Gợi ý 10 kiểu tóc ngắn cho bé gái đáng yêu, ấn tượng nhất

CẬP NHẬT 23/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Tạo kiểu tóc ngắn cho bé gái với các phụ kiện bắt mắt, dễ thương luôn là niềm hạnh phúc của các bà mẹ. Nhiều mẹ hiện nay vẫn còn suy nghĩ, chưa tìm ra được kiểu tóc ngắn phù hợp cho con. Vậy bài viết dưới đây của Vua Nệm sẽ gợi ý cho bạn 10 kiểu tóc ngắn cho bé cực ấn tượng mà dễ chăm sóc.

1. Gợi ý 10 kiểu tóc ngắn cho bé gái đáng yêu, ấn tượng nhất

Những kiểu tóc ngắn với phụ kiện dễ thương sẽ thích hợp để các bé vui chơi, vận động và vẫn toát lên vẻ đáng yêu, hồn nhiên. Tham khảo ngay những cách tạo kiểu tóc ngắn cho bé dưới đây.

1.1. Kiểu tóc bob mái bằng

Một trong những kiểu tóc được nhiều mẹ lựa chọn cho bé đó là tóc bob ngắn mái bằng. Kiểu tóc này sẽ được cắt ngắn ôm trọn khuôn mặt bé hoặc cắt dài đến ngang vai. Kết hợp với mái bằng sẽ làm khuôn mặt bé thêm dễ thương, nhí nhảnh hơn.

Kiểu tóc này phù hợp với hầu hết mọi dáng mặt của bé, đặc biệt là mặt tròn và mặt trái xoan. Các mẹ cũng có thể kết hợp bờm, hoặc kẹp tóc với nhiều màu sắc khác nhau để tạo thêm điểm nhấn cho kiểu tóc bob ngắn của bé. 

 Kiểu tóc bob mái bằng cho bé
 Kiểu tóc bob mái bằng cho bé

Mẹ có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc dịu nhẹ, lành tính để gội đầu và giữ nếp tóc cho bé. Tùy theo cách mẹ chăm sóc và sở thích của bé, dáng tóc bob ngắn sẽ giữ được trong khoảng thời gian từ 3 – 4 tháng.

1.2. Kiểu tóc ngang vai gợn sóng

Để tạo điểm nhấn và vẫn giữ được nét cá tính cho bé, mẹ có thể tham khảo kiểu tóc ngắn ngang vai gợn sóng. Kiểu tóc này đặc biệt phù hợp với các bé có tóc mỏng bởi nó sẽ làm phồng và giúp tóc con trông bồng bềnh hơn.

Kiểu tóc ngang vai gợn sóng
Kiểu tóc ngang vai gợn sóng

Mẹ có thể tạo kiểu thêm cho bé với các phụ kiện hoặc buộc nửa đầu cho bé. Để giữ được gợn sóng và tóc vào nếp lâu nhất, mẹ nên sử dụng cho bé các sản phẩm chăm sóc tóc chuyên dụng nhưng tránh các sản phẩm hóa chất bởi tóc bé còn yếu và mỏng.

1.3. Kiểu tóc mái thưa, mái ngố đáng yêu

Kiểu tóc mái thưa hay mái ngố ngộ nghĩnh, đáng yêu sẽ phù hợp với các bé có khuôn mặt tròn. Mái thưa sẽ che đi một phần của trán nhưng đảm không để tóc mái quá sát phần mắt để bé có thể hoạt động hàng ngày dễ dàng hơn.

Kiểu tóc mái thưa, mái ngố đáng yêu
Kiểu tóc mái thưa, mái ngố đáng yêu

Bí quyết để bé có được kiểu mái thưa hay mái ngố đẹp đó là sau khi gội mẹ nên dùng máy sấy và lược uốn cụp tóc mái cho bé. 

1.4. Kiểu tóc pixie cá tính

Nếu bé nhà bạn có tính cách năng động, cá tính thì kiểu tóc ngắn kiểu pixie sẽ rất phù hợp. Đây cũng là kiểu tóc đang trở thành xu hướng trên thị trường hiện nay. Mái tóc này phù hợp với các dáng mặt từ vuông, tròn đến trái xoan.

Kiểu tóc pixie cá tính
Kiểu tóc pixie cá tính

Kiểu tóc pixie thường giữ được trong khoảng từ 4 tháng và thích hợp với các bé có mái tóc mềm, dễ uốn. Bởi nếu bé có chất tóc dày thường sẽ khó tạo kiểu và chăm sóc để vào nếp hơn.

1.5. Kiểu tóc xoăn mì tôm

Để giúp bé thêm nổi bật, mẹ có thể lựa chọn tạo kiểu tóc ngắn cho bé với dáng xoăn mì tôm. Các bé có khuôn mặt tròn, dài hay trái xoan sẽ phù hợp nhất với kiểu tóc này. Tuy nhiên mẹ cần lưu ý tóc bé phải dày và khỏe thì mới nên lựa chọn kiểu tóc xoăn mì tôm.

Đặc biệt đây là kiểu tóc sẽ khó chăm sóc hơn so với các kiểu dáng thông thường. Mẹ nên dùng tay vuốt tóc nhẹ nhàng và hạn chế dùng lược chải để giữ được độ xoăn cho tóc. Đồng thời nên lựa chọn các sản phẩm dưỡng tóc từ tự nhiên để giúp tóc bé giảm độ khô xơ và vào nếp đẹp nhất.

1.6. Kiểu tóc layer từng tầng cho bé

Kiểu tóc layer là một lựa chọn giúp tăng thêm độ dày cho tóc ngắn. Tóc bé sẽ được tỉa theo từng tầng tạo ra hiệu ứng bồng bềnh, tự nhiên cho tóc. Dáng tóc này khi kết hợp với mái thưa sẽ giúp vẻ ngoài của bé thêm đáng yêu và dễ thương hơn.

Thời gian giữ nếp tóc layer cho bé sẽ từ khoảng 6 tháng khi mẹ chăm sóc kỹ. Mẹ đừng quên kết hợp sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc phù hợp và kỹ thuật sấy tóc ngược để tóc bé vào nếp nhanh chóng và tự nhiên hơn.

1.7. Kiểu tóc tết hai bên

Kiểu tóc dễ làm nhất với các bé tóc ngắn đó là tết xương cá, tết hình ngôi sao hay búi nhỏ hai bên. Dù tóc ngắn nhưng mẹ vẫn có thể tạo kiểu tết kết hợp với các phụ kiện dây buộc, kẹp tóc nhiều màu sắc đáng yêu.

Mẹ nên chú ý lựa chọn các loại dây chun buộc có độ co dãn tốt và tránh buộc sát chân tóc của bé. Kiểu tóc tết sẽ phù hợp với các bé có mặt dài hay mặt trái xoan. Với các bé tóc dày thì khi tết sẽ tạo nên độ phồng và bồng bềnh hơn cho tóc. Tùy theo hoạt động và mức độ vận động của bé, tóc tết hay tết thường sẽ giữ được trong khoảng từ 4 tiếng trở lên.

1.8. Kiểu tóc uốn cụp ngang vai

Kiểu tóc uốn cụp ngang vai vừa giúp mẹ dễ chăm sóc và vừa tạo nên nét nữ tính, dễ thương cho bé, Mẫu tóc này phù hợp với mọi chất tóc và dáng mặt của bé. 

Kiểu tóc uốn cụp ngang vai
Kiểu tóc uốn cụp ngang vai 

Vì là kiểu uốn cụp nên mẹ nên chú ý sấy tóc bằng lược uốn xoăn cho bé hoặc sử dụng lô cuốn tóc để tóc con không bị vểnh ra ngoài. Kiểu tóc này sẽ giữ được trong thời gian dài từ 4 – 8 tháng.

1.9. Kiểu tóc ngắn tomboy

Kiểu tóc ngắn tomboy thường tạo được sự gọn gàng, năng động và thể hiện được cá tính mạnh mẽ của bé. Phụ thuộc vào chất tóc và khuôn mặt hay sở thích của bé mẹ hãy lựa chọn độ dài ngắn cũng như phần mái của kiểu tóc này để phù hợp nhất với bé.

Là kiểu tóc ngắn, gọn gàng nên mẹ sẽ không mất quá nhiều thời gian để chăm sóc mỗi ngày. Mẫu tóc tomboy đơn giản chỉ cần gội, sấy khô thông thường và dưỡng tóc nhẹ nhàng.

1.10. Kiểu tóc búi natra đáng yêu

Túi búi natra với các phụ kiện kẹp tóc hai bên được rất nhiều bé gái yêu thích đặc biệt vào những ngày hè nóng nực. Tạo kiểu này sẽ phù hợp với các bé có khuôn mặt tròn, vuông. Để giữ nếp và buộc gọn các sợi tóc con cho bé mẹ có thể sử dụng xịt cố định tóc.

Kiểu tóc búi natra đáng yêu
Kiểu tóc búi natra đáng yêu

Tùy vào quá trình vận động của bé, kiểu tóc sẽ được giữ trong khoảng thời gian từ 3 – 6 tiếng. Sau khi búi natra, tóc bé sẽ bị xoăn nên mẹ hãy dùng lược chải nhẹ nhàng và gội đầu cho bé để tóc suôn mượt hơn.

2. Một số lưu ý khi tạo kiểu tóc ngắn cho bé gái

Trước khi tạo các dáng tóc ngộ nghĩnh, đáng yêu cho bé, bạn nên biết một số lưu ý để lựa chọn được kiểu tóc phù hợp nhất cho con.

2.1. Chọn kiểu tóc theo độ dài tóc của bé

Mẹ nên lưu ý đến các hoạt động thường ngày của bé để quyết định độ dài ngắn và tạo kiểu phù hợp với quá trình vận động của con. Nếu bé có cắt mái thì nên lưu ý không cắt quá dài dễ che mất tầm nhìn của con, gây ra khó chịu và ảnh hưởng đến các hoạt động học tập, vui chơi.

2.2. Chọn kiểu tóc ngắn theo tỉ lệ khuôn mặt

Mỗi bé sẽ có tỷ lệ và dáng mặt khác nhau nên việc xác định được điều này sẽ giúp mẹ đưa ra lựa chọn kiểu tóc phù hợp nhất. Nếu bé có dáng mặt tròn, mẹ nên lựa chọn các kiểu tóc uốn cụp ngang vai hay tóc bob có mái để tôn lên nét dễ thương trên khuôn mặt. Còn nếu bé có khuôn mặt cá tính, mẹ có thể chọn kiểu pixie hay tomboy năng động cho con

2.3. Chọn kiểu tóc ngắn dựa theo tính cách và sở thích của bé

Điều quan trọng nhất khi chọn kiểu tóc cho bé là nên tôn trọng sở thích và cá tính của con. Bạn nên cân nhắc hoặc đưa ra những lời khuyên phù hợp cho các kiểu tóc của bé. Với các bé có phần nữ tính, điệu đà hơn, mẹ có thể lựa chọn kết hợp kiểu tóc xoăn, tóc tết đi kèm với các phụ kiện. Các bé có sự mạnh mẽ, cá tính hơn thì có thể lựa chọn những kiểu tóc ngắn, dễ chăm sóc.

2.4. Hạn chế sử dụng hóa chất tạo kiểu tóc cho bé gái

Một điều mà mẹ cần lưu tâm nữa đó là trong quá trình tạo kiểu tóc cho bé gái mẹ nên hạn chế không sử dụng các hóa chất tạo kiểu. Bởi tóc và da đầu bé khá nhạy cảm, còn mỏng và yếu, bạn nên lựa chọn các loại dầu gội hay dầu dưỡng có thành phần tự nhiên, an toàn cho bé.

Trên đây là gợi ý 10 kiểu tóc ngắn cho bé gái mà Vua Nệm đã tổng hợp gửi đến bạn. Hy vọng qua bài viết này bạn đã có thêm nhiều lựa chọn phù hợp cho kiểu tóc và sở thích của bé mỗi ngày.

5/5 - (1 lượt bình chọn)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM