Cách chọn giường gỗ 1m6 mà bạn nên biết

CẬP NHẬT 23/07/2022 | Bài viết bởi: Vua Nệm Team

Giường ngủ là một vật dụng quan trọng và không thể thiếu trong mỗi gia đình. Đó là nơi để mọi người nghỉ ngơi và có một giấc ngủ ngon sau một ngày dài làm việc. Trên thị trường có rất nhiều loại giường, đa dạng từ kích thước, mẫu mã đến chất liệu. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ giới thiệu đến các bạn một số mẫu giường gỗ 1m6 được ưa chuộng nhất cũng như những tiêu chí để bạn có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với mình. 

1. Tìm hiểu về các loại gỗ làm giường 1m6 

Giường gỗ thường được làm từ vật liệu gỗ công nghiệp hay gỗ tự nhiên. Mỗi loại gỗ lại có những ưu nhược điểm kèm theo đó là mức giá khác nhau. Để có thể đưa ra được những quyết định đúng đắn và phù hợp với nhu cầu của mình thì trước hết bạn nên hiểu rõ về hai loại gỗ làm giường này. 

1.1. Giường gỗ công nghiệp 

Gỗ công nghiệp là loại gỗ được sản xuất từ  các loại cây lấy gỗ ngắn hạn như cao su, bạch đàn, hay keo và được băm nhỏ, ép với cường lực cao sau đó tạo thành các tấm theo khổ và phủ một lớp melamine. Bề mặt được phủ lớp melamine có tác dụng chống trầy, chống nhiệt, tạo độ bóng và tính thẩm mỹ. 

giường gỗ sồi nga 1m6
Giường gỗ 1m6 bằng gỗ công nghiệp

Có ba loại lõi ván thường được sử dụng nhiều nhất là MFC, MDF, HDF. Trong đó, ván MDF rất được ưa chuộng ứng dụng trong các sản phẩm nội thất. 

Các sản phẩm giường gỗ công nghiệp 1m6 có tính thẩm mỹ cao nhờ đa dạng trong mẫu mã và màu sắc. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn được một sản phẩm có thiết kế đúng theo sở thích của mình nhưng mức giá lại cực kì phải chăng. 

Với gỗ công nghiệp, người ta có thể biến hóa ra các sản phẩm giường gỗ với nhiều phong cách khác nhau từ hiện đại, tối giản đến những mẫu cổ điển với nét cắt CNC uyển chuyển và những họa tiết hoa văn chạm nổi. 

Khi lựa chọn các sản phẩm giường gỗ 1m6 bằng gỗ công nghiệp, bạn nên chú ý đến độ uy tín của các cửa hàng đại lý. Do đánh vào thị hiếu ham của rẻ của người tiêu dùng mà không ít các cửa hàng, đại lý đã bán ra các sản phẩm với giá thành rẻ nhưng không rõ nguồn gốc, xuất xứ với chất lượng kém.  Điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe hay khiến bạn tốn nhiều chi phí khi sửa chữa, thay mới. 

Dưới đây sẽ là những ưu nhược điểm đối với loại giường 1m6 được làm từ gỗ công nghiệp. 

1.1.1 Ưu điểm

  • Giá thành rẻ: Các sản phẩm nội thất từ gỗ công nghiệp nói chung và giường gỗ công nghiệp nói riêng có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với sản phẩm giường từ gỗ tự nhiên. Do nguồn nguyên liệu dồi dào và có thể sản xuất hàng loạt trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, mức giá cũng sẽ có sự chênh lệch tùy vào độ tinh xảo và công năng của sản phẩm
  • Thời gian thi công ngắn: Như đã nói ở trên, so với giường gỗ tự nhiên từ giường ngủ gỗ công nghiệp có thời gian thi công và sản xuất nhanh hơn. Đồng thời, giường cũng có thể được sản xuất hàng loạt nhờ các phôi có sẵn. Người thợ sẽ chỉ cần thao tác đơn giản, không mất quá nhiều công sức. 
  • Đa dạng phong cách: Giường 1m6 gỗ công nghiệp có thể “biến hóa” với đa dạng các phong cách với màu sắc và kiểu dáng khác nhau. 
giường gỗ thông 1m6
Giường gỗ công nghiệp với đa dạng màu sắc

1.1.2. Nhược điểm

  • Độ bền thấp: Giường gỗ công nghiệp có tuổi thọ thấp, trung bình khoảng 10-15 năm.
  • Dễ cong vênh và thấm hút nước: Đặc tính của gỗ công nghiệp là khả năng thấm hút nước cao. Do đó giường gỗ công nghiệp thường được sơn từ 5-7 lớp để tránh việc nước bị thấm vào trong gỗ. Khi nước thấm vào, sẽ làm gỗ bị bung bét và từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền của sản phẩm. 
  • Họa tiết không thẩm mỹ: Do những đặc điểm cơ bản của gỗ nên khi sản xuất sẽ không thể tạo ra những chi tiết thẩm mỹ với họa tiết quá cầu kì. 

1.2. Giường gỗ tự nhiên

Gỗ tự nhiên là loại gỗ được khai thác chủ yếu từ những khu rừng tự nhiên hay từ các loại cây trồng để lấy gỗ, hoặc lấy quả có thân cứng. Gỗ tự nhiên thường được sử dụng để sản xuất các sản phẩm nội thất. Đây là loại vật liệu được ưa chuộng nhiều nhờ có giá trị cao trong lĩnh vực nội thất. 

giá giường gỗ sồi 1m6
Giường gỗ 1m6 bằng gỗ Sồi

Các loại gỗ tự nhiên thường được sử dụng là gỗ Óc Chó, gỗ Sồi, gỗ hương… Đa phần các loại gỗ này không trồng được ở trong nước mà phải nhập khẩu từ nước ngoài. Gỗ tự nhiên thường phải trải qua nhiều công đoạn như tẩm sấy kĩ càng trước khi đưa vào sản xuất để sản phẩm có độ bền và giá trị sử dụng lâu dài. 

Gỗ tự nhiên được yêu thích nhờ sự mộc mạc vốn có của nó. Gỗ mang gam màu trầm ấm, đặc trưng bởi những vân gỗ với hình thù và màu sắc khác nhau. Chính điều này đã tạo nên sự khác biệt trong mức giá của từng loại gỗ. 

Dưới đây sẽ là những ưu nhược điểm của giường gỗ tự nhiên mà bạn có thể tham khảo. 

1.2.1. Ưu điểm

  • Bền bỉ với thời gian: Gỗ tự nhiên có độ bền rất cao. Một số loại gỗ quý hiếm như gỗ pơ mu, gỗ giáng hương,…còn có giá trị tăng dần theo thời gian. 
  • Mang vẻ đẹp mộc mạc, tự nhiên: Gỗ tự nhiên đẹp nhờ những vân gỗ đặc trưng của từng loại gỗ. Không có hai loại vân gỗ nào giống nhau. Với giường 1m6 gỗ tự nhiên thường giữ nguyên bản màu sắc tự nhiên của gỗ để đem đến sự mộc mạc và ấm cúng cho không gian phòng ngủ. 
  • Bền với nước: ưu điểm nổi bật của sản phẩm này đó là độ bền cao, kể cả khi tiếp xúc với nước nếu nó được gia công, tẩm sấy kĩ càng
  • Tính thẩm mỹ, họa tiết: Với gỗ tự nhiên, người thợ hoàn toàn có thể chế tác ra những họa tiết, hoa văn độc đáo mang giá trị thẩm mỹ cao. 
  • Gỗ tự nhiên rất phù hợp với phong cách cổ điển, sang trọng và ấm cúng. 
giường gỗ sồi nga 1m6
Giường gỗ óc chó với gam màu nâu trầm tự nhiên

1.2.2. Nhược điểm

  • Giá thành cao: Do nguyên liệu đầu vào là các loại gỗ ngày càng khan hiếm và chủ yếu được nhập khẩu từ nước ngoài nên giá gỗ cũng rất cao. Đồng thời, gia công sản phẩm với gỗ tự nhiên cũng mất nhiều thời gian và công đoạn hơn do không thể sản xuất hàng loạt.
  • Thời gian sản xuất dài: Giường gỗ tự nhiên sẽ đòi hỏi quá trình sản xuất dài ngày và mất thời gian hơn rất nhiều so với các sản phẩm giường gỗ công nghiệp. 

2. Cách chọn giường gỗ 1m6

Với giường gỗ 1m6 hay bất kì loại giường ngủ bằng gỗ nào cũng sẽ có những tiêu chí khi lựa chọn. 

2.1. Chọn theo mẫu mã

Giường ngủ gỗ là một vật dụng trong phòng ngủ và kiểu dáng của nó cũng phải phù hợp với phần nội thất chung trong không gian. Nếu không gian phòng ngủ có các vật dụng như tủ quần áo, bàn phấn, tủ đầu giường mang phong cách hiện đại thì tất nhiên một chiếc giường gỗ mang phong cách cổ điển chắc chắn sẽ khó mà hài hòa được với không gian nội thất xung quanh. 

Hiện nay, xu hướng lựa chọn các mẫu giường ngủ có thiết kế đơn giản, trẻ trung đang rất được ưa chuộng. Các mẫu giường này thường hạn chế thiết kế chi tiết chạm khắc cầu kì, nên dễ dàng hơn trong việc vệ sinh.

giường 1m6 gỗ sồi nga
Mẫu giường gỗ với thiết kế đơn giản nhưng đẹp mắt

Ngoài ra, do nhu cầu sử dụng tối giản diện tích ngày càng gia tăng, nhiều nhà sản xuất đã cho ra mắt các sản phẩm giường gỗ với thiết kế thông minh như tích hợp ngăn kéo để đồ bên hông giường, giường gập hay giường tầng cho những gia đình đông con. 

Tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích mà mỗi người sẽ có những sự lựa chọn khác nhau để phù hợp cho không gian phòng ngủ của mình. 

2.2. Chọn theo diện tích căn phòng

Kích thước là một trong những yếu tố cần được quan tâm khi lựa chọn giường ngủ, thậm chí nó còn liên quan đến yếu tố phong thủy. Với mẫu giường gỗ 1m6 sẽ có những kích thước thông dụng như 1m6x1m8, 1m4x1m6 hay 1m6x2m. Các mẫu giường này thường phù hợp với những không gian phòng ngủ có diện tích nhỏ đến trung bình và dành cho 1-2 người ngủ. 

Với những gia đình có phòng ngủ lớn thì mẫu giường gỗ 1m6 sẽ không thật sự phù hợp vì nó sẽ khiến cho chiếc giường trông bị lọt thỏm trong không gian lớn. Bạn cũng cần lưu ý khi lựa chọn giường ngủ thì đồng nghĩa với việc chăn ga đệm cũng phải có kích thước phù hợp. 

2.3. Lựa chọn theo chất lượng giường

Chất lượng và kết cấu của giường là một trong những tiêu chí quan trọng mà bạn cần kiểm tra trước khi quyết định mua. 

  • Xem xét và kiểm tra kĩ xem giường có chắc chắn và an toàn khi dùng không?
  • Chất lượng gỗ phải đầy đủ nguồn gốc, xuất xứ, không bị nứt nẻ.
  • Kiểm tra màu sơn gỗ có bị loang hay mùi không
  • Cần xem xét kỹ các ốc vít xung quanh giường để đảm bảo sự chắc chắn và vạt giường có độ bền cao khi tác động lực mạnh
  • Kiểm tra kĩ về chế độ bảo hành, thời gian bảo hành. 

2.4. Lựa chọn theo màu sắc

Với giường gỗ 1m6 bằng gỗ tự nhiên thường các nhà sản xuất sẽ giữ nguyên bản màu sắc tự nhiên của gỗ. Giường thường mang tông màu nâu trầm với những đường vân gỗ đặc trưng. Màu sắc này sẽ phù hợp với những không gian phòng ngủ lớn, mang phong cách cổ điển, sang trọng. 

giá giường gỗ 1m6
Gỗ công nghiệp với đa dạng màu sắc

Còn với giường gỗ công nghiệp sẽ có đa dạng màu sắc do có thể tùy ý sơn nhiều màu lên gỗ. Do vậy, với giường gỗ công nghiệp 1m6 bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn về màu sắc hơn và nó cũng sẽ phù hợp với nhiều phong cách khác nhau.

2.5. Lựa chọn theo mức giá

Thông thường, giường 1m6 giá thành khá đa dạng, phù thuộc vào chất liệu gỗ làm giường. Tùy thuộc vào nguồn tài chính của từng người mà sẽ có những sự lựa chọn khác nhau. Nếu bạn lựa chọn được một nhà sản xuất uy tín thì việc sở hữu một chiếc giường chất lượng tốt với giá cả phải chăng là điều hoàn toàn có thể. 

3. Một số mẫu giường gỗ của Vua Nệm 

3.1. Giường gỗ Baya Ali 

Giường gỗ Baya Ali là sản phẩm được làm từ 100% gỗ thông tự nhiên. Vật liệu này đem lại sự vững chắc và an toàn cho người sử dụng. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ bền cũng như chất lượng của sản phẩm. 

giường gỗ 1m6 giá rẻ
Giường gỗ Baya Ali được làm từ gỗ thông

Giường được thiết kế với tông màu nâu cam nhẹ nhàng, tinh tế đem lại sự hiện đại cho không gian phòng ngủ của bạn. Ngoài công dụng để nghỉ ngơi thì sản phẩm cũng như một vật dụng để trang trí, tô điểm thêm cho căn phòng. 

3.2. Giường gỗ Baya Albany 

Giường gỗ Baya Albany được làm từ gỗ Sồi tự nhiên cao cấp với lớp phủ veneer trên tông màu nâu đậm, đem lại sự sang trọng cho phòng ngủ của bạn. Gỗ Sồi với những đặc tính nổi bật cùng thiết kế đơn giản đã tạo nên một sản phẩm ưu việt. Sự cứng cáp từ vật liệu gỗ cùng những miếng gỗ bản to cứng cáp, giúp nâng đỡ tối đa cho người nằm. 

giường gỗ công nghiệp 1m6
Giường gỗ Baya Albany với vẻ ngoài sang trọng

Sản phẩm được đánh giá cao nhờ vẻ ngoài tinh tế, sang trọng, phù hợp với không gian phòng ngủ theo phong cách cổ điển, sang trọng. 

3.3. Giường gỗ Baya Harris

Giường gỗ Baya Harris là sản phẩm kết hợp hoàn hảo giữa vật liệu gỗ MDF và gỗ sồi cao cấp cùng lớp phủ veneer màu gỗ sáng tự nhiên. Vật liệu này đem lại sự vững chắc và độ bền cao cho sản phẩm. Phần chân trụ của giường làm bằng gỗ thịt nên bạn sẽ không phải lo lắng khi sử dụng bị xô lệch hay kém vững chắc. 

Giường có thiết kế đơn giản nhưng không kém phần sang trọng và tịnh tế. 

giường gỗ ép 1m6
Giường gỗ Baya Harris với thiết kế đơn giản, không kém phần tinh tế

Tham khảo thêm một số mẫu giường gỗ tại Vua Nệm:

https://vuanem.com/giuong-go-baya-ali.html 

https://vuanem.com/giuong-go-baya-albany.html 

https://vuanem.com/giuong-go-baya-harris.html 

4. Kết luận 

Giường gỗ 1m6 hiện là sản phẩm được khá nhiều người ưa chuộng trên thị trường hiện nay nhờ kích thước vừa phải, không quá to hay quá bé, phù hợp với nhiều không gian phòng ngủ. Hy vọng qua những gợi ý trên sẽ giúp bạn lựa chọn được một sản phẩm giường ngủ phù hợp. 

Đánh giá post