Những địa điểm ngắm hoàng hôn Sài Gòn cực chill mà bạn không nên bỏ qua

CẬP NHẬT 10/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Hoàng hôn chính là thời khắc chuyển giao vô cùng đẹp mắt trong ngày. Sẽ thật là thiếu sót nếu bạn đang ở Sài Gòn nhưng lại chưa biết đến những địa điểm chill để ngắm hoàng hôn. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để khám phá những địa điểm ngắm hoàng hôn Sài Gòn nhé.

1. Ý nghĩa của hoàng hôn

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều đã ít nhất một lần ngắm hoàng hôn. Thế nhưng, bạn có bao giờ thắc mắc, hoàng hôn có ý nghĩa gì chưa? Hãy cùng chúng tôi khám phá những địa điểm thú vị qua bài viết dưới đây nhé.

  • Hoàng hôn – Ranh giới giữa ánh sáng và bóng tối

Vì sao nói hoàng hôn là ranh giới giữa ánh sáng và bóng tối. Khi mặt trời lặn cũng là lúc những tia sáng cuối cùng được lóe lên và tươi sáng bao trùm toàn bộ không gian trước khi chuyển xuống màn đêm.

Vẻ đẹp của hoàng hôn
Vẻ đẹp nao lòng của hoàng hôn
  • Hoàng hôn thể hiện sự trọn vẹn

Một ngày vẫn chưa kết thúc nếu không có sự xuất hiện của hoàng hôn. Điều này cũng đại điện cho một sự kết thúc hoàn hảo để bắt đầu một chu kỳ mới khi mặt trời mọc.

  • Hoàng hôn giúp tâm hồn con người được bình yên

Quả thật là như vậy, khi ngắm hoàng hôn tâm hồn như được chữa lành, luôn cảm thấy an yên và nhẹ nhàng. Khi bạn cảm thấy mọi thứ tồi tệ, tâm trạng không được tốt hãy thử ngắm hoàng hôn để lòng được dịu lại và bình tĩnh suy nghĩ về những gì tốt đẹp hơn.

  • Hoàng hôn ẩn chứa những điều bí mật

Khi mặt trời lặn, hoàng hôn bắt đầu buông xuống, kết thúc một ngày và sắp bắt đầu một ngày mới, hứa hẹn những gì tốt đẹp nhất. 

  • Hoàng hôn có một ý nghĩa đặc biệt trong tình yêu và cuộc sống

Trong cuộc sống, hoàng hôn chính là mở ra một cơ hội tốt đẹp hơn trong quá khứ và hãy cố gắng cho một ngày mai tươi sáng.

Trong tình yêu, hoàng hôn đại diện cho một kết thúc mang ý nghĩa tốt đẹp, không phải cuộc tình nào kết thúc cũng là đau khổ, đôi khi kết thúc để thấy được những gì đã trải qua và nhìn nhận lại những gì cần làm.

ý nghĩa hoàng hôn trong tình yêu
Trong tình yêu, hoàng hôn đại diện cho một kết thúc mang ý nghĩa tốt đẹp

2. Những địa điểm ngắm hoàng hôn Sài Gòn cực chill

Nếu bạn đang sinh sống hoặc đang có ý định du lịch tại đây và muốn chiêm ngưỡng hoàng hôn tại Sài Gòn thì hãy lưu ngay những địa điểm ngắm hoàng hôn Sài Gòn dưới đây nhé:

2.1. Ngắm hoàng hôn Sài Gòn lãng mạn tại hồ Bán Nguyệt

Hồ Bán Nguyệt là địa điểm ngắm hoàng hôn Sài Gòn không còn xa lạ với những bạn ở quận 7, nằm ở rạch Thầy Tiêu, Tân Phú và là địa điểm lý tưởng được nhiều du khách lựa chọn để ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp tại Sài Gòn. Hồ Bán Nguyệt sở hữu không gian yên bình, rộng rãi và lãng mạn, sẽ giúp bạn trút bỏ mọi muộn phiền trong cuộc sống. 

hoàng hôn ỏ Hồ bán nguyệt
Hồ bán nguyệt sở hữu không gian rộng rãi để ngắm hoàng hôn

2.2. Ngắm hoàng hôn cực đẹp tại Saigon Water Bus 

Địa điểm ngắm hoàng hôn Sài Gòn hoàn hảo tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc chính là Saigon Water Bus. Địa chỉ của điểm chill này ở bến Bạch Đằng -Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé – quận 1. Điểm lưu ý ở địa điểm này là có thời gian quy định mở cửa.

Bạn có thể check in tại đây vào khung giờ 8h sáng đến 21h30 tối. Không những được thỏa sức ngắm hoàng hôn trên sông Sài Gòn mà bạn còn được tham quan sông Sài Gòn trên du thuyền. Chắc chắn đây là một trải nghiệm tuyệt vời mà ai cũng muốn thử.

ngắm hoàng hôn trên Saigon Water Bus
Saigon Water Bus là địa điểm ngắm hoàng hôn Sài Gòn trọn vẹn

2.3. Ngắm hoàng hôn Sài Gòn cực thơ mộng tại Cầu Mống

Cầu Mống nằm ở số 22A bến Vân Đồn – phường 12 – quận 4. Bạn sẽ choáng ngợp trước khung cảnh trước mắt mình là sự kết hợp giữa kênh Bến Nghé và view Bitexco. Hãy ghé thăm nơi đây để có được những giây phút ngắm nhìn hoàng hôn tuyệt đẹp. Không những thế, khung cảnh thơ mộng này cũng rất thích hợp cho việc đạp xe và đi bộ.

hoàng hôn trên Cầu Mống
Cầu Mống – địa điểm ngắm hoàng hôn Sài Gòn thơ mộng

2.4. Bán đảo Thủ Thiêm – Địa điểm ngắm hoàng hôn cực hot tại Sài Gòn

Bán đảo Thủ Thiêm là địa điểm ngắm hoàng hôn Sài Gòn mà bạn không nên bỏ qua. Địa điểm này được giới trẻ lựa chọn là địa điểm hẹn hò vào mỗi dịp cuối tuần. Cách thành phố khoảng 10 phút khi di chuyển bằng xe máy, nơi đây có khung cảnh hữu tình, không khí dễ chịu quả là một địa điểm ngắm hoàng hôn hoàn hảo.

2.5. Ngắm hoàng hôn Sài Gòn tại bến Bình Đông

Nếu ai yêu thích nét đẹp truyền thống, cổ xưa thì hãy lựa chọn cho mình một chỗ ngồi thoải mái tại bến Bình Đông để ngắm hoàng hôn lãng mạn sông nước. Tọa lạc ở phường 14 – quận 8, khi đến đây bạn sẽ cảm nhận được sự náo nhiệt của phố thị hòa cùng những tia nắng vàng rực sẽ khiến tâm hồn hân hoan.

hoàng hôn trên bến bình đông
Khung cảnh như tranh vẽ của bên Bình Đông khi hoàng hôn buông xuống

2.6. Ngắm hoàng hôn Sài Gòn đến ngay cầu Bình Lợi

Với sự hòa quyện giữa lối kiến trúc cổ điển và thiên nhiên đây chính là địa điểm được nhiều cặp đôi lựa chọn để hẹn hò. Không chỉ được ngắm hoàng hôn thơ mộng, tại đây bạn còn có thể thưởng thức vẻ đẹp hoài cổ mang đậm phong cách Pháp và những ánh nắng vàng rực rỡ của hoàng hôn.

hoàng hôn trên cầu bình lợi
Sự thơ mộng không thể cưỡng lại của cầu Bình Lợi với ánh hoàng hôn

2.7. Ghé cà phê High – Sky Garden & Lounge để ngắm hoàng hôn

Đây chắc chắn là một quán cà phê có thể đem lại những bức ảnh tuyệt đẹp với ánh hoàng hôn cùng với background là landmark 81 sang trọng. Không gian mở thoáng mát sẽ khiến bạn xiêu lòng với khung trời hữu tình này. Chần chừ gì mà không ghé ngay để có một cuộc hẹn hò ấm áp bên người thương.

ngắm hoàng hôn ở High - Sky Garden & Lounge
High – Sky Garden & Lounge địa điểm cực chill để ngắm hoàng hôn

2.8. Ngắm hoàng hôn cực chill tại cà phê Kampri Coffee 

Tọa lạc trên tầng 7 với view thoáng mát và rộng rãi, hứa hẹn sẽ là địa điểm ngắm hoàng hôn cực hot tại Sài Gòn. Còn gì bằng khi vừa thưởng thức một ly cà phê thơm ngon vừa ngắm hoàng hôn dịu nhẹ, thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời

2.9. Hoàng hôn thơ mộng ở 2PM Coffee Sài Gòn

Thêm một quán cà phê nữa mà chúng tôi muốn giới thiệu đến những bạn trẻ thích thưởng thức đồ uống ngon bên những khung cảnh lãng mạn. 2PM Coffee Sài Gòn đang là cái tên thu hút đông đảo giới trẻ đến đây vào cuối ngày để ngắm trọn vẹn bình minh ở view cực đỉnh này. Chứng kiến giây phút chuyển giao giữa ngày và đêm tại khung cảnh này thì còn gì hoàn hảo hơn nữa.

Ngắm hoàng hôn ở 2PM Coffee Sài Gòn
Ngắm hoàng hôn ở 2PM Coffee Sài Gòn

2.10. Hồ Đá – Địa điểm ngắm hoàng hôn không thể bỏ lỡ tại Sài Gòn

Nếu thích những khung trời thiên nhiên thì Hồ Đá – Làng Đại học là địa điểm mà bạn không nên bỏ sót khi ngắm hoàng hôn tại Sài Gòn. Những bãi cỏ xanh mướt với ánh hoàng hôn tuyệt đẹp tạo nên một khung cảnh nên thơ đem lại cho bạn một cảm xúc khó tả.

2.11. Đến ngắm hoàng hôn Sài Gòn tại Chân cầu Thủ Thiêm

Đây là một khu đất trống tọa lạc dưới chân cầu Thủ Thiêm 2 – phường An Khánh – quận 2. Điểm thú vị ở địa điểm này không chỉ là không gian để ngắm hoàng hôn mà còn là điểm để mọi người tụ tập để thả diều. Những cánh diều lơ lửng trong ánh hoàng hôn tạo nên một cảnh đẹp hiếm có.

Ngắm hoàng hôn Sài Gòn tại Chân cầu Thủ Thiêm
Ngắm hoàng hôn Sài Gòn tại Chân cầu Thủ Thiêm

2.12. Nóc hầm Thủ Thiêm – Địa điểm ngắm hoàng hôn bạn nên ghé qua

Nóc hầm Thủ Thiêm không chỉ sở hữu vẻ đẹp thơ mộng để ngắm hoàng hôn mà còn là địa điểm ăn chơi đặc biệt là với giới trẻ. Nơi đây được ví như thiên đường ẩm thực với những món ăn ngon và thu hút khách du lịch.

XEM THÊM:

Trên đây là những địa điểm ngắm hoàng hôn Sài Gòn tuyệt đẹp mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng qua bài viết bạn cũng đã bỏ túi cho mình những địa điểm để ngắm trọn vẻ đẹp của hoàng hôn lãng mạn nhất nhé.

Đánh giá post
Không có bài viết liên quan.