhẫn kim cương cho nhau với mong nguyện mãi mãi có nhau. Với ý nghĩa linh thiêng này, chiếc nhẫn kim cương luôn được giữ sáng. 

Nhẫn kim cương xỉn màu
Nhẫn kim cương sau 1 thời gian đeo thường mờ và xỉn đi

Tuy vậy, nhẫn kim cương sau 1 thời gian đeo thường mờ và xỉn đi, mất vẻ đẹp sáng bóng, lộng lẫy như thuở đầu. Có rất nhiều lý do khác nhau khiến cho nhẫn kim cương nhanh mờ, xỉn mà nguyên nhân phổ biến nhất không bảo quản chu đáo và vệ sinh đúng phương pháp với tần suất hợp lý. Bên cạnh đó việc tiếp xúc thường xuyên với nhiệt độ cao, nước,… cũng khiến độ sáng bóng của nhẫn kim cương giảm. 

Bạn nên thường xuyên vệ sinh nhẫn kim cương 1 tháng 1 lần tại nhà để giữ gìn vẻ đẹp long lanh của trang sức này nhé!

2. Mẹo làm sạch nhẫn kim cương hiệu quả

Bên cạnh các dịch vụ làm sạch sáng nhẫn kim cương chuyên nghiệp thì có rất nhiều phương pháp bạn có thể tự thực hiện tại nhà để làm chiếc nhẫn của mình thêm sáng bóng không khác gì ngoài tiệm.

Các mẹo làm sáng nhẫn kim cương dưới đây đều cực kỳ dễ thực hiện và có thể tận dụng ngay những món đồ quen thuộc trong căn bếp hoặc dung dịch vệ sinh trang sức chuyên dụng. Cùng tìm hiểu nhé!

 mẹo làm sáng nhẫn kim cương
Các mẹo làm sáng nhẫn kim cương dưới đây đều cực kỳ dễ thực hiện

Có rất nhiều phương pháp bạn có thể tự thực hiện tại nhà để làm chiếc nhẫn của mình thêm sáng bóng

2.1  Làm sáng nhẫn kim cương bằng chất tẩy nồng độ nhẹ

Baking soda là nguyên liệu mà gần như căn bếp gia đình nào cũng có. Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng dung dịch baking soda cũng có khả năng làm sáng các loại trang sức vàng bạc đá quý một cách hiệu quả. 

Baking soda có khả năng làm sạch, bóng và chống pha mòn. Đối với những chiếc nhẫn bám bụi ít, không quá mờ thì bạn hoàn toàn có thể dung dịch bột baking soda pha nước để làm sạch nhẹ nhàng. 

Ngoài ra, nước rửa chén cũng là 1 lựa chọn lý tưởng để làm sáng nhẫn kim cương. Dung dịch này có khả năng loại bỏ hiệu quả các bụi bẩn, mồ hôi rất tốt. Đặc biệt phù hợp cho những chiếc nhẫn đeo thường xuyên khiến món trang sức dễ bám dầu mỡ, bụi bẩn hoặc mỹ phẩm trang điểm, dưỡng da. 

Làm sáng nhẫn kim cương bằng baking soda
Baking soda được xem là 1 chất làm sáng nhẫn kim cương nồng độ nhẹ

Baking soda cũng có khả năng làm sáng các loại trang sức vàng bạc đá quý một cách hiệu quả

2.2 Làm sáng nhẫn kim cương bằng chất tẩy rửa trang sức chuyên dụng 

Đối với những vết bẩn cứng đầu hoặc nhẫn quá cũ không còn độ sáng bóng như thuở đầu, bạn nên sử dụng chất rửa trang sức chuyên nghiệp để chiếc nhẫn có được vẻ ngoài hoàn hảo hơn. Hãy tham khảo các bước làm sạch dưới đây nhé!

Dụng cụ chuẩn bị: 

  • Khăn khô mềm
  • Bàn chải mềm (hoặc có thể sử dụng bàn chải dành cho em bé)

Khi đã có các vật dụng trên, bạn tiến hành thực hiện làm sạch sáng nhẫn kim cương theo các bước sau: 

  • Bước 1: Bạn lấy 1 lượng vừa đủ dung dịch tẩy rửa trang sức chuyên nghiệp vào 1 cái chén. 
  • Bước 2: Tiến hành ngâm nhẫn kim cương trong dung dịch trong thời gian khoảng 10-15 phút. Chất tẩy rửa trang sức sẽ đánh bay các vết bẩn bám trên trang sức, giúp sản phẩm thêm sáng bóng.
  • Bước 3: Sau khi đã ngâm đủ thời gian, bạn lấy nhẫn kim cương ra khỏi dung dịch và kiểm tra độ sáng bóng sạch sẽ của sản phẩm. Nếu nhẫn đã sáng đẹp như mới thì dùng khăn khô mềm để làm khô. Trường hợp bạn vẫn chưa hài lòng với độ sạch bóng của chiếc nhẫn kim cương thì có thể tiếp tục thực hiện các bước sau. 
  • Bước 4: Dùng khăn chà nhẹ lên các vết bẩn của nhẫn kim cương. Hoặc bạn có thể dùng thêm bàn chải mềm để làm sạch các ngóc ngách, bề mặt đá kim cương. Sau đó tiến hành rửa sạch lần nữa với nước và làm khô nhẫn bằng khăn mềm. 
 Làm sáng nhẫn kim cương bằng chất rửa chuyên dụng
Sử dụng chất rửa trang sức chuyên nghiệp làm sáng nhẫn kim cương

Bạn chỉ nên dùng lực chà nhẹ để làm sách bề mặt nhẫn kim cương để không gây bất kỳ hư hại nào cho sản phẩm. Tốt hơn hết, trước khi tiến hành làm sạch nhẫn kim cương, bạn kiểm tra tình trạng sản phẩm trước.

Nếu phát hiện các vết xước nứt thì nên đem đến các cửa hàng bảo trì chuyên nghiệp thay vì làm sạch tại nhà. Bởi vì, bạn có thể khiến tình trạng sản phẩm trở nên tệ hơn. 

2.3 Mẹo làm sáng nhẫn kim cương bằng rượu

Đây là mẹo làm sáng trang sức cực kỳ đơn giản, dễ dàng áp dụng nhưng mang lại hiệu quả cao mà không cần nhờ đến các dịch vụ hỗ trợ làm sáng bóng nhẫn.

Cách thực hiện cũng cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần sử dụng 1 chiếc khăn mềm thấm lượng rượu vừa đủ và chà nhẹ lên bề mặt kim cương. Với dung dịch rượu, bạn không cần ngâm trong dung dịch. Nếu ngâm thì chỉ giới hạn trong 3-5 phút là đủ. 

Khi làm rượu bằng dung dịch rượu đối với các loại nhẫn kim cương được đính thêm các loại đá tấm khác, bạn lưu ý thao tác thật khéo léo để rượu không dây lên những loại đá tấm này. Như vậy, chỉ với 1 nguyên liệu vô cùng dễ tìm, dễ mua, giá rẻ là bạn đã có thể khôi phục lại vẻ đẹp hoàn hảo cho chiếc nhẫn kim cương của mình.  

làm sáng nhẫn kim cương bằng rượu
Rượu cũng là 1 chất làm sáng nhẫn kim cương khi hơi xỉn màu.

4. Cách bảo quản trang sức kim cương

Dưới đây là 1 số lưu ý về cách bảo quản trang sức kim cương để sản phẩm luôn bền đẹp cùng thời gian: 

Tránh va đập mạnh với những vật liệu cứng: Lý do là bởi kim cương tuy có độ cứng cao nhưng độ giòn chỉ ở mức trung bình. Việc va đập mạnh với các vật liệu khác sẽ có thể làm hư hại kết cấu đá, gây nứt vỡ mất thẩm mỹ. 

Tháo nhẫn khi làm bếp: Đặc điểm khác của kim cương là tính hút dầu mỡ. Khi bị bám, nhẫn của bạn sẽ nhanh chóng mờ đi, giảm hẳn vẻ đẹp lộng lẫy, sang trọng của sản phẩm. Vì vậy, khi dọn dẹp vệ sinh nấu nướng, bạn nên tạm thời tháo nhẫn.  

Hạn chế đeo nhẫn khi trang điểm, chăm sóc da: Điều này nhằm tránh nhẫn kim cương bị dính các loại hóa chất có trong sản phẩm gây ảnh hưởng đến độ sáng của viên kim cương cũng như khiến vỏ nhẫn xuống màu nhanh. Nếu để nhẫn bị dính hóa chất từ các sản phẩm makeup, dưỡng da thì khả năng cao là không thể tự làm sạch tại nhà mà phải đưa đến cửa hàng. 

Tháo nhẫn khi tiếp xúc với hóa chất, bụi bẩn: Không nên đeo trang sức kim cương khi làm việc trong các môi trường nhiều hoá chất hoặc bụi bẩn.

Dành khu vực riêng biệt để cất nhẫn: Bạn không nên để chung nhẫn kim cương với các món trang sức khác để phòng tránh các món trang sức gây trầy xước viên kim cương của bạn.

Kiểm tra thường xuyên: Đừng quên thường kiểm tra tình trạng của nhẫn kim cương. Nếu có dấu hiệu sứt mẻ, hạt đá lỏng thì cần tới cửa hàng để sửa chữa ngay, tránh tình trạng rớt đá kim cương.  

cách bảo quản nhẫn kim cương
Bạn không nên để chung nhẫn kim cương với các món trang sức khác

Bảo hành đúng hạn: Trong nhiều trường hợp, việc làm sáng nhẫn tại nhà bằng các mẹo trên không đem lại hiệu quả. Khi này, bạn hãy mang sản phẩm để được bảo hành hoặc làm sáng bởi dịch vụ chuyên nghiệp. Các kỹ thuật viên sẽ loại bỏ bụi bẩn khỏi bề mặt nhẫn một cách kỹ lưỡng, ngay cả những vị trí khó tiếp cận nhất. Như vậy, chiếc nhẫn kim cương của bạn sẽ luôn giữ được độ sáng bóng tuyệt vời.  

Trên đây là những thông tin chi tiết liên quan đến các mẹo làm sáng nhẫn kim cương tại nhà. Hy vọng những gì bài viết chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu về hơn về cách làm sáng bóng kim cương cũng như bí quyết để bảo quản nhẫn kim cương tốt nhất. 

XEM THÊM:

Đánh giá post