Hãng xe MG của nước nào? Hãng xe MG có tốt không?

CẬP NHẬT 19/12/2022 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Hãng xe MG không phải là thương hiệu quá xa lạ với người yêu xe Việt. Trong khi có rất nhiều người cho rằng MG là hãng xe của Vương quốc Anh, thì cũng có không ít người cho biết đây là hãng xe của Trung Quốc. Vậy, sự thật hãng xe MG là của nước nào? Có nên mua hay không và mẫu nào được ưa chuộng nhất? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết sau!

1. Hãng xe MG của nước nào? Sản xuất ở đâu?

Xe MG đã từng kinh doanh tại Việt Nam vào năm 2012 với nhà phân phối CT Brothers Automobile. Nhưng chỉ sau vài tháng ngắn ngủi, vì doanh số quá thấp nên hãng này đã phải rời đi. Tám năm sau đó, vào tháng 7 năm 2020 MG đã chính thức quay trở lại. Sự quay trở lại này cũng mang đến nhiều sự hoài nghi về nguồn gốc thực sự của hãng xe MG. Vậy MG là của nước nào?

1.1. Nguồn gốc thương hiệu MG

MG là tên viết tắt của Morris Garages. Thương hiệu này được thành lập và hoạt động tại Vương quốc Anh vào năm 1924. 

hãng xe mg là hãng gì
Thương hiệu hãng xe MG được thành lập từ Anh

Morris Garages là thương hiệu ôtô đầu tiên và cũng là hình mẫu của nền công nghiệp ô tô Anh Quốc với gần 100 năm lịch sử. Trong suốt quá trình phát triển của hãng, MG đã phá vỡ hơn 40 kỷ lục về vận tốc trên toàn cầu cũng như nhận được rất nhiều danh hiệu trong những cuộc đua được tổ chức với quy mô trên toàn thế giới.

Năm 2017, MG chính là thương hiệu phát triển nhanh nhất ở Anh, Thái Lan, Chile, Úc. Trong năm 2018, hãng xe ô tô này sở hữu mạng lưới với hơn 300 đại lý trên toàn thế giới.

Vào cuối năm 2019, MG có 6 nhà máy trên toàn thế giới, có mặt tại hơn 30 quốc gia và có thể xuất xưởng đến khoảng 350.000 xe trong một năm.

1.2. Hãng xe MG được sản xuất ở đâu?

Mặc dù đạt được nhiều thành tựu trong ngành sản xuất ô tô nhưng vì đưa ra những kế hoạch kinh doanh chưa chắc chắn nên thương hiệu MG đã phải bán mình cho nhiều ông lớn khác.

Trải qua rất nhiều lần đổi chủ, năm 2005 MG này đã thuộc về Nanjng Automobile, một hãng xe của Trung Quốc. Đến năm 2017, hãng xe này đã được sang nhượng cho SAIC (Công ty Công nghiệp ô tô Thượng Hải là một trong tứ trụ ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc).

Như vậy, thương hiệu MG vẫn là thương hiệu có nguồn gốc từ Anh mà không phải có xuất xứ từ Trung Quốc. Hãng xe MG được cung cấp nguồn tài chính từ SAIC, nhưng vẫn được giữ lại những điểm đặc trưng trước đây. Các đặc điểm thiết kế cùng với kỹ thuật cốt lõi của xe MG vẫn có xuất xứ từ Anh Quốc. 

mg là hãng xe gì
Thương hiệu hãng xe MG đã được chuyển nhượng cho doanh nghiệp của Trung Quốc

2. Vì sao xe MG giá rẻ hơn so với đối thủ?

Tại Việt Nam, hãng xe MG được nhiều gia đình lựa chọn vì có mức giá rẻ, không cần có quá nhiều tài chính. Vậy, vì sao hãng này lại có mức giá tốt như vậy?

Trung Quốc vốn là thị trường có nguồn lao động dồi dào cùng với chi phí nguyên vật liệu khá lý tưởng. Cho nên chi phí để sản xuất, lắp ráp hay gia công để tạo ra một số loại xe ôtô tại đây sẽ rất rẻ. Chính vì lý do này nên xe MG có giá bán cạnh tranh trên thị trường. 

Với giá thành rẻ như vậy, thì liệu chất lượng xe MG có tốt không? Người tiêu dùng có nên mua loại xe này không?

3. Có nên mua xe hãng MG không?

Có thể do tâm lý lo ngại các sản phẩm Trung Quốc nên rất nhiều người tiêu dùng Việt vẫn luôn băn khoăn liệu có nên mua xe MG hay không? Cùng với đó là mức giá bán dành cho khách hàng phổ thông nên cũng có nhiều khách hàng không yên tâm về chất lượng hãng xe MG. 

hãng xe mg có tốt không
Có nên mua xe hãng MG hay không?

Theo ý kiến từ nhiều Chuyên Viên thì khi quan sát sơ bộ các mẫu xe MG thì có mẫu ô tô này có ưu thế về thiết kế đẹp mắt và trang bị nhiều công nghệ cũng như giá bán khá cạnh tranh.

Các dòng xe MG đời mới như HS, ZS, Hector,… được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hàng đầu, mang đến những trải nghiệm mới mẻ nhưng vẫn đảm bảo an toàn khi lái xe.

Nhìn chung, hãng xe này được đánh giá cao về sự cải tiến công nghệ thông minh hơn, mạnh mẽ, năng động và thân thiện với người dùng.

4. Các dòng xe MG được ưa chuộng hiện nay

Hiện nay, tại Việt Nam, hãng xe MG phân phối nhiều mẫu xe MG với các phân khúc khác nhau. Bạn có thể tham khảo một số dòng xe được ưa chuộng sau:

4.1. MG ZS 

Mẫu xe này thuộc phân khúc Crossover, hạng B. MG ZS cạnh tranh trực tiếp với nhiều đối thủ mạnh như: Honda CR-V, Kia Sportage, Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Chevrolet Captiva, Mitsubishi Outlander Sport, Suzuki Grand Vitara…

Dòng xe MG ZS sở hữu thiết kế ngoại thất thể thao, sang trọng phù hợp dành cho giới trẻ. Xe có kích thước vừa phải, cụ thể chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.314 x 1.809 x 1.648 mm và chiều dài cơ sở là 2.585 mm. Giá khoảng 530-630 triệu đồng.

mg là hãng xe của nước nào
Xe MG ZS thiết kế thể thao, sang trọng

4.2. MG HS

MG HS nằm trong phân khúc SUV hạng C. Xe có thiết kế sang trọng, kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4574 x 1876 x 1664 (mm) và chiều dài cơ sở 2720 (mm). Giá khoảng 700 – 900 triệu.

Theo những trải nghiệm thực tế cho thấy, xe MG HS có khả năng cách âm tốt, giảm xóc êm ái, xe phù hợp để chạy phố. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị nhiều tiện ích như mở khóa thông minh, gạt mưa tự động, cảm biến đỗ xe, định vị, hệ thống âm thanh cao cấp…. Mẫu xe này sẽ rất phù hợp với những ai đang tìm kiếm mẫu SUV 5 chỗ nhỏ gọn.

4.3. MG 5

Xe MG 5 thuộc phân khúc xe sedan hạng B (subcompact) được ra mắt đầu năm 2020. 

MG 5 gây ấn tượng người dùng với thiết kế nội, ngoại thất đẹp mắt mang phong cách xe thể thao phương Tây. Về kích thước dài x rộng x cao của xe MG 5 lần lượt là 4.675×1.842×1.480 mm, chiều dài cơ sở là 2.680 mm. 

Mẫu xe MG này được trang bị nhiều tính năng như: hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng có hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, ghế lái điều chỉnh tự động, smartkey, cửa sổ trời, đèn pha tự động… MG 5 có giá khoảng 500-550 triệu.

hãng xe mg ở đâu
Xe MG 5 mang phong cách xe thể thao phương Tây

4.4. MG 6

MG 6 là dòng xe sedan hạng C (compact sedan) cao cấp của hãng MG. Mẫu xe này được thiết kế mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần thanh lịch. Nội thất xe MG 6 được trang bị nhiều tính năng với các công nghệ mới như màn hình kích thước 10 inch có kết nối Apple Carplay và Android Audio, ga tự động, đàm thoại rảnh tay, điều chỉnh âm lượng… 

>> Xem thêm: 

Như vậy, bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về nguồn gốc thương hiệu và nhà sản xuất hãng xe MG. Hy vọng rằng, đây là thông tin bổ ích giúp bạn tìm được chiếc xe phù hợp và ưng ý.

Đánh giá post