Nhà hay

[ GÓC REVIEW] Túi ngủ văn phòng là gì? Kinh nghiệm khi chọn mua túi ngủ văn phòng được chia sẻ nhiều nhất.

CẬP NHẬT 01/09/2021 | BỞI Vua Nệm Team

 

Túi ngủ văn phòng hay túi du lịch là vật dụng không thể thiếu nếu như bạn muốn có một giấc ngủ ấm áp tại văn phòng sau thời gian làm việc mệt mỏi hay những chuyến dã ngoại thư giãn. Bài viết sau Vua Nệm sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng túi ngủ này và kinh nghiệm lựa chọn túi ngủ phù hợp nhất.

1. Túi ngủ văn phòng là gì?

1.1. Túi ngủ văn phòng là gì? 

Túi ngủ là vật dụng được thiết kế nhỏ gọn, ôm hoặc bao trọn vừa cơ thể người dùng. Cái tên túi ngủ được hiểu đơn giản là túi được sản xuất với công dụng chính là giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn ở bất kỳ đâu.

Sở dĩ gọi là túi ngủ văn phòng bởi dòng túi này được dùng nhiều nhất tại văn phòng, do đặc thù công việc làm dưới điều hòa và thường nghỉ trưa tại chỗ làm. Ngoài ra dòng túi này còn thích hợp khi sử dụng ở bệnh viện, đi du lịch, dã ngoại,…

Túi ngủ văn phòng đa phần được thiết kế theo kiểu dáng hình ống, có khóa kéo, với chất chính liệu chính là cotton hoặc polyester do vậy chúng khá êm ái và tạo cảm giác thoải mái cho người dùng. 

 

Túi ngủ văn phòng là gì?

Túi ngủ văn phòng là gì?

1.2. Các loại túi ngủ phổ biến:

Có nhiều cách để phân loại túi ngủ như dựa vào chất liệu, nguồn gốc, công nghệ sản xuất,… Dưới đây là các loại túi ngủ được gọi tên theo mục đích và đối tượng sử dụng mà Vua Nệm tổng hợp lại, bạn có thể tham khảo:

  • Túi ngủ văn phòng:

Túi ngủ văn phòng được dùng nhiều cho đối tượng là dân công sở, với thiết kế vừa vặn cơ thể, có khóa kéo, dễ dàng gấp gọn trong ngăn kéo nên rất tiện dụng và được chị em ưa chuộng. Chất liệu của dạng túi ngủ này thường làm từ bông tổng hợp, tạo sự êm ái và mềm mại cho người dùng.

Túi ngủ văn phòng

Túi ngủ văn phòng

  • Túi ngủ du lịch:

Dòng túi ngủ du lịch có thiết kế khá giống với túi văn phòng, tuy nhiên túi này có thêm chất liệu chống thấm, bên trong được làm từ cotton hoặc chất nỉ để giữ ấm, rất phù hợp với điều kiện ngủ ngoài trời khi đi cắm trại, du lịch.

Túi ngủ du lịch

Túi ngủ du lịch

  • Túi ngủ cho bé nhỏ:

Không chỉ dành riêng cho người lớn mà túi ngủ còn cực kỳ phù hợp với hữu ích với các bé nhỏ, nhất là các bé sơ sinh. Túi này được thiết kế với kích thước khá nhỏ, được làm chủ yếu bằng sợi bông mềm giúp giữ ấm cho con và tránh tổn thương làn da mỏng manh của bé khi chà xát. 

Các bé nhỏ khi ngủ thường dễ bị giật mình hay còn gọi là phản xạ moro, nguyên nhân có thể do tiếng động từ môi trường bên ngoài, hoặc do trẻ ngủ mơ,… Việc dùng túi ngủ cho bé sẽ đảm bảo con ngủ sâu giấc, được che chắn cẩn thận và an toàn hơn.

Túi ngủ cho trẻ nhỏ

Túi ngủ cho trẻ nhỏ

2. Kinh nghiệm khi chọn mua túi ngủ văn phòng: 

Ngoài việc dựa vào mục đích sử dụng để lựa chọn túi ngủ phù hợp, thì bạn nên căn cứ vào một số tiêu chí cụ thể khi quyết định mua túi ngủ văn phòng.

Một vài kinh nghiệm được chia sẻ nhiều nhất khi lựa chọn túi ngủ văn phòng mà bạn có thể tham khảo ngay dưới đây. 

2.1. Chất liệu:

Để đảm bảo độ an toàn và sức khỏe cho người dùng, bạn nên chọn dòng túi ngủ có chất liệu tốt, quy trình sản xuất nghiêm ngặt, hạn chế tối đa các nguyên liệu hóa học, chất bảo quản độc hại,… 

Theo các chuyên gia, một chiếc túi ngủ văn phòng tốt thường sẽ được cấu tạo từ 3 lớp cơ bản, bao gồm lớp vải trơn bên ngoài, vải lót và phần lõi ruột bên trong. Quan trọng là cả ba lớp đều phải được lựa chọn từ những nguyên liệu tốt và dịu nhẹ, không kích ứng da như bông, nỉ, cotton,…

2.2. Chịu nhiệt tốt

Mục đích sử dụng của túi ngủ văn phòng là giữ ấm cho cơ thể, giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn tại nơi làm việc. Do vậy đây là tiêu chí quan trọng hàng đầu mà bạn nên quan tâm khi lựa chọn kiểu túi này. 

Hầu hết trên các túi ngủ hiện nay đều có ghi thông số chịu nhiệt để bạn có thể tham khảo. Kinh nghiệm được các chị là bạn nên chọn túi ngủ văn phòng có mức chịu nhiệt khoảng từ 5- 20 độ C, với những nơi có nhiệt độ thấp hơn thì chọn dòng chịu nhiệt dưới 10 độ.

Thông số chịu nhiệt của túi ngủ văn phòng

Thông số chịu nhiệt của túi ngủ văn phòng

2.3. Kích thước túi ngủ:

Túi ngủ văn phòng cũng tương tự như áo quần, vì nó ôm trọn cơ thể của bạn khi ngủ, nghỉ ngơi. Vì vậy bạn nên chọn chiếc túi phù hợp với tỷ lệ, nhất là chiều dài cơ thể, hoặc chọn theo sở thích để có được cảm giác thoải mái nhất khi ngủ. 

Đa số các dòng túi ngủ văn phòng có kích thước trung bình khoảng 210 x 75cm, phù hợp với phần lớn người dùng vì khá rộng rãi và thoải mái khi sử dụng. 

Lựa chọn túi ngủ dựa vào kích thước

Lựa chọn túi ngủ dựa vào kích thước

2.4. Trọng lượng:

Một tiêu chí nữa không thể xem nhẹ đó là trọng lượng của túi ngủ văn phòng. Với mục đích sản xuất là dành cho người những người có thời gian và địa điểm ngủ không cố định vì vậy trọng lượng túi ngủ khá quan trọng để người dùng có thể dễ dàng di chuyển và gấp gọn. Túi được xem là vừa phải, khi có trọng lượng trung bình khoảng 1,5kg hoặc dưới 1,8kg. 

3. Review 03 loại túi ngủ văn phòng phổ biến nhất hiện nay:

3.1. Túi ngủ văn phòng chống muỗi Windtrip:

Windtrip là thương hiệu rất nổi tiếng về dòng túi ngủ văn phòng, với chất liệu được làm từ 80% polyester và 20% cotton, tạo sự thoải mái và quan trọng là an toàn với người dùng. 

Điểm đặc biệt của loại túi này là lớp mũ kéo khóa với màn bảo vệ chống muỗi, phần khóa được thiết kế kéo ngược, vì thế bạn có thể tùy chỉnh độ thông thoáng phù hợp với sở thích. 

Dòng túi này được đánh giá là chất liệu khá mềm mại, cực kỳ thích hợp cho việc ngủ ngoài trời như công trường hay khi đi du lịch, cắm trại.

Túi ngủ văn phòng chống muỗi Windtrip Túi ngủ văn phòng chống muỗi Windtrip 

3.2. Túi ngủ văn phòng Sportslink: 

Ưu điểm của dòng túi ngủ này là thiết kế nhỏ gọn, giá thành khá rẻ chỉ khoảng tầm 200.000đ, phù hợp với đối tượng công sở, vì vậy rất đưa chuộng và mua nhiều hiện nay. 

Chất liệu được làm từ nệm bông cũng là điểm cộng cho túi ngủ Sportslink nhờ đem lại cảm giác êm ái cho người dùng. 

Điểm yếu của chiếc túi ngủ Sportslink là thông số chịu nhiệt chỉ nằm trong khoảng 24- 26 độ, không đủ khả năng giữ ấm cơ thể nếu thời tiết quá lạnh. Ngoài ra màu sắc không đa dạng ( chỉ có màu xanh rêu, đỏ hoặc tím), làm hạn chế sự lựa chọn, đặc biệt với những người ưa thích hình thức bên ngoài. 

Túi ngủ Sportslink Túi ngủ Sportslink 

3.3. Túi ngủ văn phòng Trackman:

Trackman là thương hiệu túi ngủ văn phòng, du lịch cao cấp, có giá thành có nhỉnh hơn so với các dòng khác trên thị trường ( khoảng 600.000đ- 1.000.000đ).

Tuy nhiên đây là dòng túi ngủ được đánh giá có ưu điểm vượt trội về chất lượng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dùng.

  • Lớp vỏ ngoài được làm từ nguyên liệu Polyester taffeta có khả năng chống thấm nước cực kỳ hiệu quả, ngoài ra lớp vải này còn được đánh giá cao về thông số giữ nhiệt.
  • Mặt trong túi ngủ được làm từ chất liệu vải sợi tơ giữ nhiệt tốt, mức độ vừa phải đảm bảo người dùng không bị nóng hay bí bách trong quá trình sử dụng. Có thể nói túi ngủ văn phòng Trackman đem lại cảm giác khá thông thoáng và dễ chịu cho người dùng. 
  • Dọc theo hai bên túi có khóa kéo tùy biến, giúp bạn có thể linh hoạt biến tấu chiếc túi này thành thảm trải sàn để sử dụng được cho nhiều người hơn hoặc thậm chí là sử dụng để đắp như một chiếc chăn.
  • Trên đầu túi thiết kế theo kiểu dáng hình vòng cung ôm trọn đầu và nâng đỡ khá tốt, giúp bạn có giấc ngủ ngon và êm ái hơn.

Cũng giống như các dòng túi ngủ văn phòng phổ biến trên thị trường, Trackman có trọng lượng nhẹ, nhỏ gọn và cực kỳ dễ di chuyển, bảo quản.

 

Túi ngủ văn phòng Trackman

Túi ngủ văn phòng Trackman 

4. Cách bảo quản & vệ sinh túi ngủ văn phòng:

Túi ngủ văn phòng là vật dụng tiếp xúc gần như hàng ngày với dân công sở, chính vì vậy vệ sinh bảo quản túi đúng cách sẽ hạn chế được sự bám dính của mạt bụi, vi khuẩn đồng thời tăng cường tuổi thọ của túi. Dưới đây là một vài phương pháp thông dụng giúp giữ gìn túi ngủ văn phòng sạch sẽ hơn, bạn có thể tham khảo:

  • Loại bỏ vết bẩn bằng baking soda, chanh hay giấm thông thường:

Trong quá trình sử dụng, không thể tránh khỏi việc những vết bẩn bám vào bề mặt vải gây mất cảm quan và tạo môi trường cho khuẩn hại phát triển gây bệnh, việc thường xuyên kiểm tra và đánh bay vết bẩn kịp thời để giữ cho chiếc túi ngủ văn phòng luôn sạch sẽ là cần thiết.

  • Giặt tay hoặc máy giặt chuyên dụng định kỳ:

Loại vết bẩn là phương pháp tạm thời giúp túi ngủ có cảm quan tốt hơn, tuy vậy, chị em nên chú ý giặt đều đặn định kỳ, ít nhất 1 tháng/ lần để giúp đảm bảo chiếc túi của mình luôn được làm sạch một cách tốt nhất. Khi giặt, bạn nên chú ý chọn chất tẩy rửa nhẹ và không nên dùng quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng vải. 

  • Để túi được bảo quản tốt nhất, hãy bảo quản túi tại văn phòng ở nơi thoáng mát, khô ráo bằng cách cuộn nhỏ túi lại và tìm vị trí thích hợp để cất giữ sau khi dùng xong. 

Trên đây là khái niệm về túi ngủ văn phòng và kinh nghiệm giúp bạn có thể lựa chọn được chiếc túi tốt và phù hợp với mình nhất. Ngoài ra, bạn có thể tìm mua một số dòng nệm nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển, được dùng nhiều khi đi du lịch, cắm trại và cả nơi làm việc được ưa chuộng tại Vua Nệm.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team