Nhà hay

Ghế đôn bàn trang điểm và những bí quyết chọn mua phù hợp

CẬP NHẬT 10/01/2022 | BỞI Tôn Vân

Hiện nay nhu cầu làm đẹp của các chị em phụ nữ ngày càng cao, thậm chí cái đẹp còn được đưa ra làm tiêu chuẩn tuyển chọn cho một số ngành nghề đặc thù. Thế nên đa phần các cô gái đều trang bị cho mình một góc riêng làm đẹp ngay trong phòng ngủ và ghế đôn bàn trang điểm là một trong những vật dụng không thể thiếu để tạo nên không gian đó.

1. Ghế đôn bàn trang điểm là ghế như thế nào?

Ghế đôn bàn trang điểm thường đi theo bộ với bàn phấn nhưng để đáp ứng nhu cầu, sở thích ngày càng cao của nhiều đối tượng khách hàng mà các xưởng sản xuất cho ra đời những mẫu ghế lẻ. Vì thế mà hiện nay có rất nhiều loại ghế đôn với mẫu mã, kiểu dáng khác nhau được bày bán riêng lẻ, không đi theo bộ tại cửa hàng nội thất.

 loại ghế đôn bàn phấn
Có rất nhiều loại ghế đôn bàn phấn, đa dạng về mẫu mã và màu sắc

Như tên gọi của nó ghế đôn bàn trang điểm phục vụ nhu cầu làm đẹp cho các chị em phụ nữ. Chúng được dùng chung với bàn phấn để tạo nên góc nhỏ rất riêng, nơi mà các chị em dành thời gian để chăm sóc bản thân, trang điểm cho những lúc cần thiết.

Ghế đôn là sản phẩm không thể thiếu nếu bạn muốn tạo nên không gian làm đẹp nhỏ nhắn, xinh xắn trong chính căn phòng của mình.

2. Bí quyết chọn lựa ghế đôn bàn trang điểm phù hợp trước khi đặt mua

2.1. Bí quyết chọn dựa trên kích thước bàn trang điểm

Kích thước ghế là điều đầu tiên bạn nên lưu ý khi chọn mua vì chúng chính là yếu tố quan trọng để tạo nên sự cân đối của phòng ngủ nói chung và góc trang điểm nói riêng. Bàn luôn đi kèm với ghế thế nên bạn không thể chọn một chiếc ghế quá khổ với một chiếc bàn quá nhỏ và ngược lại, điều đó làm mất sự cân đối của tổng thể.

Một chiếc ghế quá lớn thậm chí còn có nguy cơ không thể đẩy vào gầm bàn khi cần thiết. Chúng làm chiếm diện tích không gian phòng, đôi khi là chiếm luôn lối đi khiến bạn khó mà di chuyển.

Ghế đôn
Ghế đôn phải có kích thước tương xứng với bàn trang điểm và diện tích phòng

Một khuyết điểm khác cho chiếc ghế quá khổ là nó làm lu mờ chiếc giường vốn dĩ được đặt làm trung tâm cho căn phòng, từ đó mà mất đi tính thẩm mỹ chung. 

Tất cả các vật dụng nội thất nói chung và ghế đôn bàn trang điểm nói riêng đều phải có sự cân đối với kích thước phù hợp. Vì thế tốt nhất bạn nên xem xét kích thước ghế dựa trên kích cỡ bàn phấn và diện tích căn phòng trước khi nhấn nút đặt mua.

2.2. Bí quyết chọn theo phong cách trang trí phòng

Không những tương quan về kích thước, tất cả các vật dụng nội thất trong phòng đều có mối quan hệ về mặt thiết kế, phong cách. Chúng thường tuân theo phong cách của chính căn phòng.

Nếu bạn không muốn chiếc ghế đôn mới mua lạc quẻ thì hãy cân nhắc đến từ những thứ xung quanh. Ví dụ căn phòng được thiết kế hiện đại, trẻ trung thì những chiếc ghế có kiểu dáng đơn giản sẽ là lựa chọn phù hợp. Ngược lại nếu không gian phòng theo phong cách cổ điển thì những mẫu ghế có phần cầu kỳ, nhiều chi tiết sẽ làm tôn lên vẻ đẹp của thiết kế tổng thể.

Ngoài ra đối với một số ngành nghề nhất định như beauty blogger, chuyên gia makeup họ thường xem trọng sở thích cá nhân vì thế cách chọn lựa có chút khác biệt. Tuy nhiên tuân theo nguyên tắc về sự cân đối, đồng bộ phong cách giúp căn phòng bạn đẹp hơn trông thấy, hài hòa và sang trọng.

2.3. Bí quyết chọn dựa vào chất liệu ghế

Chọn ghế đôn bàn trang điểm không thể nào bỏ qua chất liệu sản phẩm, vì đây là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến độ bền và tính thẩm mỹ chung. Mỗi chất liệu đều cho chúng ta những trải nghiệm sử dụng khác nhau, nó cũng một phần thể hiện được phong cách riêng.

Chất liệu ghế
Chất liệu ghế nói lên tính bền và sự thẩm mỹ nên cần được chọn lựa kỹ càng

Các nhà chế tác, xưởng sản xuất luôn đa dạng vật liệu để tạo ra những phiên bản, mẫu mã khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của đại đa số khách hàng. Một số chất liệu ghế được dùng khá phổ biến hiện nay có thể kể đến như: gỗ, nhựa, inox hay ghế bọc vải, bọc da, nhung…

Chất liệu một phần tạo nên độ bền sản phẩm thế nên chất liệu cũng quyết định luôn giá thành. Vì thế chúng có nhiều mức giá khác nhau từ bình dân đến hàng cao cấp và bạn có thể chọn những chiếc ghế phù hợp với kinh tế của bản thân.

2.4. Bí quyết chọn theo kiểu dáng và màu sắc

Bàn ghế trang điểm là nơi nổi bật lên được phong cách cá nhân, tính thẩm mỹ của gia chủ nên các kiểu dáng và màu sắc sản phẩm thường được chọn theo cảm quan của mỗi người. Nhưng có một điều bạn cần lưu ý, màu sắc hay kiểu dáng đều phải đồng bộ và tuân theo phong cách thiết kế chung của căn phòng.

Màu sắc hay kiểu dáng ghế đôn bàn phấn
Màu sắc hay kiểu dáng ghế đôn bàn phấn phần lớn dựa trên sở thích cá nhân

Vì thời gian trang điểm cũng như chăm sóc da khiến bạn phải ngồi khá lâu, có thể lên đến vài tiếng đồng hồ. Thế nên gia chủ có thể cân nhắc đến những chiếc ghế đôn có bọc đệm, chúng mang lại cảm giác thoải mái, êm ái dù phải sử dụng một thời gian dài.

3. Các chất liệu phổ biến được sử dụng cho ghế đôn bàn trang điểm

3.1. Chất liệu ghế đôn bàn phấn bằng gỗ

Gỗ chính là chất liệu hàng đầu được các xưởng sản xuất sử dụng để làm ra những chiếc ghế đôn bàn trang điểm. Với gỗ tự nhiên thì sản phẩm giữ được chất cổ điển, màu sắc cơ bản, rất phù hợp cho những không gian theo phong cách hơi cổ điển, sang trọng.

Chất liệu gỗ
Chất liệu gỗ rất hay được sử dụng để làm nên những chiếc ghế đôn

Mặc khác gỗ công nghiệp mang đến lựa chọn hợp túi tiền hơn với kiểu dáng và màu sắc đa dạng. Nếu phòng ngủ bạn được bày trí theo phong cách hiện đại, trẻ trung thì đây chắc hẳn là sản phẩm dành cho bạn. Ngoài ra chúng cũng rất dễ kết hợp được với một số vật dụng nội thất khác trong phòng.

3.2. Chất liệu ghế đôn bàn phấn bằng nhựa

Nhựa là vật liệu dễ chế tác, có rộng lượng nhẹ thế nên được áp dụng khá phổ biến trong ngành nội thất nói chung và sản xuất ghế đôn nói riêng. Chúng nổi bật giữa muôn vàn chất liệu khác nhờ giá thành rẻ, mẫu mã đa dạng, dễ dàng di chuyển và sử dụng.

Tuy vậy độ bền cũng như tính sang trọng của chúng không được cao, thế nên đối với những căn phòng cổ điển thì ghế nhựa không phù hợp.

3.3. Chất liệu ghế đôn bàn phấn bằng nỉ

Các loại ghế đôn bọc nỉ không còn xa lạ gì đối với phần lớn người tiêu dùng hiện nay. Chúng trở nên phổ biến với những ưu điểm nổi bật sau: đệm mút êm ái, tính thẩm mỹ cao, mang đến cảm giác thoải mái, êm ái khi sử dụng.

Ghế đôn bằng nỉ
Ghế đôn bằng nỉ có nhiều ưu điểm vì vậy chúng trở nên phổ biến cao

Ngoài ra chất nỉ có khả năng giữ ấm bằng những lớp lông ngắn mịn, không những thế nó còn khó thấm nước với cấu trúc hai mặt song song. Đừng lo khi nếu bạn lỡ tay làm đổ nước lên ghế, chúng có khả năng khô ráo nhanh chóng.

3.4. Chất liệu ghế đôn bàn phấn bằng da

Chất liệu da thường được dùng cho ghế đôn bàn trang điểm là chất giả da được làm từ PU hoặc simili. Tuy nhiên PU được dùng nhiều hơn vì có tính bền, độ mềm cao, dễ dàng lau chùi.

Không sở hữu được độ bền như PU nhưng simili lại có khả năng nhuộm được nhiều màu sắc, mang đến nhiều sự lựa chọn khác nhau cho khách hàng. 

3.5. Chất liệu ghế đôn bàn phấn bằng sắt

Sắt cũng là loại vật liệu được sử dụng phổ biến hiện nay, chúng dễ uốn cong, tạo hình nên kiểu dáng vô cùng đẹp và bắt mắt. Các màu sơn được phun lên sắt rất đa dạng từ đen, trắng cơ bản đến những màu sặc sỡ hơn, bạn có thể chọn lựa tùy thích.

Ghế đôn bằng sắt
Ghế đôn bằng sắt được thiết kế với nhiều tạo hình đa dạng

Ghế đôn sắt có giá thành khá rẻ nhưng chúng lại có trọng lượng cao, điều đó có thể gây ra một chút rắc rối trong quá trình di chuyển, lắp đặt.

Không gian làm đẹp là nơi cần thiết để chị em phụ nữ chăm chút bản thân vì thế mà ghế đôn bàn trang điểm rất được chú trọng. Chúng một phần thể hiện được cá tính, thẩm mỹ của gia chủ chính vì lý do đó mà bạn cần tuân theo những nguyên tắc chọn lựa nhất định để có được một sản phẩm ưng ý nhất. Trong đó phải kể đến các nguyên tắc như chọn chất liệu, chọn kích thước, chọn theo phong cách phòng ngủ,…

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân