Chuyên gia nệm

Giải mã giấc mơ toàn tập: 9 giấc mơ phổ biến nhất và ý nghĩa (phần 3)

CẬP NHẬT 21/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Chính trị gia nổi tiếng người Mỹ Benjamin Franklin có câu: “Không có gì chắc chắn, ngoài thuế và cái chết”. Chắc hẳn ông quên đề cập tới một sự thật khác là bất kể ai trong đời cũng đều ngủ mơ. Không có gì chắc chắn, ngoài thuế, cái chết và ngủ mơ. Ước tính trung bình, một đời người trải qua khoảng 1.460 giấc mơ. Nếu bạn phản biện rằng: “Tôi có bao giờ mơ đâu”, câu trả lời là bạn có thể đã mơ nhưng không nhớ được giấc mơ đó.

Thực tế, chỉ có những giấc mơ sâu sắc nhất họa may được bộ não ghi nhớ lại. Tuy vậy, cứ sau phút 5 phút tỉnh dậy, bạn lại quên mất khoảng 90% chi tiết nội dung giấc mơ. Thống kê cho thấy, có khoảng 10 giấc mơ phổ biến nhất mà hầu hết ai trong đời cũng đều từng trải qua. Hãy cùng giải mã giấc mơ và tìm hiểu thông điệp từ chúng nhé!

1. Giải mã giấc mơ rụng răng

Mơ rụng răng là giấc mơ hầu hết những ai trong đời cũng đều gặp phải, thường xuất phát từ nỗi bất an lớn trong cuộc sống. Trong mơ bạn có thể thấy răng mình lung lay rồi rụng xuống một cách dễ dàng, răng rơi ra từng cái một hoặc thậm chí văng ra. Lauri Quinn Loewenberg, nhà phân tích giấc mơ chuyên nghiệp cho biết, giấc mơ rụng răng gắn liền với hoạt động giao tiếp của bạn trong thời gian gần đây.

 mơ thấy răng vỡ vụn
Nếu bạn mơ thấy răng vỡ vụn, điều này thường liên quan tới lời nói “thiếu trọng lượng”.

Bất cứ giấc mơ nào có nội dung liên quan tới miệng – môi, lưỡi, răng, họng – điều thường phản ánh về cách bạn giao tiếp, cách bạn nói, sử dụng từ ngữ, vân vân. Tùy theo chi tiết giấc mơ thì ẩn chứa lời lý giải khác nhau: 

Nếu bạn mơ thấy răng vỡ vụn, điều này thường liên quan tới lời nói “thiếu trọng lượng”. Giấc mơ này xuất hiện khi bạn vừa xảy ra một cuộc tranh cãi hoặc bạn cảm thấy bản thân không thể hiện rõ được quan điểm mà mình muốn truyền tải hoặc bạn nói điều gì đó một cách thiếu chính xác. 

Nếu bạn mơ thấy răng rơi ra cùng một lúc, điều này thường xảy ra khi bạn thấy mình là người nói quá nhiều và không thể ngừng nói. Bạn trở nên bất an và tự trách bản thân có phải mình không nên nói điều gì đó 

Nếu bạn chỉ mơ thấy có một vài chiếc răng rụng trong mơ, nghĩa là bạn bất an vì những điều mình vừa nói ra nhưng bạn tin tưởng lời nói bạn vẫn đủ “sức nặng” trong cuộc đối thoại đó. 

Ngoài ra, giấc mơ rụng răng còn có thể đến từ sự bất an liên quan đến nhiều khía cạnh cuộc sống như sức khỏe, công việc. Những giấc mơ này còn thường xuất hiện ở những giai đoạn cuộc sống của bạn có chuyển biến lớn.

2. Mơ thấy mình không thể chạy 

Mơ thấy mình không thể chạy 
Mơ thấy mình không thể chạy

Bạn mơ thấy mình đang cố gắng nhấc chân lên để chạy nhưng dường như có một thế lực vô hình nào đó ngăn cản không cho bạn làm điều đó. Giấc mơ không chạy được thường xuất hiện khi bạn đang cảm thấy thiếu tự tin hay bất lực trước hoàn cảnh nào đó của cuộc sống. Lời khuyên là bạn nên suy nghĩ tích cực hơn, tin tưởng vào bản thân hơn nữa.

3. Mơ thấy có một buổi hẹn quan trọng nhưng không thể đến kịp 

Nếu bạn đang làm việc trong lĩnh vực yêu cầu sự tuân thủ thời hạn công việc (deadline) một cách gắt gao thì giấc mơ rất dễ giải thích. Bạn đang bị áp lực bởi nó và cảm thấy thiếu thời gian để hoàn thành mọi thứ. Giấc mơ này còn xuất hiện khi bạn thực sự đang hướng đến một mục tiêu nào đó trong cuộc sống nhưng chưa thể làm được. Chẳng hạn bạn muốn giảm cân, muốn chuyển sang một công việc mới,…

mơ thấy đến trễ
Mơ thấy có một buổi hẹn quan trọng nhưng không thể đến kịp 

Ngoài ra, giấc mơ này còn ám chỉ bạn đang bất an vì sợ rằng mình vừa bỏ lỡ mất một điều gì đó quan trọng trong một mối quan hệ nào đó. 

4. Mơ thấy quay lại trường học và đi thi 

Nhiều người nói rằng thậm chí sau gần chục năm ra trường, đôi khi họ vẫn gặp lại giấc mơ này. Mơ thấy quay lại trường học thường liên quan đến vấn đề bạn đang gặp phải trong công việc. Hình ảnh trường học xuất hiện trong mơ đại diện cho nghề nghiệp của bạn. Nên nếu bạn mơ thấy mình không thể làm được bài thi hoặc ngủ lỡ mất giờ thi thì có thể truy căn nguyên giấc mơ từ nỗi sợ xuất phát từ nghề nghiệp của bạn.

Mơ thấy quay lại trường học và đi thi 
Mơ thấy quay lại trường học và đi thi

5. Mơ thấy mình bị rơi 

Giấc mơ này thường có nội dung liên quan đến việc bạn đang đứng trên vách núi, tòa nhà, lan can,…. và có cảm giác như một lực đẩy vô hình nào đó đang cố gắng đẩy bạn rớt xuống. Mơ thấy bị rơi xuống thường liên quan tới việc bạn đang cảm thấy điều gì đó đang vượt tầm kiểm soát hoặc quá sức chịu đựng. Giấc mơ này còn liên quan đến việc không được ủng hộ hoặc nỗi bất an của bạn trong thời gian đây.

6. Mơ thấy khoả thân ở nơi công cộng 

Giấc mơ này thường xuất hiện trong giai đoạn chuyển biến của cuộc sống. Cảm giác xấu hổ và bối rối khi không mặc quần áo nơi công cộng đại diện cho việc bạn đang cảm thấy lo lắng về việc bị lột trần những suy nghĩ, khuyết điểm của mình với người khác. Thường là khi bạn vừa bắt đầu một mối quan hệ mới, một công việc mới. 

Nếu trong mơ bạn khỏa thân nhưng không cảm thấy xấu hổ thì giấc mơ phản ánh việc bạn khát khao được công nhận tài năng, được người khác ngưỡng mộ, chú ý.

Mơ thấy khoả thân ở nơi công cộng 
Mơ thấy khoả thân ở nơi công cộng

7. Mơ thấy bị phản bội 

Chắc hẳn bạn đã từng thấy những đoạn clip ngắn hài hước được đăng tải trên mạng khai thác chủ đề xoay quanh giấc mơ kỳ lạ này. Nếu mối quan hệ của bạn đang gặp vấn đề thì giấc mơ sẽ dễ dàng giải thích – nỗi sợ về sự đổ vỡ theo bạn vào giấc mơ. Nếu mối quan hệ của bạn vẫn tốt đẹp, thì có thể giải thích rằng bạn  vẫn cảm thấy bất an về mối quan hệ và lo sợ một ngày “chúng ta không có tương lai”.

Ngoài ra còn một nguyên nhân khác. Có một thứ gì đó đang lấy đi của bạn quá nhiều thời gian và sự tập trung. Đó thường là công việc, bạn bè, chăm sóc con cái,… Những điều này khiến bạn cảm thấy cạn kiệt về thời gian và năng lượng. Đừng quá lo lắng, giấc mơ này không mang điềm báo tiêu cực. Miễn là bạn đừng thức dậy và xả cơn giận vào người yêu/ chồng là được.

8. Mơ thấy có bầu 

Mơ thấy có bầu 
Mơ thấy có bầu

Thực tế, nhiều người chưa từng mảy may ý định có con nhưng vẫn gặp giấc mơ này. Đừng lo lắng, giấc mơ này không đem lại điềm dữ. Nó đang ám chỉ dường như có gì điều gì mới mẻ đang xuất hiện trong đầu bạn. Đó có thể là ý tưởng mới trong kinh doanh, viết sách, thói quen mới,… Ngoài ra, giấc mơ còn báo hiệu bạn đang sắp bắt đầu một mối quan hệ mới.

9. Mơ thấy người chết 

Thông thường, cái chết trong mơ sẽ báo hiệu cho một sự chuyển tiếp, đổi mới trong cuộc sống. Giấc mơ cho thấy bạn vừa trải nỗi sợ hãi nào đó trong cuộc sống và chiến thắng nó. Ngoài ra, sự lo lắng, bất an người thân bên cạnh mình gặp chuyện không may cũng là nguyên nhân khiến bạn gặp giấc mơ này. 

Mơ thấy người chết 
Mơ thấy người chết

Theo chiêm nghiệm của cổ nhân, nếu bạn mơ thấy mình đang dự đám tang thì khả năng cao là sắp tới gia đình đón thêm thành viên mới. Nếu nằm mơ thấy bản thân chết thì sắp tới đường tài lộc, sự nghiệp của bạn sẽ thuận lợi hơn. Nếu mơ thấy bạn bè chết, thì cũng đừng lo lắng, cuộc sống của bạn đang có dấu hiệu tiến triển tốt hơn. 

Đọc thêm:

————

Bài viết đã chia sẻ nhiều thông tin thú vị liên quan đến  giải mã giấc mơ. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu hơn về bản thân và đừng quá lo lắng với những giấc mơ có vẻ tiêu cực này nhé!

Nguồn tham khảo: https://casper.com/blog/what-do-dreams-mean/

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team