Nhà hay

Cách chọn gối vuông trang trí cho sofa phòng khách

CẬP NHẬT 02/12/2021 | BỞI Tiến Kiều

Một trong những cách đơn giản nhất để nâng cấp phòng khách hoặc phòng sinh hoạt chung trong gia đình của bạn đó là thêm thắt những chiếc gối trang trí cho sofa thật đẹp. Mặc dù việc chọn màu gối cần phù hợp với không gian là điều rất quan trọng, nhưng bạn cũng cần phải chọn đúng kích cỡ, mẫu mã và cách trang trí sao cho hài hòa. 

Dưới đây sẽ là những gợi ý về cách chọn gối vuông trang trí cho sofa, cùng Vua Nệm tham khảo ngay nhé! 

1. Lợi ích của gối vuông trang trí

Gối vuông trang trí sofa không những đóng vai trò quan trọng trong việc tạo tính thẩm mỹ cho không gian phòng khách mà còn đem lại sự êm ái, thoải mái khi sử dụng. 

Bên cạnh đó, gối còn được sử dụng để tựa đầu, tựa lưng hay làm gối ôm, giúp việc nghỉ ngơi, thư giãn của bạn và gia đình trở nên trọn vẹn hơn. Do đó, đây là một sản phẩm không thể thiếu vắng trên các bộ sofa trong gia đình. Ngoài ra, gối vuông trang trí sofa còn có một số lợi ích nổi bật, bao gồm: 

1.1. Ảnh hưởng đến phong thủy

Mỗi gia chủ sẽ có những màu sắc tương sinh, tương khắc với bản mệnh. Việc lựa chọn gối vuông với màu sắc tương ứng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và thư thái hơn khi ở trong căn phòng của mình. 

gối vuông có tốt không
Gối với màu sắc phù hợp với phong thủy mang đến cảm giác thư thái, thoải mái hơn

1.2. Cải thiện tình hình sức khỏe

Hầu hết các sản phẩm gối vuông tựa sofa đều được cấu tạo với hai phần chính là phần ruột nhồi bông xốp nhẹ và phần vỏ gối với nhiều màu sắc và chất liệu khác nhau. Phần ruột gối được thiết kế với mục đích nâng đỡ phần lưng, vai và đầu của người dùng khi ngồi trên ghế sofa. 

Đặc biệt với những người gặp tình trạng về xương khớp hoặc người cao tuổi thì gối vuông tựa lưng lại càng phát huy rõ công dụng. Sự êm ái và mềm mại của ruột gối tạo cảm giác thoải mái nhất khi dùng. 

1.3. Thay đổi không gian sống

Bạn muốn thay đổi không gian sống của mình một cách nhanh gọn và tiết kiệm chi phí nhất? Vậy thì gối vuông trang trí sofa chắc chắn là sản phẩm hoàn hảo dành cho bạn. 

Với những bộ sofa cũ đã bạc màu, dần trở nên nhàm chán với bạn. Hãy bổ sung thêm những chiếc gối vuông nhỏ nhắn với màu sắc sinh động theo sở thích của bản thân lên ghế. Chắc chắn chỉ với một thay đổi nhỏ này cũng góp phần cải thiện không gian sống của bạn. 

gợi ý gối vuông
Bày trí thêm gối trên sofa giúp thay đổi không gian tích cực hơn

1.4. Tái tạo nguồn năng lượng tích cực

Khoa học đã chứng minh những gam màu tươi sáng, bắt mắt luôn có tác dụng lớn trong việc nâng cao tinh thần của mọi người, dù bạn đang mệt mỏi hay kiệt sức vì công việc. 

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều sản phẩm gối vuông trang trí được in thông điệp cổ động lên đó. Bạn hoàn toàn có thể dùng những sản phẩm này vừa để trang trí cho không gian phòng khách, vừa để tự động viên bản thân hoặc thay bạn nói lời yêu thương với người thân, bạn bè. 

2. Cách chọn gối vuông trang trí sofa

Nếu bạn đang băn khoăn và gặp khó khăn trong việc lựa chọn gối vuông trang trí cho sofa phòng khách của mình. Vậy thì hãy tham khảo ngay một số tiêu chí lựa chọn dưới đây. 

2.1. Lựa chọn theo kích thước

Gối vuông tựa sofa được thiết kế với rất nhiều kích thước, tùy theo kích thước của ghế sofa nhà bạn mà chọn loại gối phù hợp. Nếu sofa của bạn có phong cách thanh lịch và hiện đại thì những mẫu gối vuông nhỏ gọn sẽ rất phù hợp để tạo được cảm giác cân đối khi nhìn vào tổng thể. Còn với sofa lớn hơn thì bạn có thể chọn các mẫu gối với kích thước lớn để tránh bị lọt thỏm trong sofa. 

chọn gối vuông
Chọn gối có kích thước phù hợp với ghế

Kích thước đẹp và phù hợp nhất cho các mẫu gối vuông tựa sofa đó là nhỏ hơn hoặc bằng với phần đệm ngồi của sofa. Nếu bạn chọn gối quá lớn so với ghế sẽ đem lại cảm giác chật chội và hơi thừa thãi. Do đó, ước lượng đúng kích thước của ghế sofa sẽ giúp bạn chọn được mẫu gối có kích thước phù hợp. 

2.2. Độ dày gối

Độ dày của gối cũng là một yếu tố quan trọng khi lựa chọn gối vuông tựa lưng cho sofa. Độ dày mỏng giúp tạo cảm giác thoải mái và cân đối khi sử dụng. Nếu bạn chọn gối vuông với mục đích trang trí thì nên chọn các loại gối có độ mỏng vừa phải. 

Trong trường hợp ghế sofa đã có phần đệm thì nên chọn gối tựa có độ mỏng để tránh cảm giác nóng lưng và vẫn đảm bảo được chỗ ngồi thoải mái, êm ái. Còn với sofa bằng gỗ thì bạn có thể chọn gối dày một chút để có chỗ tựa lưng và gối đầu êm ái. 

2.3. Lựa chọn theo màu sắc và hoa văn

Màu sắc và hoa văn gối là yếu tố chủ chốt giúp cải thiện và nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian phòng khách của bạn. Bạn sẽ có được một tổng thể hoàn hảo và ấn tượng nếu chọn các loại gối với màu sắc phù hợp về sắc thái hoặc các gam màu tương phản. 

Còn với hoa văn của gối, sẽ không có bất kỳ nguyên tắc hay công thức nào cho việc lựa chọn hoa văn của gối. Vì điều này phụ thuộc nhiều vào sở thích và gu thẩm mỹ của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn hoa văn của gối theo phong cách của căn phòng hay mix & match với các món đồ nội thất. 

màu sắc gối vuông
Gối vuông trang trí nên có hoa văn, màu sắc tương đồng với phong cách căn phòng

Nếu sofa của bạn trơn màu, hãy lựa chọn một hoặc hai sản phẩm gối vuông trơn và điểm xuyết bằng 1-2 chiếc gối hoa văn lớn, nhỏ. Gối tựa với hoa văn lớn nên có kích thước lớn nhất và đặt ở giữa sofa để tạo điểm nhấn và thu hút ánh nhìn của mọi người. 

Gối có hoa văn nhỏ hơn sẽ xếp xen kẽ với những chiếc gối trơn màu. Thử theo công thức này, chắc chắn bạn sẽ hoàn toàn hài lòng với tổng thể hoàn hảo này.

2.4. Số lượng gối

Số lượng gối tựa lưng cũng phụ thuộc nhiều vào độ lớn của ghế sofa trong phòng khách của bạn. Nhiều người thường lựa chọn số lượng gối với số lẻ. Tuy nhiên số gối vuông sofa chẵn cũng vẫn đem lại giá trị thẩm mỹ cao cho không gian. Chỉ cần bạn chọn hay cặp gối giống nhau hoặc 1 cặp trơn và 1 cặp hoa văn để xen kẽ, tạo sự hài hòa. 

Số lượng gối vuông chỉ nên khoảng 3-4 chiếc, không nên bày quá nhiều gối trên ghế, sẽ tạo sự chật chội và bạn sẽ phải thường xuyên thu dọn. 

2.5. Chọn gối theo phong cách nội thất

Phong cách nội thất là yếu tố ảnh hưởng nhiều đến việc lựa chọn màu sắc, hoa văn cho chiếc gối của bạn. Nếu không gian phòng khách cổ điển nên chọn gối làm từ chất liệu vải nhung hay lụa cùng nhiều họa tiết hoa văn. Sự kết hợp này tưởng chừng hơi rườm rà nhưng nó lại cực kỳ ăn khớp với nhau vì phong cách truyền thống thường rất nhiều chi tiết. 

cách chọn gối vuông
Chọn gối theo phong cách nội thất

Còn với phong cách hiện đại, hãy sử dụng gối với màu sắc đơn giản, họa tiết kẻ sọc hay kẻ caro trên nền màu trơn. Chất liệu có thể là cotton hay lanh. Gối theo phong cách hiện đại thường có xu hướng tách rời, không liên quan nhiều đến nhau như gối theo phong cách cổ điển. Tuy nhiên, để tránh tạo sự rời rạc thì bạn nên chọn gối với tông màu phổ biến và có họa tiết hoặc thiết kế tương đối giống nhau. 

2.6. Chọn gối theo chất liệu 

2.6.1. Với gối vuông vỏ cotton

Chất liệu cotton thường được sử dụng cực kỳ phổ biến hiện nay và có mặt ở trong mọi sản phẩm nội thất, trang trí nhà cửa. Gối làm bằng chất liệu cotton đem lại những ưu điểm như sau: 

  • Nguồn gốc tự nhiên, an toàn cho sức khỏe, đặc biệt phù hợp với những người có làn da nhạy cảm, hay dị ứng. 
  • Độ bền cao, khả năng thấm hút tốt, tạo sự thông thoáng. 
  • Đồng thời, vải cotton cũng rất dễ giặt giũ và làm sạch. 

Trên thị trường hiện nay, gối vuông với vỏ cotton được bày bán với đa dạng màu sắc, hoa văn, họa tiết để phù hợp với sở thích và nhu cầu tiêu dùng của mọi người. 

2.6.2. Với gối vuông vỏ lụa 

Lụa là chất liệu cao cấp, cũng được sử dụng rất nhiều hiện nay. Lụa với đặc tính mềm, mịn được làm từ các sợi tơ tằm tự nhiên. Từ xa xưa, vải lụa là loại vải xa xỉ do vẻ ngoài sang trọng. Chính vì vậy mà gối vuông với vỏ lụa thường được lựa chọn trong các không gian phòng khách cổ điển, sang trọng. 

Vải lụa mang những ưu điểm nổi trội sau: 

  • Khả năng thấm hút cao, tạo sự thoáng mát, thoải mái
  • Bề mặt mềm mại, tốt cho da và tóc, không gây dị ứng
  • Tạo sự mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông nhờ khả năng hấp thụ nhiệt kém
  • Độ bền cao, không bị nhàu hay nhăn
chất liệu gối vuông
Gối vuông với chất liệu lụa

Gối vỏ lụa thường được nhiều người nghĩ rằng sẽ phù hợp nhất với phòng khách cổ điển hay tân cổ điển. Nhưng với các thiết kế hiện nay, gối vuông vỏ lụa được sáng tạo không ngừng khi cho ra đời các mẫu mã đa dạng, phù hợp với cả không gian hiện đại, trẻ trung. 

2.6.3. Với gối vuông vỏ nhung

Gối vuông vỏ nhung với độ mềm mại và êm ái cao, là sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian phòng khách sang trọng, thanh lịch. Vải nhung được dệt từ các sợi tổng hợp bằng công nghệ dệt thoi, mang đến độ bền cao cùng nhiều ưu điểm: 

  • Vải nhung dày dặn, bền đẹp
  • Mang đến cho không gian vẻ đẹp lung linh, sang trọng
  • Đặc tính giữ nhiệt tốt, phù hợp sử dụng trong mùa đông

Không hề lép vế so với hai loại vải trên, gối vuông vỏ nhung cũng được thiết kế với đa dạng mẫu mã. Mẫu gối này không chỉ phù hợp với phòng khách cổ điển, tân cổ điển hay vintage mà mọi phong cách thì gối nhung vẫn đều có thể đáp ứng được. 

3. Kết luận 

Trên đây là các cách lựa chọn gối vuông trang trí cho sofa phòng khách. Hy vọng qua những chia sẻ trên sẽ giúp bạn lựa chọn được những sản phẩm tô điểm thêm cho không gian của mình. 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều