Tình yêu - Gia đình

Giải mã những giấc mơ đám cưới

CẬP NHẬT 05/08/2022 | BỞI Tôn Vân

Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, con người ta dành ⅓ thời gian cuộc đời để chìm vào giấc ngủ. Đó là khoảng thời gian thể trạng cũng như suy nghĩ chúng ta rơi vào vô thức, từ đó những giấc mơ bắt đầu xuất hiện. Các nhà khoa học và tâm lý học đã không ngừng nghiên cứu để đưa ra các lời lý giải về mỗi giấc mơ của con người. 

Giấc mơ đám cưới khiến nhiều người gặp khá hoang mang về ý nghĩa của nó. Liệu đây sẽ là điềm lành hay cảnh báo về một sự xáo trộn nào đó trong cuộc sống? Hãy cùng Vua Nệm giải mã giấc mơ đám cưới trong bài viết hôm nay.

Giải mã giấc mơ thấy đám cưới
Giải mã giấc mơ đám cưới như thế nào?

1. Sự xuất hiện của những giấc mơ

Giấc mơ là ảo giác xảy ra trong giai đoạn “giấc ngủ chuyển động mắt nhanh” kéo dài từ 10- 20 phút và lặp đi lặp lại nhiều lần trong đêm. 

Khi chìm vào giấc ngủ, bộ não của chúng ta vẫn tiếp tục làm việc chăm chỉ, phân bố những khoảnh khắc xảy ra trong cuộc sống mỗi người vào trí nhớ ngắn hạn và dài hạn. Nó so sánh các sự kiện xảy ra gần đây với sự kiện đã xảy ra từ lâu. Tuy nhiên có một phần não bộ “nghỉ ngơi” không hoạt động – đó là phần chịu trách nhiệm về tính logic. 

Sở dĩ xảy ra điều này là bởi nồng độ serotoninnorepinephrine – những chất dẫn truyền thần kinh điều khiển tính logic và sự chú ý – bị giảm trong khi ngủ. Do đó các giấc mơ đôi khi thường phi logic và kỳ lạ. Thậm chí chúng ta còn nằm mơ những điều không có thật ngoài đời, nằm ngoài tầm kiểm soát của người mơ.

2. Vai trò của những giấc mơ  

2.1 Đối mặt với cảm xúc 

ngủ mơ
Khi mơ, bộ não sẽ giúp con người ta chạm đến được những cảm xúc tồn tại sâu trong tiềm thức

Khi mơ, bộ não sẽ giúp con người ta chạm đến được những cảm xúc tồn tại sâu trong tiềm thức mà đôi khi đến bản thân mình cũng khó biết được sự tồn tại của chúng khi đang tỉnh táo.

Dám đối mặt với sâu thẳm con người mình khiến người ta cảm giác giấc mơ như đang diễn ra thực sự trước mặt, chỉ là trong một không gian và thời gian khác. Vì vậy từ những giấc mơ, người ta có thể lý giải được những cảm xúc, suy nghĩ ẩn sâu trong mỗi người – những điều mà đôi khi họ cố giấu trong cuộc sống thực tại. 

2.2 Tăng khả năng sáng tạo

Sự phi logic trong những giấc mơ tạo nên sự đa dạng, sáng tạo không giới hạn. Những khoảnh khắc kỳ lạ trong giấc mơ là những điều chúng ta chẳng thể nghĩ ra hay bắt gặp trong đời sống thường ngày. Từ đó chúng có thể là nguồn cảm hứng tạo nên những câu chuyện hư cấu hay những tác phẩm mang dấu ấn riêng biệt không bị trùng lặp. 

Thêm vào đó, khi sống trong những giấc mơ, con người thường có những cảm xúc mãnh liệt, sống thật với bản ngã của mình – khiến cho sự sáng tạo trong mơ càng được dịp “bay cao bay xa” hơn. 

2.3 Tăng khả năng ghi nhớ 

Một trong những tác dụng tuyệt vời của giấc mơ chính là giúp người ta lưu giữ những ký ức quan trọng. Hãy thử học thuộc lòng và đi ngủ ngay sau đó, bạn sẽ cảm thấy những thông tin được ghi nhớ lâu hơn.

Những giấc mơ
Những giấc mơ giúp bạn đối mặt với cảm xúc, tăng khả năng ghi nhớ và sáng tạo

3. Giải mã giấc mơ đám cưới

Đám cưới là một sự kiện trọng đại trong đời mỗi con người. Dấu mốc này liên quan đến sự may mắn, vui vẻ từ người trong cuộc là cô dâu chú rể, gia đình hai bên đến những người tham dự lễ cưới. Nhiều người cho rằng giấc mơ đám cưới là điềm báo cho sự cát tường, may mắn. 

Tuy nhiên, có nhiều kiểu giấc mơ đám cưới như: đám cưới bản thân, đám cưới của người lạ, đám cưới với chồng hiện tại, đám cưới với người yêu cũ,…Mỗi một kiểu mơ về đám cưới khác nhau lại mang một ý nghĩa khác nhau cả tích cực lẫn tiêu cực.

3.1. Giấc mơ đám cưới của chính bản thân

3.1.1. Nếu bạn là người độc thân

Độc thân nhưng mơ thấy lễ cưới là điềm báo thu nhập của bạn sẽ bị giảm sút. Nếu đây là một đám cưới bất ngờ thì là dấu hiệu sức khỏe sắp tới của bạn sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều.

Nếu bạn là nữ chưa kết hôn mà thấy mình đang đám cưới cùng với người đàn ông xa lạ thì đây là điềm báo nếu bạn sắp kết hôn thì sẽ bị trì hoãn vì nhà có chuyện buồn, hoặc người yêu hiện tại đang hời hợt, vô tâm. Nếu bạn là nam, thì trong tương lai bạn sẽ gặp rắc rối trong sự nghiệp. 

Không phải mơ thấy một đám cưới mà chỉ là bản thân mặc trang phục cưới, điều này nghĩa là bạn đang nỗ lực liên kết nguyện vọng chủ quan và khách quan với nhau.

Mơ thấy mình đám cưới cùng người khác
Mơ thấy mình đám cưới cùng người khác khi đang còn độc thân mang nhiều ý nghĩa

Đám cưới trong giấc mộng có sự hỗn loạn, mâu thuẫn thì chắc chắn không phải điều gì tốt đẹp. Điềm báo về chuyện tình của bạn sẽ không được suôn sẻ, cần phải bình tĩnh để có thể giải quyết ổn thỏa nếu như bạn không muốn đi đến hồi kết cho mối quan hệ này.

Nếu là người làm ăn buôn bán mà lại nằm mơ thấy đám cưới của chính mình thì việc kinh doanh của bạn đã tiến triển tốt đẹp.

3.1.2. Nếu bạn là người đã kết hôn

Khi bạn đã kết hôn nhưng lại mơ thấy đám cưới của mình, điều này không mang lại ý nghĩa tốt lành nào cả. Bạn sẽ phải chia ly hoặc bản thân đang cảm thấy bất an với cuộc hôn nhân hiện tại.

Nếu phụ nữ đã lập gia đình mơ thấy mình làm đám cưới với người khác nghĩa là bạn đang tương tư người đàn ông khác. Nhưng nếu đàn ông có giấc mơ đám cưới lại là một điềm báo vui, dự báo sự thăng tiến không ngừng trong tương lai.

Mơ thấy mình đám cưới khi đã kết hôn
Giấc mơ đám cưới dù đã kết hôn cho thấy hôn nhân của bạn đang rất hạnh phúc

Nếu bạn mơ thấy chồng hoặc vợ của mình đang tổ chức hôn lễ, thì đừng lo mà đây là giấc chiêm bao chứng tỏ hôn nhân của bạn đang rất hạnh phúc. Tuy nhiên, bạn cần để ý đến không khí của buổi hôn lễ đó, nếu nó mang một không khí u uất, ảm đạm thì bạn đang chán nản vì tranh cãi và bất đồng quan điểm với nhau.

Nếu giấc mơ đám cưới bị dừng giữa chừng nghĩa là bạn đang kỳ vọng quá nhiều vào hôn nhân nhưng thực tế lại không hề như bạn tưởng tượng khiến bản thân thất vọng, mất phương hướng.

Nếu trong giấc mơ đám cưới, bạn không phải nhân vật chính mà lại làm MC thì đây là dấu hiệu tích cực cho biết quan lộ của bạn trong thời gian tới sẽ rất tốt.

3.2. Giấc mơ đám cưới của người khác

Nếu đám cưới bạn tham dự trong mơ là của thành viên trong gia đình, điều này đang ngầm báo bạn dễ vướng vào thị phi. Nếu hôn lễ của bạn bè, đồng nghiệp, đối tác nghĩa là gia đình bạn sẽ liên tiếp đón nhận tin vui, hỷ sự. Tuy nhiên nếu mơ thấy bản thân tham dự đám cưới của người lạ thì nghĩa là bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe. 

Nếu trong đám cưới, bạn trở thành chủ hôn, hãy vui lên vì năng lực làm việc của bạn sẽ được ghi nhận, khả năng được thăng tiến trong công việc rất cao.

Nếu trong hôn lễ này, bạn chỉ nhìn thấy chú rể và không có hình bóng cô dâu, bạn nên tập trung vào dự định trong tương lai hơn hoặc hãy chuẩn bị tinh thần cho một sự kiện bất ngờ xảy đến khiến dự định này bị trì trệ.

Mơ thấy đám cưới của người khác
Giấc mơ đám cưới của người khác có ý nghĩa gì?

Nếu đám cưới mà bạn đang mơ có chút buồn bã đồng nghĩa với việc trong thâm tâm, bạn không hài lòng về cuộc sống hiện tại. Hay trong đám cưới không có một bóng người nào tham dự, nghĩa là chuyện tình cảm của bạn đang có nguy cơ xung đột nặng nề và có thể dẫn đến chia tay.

Nếu bạn có giấc mơ đám cưới của người khác mà bản thân bất giác tỉnh dậy, điều này dự báo trong tương lai bạn sẽ gặp rất nhiều may mắn về công việc và kinh doanh. 

Trong đám cưới của người khác mà bạn lại đang bê đồ trang trí phòng tân hôn. Điều này cho biến vụ kiện mà bạn đang theo đuổi sẽ sớm đi đến hồi kết và bạn là người nắm phần thắng.

Chiêm bao thấy người khác làm đám cưới và nhờ bạn chọn ngày đẹp, điều này ngầm thông báo bạn sắp được “nổi tiếng” với uy tín lẫy lừng.

Bạn bè bạn kết hôn nhưng bạn lại mơ thấy mình quên không gửi lời chúc phúc. Đây là điểm báo tốt lành, cho thấy bạn sắp tìm được người tình trong mộng. 

Nếu bạn mơ mình đang phá đám hỏi nghĩa là bạn đang vội vàng, hấp tấp giải quyết vấn đề nào đó và chắc chắn bạn sẽ phải trả giá cho sự không sáng suốt của mình. 

XEM THÊM:

Mỗi một giấc mơ đám cưới lại có một cách lý giải khác nhau. Những chia sẻ trên chỉ là một phần để bạn tham khảo để có định hướng hơn trong thực tế. Đừng quá “chìm đắm” vào những giấc mơ mà quên đi thực tại mình đang sống nhé. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân