Chuyên gia nệm

Nệm Adora có tốt không? Đánh giá nệm Adora từ A đến Z

CẬP NHẬT 11/10/2022 | BỞI Tôn Vân

Những năm gần đây, nhu cầu sử dụng nệm để gia tăng chất lượng cho giấc ngủ của người tiêu dùng bắt đầu tăng cao, đồng nghĩa với đó là ngày càng có nhiều thương hiệu nệm mới ra đời để chiếm được thị trường màu mỡ đó.

Và Adora là một trong những thương hiệu nệm mới tại thị trường Việt Nam đang chiếm được ưu thế trong “cuộc chiến” giành thị phần này.

Nệm Adora
Nệm Adora có ngày càng được nhiều người ưa chuộng

Vậy, nệm Adora có tốt không? Nếu bạn cũng đang thắc mắc về chất lượng của dòng nệm này thì đừng bỏ qua bài đánh giá chi tiết về nệm Adora từ A đến Z này nhé!

1. Về thương hiệu nệm Adora

Adora là một trong những thương hiệu nệm đã có từ lâu đời, được thành lập vào năm 1980 tại thị trường Châu Âu, nhưng nó chính thức vào thị trường Việt Nam trong vài năm gần đây nên đây được coi là một trong những thương hiệu khá mới đối với người tiêu dùng Việt.

Nệm Adora hiện có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới như: các nước thuộc khu vực châu Âu, Singapore, Malaysia, Việt Nam,… 

Tại thị trường Việt Nam, Adora có riêng một nhà máy sản xuất tại thành phố Hồ Chí Minh để nghiên cứu và cho ra đời các sản phẩm phù hợp với thị hiếu và thể trạng chung của người tiêu dùng Việt. Chính vì vậy, mà các sản phẩm của Adora rất được yêu thích ngay khi vừa ra mắt thị trường Việt.

Về công nghệ sản xuất, các sản phẩm nệm Adora đều được sản xuất theo công nghệ Đức, với nguồn nguyên liệu cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ các quốc gia phát triển, có quy trình kiểm định chất lượng vô cùng gắt gao như: Italia, Đức, Singapore, Malaysia. Do đó, người tiêu dùng có thể yên tâm về chất lượng của từng sản phẩm.

công nghệ tiên tiến của Đức
Nệm Adora được sản xuất theo công nghệ tiên tiến của Đức

Adora là một trong những thương hiệu chuyên cung cấp cho thị trường các sản phẩm về nội thất phòng ngủ như: nệm, gối, chăn drap, và giường. Trong đó, nệm ngủ là sản phẩm được yêu thích và bán chạy nhất của thương hiệu này. 

Đặc biệt, nệm Adora còn được khuyên dùng cho các bệnh viện điều dưỡng, những người đang trong giai đoạn điều trị bệnh về cột sống, thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa,…

Ngoài ra, các sản phẩm của Adora còn được ưa chuộng sử dụng trong các khu nghỉ dưỡng, villa, resort, khách sạn,… cao cấp.

Tuy nhiên, có một nhược điểm lớn mà thương hiệu Adora chưa khắc phục được đó là hệ thống phân phối còn ít, chỉ tập trung chủ yếu ở khu vực miền Nam. Điều này sẽ khiến cho việc tiếp cận khách hàng trở nên khó khăn hơn. 

2. Phân loại và đánh giá nệm Adora từ A đến Z

Về nệm Adora, để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng thì thương hiệu Adora đã nghiên cứu và cho ra đời rất nhiều mẫu nệm mới được làm từ các chất liệu khác nhau như: bông ép, cao su, lò xo và foam. Trong đó:

2.1. Nệm bông ép Adora

Nệm bông ép Adora
Nệm bông ép Adora

Nệm bông ép Adora được sản xuất theo công nghệ ép cách nhiệt của Đức, tạo nên những khối nệm vuông vức, chắc chắn, nhưng vẫn đảm bảo khả năng lưu thông và thoáng mát tối đa cho người dùng.

Nệm được làm từ các sợi bông gòn cao cấp, với bề mặt phẳng, có độ mềm và êm ái cao, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người dùng, giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn.

Phần áo nệm bông ép Adora sử dụng các chất liệu vải cao cấp như gấm, lụa, kết hợp cùng hoa văn hiện đại mang lại sự sang trọng, tinh tế cho không gian sống.

Ngoài ra, nệm bông ép Adora còn được tích hợp công nghệ kháng khuẩn giúp loại bỏ vi khuẩn và nấm mốc gây hại, đảm bảo an toàn với sức khỏe người dùng. 

Nệm cũng được thiết kế dạng gấp 3 gọn gàng và tiện lợi giúp việc vận chuyển trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. 

Về giá thành, nệm bông ép Adora có giá thành khá rẻ chỉ từ 1.000.000đ – 5.000.000đ/1 sản phẩm. Đây là mức giá rất phù hợp với khả năng chi trả của phần lớn người tiêu dùng hiện nay.

Tuy nhiên, nhược điểm của nệm bông ép Adora là chỉ có 2 sản phẩm gồm: nệm bông ép Adora Fiber và nệm bông ép Adora Ceramic, nên khách hàng không có nhiều lựa chọn.

2.2. Nệm cao su Adora

Nệm cao su thiên nhiên Adora
Nệm cao su thiên nhiên Adora

Nệm cao su Adora được làm hoàn toàn từ 100% mủ cao su tự nhiên, trải qua công nghệ sản xuất hiện đại, tạo thành những khối đệm vững chắc, có độ êm ái cao và khả năng đàn hồi tốt, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người dùng.

Các mẫu nệm cao su Adora đều an toàn với sức khỏe và thân thiện với môi trường. Nó có khả năng tự phân hủy trong điều kiện tự nhiên sau một khoảng thời gian nhất định, điều này góp phần bảo vệ môi trường hiệu quả. Đây chính là ưu điểm nổi bật khiến nệm cao su Adora ngày càng được ưa chuộng.

Nệm cao su thiên nhiên Adora hiện có tới 7 sản phẩm khác nhau với kích thước vô cùng đa dạng giúp người tiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn mẫu mã phù hợp với nhu cầu.

Hệ thống 5000 lỗ thông hơi được phân bổ đều ở 2 mặt nệm cao su Adora giúp mang đến sự thoáng mát tuyệt đối cho người dùng, đây cũng là lý do khiến dòng nệm này được ưa chuộng vào mùa hè.

Về giá thành, nệm cao su Adora tập trung vào tập khách hàng có thu nhập trung bình nên giá thành của nó cũng chỉ dao động trong khoảng 4.000.000đ – 13.000.000đ/1 sản phẩm.

Nệm cao su Adora có thời gian bảo hành lên tới 10 năm.

2.3. Nệm foam Adora

Nệm foam Adora than hoạt tính
Nệm foam Adora than hoạt tính

Đây là dòng sản phẩm mới của thương hiệu Adora nên đến thời điểm hiện tại chỉ có duy nhất 1 mẫu nệm foam Adora được sản xuất ra để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. 

Nệm được làm từ chất liệu foam có độ mềm cao, tạo cảm giác êm ái, thoải mái và nhẹ nhàng giúp người dùng ngủ ngon và sâu hơn. Mặc dù có độ mềm cao nhưng nệm vẫn có khả năng nâng đỡ vô cùng tốt, giúp định hình tư thế ngủ chuẩn để hạn chế tình trạng cong vẹo cột sống do nằm sai tư thế.

Đặc biệt, nệm còn được tích hợp thêm tinh chất than hoạt tính có tác dụng loại bỏ hoàn toàn các vi khuẩn, nấm mốc gây hại và khử mùi hiệu quả. Từ đó, bảo vệ sức khỏe người dùng một cách toàn diện nhất.

Nệm có giá thành khá rẻ, chỉ từ 2.000.000đ/1 sản phẩm.

2.4. Nệm lò xo Adora

Nệm lò xo túi độc lập Adora
Nệm lò xo túi độc lập Adora

Nệm lò xo Adora được cấu tạo gồm 3 phần chính là:

  • Phần lõi được làm từ các cuộn lò xo thép không gỉ, có độ cứng cao và khả năng đàn hồi tốt, tạo thành khung đệm vững chắc phía trong.
  • Bọc phía ngoài lớp lò xo là các lớp cao su thiên nhiên, mút xốp, bông gòn vừa có tác dụng gia tăng độ phẳng cho nệm, vừa tạo sự êm ái, thoải mái hơn cho người nằm.
  • Phần vỏ bọc nệm được làm từ vải gấm cao cấp với họa tiết hoa văn in chìm mang đến sự sang trọng, hiện đại và tinh tế cho tấm nệm.

Nêm lò xo Adora hiện có 2 mẫu khác nhau để khách hàng lựa chọn là: nệm lò xo túi Adora Cool Coil và nệm lò xo liên kết Adora Perfect. Điểm khác nhau lớn nhất của 2 mẫu nệm này là nằm ở hệ thống lò xo của chúng:

  • Nệm Adora Perfect được làm từ lò xo liên kết có nên có nhược điểm là sẽ gây ra tiếng ồn trong quá trình sử dụng, nếu người dùng thường xuyên trở mình khi ngủ. Do đó, sản phẩm này sẽ không phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ hoặc những người thường xuyên bị tỉnh giấc vì tiếng động. 
  • Nệm Adora Cool Coil được làm từ hệ thống các cuộn lò xo túi độc lập có khả năng cách ý chuyển động và hạn chế tiếng ồn, mang lại giấc ngủ ngon và yên tĩnh hơn cho người dùng. Chính vì vậy, dòng sản phẩm này rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây.

Về giá thành, nệm lò xo Adora có mức giá khá thấp so với mặt bằng chung của nệm lò xo trên thị trường, nó dao động từ 5.000.000đ – 7.000.000đ/1 sản phẩm.

2. Những tiêu chí cần lưu ý khi chọn mua nệm cho cả gia đình

tiêu chí chọn nệm ngủ chất lượng
Những tiêu chí chọn nệm ngủ chất lượng

Khi chọn mua nệm ngủ Adora hoặc nệm bất cứ dòng nệm nào khác trên thị trường hiện nay, bạn cũng cần chú ý những điểm sau:

2.1. Chọn chất liệu nệm phù hợp

Như bạn đã biết, hiện có tới 4 chất liệu khác nhau được sử dụng để làm nệm ngủ là: bông ép, cao su, lò xo và foam. Hơn nữa, mỗi chất liệu này lại có những ưu – nhược điểm riêng biệt về: độ đàn hồi, khả năng nâng đỡ cơ thể, độ cứng, tiếng ồn,… nên bạn có thể chú ý để lựa chọn được chất liệu phù hợp nhất với sở thích người thân và gia đình của mình. Có như vậy, tấm nệm mới phát huy được hết hiệu quả là mang lại giấc ngủ ngon cho người dùng.

2.2. Chọn kích thước nệm vừa với không gian phòng ngủ

Kích thước của các mẫu nệm ngủ hiện nay rất đa dạng từ 1m, 1m2, 1m4, 1m6, 1m8, 2m. Do đó, bạn có thể căn cứ vào diện tích phòng ngủ của mình và vị trí đặt nệm để chọn kích thước nệm phù hợp nhất cho mình. Tránh trường hợp chọn phải những mẫu nệm có kích thước quá lớn hoặc quá nhỏ đều không thể sử dụng được.

Và để chắc chắn kích thước bạn lựa chọn sẽ phù hợp với không gian sống, bạn nên đo chính xác diện tích khu vực bạn sẽ sử dụng để đặt nệm nhé. 

2.3. Chọn nệm của thương hiệu uy tín

Chọn nệm của những thương hiệu uy tín
Chọn nệm của những thương hiệu uy tín

Tại sao Vua Nệm khuyên bạn nên chọn nệm của những thương hiệu uy tín? Đó là bởi, hiện nay trên thị trường tình trạng nệm nhái, kém chất lượng được bày bán tràn lan trên thị trường. Và nếu bạn không có đủ kinh nghiệm mua sắm, sẽ rất dễ bị tiền mất tật mang, tức là mua phải nệm kém chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe với giá thành cao.

Trong khi đó, nệm của các thương hiệu uy tín như: Dunlopillo, Amando, Tempur, Zinus, Liên Á,… đều đã được kiểm định về chất lượng trước khi đưa ra thị trường nên luôn đảm bảo tốt cho người dùng.

2.4. Nằm thử nệm trước khi mua

Nằm thử nệm trước khi mua là một mẹo rất hiệu quả giúp bạn tìm được mẫu nệm ưng ý mà không cần đổi đi đổi lại nhiều lần. Để biết mẫu nệm bạn lựa chọn có phù hợp với mình hay không, bạn nên nằm thử nệm từ 5-10 phút ở nhiều tư thế khác nhau để kiểm tra độ thoải mái, độ mềm và khả năng đàn hồi của nệm nhé.

Nằm thử nệm trước khi mua
Nằm thử nệm trước khi mua là một mẹo rất hiệu quả giúp bạn tìm được mẫu nệm ưng ý

3. Tổng kết

Như vậy, Vua Nệm vừa giới thiệu đến bạn toàn bộ thông tin chi tiết về dòng nệm Adora mới nổi trên thị trường nệm Việt hiện nay cũng như kinh nghiệm để chọn được những tấm nệm tốt, phù hợp cho gia đình của mình. Hy vọng, bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình chọn mua nệm ngủ nói chung và nệm Adora nói riêng.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân