Chuyện quanh ta

Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết? Đếm ngược ngày Tết năm 2024

CẬP NHẬT 28/06/2023 | BỞI Tôn Vân

Tết Nguyên Đán là một trong những thời điểm quan trọng được nhiều người chờ đón, là dịp để mọi người quây quần, đoàn tụ bên người thân, gia đình. Vậy còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết Nguyên Đán 2024? Mời bạn hãy tiếp tục theo dõi bài viết dưới đây để nắm được các thông tin về Tết Nguyên Đán 2024 nhé!

1. Tết Nguyên Đán là gì?

Tết Nguyên Đán hay còn gọi là Tết Ta, Tết Âm lịch, Tết Cổ Truyền, đây là một trong những dịp lễ truyền thống vô cùng quan trọng và có ý nghĩa lớn đối với người Việt Nam. 

Tết là thời điểm khởi đầu một năm mới, là dịp mà những người con xa xứ trở về, quay quần và đoàn tụ với các thành viên trong gia đình. Họ cùng nhau ăn cỗ, uống trà, trò chuyện gắn kết tình thân với nhau.

Tết Nguyên Đán là gì
Tết Nguyên Đán là gì? Còn bao nhiêu ngày nữa đến tết?

Trong ngày Tết, đêm giao thừa chính là thời điểm thiêng liêng, là sự chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, là sự giao thoa giữa đất trời, con người và thần linh.

Vào dịp này, các gia đình thường thắp hương cúng gia tiên, đồng thời, cũng gửi đến nhau các lời chúc nhằm cầu mong sức khoẻ, tài lộc, sự may mắn và an khang, thịnh vượng cho gia đình, cho người thân và bạn bè trong suốt một năm.

2. Tết Nguyên Đán 2024 là ngày nào?

Theo lịch dương, Tết Nguyên Đán năm 2024 diễn ra vào thứ 7, ngày 10/02/2024. Ngày giao thừa là ngày thứ sáu, ngày 09/02/2024.

Tết Nguyên Đán năm 2023
Tết Nguyên Đán năm 2023 là năm Quý Mão, tức là năm con Mèo

3. Còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết?

Tết Nguyên Đán năm 2023 là năm Quý Mão với tổng cộng 384 ngày, do đó để bước sang Tết 2024 là năm Giáp Thìn thì sẽ tính từ ngày 26/1/2023 (âm lịch) là còn 358 ngày nữa sẽ đến Tết Nguyên Đán. 

4. Tết Nguyên Đán 2024 được nghỉ mấy ngày?

Tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có thông báo chính thức về lịch nghỉ Tết 2024 từ Bộ Lao Động Thương Binh và Xã Hội Việt Nam. Đồng thời, tuỳ thuộc vào từng công ty mà sẽ có lịch nghỉ Tết Nguyên Đán khác nhau.

5. Cách chưng mâm ngũ quả ngày Tết

Mâm ngũ quả là hình ảnh quen thuộc không thể thiếu của người dân Việt Nam vào dịp Tết Nguyên Đán. Việc bày mâm ngũ quả không những thể hiện sự sung túc mà còn mang nhiều ý nghĩa may mắn cho gia chủ. Dưới đây là tổng hợp các loại quả và ý nghĩa của chúng mà bạn có thể chọn lựa để chưng mâm ngũ quả phù hợp:

Quả Dưa Hấu
Quả Dưa Hấu: Thể hiện sự tốt đẹp, một cuộc sống viên mãn, trung thực
  • Quả Mãng Cầu: Đây là loại quả không thể thiếu trong mâm ngũ quả với ý nghĩa cầu chúc cho mọi điều đều được như ý, gia chủ thêm thuận lợi
  • Quả sung: Loại quả thể hiện được sự sung túc với lời cầu chúc cả năm luôn được đủ đầy, tiền bạc trong nhà được dồi dào
  • Quả dừa: Là loại quả thể hiện sự vừa đủ, không bị thiếu thốn
  • Quả đu đủ: Đu đủ là loại quả thể hiện mong ước được sự đầy đủ, thịnh vượng
  • Quả xoài: Quả xoài thường mang đến ý nghĩa tiêu xài đầy đủ không thiếu thốn, thể hiện một cuộc sống lúc nào cũng sung túc, đủ đầy.
  • Thơm hay còn gọi là dứa: Là loại quả thể hiện được sự thơm tho và may mắn cho gia chủ
  • Quả Phật Thủ: Với hình dáng tay Phật, quả Phật Thủ thể hiện ý nghĩa cầu mong được Phật che chở, bảo vệ
  • Quả bưởi: Đây chính là loại quả thể hiện sự đoàn tụ cho các thành viên trong gia đình
  • Chuối: Đây là loại quả có hình dáng bàn tay ngửa với ý nghĩa bảo bọc, nhằm đảm bảo sự bình an cho gia đình
  • Quả cam, quýt: Là loại quả mang ý nghĩa gia tăng sự thịnh vượng, hạnh phúc và may mắn cho cả gia đình
  • Hồng: Loại quả này mang đến lời cầu chúc cuộc sống luôn hồng hào, tươi tốt, các thành viên trong gia đình được thành đạt hơn
  • Lựu: Là loại quả mang ý nghĩa cầu mong có thêm con cháu, gia đình thịnh vượng, trường thọ
  • Quả Dưa Hấu: Thể hiện sự tốt đẹp, một cuộc sống viên mãn, trung thực
  • Quả nho: Mang đến ý nghĩa cầu mong cuộc sống, công việc dồi dào, bội thu
Cách chưng mâm ngũ quả vào dịp Tết
Cách chưng mâm ngũ quả vào dịp Tết Nguyên Đán 2023

6. Hướng dẫn chọn quà tặng dịp Tết Nguyên Đán

Tết cũng chính là dịp để thể hiện tình cảm, sự quan tâm đến người thân trong gia đình. Dưới đây là tổng hợp những món quà thích hợp làm quà tặng vào dịp Tết Nguyên Đán mà bạn có thể tham khảo nhé!

Tặng cây hoa: Một số loại hoa như hoa mai, hoa đào, hoa cúc rất thích hợp làm quà tặng dịp Tết. Bởi vì chúng thường mang đến ý nghĩa chúc người nhận được may mắn, phát tài hơn.

Bánh chưng, bánh tét: Bánh chưng, bánh tét là món ăn truyền thống không thể thiếu vào dịp Tết. Tặng bánh cũng chính là một nét đẹp văn hoá nhằm cầu mong sự ấm no, đủ đầy cho người nhận

Giỏ quà Tết
Giỏ quà Tết, món quà ý nghĩa, ấn tượng vào dịp Tết Nguyên Đán

Tặng quần áo mới: Tặng khăn lụa, quần áo mới vào dịp Tết Nguyên Đán cho người lớn tuổi chính là lời cầu chúc cho họ luôn được mạnh khoẻ, gia đình sung túc, an khang.

Giỏ quà Tết: Đây chính là một trong những món quà tặng Tết không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên Đán. Món quà này rất thích hợp khi làm quà tặng cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, khách hàng nhằm gia tăng sự gắn bó và khắng khít với nhau

Tặng cặp gối: Đây là món quà tặng ý nghĩa đối với các cặp mới cưới. Tặng gối thể hiện lời chúc sức khoẻ, chúc cuộc sống hôn nhân gia đình trở nên hoà hợp, viên mãn hơn:

Dưới đây là những dòng gối cao cấp, chất lượng mà bạn có thể tham khảo để tặng người thân gia đình mình như:

Tặng gối
Tặng gối thể hiện lời chúc sức khoẻ, chúc cuộc sống hôn nhân gia đình trở nên hoà hợp, viên mãn hơn
  • Gối sợi cao su Gummi Mellow: Sản phẩm được làm từ 100% cao su thiên nhiên nên luôn đảm bảo được độ an toàn cho người dùng. Không chỉ mang lại độ mềm mại giúp người dùng ngủ ngon hơn mà loại gối này còn có khả năng kháng khuẩn, chống bụi, ngăn cản sự tích tụ của nấm mốc một cách hiệu quả. Do đó, đây là sản phẩm vô cùng thích hợp làm quà tặng dịp Tết.
  • Gối Aeroflow fCloud: Đây là món quà tặng sức khỏe cao cấp,  đảm bảo được khả năng nâng đỡ vùng đầu, cổ và vai một cách hiệu quả, tạo nên một giấc ngủ ngon trọn vẹn. Cùng với độ êm ái và thiết kế hiện đại, bắt mắt, sản phẩm chắc chắn sẽ mang lại sự yêu thích và cảm tình cho người nhận
  • Gối Cao su Gummi Contour Massage: Được làm từ cao su thiên nhiên cao cấp cùng thiết kế đặc biệt, loại gối này sẽ giúp kích thích huyệt đạo cũng như gia tăng quá trình lưu thông máu, hỗ trợ làm giảm các cơn đau cổ, vai gáy. Là một trong những sản phẩm chăm sóc sức khỏe, giấc ngủ vượt trội được nhiều người dùng quan tâm và yêu thích

Trên đây là tổng hợp thông tin giải đáp còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn chuẩn bị đầy đủ để đón một cái tết trọn vẹn bên người thân và gia đình. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì đừng ngần ngại liên hệ với Vua Nệm để được tư vấn, hỗ trợ và hướng dẫn một cách nhanh chóng, nhiệt tình nhé!

 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân