Chuyện quanh ta

Kinh nghiệm mở cửa hàng sữa thành công, thu lợi nhuận cao

CẬP NHẬT 10/09/2022 | BỞI Tiến Kiều

Mở một cửa hàng sữa là một cơ hội kinh doanh tuyệt vời nếu bạn có sự sáng tạo và sự kiên trì cần thiết. Nếu bạn đang có ý định mở một cửa hàng sữa thì đừng bỏ qua bài viết này. Vua Nệm sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm mở cửa hàng sữa để bạn kinh doanh thành công. Cùng theo dõi để biết tại sao đây là một cơ hội kinh doanh tốt và bí quyết nào giúp kinh doanh hiệu quả.

1. Tổng quan về tiềm năng kinh doanh cửa hàng sữa

Trong những năm gần đây, nhu cầu sữa ở Việt Nam tăng cao, không chỉ ở nhóm đối tượng là trẻ em mà ở thanh thiếu niên và người lớn tuổi cũng sử dụng sữa ngày một nhiều hơn.

Sức tiêu thụ các sản phẩm sữa tại Việt Nam đang tăng đáng kể do cơ cấu dân số trẻ, mức thu nhập và đời sống vật chất của người dân được nâng lên rõ rệt. Bên cạnh đó là xu hướng sử dụng các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng, tăng cường miễn dịch cũng như những thực phẩm an toàn vệ sinh.

chia sẻ kinh nghiệm mở cửa hàng sữa
Nhu cầu sữa tại Việt Nam tăng cao là điều kiện cho các cửa hàng sữa ra đời

Theo đó, ngành sữa tại Việt Nam vẫn duy trì doanh thu lớn bất chấp đại dịch Covid-19. Năm 2020, doanh thu ngành sữa tại Việt Nam đạt 64,4 nghìn tỷ đồng, đạt mức tăng trưởng 10,3%. Dự kiến từ năm 2021 đến 2025 doanh thu sữa và các sản phẩm từ sữa của Việt Nam sẽ ở mức 7- 8%/năm. Riêng với sản phẩm sữa chua và chế phẩm từ sữa chưa được dự báo là có tốc độ tăng trưởng cao nhất.

Trước tiềm năng của thị trường sữa, mở cửa hàng sữa được đánh giá là mang lại lợi nhuận lớn. Các cửa hàng sữa và các nhà bán lẻ sữa đóng một vai trò có giá trị trong chuỗi cung ứng, cung cấp nhiều loại sản phẩm sữa đến tay người tiêu dùng.

2. Kinh nghiệm mở cửa hàng sữa kinh doanh thành công, lợi nhuận cao

2.1. Xác định sản phẩm chủ lực và sự đa dạng sản phẩm

Các cửa hàng sữa mới bắt đầu kinh doanh cần xác định sản phẩm chủ mình là gì, đây chính là dòng sản phẩm thu hút khách hàng đến cửa hàng. Các dòng sản phẩm đa dạng là rất quan trọng. Tuy nhiên, cửa hàng của bạn gặp khó khăn trong việc duy trì các sản phẩm sữa chủ lực, thì việc khách hàng của bạn chuyển lòng trung thành sang đối thủ cạnh tranh chỉ còn là vấn đề thời gian.

kinh nghiệm mở cửa hàng bán sữa
Xác định dòng sản phẩm chủ lực của cửa hàng

Để cạnh tranh với nhau, hầu hết các cửa hàng sữa đều hoạt động bán lẻ đa dạng sản phẩm. Mặc dù sữa là mặt hàng chủ lực, nhưng các cửa hàng sữa cũng cung cấp cho người tiêu dùng nhiều loại thực phẩm kết hợp khác như các chế phẩm từ sữa hay các thực phẩm sạch từ nông trại sữa.

Là một nhà kinh doanh cửa hàng sữa, điều quan trọng là phải nắm bắt được phạm vi sản phẩm mà cửa hàng bán lẻ sữa sẽ cung cấp tới khách hàng và kết hợp nhiều danh mục sản phẩm vào mô hình kinh doanh. Đây là một kinh nghiệm mở cửa hàng sữa cần biết với một người bắt đầu kinh doanh.

Khi nói đến bán lẻ sữa, nguồn cung cấp cần phải tươi sạch và có sẵn. Ngoài ra, người tiêu dùng sữa mong đợi được cung cấp các sản phẩm thay thế (ví dụ như sữa tách béo, sữa nguyên chất, sữa hữu cơ). Điều đó có nghĩa là cửa hàng của bạn sẽ phải duy trì rất nhiều sản phẩm dễ hư hỏng. Lúc này, bạn sẽ cần phải trở thành một chuyên gia về quản lý sản phẩm sữa và hàng tồn kho.

2.2. Tối đa hóa doanh thu trong bán lẻ sữa

Giống như các loại hình bán lẻ khác, các nhà kinh doanh cửa hàng sữa cũng tồn tại và sống sót nhờ vào sức mua của khách hàng – doanh thu. Vì vậy, để tối đa hóa doanh thu của cửa hàng, bạn sẽ cần ưu tiên các chiến lược tối đa hóa lượng khách hàng tới cửa hàng.

Lĩnh vực bán lẻ có đầy đủ các chiến thuật đã thử và đúng để tăng lưu lượng khách hàng. Ví dụ như bán hàng giảm giá, khuyến mại, câu lạc bộ khách hàng thân thiết, voucher… và các sáng kiến ​​khác của từng cửa hàng đều là một phần của việc tạo thêm lượng khách hàng. Nhưng để kết nối với lượng khách hàng lớn nhất có thể, bạn sẽ cần phải đưa ra một kế hoạch quảng cáo nhắm vào đối tượng mục tiêu và khách hàng tiềm năng cùng các chương trình khuyến mại.

Hiện nay, một kinh nghiệm mở cửa hàng sữa hiệu quả là sử dụng công nghệ để thúc đẩy lưu lượng khách hàng. Bằng cách xuất hiện nhiều hơn trên trang mạng xã hội như Facebook , Instagram, Tiktok… tạo ra một cộng đồng ảo biết đến cửa hàng sẽ của bạn và khuyến khích người tiêu dùng ghé thăm, mua sắm hay đặt hàng online của cửa hàng nhiều hơn.

2.3. Xem xét và đánh giá kỹ đối thủ cạnh tranh

Theo kinh nghiệm mở cửa hàng sữa hữu ích thì trước khi khai trương một cửa hàng sữa trong khu vực nào đó, các bạn nên xác định xem bạn có bao nhiêu đối thủ cạnh tranh. Có được thông tin và hiểu được những đối thủ của mình để xây dựng, định hướng cửa hàng sữa của bạn theo cách nào đó tạo nên sự khác biệt với những cửa hàng sữa khác.

mở cửa hàng bán sữa
Mở cửa hàng sữa theo phong cách riêng của bạn

Tạo một cái tên ấn tượng, cung cấp những sản phẩm độc quyền, đa dạng thương hiệu hay phong cách trang trí cửa hàng độc đáo, mới lạ… là những cách để tạo sự riêng biệt so với đối thủ. Bên cạnh đó là cung cấp những dịch vụ có 1 – 0 – 2 mà đối thủ chưa từng thực hiện cũng là một kinh nghiệm mở cửa hàng sữa giúp kinh doanh hiệu quả.

2.4. Học hỏi và xin lời khuyên từ các doanh nhân có kinh nghiệm

Để có thêm kinh nghiệm mở cửa hàng sữa, thì việc trò chuyện với một người đang kinh doanh hiệu quả, những người đã có hiểu biết sâu sắc về kinh doanh là một cách thông minh.

Nhưng nên nhớ rằng một người kinh doanh cửa hàng sữa tại khu vực đó là đối thủ cạnh tranh của bạn, họ sẽ không thể cho bạn những lời khuyên đáng giá hoặc thật lòng như bạn muốn. Một doanh nhân đã bắt đầu mở một cửa hàng sữa ở một khu vực khác sẽ có nhiều khả năng trò chuyện với bạn hơn, một khi họ nhận ra rằng bạn sẽ không trực tiếp cạnh tranh với họ khu vực mà họ hoạt động. Vì vậy, bạn nên xin lời khuyên từ những người đã có kinh nghiệm mở cửa hàng sữa ở một nơi khác.

Nhiều chủ doanh nghiệp vui lòng đưa ra lời khuyên cho các doanh nhân mới Có thể mất một khoảng thời gian để tìm được một doanh nhân sẵn sàng nói chuyện với bạn về những kinh nghiệm kinh doanh, nhưng nếu có thể tìm được một người như vậy thì thật tuyệt vời. Nó sẽ giúp ích cho bạn không ít trong việc mở cửa hàng sữa.

2.5. Mua lại cửa hàng sữa có sẵn

Thông thường bạn cần phải bắt đầu một công việc kinh doanh mới hoàn toàn khi mở cửa hàng sữa. Nhưng nếu mua lại một cửa hàng sữa sẽ rất có lợi, đặc biệt là khi bạn chưa có kinh nghiệm mở cửa hàng sữa.

Khi mua một cửa hàng kinh doanh sữa thì các bạn sẽ có sẵn nhiều nguồn lực tốt như nguồn khách hàng, nhân viên, hệ thống quản lý, vận hành cửa hàng, nguồn đối tác, nguồn cung cấp sản phẩm…Việc của bạn là khiến cho cửa hàng ngày càng phát triển hơn.

mở cửa hàng sữa cần những gì
Mua lại cửa hàng sữa có sẵn sẽ có nguồn khách hàng ổn định

2.6. Cân nhắc nhượng quyền thương mại

Tỷ lệ đạt được mục tiêu chính của bạn là trở thành chủ cửa hàng sữa thành công ngay lập tức khi bạn chọn nhượng quyền thương mại thay vì tự mình làm tất cả.

Hình thức nhượng quyền thương mại cũng gần giống như việc bạn mua lại một cửa hàng sữa có sẵn. Bạn sẽ có sẵn những nguồn lợi từ đơn vị nhượng quyền, ví dụ như phương thức quản lý, vận hành, chiến lược kinh doanh, hưởng lợi từ các chiến dịch quảng cáo của đơn vị nhượng quyền…

>> Xem thêm: Kinh nghiệm mở phòng gym: 8 bước cần thực hiện để kinh doanh hiệu quả

Mở cửa hàng sữa là một hình thức kinh doanh hứa hẹn mang tới doanh thu và lợi nhuận lớn. Với những kinh nghiệm mở cửa hàng sữa mà Vua Nệm vừa chia sẻ ở trên hy vọng sẽ giúp các bạn có được thành công khi lựa chọn mô hình này.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều