Hãng xe Porsche của nước nào? Lịch sử và các mẫu xe nổi bật nhất

CẬP NHẬT 11/01/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Cho dù là người không đam mê xe chắc hẳn cũng không ít lần nghe tới thương hiệu xe ô tô Porsche. Đây là một thương hiệu ô tô nổi tiếng toàn thế giới và có giá trị rất xa xỉ. Kể từ khi thành lập cho tới này hãng xe Porsche đã cho ra mắt rất nhiều sản phẩm khác nhau và lập được doanh số bán hàng rất ấn tượng.

hãng xe porsche của nước nào
Khám phá hãng xe Porsche đầy sang trọng và mạnh mẽ

1.1. Hãng xe Porsche của nước nào?

Porsche là một hãng xe ô tô cao cấp tới từ nước Đức. Hiện hãng thuộc quyền sở hữu của Volkswagen AG – một trong các tập đoàn phân phối ô tô hàng đầu thế giới. Những mẫu xe ô tô Porsche đều mang một phong cách thể thao mạnh mẽ và độc đáo, mang đậm nét riêng biệt. Kết hợp với đó là linh hồn hoài cổ của nước Đức. Chính điều này đã tạo nên dấu ấn khác lạ của xe ô tô Porsche trong lòng khách hàng.

1.2. Ý nghĩa logo Porsche 

Logo của Porsche đã quá quen thuộc với những tín đồ đam mê xe thể thao. Những hình ảnh xuất hiện trên logo Porsche đều nhằm tôn vinh những hình ảnh thân thuộc của đất nước mình. Đó là hình ảnh một chú ngựa đang phi nhanh đầy mạnh mẽ – tượng trưng cho các trang trại ngựa tại Stuttgart. Còn các dãy màu đen đỏ trên logo đại diện cho vương quốc Wurttemberg.

Bên cạnh đó, trên logo Porsche còn xuất hiện các vệt tốc độ. Sự kết hợp giữa những chú ngựa với vệt tốc độ này cũng như một thông điệp mà nhà sáng lập gửi tới  thế giới. Đó là, ô tô Porsche có thể vượt qua bất kỳ đối thủ nào nếu họ lơ là, thiếu cảnh giác.

mô hình xe porsche chính hãng giá rẻ
Logo của hãng xe Porsche tới từ nước Đức

1.3. Lịch sử hình thành

Để có thể trở thành một trong những hàng xe ô tô hàng đầu thế giới hiện nay Porsche đã phải trải qua rất nhiều thăng trầm. Dưới đây là các dấu mốc lịch sử đáng nhớ của hãng xe Porsche:

  • Năm 1900, Lohner-Porsche được tạo ra bởi Ferdinand Porsche khi ông mới chỉ 25 tuổi
  • Năm 1931, Ferdinand Porsche thành lập công ty chuyên sản xuất xe máy, xe hơi và các phụ tùng động cơ. Trụ sở chính của công ty đặt tại Stuttgart, Đức
  • Năm 1934, công ty nhận được đơn đặt hàng đắt giá nhất ở thời điểm đó, đặt nền móng cho mẫu xe đầu tiên của dòng Volkswagen
  • Năm 1939, mẫu xe du lịch đầu tiên được công ty sản xuất, đồng thời đây cũng là hình mẫu để công ty phát triển các dòng xe Porsche sau này
  • Năm 1963, chiếc Porsche 911 huyền thoại ra đời và trong 50 năm tiếp theo, hãng xe Porsche liên tục gặt hái hàng chục nghìn giải thưởng lớn nhỏ trong ngành công nghiệp xe hơi

2. Xe Porsche có tốt không?

Sở dĩ Porsche có thể tồn tại tới ngày nay và không ngừng phát triển mạnh mẽ là nhờ hãng luôn đưa ra thị trường những mẫu xe chất lượng cao, đáp ứng tiêu chuẩn độc quyền. Hãng cũng được đánh giá là thương hiệu dẫn đầu xu hướng về các công nghệ lẫn kỹ thuật ô tô tiên tiến. 

hãng xe ô tô porsche
Porsche cũng đa dạng về dòng xe như: Sedan, SUV Hatchback

Không chỉ sở hữu động cơ mạnh mẽ, các tính năng vượt trội, mang tới trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng mà nội và ngoại thất ô tô Porsche còn cực kỳ sang trọng, bắt mắt, mang đậm vẻ thể thao, khỏe khoắn. Bên cạnh đó, Porsche cũng đa dạng về dòng xe như: Sedan, SUV Hatchback để người tiêu dùng lựa chọn.

3. Hãng xe Porsche tiết kiệm xăng không?

Có rất nhiều người đặt ra thắc mắc rằng hãng xe Porsche có tiết kiệm xăng không. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi xe Porsche có tốc độ cực đại rất cao. Vì vậy, việc lo lắng dòng xe này hao xăng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, theo như nhà sản xuất chia sẻ thì họ đã siết chặt mức tiêu hao nhiên liệu trên mỗi sản phẩm, nhất là với các mẫu xe mới. Bằng chứng là so với phiên bản tiền nhiệm thì phiên bản mới đã tiết kiệm được từ 1.0 – 3.0 lít xăng/100km.

Có thể kể tới như dòng Porsche 911 Carrera S tiêu thụ 7.7 lít/100km. Mặc dù đây vẫn chưa phải con số tối ưu so với mặt bằng chung nhưng đã nằm trong hạn mức phù hợp với các đại gia sở hữu dòng xe sang này.

hãng xe porsche tại việt nam
Porsche mang lại tốc độ cao nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu

4. Khám phá các dòng xe Porsche được yêu thích nhất

4.1. Porsche Cayenne

Porsche Cayenne xuất hiện lần đầu tiên tại Đức vào năm 2017. Trong phiên bản mới nhất được giới thiệu vào năm 2022, mẫu xe này đã được lược bởi những chi tiết không cần thiết để trông thon gọn và mượt mà hơn. Đây được đánh giá là đối thủ nặng ký, khiến cho các dòng xe khác cùng phân khúc như Range Rover Discovery hay Mercedes GLE Class đều phải dè chừng.

lịch sử hãng xe porsche
Porsche Cayenne xuất hiện lần đầu tiên tại Đức vào năm 2017.

4.2. Porsche Macan 

Nhắc tới hãng xe Porsche thì chắc chắn không thể bỏ qua Porsche Macan. Theo thống kê thì đây chính là một trong các mẫu SUV được chào đón nhất trên thị trường trong những năm gần đây. Với vẻ ngoài to lớn, hầm hố nhưng vẫn không kém phần tinh tế cộng với động cơ mạnh mẽ, hệ thống an toàn hiện đại, Porsche Macan được săn đón là điều dễ hiểu.

xe porsche của hãng nào
Mẫu xe Porsche Macan đầy mạnh mẽ

4.3. Porsche Taycan 

Taycan là đứa con lai giữa Sedan và Coupe của Porsche. Mẫu xe này không chạy bằng dầu hay xăng mà thay vào đó là sử dụng điện năng nên rất thân thiện với môi trường. Hiện Porsche Taycan đang cạnh tranh quyết liệt với Tesla Model S bên trời Tây. 

Porsche Taycan có tổng cộng 4 phiên bản khác nhau cho người tiêu dùng lựa chọn, đó là: 4S, Turbo, Turbo S và Cross Turismo.

porsche là hãng xe của nước nào
Porsche Taycan có tổng cộng 4 phiên bản khác nhau

4.4. Porsche Taycan Cross Turismo 

Porsche Taycan Cross Turismo ra mắt phiên bản mới nhất vào đầu năm 2021. Phiên bản này ngay lập tức đã nhận được rất nhiều sự chú ý từ phía truyền thông lẫn người tiêu dùng. Điểm cộng của Taycan Cross Turismo đó là được trang bị tới 2 motor điện cùng hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian nên có thể bảo toàn được tốc độ trên quãng đường dài. Ngoài ra, ngoại hình của mẫu xe này cũng cực kỳ ấn tượng.

porsche là hãng xe nước nào
Porsche Taycan Cross Turismo ra mắt phiên bản mới nhất vào đầu năm 2021

4.5. Porsche Panamera 

Phần lớn các mẫu ô tô thể thao tốc độ đều có một nhược điểm đó là buồng lái chật hẹp. Nhận thấy điều này, hãng xe Porsche đã nhanh chóng khắc phục bằng cách mở rộng khoang lái trên dòng xe Panamera của mình nhưng vẫn đảm bảo không làm mất đi vẻ đẹp vốn có của chiếc xe đua này. Bên cạnh đó, tốc độ Porsche Panamera cũng rất đáng kinh ngạc, có thể dễ dàng đạt được tốc độ từ 0 – 100km/h chỉ trong chưa đầy 3s. 

xe porsche là của hãng nào
Tốc độ Porsche Panamera rất đáng kinh ngạc

4.6. Porsche 718 Boxster

Nhiều người ví Porsche 718 Boxster tựa như một viên “kim cương thô” trong dòng xe thể thao. Tất cả các chi tiết từ ngoại hình cho tới động cơ của xe đều nhằm mục đích hướng tới tiêu chí đạt được tốc độ cao nhất và bền bỉ nhất trong thời gian dài. 

Với việc trang bị động cơ 2.0, hộp số tự động 7 cấp hợp kép, công suất tối đa hơn 300 mã lực, 380 mô-men xoắn đảm bảo có thể làm hài lòng mọi tay đua.

Xe ô tô Porsche
Xe ô tô Porsche 718 Boxster

4.7. Porsche 718 Cayman 

Thêm một mẫu xe rất được yêu thích nữa tới từ hãng xe Porsche, đó là 718 Cayman. Mẫu xe này cũng sử dụng 2 động cơ tương tự Boxster. Xe tiêu thụ nhiên liệu ít, chỉ 7 lít/100km. Ngoài ra, 718 Cayman còn sở hữu một ngoại hình đầy cá tính và phong cách khiến bất kỳ đại gia nào cũng muốn sở hữu.

718 Cayman
718 Cayman sở hữu một ngoại hình đầy cá tính và phong cách

5. Các showroom Porsche tại Việt Nam

Ở nước ta hiện nay đã có nhiều showroom Porsche để đáp ứng nhu cầu của các đại gia Việt. Cụ thể gồm: 

Thành phố Hồ Chí Minh:

  • Số 802 Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, quận 7, TPHCM

Hà Nội:

  • Số 562 Nguyễn Văn Cừ, phường Gia Thụy, quận Long Biên, Hà Nội
  • Capital Place, 29 phường Liễu Giai, Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

XEM THÊM:

Trên đây là một số thông tin về hãng xe Porsche. Đây là dòng xe ô tô sang trọng nên có giá thành tương đối cao. Tuy nhiên, bất cứ ai đã một lần trải nghiệm cảm giác lái Porsche đều sẽ cảm thấy tuyệt đối hài lòng vì những trải nghiệm mà dòng xe sang này mang lại.

Đánh giá post