Chuyện quanh ta

6 địa chỉ bán Cua Hoàng Đế TPHCM ngon, chất lượng

CẬP NHẬT 02/08/2022 | BỞI Tiến Kiều

Nếu bạn là một người sành ăn thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua món cua Hoàng Đế. Đây là một loại hải sản có giá thành khá đắt đỏ nhưng vẫn được nhiều người “săn lùng” để thưởng thức vì hương vị tươi ngon. Tuy nhiên, để tìm được địa chỉ bán cua Hoàng Đế TPHCM không phải là điều dễ dàng. Nhất là với thị trường nhiều mặt hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ như hiện nay, khách hàng có thể mua phải con cua kém chất lượng mà vẫn phải bỏ ra số tiền rất lớn. 

Để giúp quý khách hàng biết được cách chọn mua cua Hoàng Đế chắc, ngon cũng như có địa chỉ mua cua Hoàng Đế uy tín, giá rẻ, Vua Nệm sẽ cung cấp những thông tin cần thiết về loại hải sản này cũng như những gợi ý mua cua Hoàng Đế cho quý khách. 

1. Cua Hoàng Đế là loại cua gì?

Cua Hoàng Đế, hay còn được gọi là cua Alaska, có tên tiếng Anh là King Crab. Đây thuộc họ cua biển, được biết đến với giá thành khá đắt đỏ. Chất lượng thịt cua Hoàng Đế được xếp vào hàng thượng hạng. Kích thước cơ thể của cua Hoàng Đế đặc biệt to hơn rất nhiều so với các loại cua bình thường khác. Một con cua Hoàng Đế có thể có chiều ngang cơ thể dài 20cm và nặng 10kg.

Hình dáng cơ thể của cua Hoàng Đế khá cân đối với 2 càng và 6 chân. Giá trị của cua tập trung nhiều ở phần chân vì chúng có rất nhiều thịt. Phần thân cua là một lớp vỏ cứng dày, có nhiều gai nhọn trên cả mai và chân cua.

Cua Hoàng Đế thường được nuôi ở những vùng biển lạnh giá, đặc biệt ở những khu vực giữa vùng Viễn Đông Nga, vùng Alaska của Mỹ. Đây là nơi khai thác các loại hải sản quý hiếm nhưng có tính chất nguy hiểm cao. Do vậy, giá thành của loài cua này cũng đắt đỏ hơn các giống cua bình thường khác.

cua hoàng đế
Cua Hoàng Đế – thực phẩm đắt đỏ nhiều người muốn thưởng thức

2. Các loại cua Hoàng Đế trên thị trường hiện nay

Có 3 loại cua Hoàng Đế dễ thấy trên thị trường hiện nay. Mỗi loại lại có hình dáng và đặc điểm khác nhau.

2.1. Cua Hoàng Đế đỏ – Red King Crab

Trong số các loại King Crab thì cua Hoàng Đế đỏ có màu sắc nổi bật nhất với toàn thân được phủ bởi lớp vỏ có màu đỏ rực. Cua Hoàng Đế đỏ thường sống ở những vùng biển nước nông và ấm như Vịnh Norton và vịnh Bristol.

Loại cua Hoàng Đế này có kích thước lớn với phần mai rộng khoảng 28cm và chân dài đến 1.8m. Trọng lượng một con cua Hoàng Đế đỏ có thể nặng từ 10 – 14kg. 

Không chỉ có màu sắc nổi bật mà loại King Crab này cũng được đánh giá là có chất lượng thịt chắc và ngon nhất trong số các loại cua Hoàng Đế. Dù chế biến bằng hình thức nào thì cua Hoàng Đế đỏ vẫn giữ được mùi hương thơm ngon, mọng nước và đậm vị cua. Chính vì vậy mà loại cua Hoàng Đế này cũng có giá thành khá đắt đỏ. 

cua hoàng đế đỏ
Cua Hoàng Đế đỏ nổi bật với màu đỏ rực rỡ

2.2. Cua Hoàng Đế xanh – Blue King Crab

So với cua Hoàng Đế đỏ, thì cua Hoàng Đế xanh có kích thước nhỏ hơn. Loại King Crab này có lớp vỏ nâu đặc trưng đặc tô điểm bởi nhiều đốm nhỏ màu xanh lam. Càng chứa đầy gai nhọn sắc bén. Cua Hoàng Đế xanh thường được bắt gặp ở những vùng biển lạnh như Norton Sound, Bering hay Point Hope. 

Mặc dù chất lượng thịt của cua Hoàng Đế xanh không thể sánh bằng với cua Hoàng Đế đỏ, nhưng chúng vẫn giữ được hương vị thịt cua thơm ngọt nổi bật của loài King Crab, hấp dẫn nhiều thực khách trên thế giới. 

2.3. Cua Hoàng Đế vàng – Golden King Crab

Cua Hoàng Đế vàng, hay còn có tên là cua Vua Nâu là loại hải sản phổ biến và phân bố rải rác ở vùng biển Thái Bình Dương, vùng biển Nhật Bản và quần đảo Aleut. So với 2 loại cua Hoàng Đế trên, loại King Crab này có kích thước nhỏ nhất với lớp vỏ màu vàng nâu, có rất nhiều gai nhọn. 

Thịt cua Hoàng Đế vàng chứa rất ít chất béo, vị ngọt dịu nhưng rất thơm và chắc. Loài cua này cũng có giá thành hợp lý nhất nên được nhiều người yêu thích và chọn mua để có dịp thưởng thức thịt cua Hoàng Đế.

3. Giá thành mua cua Hoàng Đế

Theo khảo sát thị trường vào thời điểm tháng 9/2021, giá cua Hoàng Đế được phân loại như sau:

  • Cua Hoàng Đế đỏ là từ 1.8 triệu – 3 triệu đồng/kg cua tươi sống; 1.1 triệu – 1.4 triệu đồng/kg cua ngộp; 800 nghìn – 1 triệu đồng/kg cua đông lạnh.
  • Cua Hoàng Đế xanh có giá từ 1.5 triệu – 2.3 triệu đồng/kg cua tươi sống; 1 triệu – 1.4 triệu đồng/kg cua ngộp.
  • Cua Hoàng Đế vàng giá từ 1.3 triệu – 1.8 triệu đồng/kg cua tươi sống; 900 nghìn – 1.3 triệu đồng/kg cua ngộp.

4. Kinh nghiệm chọn mua cua Hoàng Đế ngon, chất lượng

Cấu tạo cua Hoàng Đế rất khác so với các loại cua thường. Thịt cua Hoàng Đế không nằm ở thân cua, mà tập trung ở chân. Do đó, chỉ cần chọn những con cua Hoàng Đế có chân càng to, càng dài là được. 

Chú ý, nên chọn mua những con cua có phần chân, càng vẫn hoạt động linh hoạt để đảm bảo chúng còn tươi sống. Nếu mua cua đông lạnh, cần chọn con có màu sắc tươi sáng, đều màu và không có mùi lạ. 

mua cua hoàng đế
Kinh nghiệm chọn mua cua Hoàng Đế ngon

Khi mua cua Hoàng Đế, nên đề nghị người bán cho cầm thử chân cua. Nếu thấy nặng và trọng lượng tương xứng với kích thước thì hãy mua. Tránh chọn những con có chân nhẹ hơn so với hình dáng cua bởi có thể bị ít thịt.

Loại cua này giờ đã được cung cấp quanh năm nên ít ai biết chúng cũng có mùa vụ khai thác. Thời điểm đánh bắt cua Hoàng Đế chủ yếu vào mùa đông khoảng tháng 10 – 11 hàng năm. Nếu mua cua vào mùa khai thác thì giá thành có thể giảm nhẹ và thịt cua ngon hơn nhiều so với thời điểm khác trong năm.

5. Gợi ý Top địa chỉ bán cua Hoàng Đế TPHCM ngon, chất lượng

Để thưởng thức được hương vị thịt cua Hoàng Đế ngon nhất, người mua bắt buộc phải mua cua còn tươi sống. Do vậy có thể tham khảo các địa chỉ chuyên nhập và bán hải sản uy tín, có thương hiệu và nguồn gốc hàng hóa rõ ràng. 

Các nhà hàng cao cấp cũng thường kinh doanh các loại hải sản tươi sống với chất lượng tốt, được chọn lọc cẩn thận và cho phép khách hàng chọn lựa. Đây cũng là nơi để mua cua Hoàng Đế ngon. 

5.1. Hải Sản Hoàng Gia – địa chỉ bán cua Hoàng Đế uy tín

Địa chỉ bán cua Hoàng Đế ngon, chất lượng TPHCM không thể không kể đến Hải Sản Hoàng Gia. Tiền thân là doanh nghiệp đầu tiên ở Việt Nam được cấp phép nhập khẩu thủy hải sản cao cấp theo đường chính ngạch từ năm 2002. Tính đến nay, Hải Sản Hoàng Gia đã có 20 năm kinh nghiệm trong ngành cung cấp hải sản cho thị trường. 

cửa hàng cua hoàng đế
Hải Sản Hoàng Gia uy tín với kinh nghiệm 20 năm

Từ năm 2020, Hải Sản Hoàng Gia đã phát triển thành chuỗi siêu thị hải sản để phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu của người dân. Tất cả các sản phẩm nhập khẩu tại Hải Sản Hoàng Gia đều được kiểm tra chất lượng tỉ mỉ và nghiêm ngặt theo quy trình khép kín để đảm bảo tiêu chuẩn và an toàn thực phẩm. 

Mặt hàng cua Hoàng Đế tại đây được nhập khẩu và bảo quản đúng quy chuẩn, nên cua bao giờ cũng tươi ngon và to khỏe như vừa được bắt ở biển. Khách hàng có thể đến tận nơi ngắm nhìn và chọn lựa những chú cua khỏe nhất, hoặc đặt hàng mua cua Hoàng Đế sẽ được giao tận nhà. 

5.2. Hiếu Hải Sản – địa chỉ bán cua Hoàng Đế ngon TP. HCM

Đây là địa chỉ mà bạn không nên bỏ lỡ nếu muốn mua được những chú cua Hoàng Đế tươi ngon và chắc thịt nhất. Suốt 20 năm qua, Hiếu Hải Sản luôn là địa chỉ uy tín cho những tín đồ đam mê hải sản. Ở đây chuyên cung cấp các loại hải sản nhập khẩu và đánh bắt trong nước tươi sống, nguồn gốc rõ ràng. Giá cua Hoàng Đế tại Hiếu Hải Sản khá phải chăng. Khách hàng có thể lựa chọn mua cua đông lạnh ở đây vẫn đảm bảo chất lượng tươi ngon mà giá thành còn thấp hơn nữa.

cửa hàng cua hoàng đế ngon
Lựa chọn cua Hoàng Đế tươi ngon tại “Hiếu hải sản”

5.3. Hải Sản Giang Ghẹ

Đây là chợ hải lớn và nổi tiếng nhất nhì tại TP.HCM được thành lập từ năm 2010. Đây cũng là địa chỉ chuyên cung cấp hải sản tươi sống, hải sản đang bơi và các món ăn về hải sản cho 4 nhà hàng tại TP.HCM và tương tai có thể mở rộng quy mô ra toàn quốc. Khách hàng được tự tay chọn lựa hải sản sống khi đang bơi trong bể tạo nên một trải nghiệm thú vị.

Hải sản Giang Ghẹ cung cấp nhiều loại hải sản tươi sống và quý hiếm như cua Hoàng Đế, tôm hùm Alaska, tôm sú, cua Huỳnh Đế, ngao hai cồi, ốc hương chúa, mực ống, mực một nắng, cá mú đỏ, cá mặt quỷ,…

5.4. Tú Hải Sản – địa chỉ bán cua Hoàng Đế chất lượng

Tú Hải Sản là địa chỉ cung cấp hải sản tươi sống và chất lượng cao hàng đầu ở TP.HCM. Tú Hải Sản cung cấp giúp vụ ship hải sản tươi sống rất nhanh và bảo quản cẩn thận để đảm bảo độ tươi của hải sản khi đến tay khách hàng vẫn như vừa được đánh bắt.

5.5. Hải Sản Sài Gòn – địa chỉ bán cua Hoàng Đế sỉ, lẻ

Đây là địa chỉ uy tín, chuyên cung cấp cua Hoàng Đế theo dạng sỉ và lẻ cho nhiều khách hàng trong và ngoài địa bàn TP.HCM. Khách hàng có thể mua được cua Hoàng Đế nguyên con hoặc chân cua Hoàng Đế với giá cả phải chăng và chất lượng uy tín tại đây.

Cửa hàng Hải Sản Sài Gòn cũng cam kết luôn cung cấp cua Hoàng Đế chất lượng tốt nhất với giá rẻ nhất thị trường. Bên cạnh đó, cửa hàng còn có dịch vụ giao cua sống tại nhà cho khách hàng. Cua Hoàng Đế tại Hải Sản Sài Gòn được nhập khẩu trực tiếp từ Canada và cho phép khách hàng đổi trả miễn phí nếu không ưng ý với chất lượng cua. 

5.6. Thế Giới Hải Sản – địa chỉ bán cua Hoàng Đế cao cấp

Đây là cơ sở thứ 6 của chuỗi nhà hàng này được đặt tại TP.HCM. Nếu muốn mua cua Hoàng Đế đảm bảo tươi ngon thì chắc chắn đây là địa chỉ không thể bỏ qua. Các món cua Hoàng Đế tại đây đều được chế biến khi cua còn tươi rói. Ngoài cua Hoàng Đế, nhà hàng còn cung cấp các loại hải sản cao cấp như tôm hùm, cua gạch, ghẹ,…

giá cua hoàng đế
Thế giới hải sản – chuyên cung cấp hải sản tươi uy tín TP.HCM

Xem ngay: TOP 5 địa chỉ bán cua hoàng đế ngon, chất lượng Hà Nội

Trên đây là những thông tin cơ bản cần biết về loài cua Hoàng Đế cũng như Top địa chỉ bán cua Hoàng Đế ngon, chất lượng TPHCM. Nếu là người lần đầu muốn chọn mua và thưởng thức thịt cua Hoàng Đế ngon, thơm ngọt nhất, thì chắc chắn không nên bỏ qua những gợi ý trên đây. Vua Nệm hy vọng đã giúp khách hàng tìm được địa chỉ mua cua Hoàng Đế ưng ý và uy tín.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều