Chuyên gia nệm

Những điều bạn cần biết về giường sắt 1m2x2m

CẬP NHẬT 11/06/2022 | BỞI Tôn Vân

Những năm gần đây, giường sắt cá nhân ngày càng trở nên phổ biến hơn với những người sống độc thân hoặc gia đình có con cần ngủ riêng, tự lập. Với một chiếc giường sắt đơn, bạn có thể tiết kiệm được kha khá diện tích sử dụng, đảm bảo sự riêng tư mà vẫn có được không gian ngủ vô cùng thoải mái.

Vậy giường sắt 1m2 2m, 1m 2m, hay 1m 1m9, 1m 1m9 sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất? Bạn cần lưu ý những gì khi mua giường sắt? Tất cả vấn đề sẽ được giải thích trong bài viết sau đây.

1. Giường sắt cá nhân có đặc điểm gì?

Giường sắt đơn hay giường sắt cá nhân là mẫu thiết kế có kích thước nhỏ gọn, dành cho người độc thân, trẻ em tuổi vị thành niên hoặc dùng trong phòng ngủ diện tích hạn chế. Một số ưu điểm nổi bật của giường sắt cá nhân là khả năng tối ưu không gian, độ bền bỉ so với thời gian và mang đến cảm giác riêng tư hơn cho người sử dụng.

Giường sắt đơn hay giường sắt cá nhân
Giường sắt đơn hay giường sắt cá nhân là mẫu thiết kế có kích thước nhỏ gọn

Hiện nay, giường ngủ dành cho một người có các kích thước thông dụng như 1m2 x 2m, 1m x 2m, cũng có một số sản phẩm được sản xuất theo kích thước 1m x 1m9 hoặc 1m4 x 1m9. Vì thế, tùy thuộc vào chiều cao, trọng lượng của người nằm hoặc kích thước không gian phòng ngủ mà bạn có thể chọn lựa loại giường sắt phù hợp nhất. Với người dùng yêu thích cảm giác nằm rộng rãi thì loại giường sắt 1m2 2m là một trong những sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo.

1.1 Cấu tạo giường sắt cá nhân

Giường sắt đơn có nhiều loại với các kiểu dáng khác nhau, tuy nhiên, đặc điểm chung của của chúng là đều làm từ sắt sơn tĩnh điện. Chất liệu này có công dụng bảo vệ giường trước tác động của khí hậu, độ ẩm và hạn chế trầy xước, hoen gỉ. Đảm bảo thời gian sử dụng dài lâu và tiết kiệm nhiều chi phí cho người sử dụng.

Một chiếc giường sắt sẽ bao gồm những bộ phận như thân khung giường, chân giường, thành giường, phản giường (mặt giường), đầu trường… Trên thực tế, các mẫu giường khác nhau có thể thêm bớt một vài chi tiết để đảo bảo công năng sử dụng và tính thẩm mỹ. 

1.2 Ưu điểm của giường sắt cá nhân

Giường sắt là một trong những mẫu giường ngủ cá nhân được sử dụng phổ biến hiện nay. Dòng sản phẩm này không chỉ có nhiều ưu điểm nổi bật mà còn mang đến những giá trị thực tiễn cho người sử dụng, cụ thể như:

  • Tiết kiệm diện tích tối đa
Tiết kiệm diện tích
Tiết kiệm diện tích là ưu điểm hàng đầu của giường sắt cá nhân so với những mẫu giường kích thước lớn khác

Tiết kiệm diện tích là ưu điểm hàng đầu của giường sắt cá nhân so với những mẫu giường kích thước lớn khác. Với những mẫu giường sắt 1m2 2m, bạn hoàn toàn có thể đặt sản phẩm vào một không gian hạn chế mà vẫn đảm bảo được nơi nghỉ ngơi, thư giãn thoải mái.

Đồng thời, việc sử dụng giường đơn bằng sắt còn giúp bạn có thêm không gian để đặt các loại đồ dùng nội thất khác như: bàn học, bàn làm việc, tủ quần áo, bàn trang điểm…

  • Tuổi thọ cao

Giường sắt có khả năng chịu lực vượt trội và độ bền cực tốt. Chúng thường được làm từ những ống sắt, hộp sắt chịu lực và được sơn tĩnh điện chống oxy hóa. Nhờ đó, giường luôn giữ được độ bền đẹp sau nhiều năm sử dụng, không lo ẩm mốc, mối mọt, công vênh do tác động của ngoại lực. 

  • Kích thước gọn nhẹ

Tuy sắt là kim loại nặng nhưng các mẫu giường sắt thường có thiết kế đơn giản. Do đó, trọng lượng giường cũng nhẹ hơn so với những mẫu giường gỗ khác. Ưu điểm này giúp bạn dễ dàng di chuyển giường mà không cần tốn nhiều công sức.

  • Khả năng tháo lắp linh hoạt

Một số mẫu giường sắt được thiết kế gọn nhẹ, có khả năng tháo lời và lắp ráp lại với nhau. Vì vậy, giường không bị cồng kềnh, dễ dàng di chuyển từ nơi này sang nơi khác và có thể xếp gọn khi không có nhu cầu sử dụng. 

Giường sắt có thiết kế đơn giản
Giường sắt có thiết kế đơn giản, nhỏ gọn
  • Màu sắc đa dạng

Hầu hết các kiểu giường sắt đều được phủ sơn tĩnh điện để bảo dưỡng tốt hơn. Cũng nhờ đó, loại giường này có thể sơn đa dạng màu sắc, giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn khi mua giường ngủ cá nhân. 

  • Mức giá tương đối rẻ

So với những mẫu giường làm từ gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp hay melamine thì giường sắt có mức giá tương đối “dễ chịu” hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm mẫu giường ngủ cá nhân có giá tầm trung, thời gian sử dụng dài lâu thì giường sắt 1m2 2m chính là sự lựa chọn phù hợp nhất hiện tại.

1.3 Hạn chế của giường sắt cá nhân

Giường ngủ sắt thường phải đi kèm với nệm để hạn chế đau lưng do nằm trên mặt phẳng cứng. Vì thế, bạn sẽ mất thêm một khoản tiền để mua thêm nệm ngủ. Trên thực tế, hầu hết người dùng đều có xu hướng sử dụng nệm để cải thiện chất lượng giấc ngủ của mình. Do đó, việc mua thêm nệm ngủ có độ êm ái phù hợp không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ cho giường sắt mà còn giúp bạn có được giấc ngủ thoải mái hơn.

Trong một số trường hợp người dùng mua nhầm sản phẩm kém chất lượng, tình trạng phát ra âm thanh khi nằm hoặc trở mình trên giường sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu.

nằm nệm sắt bị đau lưng
Giường ngủ sắt thường phải đi kèm với nệm để hạn chế đau lưng do nằm trên mặt phẳng cứng

2. Giường sắt đơn có giá bao nhiêu?

Giá giường sắt cá nhân không cố định mà phụ thuộc vào kích thước giường, mẫu mã hay tính năng đi kèm. Với mẫu giường sắt 1m2 2m, giá bán sẽ cao hơn dòng sản phẩm giường 1m 2m. Tuy nhiên, theo đánh giá khách quan thì giường sắt có mức giá trung bình thấp hơn các loại giường gỗ đang bán trên thị trường. Nhờ đó, những khách hàng có kinh phí thấp hoặc tầm trung đều có thể sở hữu được mẫu giường sắt yêu thích. 

Giường sắt 1m2 2m của thương hiệu Amando
Giường sắt 1m2 2m của thương hiệu Amando

>>> Tham khảo thông tin giường sắt Armando tại đây: https://vuanem.com/giuong-sat-amando.html

Giường sắt cá nhân thường được bán với mức giá dao động từ 800.000đ – 6.000.000đ, phụ thuộc vào thiết kế, kiểu dáng và thương hiệu. Giường có thiết kế càng tinh tế, sang trọng và tích hợp nhiều tính năng thì giá thành sẽ càng cao và ngược lại. 

3. Cần lưu ý điều gì trước khi chọn giường ngủ sắt cho cá nhân?

Để chọn được mẫu giường ngủ sắt phù hợp với cá nhân, bạn cần suy xét thận trọng về mọi mặt. Sau đây là một số lưu ý cần được quan tâm trước khi bạn đưa ra quyết định mua giường sắt:

  • Không gian phòng ngủ

Không gian phòng ngủ là yếu tố quan trọng nhất quyết định kích thước chiếc giường của bạn. Nếu bạn ngủ trong một căn phòng có điện tích rộng rãi thì mẫu giường sắt 1m2 2m sẽ rất phù hợp cho cuộc sống độc thân. Ngược lại, bạn ở trọ với nhiều người hoặc ở chung cư nhỏ hẹp nhưng vẫn muốn có một không gian ngủ riêng biệt thì các loại giường sắt nhỏ gọn 1m 1m9 sẽ thích hợp hơn. 

  • Đối tượng sử dụng

Khi chọn giường ngủ đơn, bạn cần chú ý đến thân hình của người sử dụng. Thực tế, chiều cao, cân nặng có ảnh hưởng rất lớn đến khả năng chịu lực và kích thước của giường ngủ. Một người cao lớn nên sử dụng giường sắt 1m2 2m để tạo cảm giác thoải mái hơn. Bên cạnh đó, một người nhỏ nhắn có thể chọn giường sắt rộng 1m để tiết kiệm không gian sử dụng mà vẫn đảm bảo nằm vừa vặn.

Giường cho trẻ nhỏ
Giường cho trẻ nhỏ nên có độ cao vừa phải và thiết kế vững chắc

Ngoài ra, nếu người dùng là trẻ nhỏ, bạn nên chú ý đến chiều cao giường ngủ. Không nên chọn giường quá cao vì sẽ gây khó khăn cho việc lên xuống giường của trẻ. 

  • Thói quen ngủ

Người có thói quen trở mình, thích dang rộng tay chân khi ngủ hay thường xuyên lăn qua, lộn lại thì nên chọn loại giường sắt 1m2 2m. Đây là kích thước phù hợp nhất để một người nằm cảm thấy rộng rãi, thoải mái di chuyển tay chân mà không lo té ngã. 

Bên cạnh đó, bạn là người ngủ ngay ngắn và thường chỉ xê dịch một chút khi ngủ thì giường đơn tiêu chuẩn rộng 1m đã có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng. 

  • Ngân sách hiện có

Bạn cần quan tâm đến ngân sách mua giường ngủ của mình. Thông thường, một chiếc giường ngủ sắt thiết kế cơ bản, nhỏ gọn có mức giá khoảng 1 – 2 triệu đồng. Trong khi những mẫu giường sắt 1m2 2m rộng rãi hoặc giường được thiết kế tinh xảo, kiểu dáng sang trọng thì giá bán có thể lên đến 6 triệu đồng. Để chi tiêu hợp lý, bạn nên dựa trên số tiền hiện có để chọn một chiếc giường sắt đáp ứng vừa đủ nhu cầu. 

  • Chọn nơi mua hàng uy tín
bạn nên đến nơi uy tín mua hàng
Bạn nên đến nơi bán để quan sát, trải nghiệm hoặc đặt hàng ở những nơi uy tín

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán giường sắt với đa dạng mức giá và kiểu dáng, mẫu mã. Cũng vì thế, tình trạng bán hàng kém chất lượng cũng xuất hiện thường xuyên hơn. Trong một số trường hợp, khách hàng bỏ ra vài triệu đồng để mua giường sắt tại các nơi bán hàng không uy tín. Các sản phẩm này nhanh chóng bị gỉ sét hoặc phát ra tiếng kêu chỉ sau vài tháng khiến người dùng vô cùng khó chịu.  

Vì thế, để tránh tình trạng mua nhầm hàng chất lượng kém, bạn nên đến nơi bán để quan sát, trải nghiệm hoặc đặt hàng ở những nơi uy tín có cam kết rõ ràng. Với Vua Nệm, khách hàng luôn được tư vấn tận tình theo sở thích, nhu cầu và tự mình trải nghiệm sản phẩm. Bên cạnh đó, các sản phẩm chăn ga gối nệm, giường ngủ tại Vua Nệm đều đến từ các thương hiệu uy tín, chất lượng.

Tham khảo ngay danh sách cửa hàng Vua Nệm tại đây.

4. Một số mẫu giường sắt cá nhân được ưa chuộng

  • Giường sắt giá rẻ

Sản phẩm này thường được bán ở hầu hết các cửa hàng nội thất giá rẻ. Ưu điểm nổi bật nhất của giường sắt giá rẻ là mức giá chỉ khoảng 1 triệu đồng và thiết kế nhỏ gọn, không tốn nhiều diện tích. Tuy nhiên, mẫu giường này có sự chênh lệch rõ ràng về chất lượng và dễ bị bong tróc sơn, gỉ sét khi gặp môi trường nóng ẩm thường xuyên.

Mẫu giường sắt giá rẻ
Mẫu giường sắt giá rẻ
  • Giường sắt hộp vuông

Giường sắt hộp vuông thuộc phân khúc giường tầm trung, toàn bộ bề mặt sản phẩm đều được phủ sơn tĩnh điện cao cấp siêu dày và cực bền. Bên cạnh đó, thiết kế giường hình hộp có khả năng chịu lực cực tốt và kiểu dáng sang trọng, hiện đại hơn. Và dĩ nhiên, chất lượng luôn phải đi đôi với tầm giá, giường sắt hộp vuông sơn tĩnh điện sẽ có giá cao hơn những loại giường sắt thông thường.

  • Giường sắt nghệ thuật

Giường sắt nghệ thuật là dòng sản phẩm nhận được sự quan tâm của những người yêu thích mỹ thuật và mong muốn có một không gian phòng ngủ đẳng cấp, khác biệt. Dòng sản phẩm này có thiết kế cao cấp với các chi tiết uốn lượn, tinh tế mang phong cách hoàng gia, cổ điển hoặc lấy sự tối giản làm chủ đạo.

Giường sắt nghệ thuật
Giường sắt nghệ thuật có thiết kế sang trọng, tinh tế
  • Giường sắt giả gỗ

Để đáp ứng sở thích của người dùng, một số mẫu giường sắt được sơn giả gỗ đã bắt đầu xuất hiện trên thị trường. Nhờ công nghệ sơn phủ hiện đại, các mẫu giường sắt này có màu sắc, vân gỗ y hệt như giường gỗ tự nhiên, mang đến giá trị thẩm mỹ cao hơn cho không gian phòng ngủ. 

Qua bài viết này, hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về giường sắt cá nhân và những ưu, nhược điểm của loại giường này. Hiện nay, các loại giường sắt dành cho một người đang được bán ở nhiều nơi với đa dạng mẫu mã, thương hiệu. Bạn nên chọn lựa những địa chỉ đáng tin cậy để chọn lựa cho mình mẫu giường ưng ý nhất.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân