Tổng hợp

Những mẫu giường gỗ 1m8 2m có thiết kế đẹp nhất 2023

CẬP NHẬT 18/07/2023 | BỞI Tiến Kiều

Mặc dù kích thước giường ngủ rất đa dạng, thế nhưng giường gỗ 1m8 2m vẫn được xem là loại phổ biến và được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Đây là kích cỡ thông dụng nhất khi kết hợp với chất liệu gỗ đã được hầu hết các gia đình lựa chọn. Không chỉ phù hợp với các căn phòng ngủ mà còn giúp cho không gian thêm gọn gàng, bắt mắt và sang trọng.

Vua Nệm sẽ gợi ý cho các bạn những mẫu giường gỗ 1m8 2m có thiết kế đẹp nhất 2023 này để các bạn tham khảo khi chọn mua giường ngủ cho gia đình mình. Với chất liệu chính là gỗ và thiết kế đẹp mắt, chắc chắn quý vị sẽ ưng ý ngay từ cái nhìn đầu tiên.

1. Tại sao giường gỗ 1m8 2m được lựa chọn nhiều nhất?

Chúng ta biết, có rất nhiều loại giường với những kích thước đa dạng như giường 1m2x2m, giường 1m6x2m, giường 2mx2m, 1m9x2,1m…  Về chất liệu có thể là sắt, nhựa, inox… có mặt rất nhiều trên thị trường. Thế nhưng, mẫu giường gỗ 1m8x2m vẫn là lựa chọn phổ biến nhất. Tại sao vậy? Đó là bởi vì những ưu thế vượt trội của loại giường ngủ này so với những loại khác. Cụ thể như sau:

1.1. Giường gỗ 1m8 2m vừa vặn với hầu hết phòng ngủ gia đình Việt

Đặc điểm của các phòng ngủ của người Việt thường không quá rộng lớn. Số ít các căn biệt thự, biệt phủ, nhà riêng mới có những phòng ngủ có không gian rộng lớn.

Đại đa số trong các gia đình, căn hộ chung cư, khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng…đều là những phòng ngủ tương đối nhỏ hẹp, thông thường khoảng 20m2 – 25m2, thậm chí là nhỏ hơn, dưới 20m2. Vì vậy, một chiếc giường quá lớn là không thể phù hợp với diện tích căn phòng. Một chiếc giường quá nhỏ sẽ không đáp ứng được nhu cầu sử dụng.

mẫu giường gỗ 1m8 2m
Giường gỗ 1m8 2m mang đến sự sang trọng cho không gian phòng ngủ

Chính vì lẽ đó, một chiếc giường gỗ 1m8 2m sẽ vừa vặn và phù hợp hơn với những căn phòng ngủ của người Việt. Không quá bề thế, không phô trương, đảm bảo sự gọn gàng và hiệu quả sử dụng cao.

1.2. Giường gỗ 1m8 2m bền bỉ, tuổi thọ cao

Trong những chất liệu giường nằm hiện nay thì gỗ là chất liệu có độ bền và tuổi thọ lâu dài hơn cả. Ở cả gỗ công nghiệp và gỗ ép khi sử dụng để chế tạo giường nằm đều đã được xử lý bằng công nghệ hiện đại, tiên tiến. Đảm bảo giường chống cong vênh, mối mọt, ẩm mốc. Đặc biệt giường gỗ tự nhiên có độ dẻo dai, giãn nở tốt.

Các loại giường gỗ tốt có tuổi thọ lên tới vài chục năm mà không hề bị hư hỏng. Hơn nữa, giá giường gỗ tương đối phải chăng, phù hợp với hầu hết điều kiện kinh tế của các gia đình.

1.3. Tính thẩm mỹ cao, an toàn với người dùng

Không thể phủ nhận giường gỗ có tính thẩm mỹ cao với nhiều mẫu mã đa dạng. Các nhà chế tác có thể dễ dàng đục đẽo, điêu khắc, gọt giũa trên chất liệu gỗ hơn các loại chất liệu khác. Do đó, giường gỗ có sự phong phú về kiểu dáng, thiết kế, hình thù hoa văn sống động. Loại giường này cũng rất bền màu, giữ được màu sắc như mới trong thời gian dài.

giường gỗ 1m8 2m có tốt không
Giường gỗ 1m8 2m có tính thẩm mỹ cao, bền màu

Thêm vào đó, màu sắc của gỗ với những vẫn gỗ tự nhiên luôn mang tới cho người ta cảm giác thân quen, gần gũi, giản dị, mộc mạc và ấm áp. Một chiếc giường gỗ sẽ giúp cho căn phòng ngủ của bạn thêm sang trọng, đẹp mắt, ấm cúng.

Cùng với đó, chất liệu gỗ rất thân thiện với môi trường, an toàn với sức khỏe con người.

2. Các tiêu chí lựa chọn giường gỗ 1m8 2m cho gia đình

Trước khi tìm hiểu các mẫu giường và lựa chọn giường gỗ 1m8 2m cho gia đình thì các bạn cần phải đặt ra một số tiêu chí nhất định. Sau đó, so sánh với chiếc giường mình chọn có đáp ứng được những yêu cầu đặt ra hay không. Ở đây, chúng tôi đưa ra 3 tiêu chí quan trọng:

2.1. Giường gỗ 1m8 2m phải phù hợp với diện tích phòng ngủ

Một căn phòng ngủ chỉ đẹp và hài hòa khi sở hữu những món nội thất phù hợp và bố trí đúng cách. Điểm quan trọng nhất vẫn là chiếc giường ngủ. Nó quyết định phần lớn tới thẩm mỹ chung của căn phòng. Theo đó, giường nằm cần phải có kích thước phù hợp với diện tích phòng. Nói cách khác, tùy vào không gian để lựa chọn kích thước giường phù hợp.

Vậy diện tích phòng ngủ bao nhiêu thì có thể dùng giường 1m8 2m? Theo đánh giá và thực tế đã chứng minh, một phòng ngủ có kích thước từ 20m2 trở lên là phù hợp để lắp đặt một chiếc giường gỗ 1m8 2m. Nó đảm bảo sự thông thoáng, gọn gàng và đẹp mắt.

Trong khi đó, những căn phòng có diện tích dưới 20m2 sẽ thích hợp hơn với những mẫu giường từ 1m4x2m đến 1m6x2m.

2.2. Giường gỗ 1m8 2m phải phù hợp với chăn ga gối, nệm

Các loại nệm, chăn ga gối được thiết kế với những kích thước đa dạng dành cho những kích thước giường khác nhau. Nệm và chăn ga gối vừa vặn với giường nằm, có màu sắc, thiết kế phù hợp sẽ tạo nên sự hài hòa cho không gian. Đồng thời, nó cũng khiến bạn cảm thấy thoải mái, hài lòng và giúp bạn ngủ ngon hơn.

chọn giường gỗ 1m8 2m
Lựa chọn giường phù hợp và vừa vặn với nệm, chăn ga gối

Bạn không muốn bỏ một bộ nệm và chăn ga gối đang sử dụng tốt? Vậy thì khi mua chiếc giường mới có kích cỡ là 1m8x2m hãy cân nhắc xem nó có vừa vặn và hợp với bộ chăn ga của bạn hay không. Hoặc nếu bạn sẵn sàng sắm một bộ chăn ga gối và nệm mới thì hoàn toàn có thể chọn ngay một mẫu giường 1m8x2m có thiết kế ưng ý.

2.3. Chọn giường gỗ 1m8x2m theo phong cách yêu thích

Giường ngủ đã không chỉ còn là một phương tiện giúp con người nằm ngủ. Nó còn là một vật trang trí cho căn phòng của bạn. Mặt khác, chiếc giường cũng thể hiện gu thẩm mỹ, phong cách cá nhân và cái tôi của chính chủ nhân căn phòng.

Tùy vào sở thích, gu thẩm mỹ mà các bạn có thể chọn lựa một chiếc giường ngủ 1m8x2m có thiết kế cổ điển, hiện đại, cá tính hay nữ tính…Sở hữu một chiếc giường mà mình yêu thích sẽ khiến tâm trạng của bạn vui vẻ, thoải mái hơn. Và tất nhiên, bạn sẽ cảm thấy ngủ  ngon hơn trên chiếc giường mà mình đã dành nhiều tình cảm.

3. Những mẫu giường gỗ 1m8 2m có thiết kế đẹp nhất 2022

Giường gỗ luôn là món đồ nội thất được ưa chuộng nhất trên thị trường. Cùng Vua Nệm điểm qua những mẫu giường gỗ có thiết kế đẹp nhất 2022 này, chắc chắn chúng sẽ làm các bạn hài lòng.

3.1. Giường gỗ 1m8 2m thiết kế thông minh

Hiện nay giường gỗ thông minh đang ngày càng phổ biến và được yêu thích. Thiết kế khéo léo khi kết hợp nhiều tiện ích trên cùng một sản phẩm, các mẫu giường thông minh mang tới cho người dùng nhiều lợi ích. Vừa tiết kiệm diện tích cho căn phòng, đảm bảo sự gọn gàng hơn vừa mang đến không gian hiện đại.

giường gỗ 1m8 2m thông minh
Giường gỗ thông minh cho không gian hiện đại, gọn gàng

Có thể kể tới một số mẫu giường ngủ gỗ thông minh như giường có ngăn kéo, hộc chứa, giường kết hợp sofa, giường kết hợp tủ đầu giường, giường gỗ gắn tường…Mỗi một mẫu giường đều mang tới sự khác biệt, độc đáo và tiện lợi.

3.2. Giường gỗ 1m8 2m thiết kế kiểu Nhật

Ngày nay, các loại giường phong cách Nhật đang dần du nhập vào Việt Nam nhiều hơn và rất được chào đón. Đặc điểm của các loại giường kiểu Nhật là chân thấp, an toàn cho gia đình có người già, trẻ nhỏ.

Hầu hết những mẫu giường phong cách Nhật được làm từ gỗ tự nhiên. Nó giúp tạo sự vững chãi, chắc chắn và độ bền cao. Thêm vào đó, nó có thiết kế tối giản, hạn chế các chi tiết thừa. Chính sự đơn giản, không quá cầu kỳ này mang tới cho người dùng cảm giác mộc mạc, giản dị và gần gũi.

giường gỗ 1m8 2m kiểu nhật
Giường gỗ 1m8 2m thiết kế kiểu Nhật đặc trưng chân thấp

3.3. Giường gỗ 1m8 2m thiết kế cổ điển

Mặc dù là một phong cách xuất phát từ nền văn hóa Châu Âu, thịnh hành trong tầng lớp quý tộc, vua chúa. Nhưng đến nay, những mẫu giường gỗ 1m8 2m theo lối cổ điển vẫn được ưa chuộng và sử dụng phổ biến hơn tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Nhìn chung phong cách cổ điển toát lên sự sang trọng, lộng lẫy và quý phái. Điều này được tạo ra từ đặc điểm thiết kế của phong cách này là sự cầu kỳ, phức tạp trong từng đường nét, chi tiết. Các hoa văn, họa tiết được chạm trổ tinh xảo, hình thù độc đáo. Chất liệu hầu như hoàn toàn là gỗ tự nhiên. Màu sắc trầm ấm, sẫm màu.

giường gỗ 1m8 2m cổ điển
Giường gỗ 1m8 2m phong cách tân cổ điển quý phái, lộng lẫy

3.4. Giường gỗ thiết kế tân cổ điển

So với giường gỗ cổ điển thì những mẫu giường kiểu tân cổ điển có sự phổ biến rộng rãi hơn. Ở những sản phẩm giường kiểu này chúng ta sẽ thấy người ta đã lược bỏ bớt những chi tiết phức tạp, hoa văn họa tiết cầu kỳ nhưng vẫn giữ lại đặc trưng vốn có là sự trau chuốt, tỉ mỉ và tinh xảo trong đường nét. Điều này khiến cho chiếc giường trở nên tinh tế, nhẹ nhàng hơn nhưng không kém phần sang trọng và cao quý.

Có nhiều loại giường gỗ tân cổ điển như: giường tân cổ điển bọc vải, giường bọc da hay giường gỗ 100%, có thể là gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp. Tone màu tươi sáng và đa dạng hơn loại giường gỗ cổ điển.

giường gỗ 1m8 2m tân cổ điển
Giường gỗ 1m8 2m tân cổ điển tinh tế, sang trọng

3.5. Giường ngủ gỗ thiết kế hiện đại

Khác hoàn toàn với cổ điển và tân cổ điển là phong cách hiện đại. Ở mẫu giường này, người ta chú trọng hơn về sự đơn giản, thoải mái và dấu ấn cá nhân. Nó thể hiện tính cách, gu thẩm mỹ của gia chủ hơn là tính nghệ thuật cao siêu.

Các mẫu giường gỗ hiện đại có ít các chi tiết đi kèm, tương đối đơn giản, không có hoa văn, họa tiết. Màu sắc tươi sáng, đa dạng và trẻ trung hơn. Chất liệu gỗ chủ yếu là gỗ công nghiệp tạo sự tươi mới, năng động, rất phù hợp với không gian sống của các gia đình hiện đại ngày nay.

giường gỗ 1m8 2m hiện đại
Giường gỗ phong cách hiện đại đơn giản, độc đáo thể hiện cá tính gia chủ

3.6. Giường ngủ gỗ thiết kế phong cách Vintage

Có nhiều người lầm tưởng rằng phong cách Vintage là cổ điển. Trên thực tế chúng lại là hai trường phái khác nhau. Ở những mầu giường cổ điển ta thấy toát lên sự bề thế, hoành tráng, diễm lệ và lộng lẫy. Thì ở những mẫu giường phong cách Vintage ta lại cảm nhận được sự giản dị, nhẹ nhàng, tinh tế.

Đặc trưng của Vintage chính là sự “hoài cổ” nhưng lại có nét hiện đại và cao cấp. Nó lấy những chất liệu và màu sắc có hơi hướng cổ kính kết hợp với sự hiện đại để làm nên sự nổi bật và khác biệt. Những mẫu giường Vintage cũng thể hiện rõ điều này. Thiết kế đơn giản, không hoa văn tinh xảo, không họa tiết cầu kỳ cùng với tone màu trung tính, “cũ” để tạo nên nét xưa.

giường gỗ 1m8 2m vintage
Giường gỗ phong cách Vintage “hoài cổ”, nhẹ nhàng và tinh tế

Chọn giường gỗ 1m8 2m hoàn hảo cho phòng ngủ của bạn không hề đơn giản. Để có được một chiếc giường tốt cùng với phong cách phù hợp thì tốt nhất nên tới những địa chỉ uy tín để mua hàng. Tại đây, các bạn sẽ được giới thiệu chi tiết về các sản phẩm. Đặc biệt là được tư vấn những sản phẩm có phong cách phù hợp với không gian nội thất và căn phòng ngủ. Cách bố trí ra làm sao để đạt được hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất.

Vua Nệm là một trong những đơn vị nổi tiếng với tư cách là hệ thống bán lẻ nệm và chăn ga gối lớn nhất Việt Nam. Bên cạnh đó, Vua Nệm cũng sở hữu những dòng sản phẩm giường ngủ chất lượng cao từ các hãng sản xuất lớn như Amando, Goby, Baya..

Khách hàng có thể thoải mái lựa chọn những mẫu giường gỗ, giường vải, giường sắt theo sở thích, từ phong cách hiện đại, đơn giản đến những mẫu sang trọng, quý phái hay những chiếc giường nhẹ nhàng, tinh tế. Tham khảo một số mẫu đang Hot nhất tại Vua Nệm hiện nay như: Giường gỗ Amando Piny, Giường Gỗ Amando Cherry, Giường vải GoBy Happy T2, Giường vải Goby Funi V1 Nỉ, Giường Vải Goby Royal X1 Nỉ, Giường Vải Goby Royal Vip Nỉ

Giường Goby 1m8 2m
Giường Goby 1m8 2m được yêu thích tại Vua Nệm

Chúng tôi vừa chia sẻ với các bạn những mẫu giường gỗ 1m8 2m có thiết kế đẹp nhất 2023. Đồng thời cũng đưa ra những đặc điểm nổi bật và cách chọn lựa giường sao cho phù hợp với phòng ngủ của bạn. Hy vọng với những gợi ý trên các bạn sẽ có quyết định tốt nhất cho mình.

Ngoài mẫu giường gỗ kể trên, nếu khách hàng yêu thích sự tiện nghi và hiện đại có thể tìm hiểu thêm về giường điều khiển thiết kế theo tính năng công thái học. Sản phẩm chính là sự tiên phong cho việc ứng dụng công nghệ vào đổi mới giấc ngủ, mang đến nhiều giá trị lợi ích sức khoẻ cho người dùng.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều