Cloud mattress là nệm gì và lý do nên chọn mua ngay 1 chiếc

CẬP NHẬT 05/06/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Giấc ngủ rất cần thiết cho sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần của chúng ta. Một tấm nệm tốt là yếu tố quyết định để đạt được giấc ngủ chất lượng. Nếu bạn đang tìm mua một tấm nệm mới, có thể bạn đã bắt gặp thuật ngữ Cloud mattress. Gần đây, loại nệm này đã trở nên phổ biến nhờ các tính năng và lợi ích vượt trội. Hình ảnh ngủ trên mây gợi cảm giác bềnh bồng và thư giãn. Nhưng Cloud mattress hay nệm đám mây chính xác là gì, hãy cùng tìm hiểu với Vua Nệm ngay sau đây nhé!

1. Cloud mattress là nệm gì?

Cloud mattress là loại nệm mang lại cho chúng ta bề mặt ngủ mềm mại, sang trọng và khả năng giảm áp lực tuyệt vời. Những chiếc nệm này được thiết kế để tạo cảm giác như đang ngủ trên mây. Chính vì vậy mà chúng ta hoàn toàn có thể gọi Cloud mattress bằng cái tên thuần việt là nệm mây.

Chất liệu chủ yếu cấu tạo nên nệm mây thường là memory foam hoặc cao su. Đây là những chất liệu được biết đến với khả năng ôm sát cơ thể đồng thời làm giảm bớt các điểm áp lực khi nằm. Bên cạnh đó, để tăng tính thoải mái, Cloud mattress còn được tích hợp thêm những lớp gel làm mát hoặc hệ thống lỗ thông khí.

cloud mattres là gì
Cloud mattress là loại nệm bềnh bồng khiến ta thấy như đang ngủ trên mây

Ngoài ra, những chất liệu kể trên còn cho phép Cloud mattress hấp thụ các chuyển động. Điều này có nghĩa là khi bạn ngủ chung giường với bất cứ ai thì họ sẽ không bị làm phiền nếu bạn trở người và ngược lại. Nhờ vậy mà nệm mây mang lại cho chúng ta trải nghiệm ngủ ngon hơn.

Cũng chính nhờ chất liệu có tính đàn hồi và nâng đỡ cao mà Cloud mattress còn có khả năng tạo sự liên kết cột sống. Do đó, loại nệm này sẽ giúp bạn giảm thiểu những cơn đau khó chịu ở khu vực lưng và cổ.

2. Lợi ích của việc ngủ trên Cloud mattress

2.1. Tạo sự liên kết cột sống tốt hơn nệm truyền thống

Lớp trên cùng của Cloud mattress có đặc tính giúp trọng lượng cơ thể được phân bố đều khắp nệm. Nhờ vậy mà các điểm phải chịu áp lực cao như cổ, vai gáy, thắt lưng, chân,… được giảm đi đáng kể. Đồng thời, cấu trúc bề mặt của Cloud mattress cũng thúc đẩy việc định hình cột sống khi nằm. Khi ngủ trên một chiếc nệm như vậy, bạn sẽ giảm được chứng đau lưng, đau khớp và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

cloud mattres có tốt không
Cloud mattress giúp định hình cột sống khi ngủ

2.2. Điều hoà nhiệt độ cơ thể

Cloud mattress không chỉ mềm mại mà còn có khả năng điều hoà thân nhiệt. Trong nằm trên nệm, bạn sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái khi nhiệt độ cơ thể trở nên cân bằng, không quá lạnh nhưng cũng không bị gián đoạn bởi cơn nóng. Điều này đặc biệt có lợi cho những người mắc chứng đổ mồ hôi khi ngủ. 

2.3. Tạo sự thoáng khí

Không chỉ làm mát hiệu quả mà Cloud mattress còn mang đến sự thoáng khí. Nhờ thiết kế có thể thúc đẩy luồng không khí lưu thông đều đặn, nệm sẽ ngăn ngừa sự tích tụ của các chất gây dị ứng như mạt bụi hay nấm mốc. Ngoài ra, tính năng thoáng khí cũng góp phần tạo nên sự mát mẻ khi ngủ, từ đó làm dịu các cơn đau xương khớp.

ưu điểm cloud mattres
Cloud mattress mang đến sự thoáng khí khi nằm

2.4. Hấp thụ chuyển động

Cloud mattress là chiếc nệm rất phù hợp với các cặp đôi hoặc gia đình có con nhỏ ngủ chung giường. Lớp trên cùng của nệm hấp thụ và ngăn chặn sự lan truyền chuyển động đến các vùng xung quanh. Chính vì vậy mà nếu một người trở mình, những người nằm cạnh bên vẫn không cảm thấy gì. Điều này giúp hạn chế việc bị làm phiền hay thức giấc lúc đang ngủ.

2.5. Cải thiện lưu thông máu

Bên cạnh những lợi ích tuyệt vời kể trên, Cloud mattress còn được biết đến với khả năng cải thiện lưu thông máu. Sự lưu thông được cải thiện từ các điểm được giảm áp lực. Vì vậy, nếu bạn luôn cảm thấy cơ thể mỏi mệt sau đêm dài thức giấc, hãy thử trải nghiệm nằm ngủ trên một chiếc nệm Cloud mattress.

những ưu điểm cloud mattres
Cloud mattress cải thiện lưu thông máu giúp ngủ ngon hơn

3. Cần lưu ý gì khi mua Cloud mattress?

3.1. Chất liệu

Chất liệu và cấu trúc của nệm có ảnh hưởng lớn đến cảm giác và chất lượng tổng thể của nó. Hãy tìm những chiếc nệm mây được làm bằng memory foam hoặc cao su chất lượng cao, thậm chí còn tốt hơn nếu chúng có chứng nhận của bên thứ ba, chẳng hạn như:

  • GOTS (Tiêu chuẩn Dệt may Hữu cơ Toàn cầu)
  • GOLS (Tiêu chuẩn cao su hữu cơ toàn cầu)
  • GREENGUARD Gold

Chất liệu cao cấp đặc biệt quan trọng đối với một chiếc nệm cần độ êm ái cao. Một chiếc nệm mềm kém chất lượng có thể giống như một cái hố sụt trong khi một chiếc nệm chất lượng sẽ giống như một đám mây. Ngoài ra, hãy kiểm tra các tính năng như vùng hỗ trợ và khả năng thoáng khí.

chất liệu cloud mattres
Cloud mattress sử dụng chất liệu cao cấp

3.2. Độ cứng

Cloud mattress có nhiều mức độ cứng khác nhau nên khi mua chúng ta cần phải xem xét và chọn lựa sản phẩm phù hợp với bản thân. Sau đây là một số gợi ý để bạn dễ xác định được độ cứng nào là dành cho mình:

  • Nếu bạn nhẹ cân thì có thể cân nhắc những chiếc nệm mềm có lớp trên cùng làm từ memory foam.
  • Nếu cân nặng của bạn lớn thì một chiếc đệm cứng sẽ hỗ trợ tốt hơn và tránh việc cơ thể bị lún quá sâu khi nằm. 
  • Nếu bạn là người có thói quen nằm nghiêng khi ngủ, những chiếc nệm mềm sẽ giảm bớt áp lực lên vai và thắt lưng.
  • Nếu bạn là người ngủ sấp, hãy cân nhắc những chiếc nệm mây có độ cứng trung bình để bảo vệ cột sống. 
  • Nếu tư thế ngủ của bạn luôn là nằm sấp, bạn nên chọn nệm mây có độ cứng cao nhất hoặc lựa chọn loại nệm khác cứng cáp hơn.

3.3. Cạnh nệm

Khi sử dụng một chiếc nệm không có hỗ trợ cạnh, bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu khi cơ thể vô tình nằm ở phần rìa. Nệm mây với khả năng hỗ trợ cạnh tốt sẽ giúp bạn không có cảm giác như đang lăn ra khỏi giường và cũng có thể giúp bạn lên hoặc xuống giường dễ dàng hơn.

Với phần hỗ trợ cạnh phù hợp, bạn có thể tận dụng toàn bộ diện tích bề mặt nệm. Điều này cho phép bạn nằm và chuyển động thoải mái trên nệm ngay cả khi ngủ say. 

Bên cạnh đó, hỗ trợ cạnh cũng có thể cải thiện tuổi thọ của Cloud mattress hay bất cứ loại nệm mềm nào khác. Nếu không có sự hỗ trợ này, các cạnh của đệm có thể bị chùng xuống và mất hình dạng theo thời gian, dẫn đến hao mòn sớm. Hỗ trợ cạnh giúp duy trì cấu trúc của nệm, đảm bảo rằng nó tồn tại trong nhiều năm.

Hỗ trợ cạnh cũng mang lại sự hữu ích nếu bạn thường ngồi trên mép nệm. Nếu không có sự hỗ trợ thích hợp, mép nệm có thể lún xuống, khiến bạn không thoải mái khi ngồi lên. Nhờ hỗ trợ cạnh mà bạn có được khu vực để ngồi chắc chắn và ổn định trên mép nệm, giúp bạn dễ dàng đi giày, đọc sách hoặc thực hiện các hoạt động khác.

có nên dùng cloud mattres
Phần cạnh nệm được hỗ trợ mang đến nhiều lợi ích

3.4. Hỗ trợ nâng đỡ đa vùng

Hỗ trợ đa vùng là một tính năng trong nệm cung cấp các khu vực hỗ trợ cụ thể cho một số bộ phận của cơ thể. Loại hỗ trợ này rất cần thiết để định hình cột sống và giảm các điểm áp lực khi ngủ. Quan trọng là ngày nay, bạn không cần nệm cứng hơn để tận hưởng cảm giác hỗ trợ đặc biệt này. Bởi lẽ những chiếc nệm mềm như Cloud mattress cũng có các vùng hỗ trợ đặc biệt.

Tuy nhiên, không phải chiếc nệm nào cũng hỗ trợ nâng đỡ đa vùng như nhau. Hiện nay có những loại nệm chỉ nâng đỡ 3 vùng, nhưng cũng có loại hỗ trợ 5 – 7 vùng trên cơ thể. Bạn có thể tìm hiểu kỹ thông qua tư vấn của người bán để chọn được sản phẩm phù hợp.

3.5. Giảm thiểu tiếng ồn

Khả năng giảm bớt tiếng ồn khi trở mình của một chiếc nệm sẽ hoàn hảo cho những cặp đôi. Tuy nhiên, điều này lại thường bị bỏ qua khi ai đó quyết định mua nệm cho bản thân hoặc gia đình.

Nếu bạn muốn một chiếc nệm không ồn ào, hãy thử sử dụng Cloud mattress. Dòng sản phẩm này có sự kết hợp của các lớp bọt hoặc những chất liệu hấp thụ rung động. Nhờ vậy mà tiếng ồn cũng được giảm thiểu đáng kể. Ngoài ra, nếu nệm mây còn có hệ thống lò xo, thì chúng sẽ được bọc trong các túi độc lập nên sẽ không gây ra tiếng động nào dù bạn có trở mình mạnh mẽ.

4. Một số cloud mattres được ưa chuộng nhất

4.1. Nệm lò xo Zinus Hybrid Gel-Infused Memory Foam

Nệm lò xo Zinus Hybrid Gel-Infused Memory Foam được cấu tạo từ hệ thống lò xo túi Icoil và 4 lớp bọt foam cao cấp. Nhờ vậy mà sản phẩm mang đến cho người nằm sự thoải mái và bồng bềnh tựa như trên mây. Ngoài ra, nệm còn có khả năng điều hoà thân nhiệt giúp ngày lạnh trở nên ấm áp và ngày nóng trở nên mát mẻ.

mẫu cloud mattres
Nệm Zinus có lõi là lò xo túi và memory foam êm ái

4.2. Nệm cao su thiên nhiên Gummi Latex 7zones 12cm

Nệm cao su thiên nhiên Gummi Latex 7zones 12cm không chỉ bồng bềnh êm ái mà còn có khả năng nâng đỡ 7 vùng. Đây là điều chinh phục nhiều khách hàng, nhất là những người đang gặp vấn đề về xương khớp. Sản phẩm cũng sử dụng áo nệm bằng sợi tre lành tính, không gây kích ứng da và thân thiện với môi trường.

nệm cloud mattres
Áo nệm Gummi Latex 7zones làm từ sợi tre an toàn cho sức khoẻ

4.3. Nệm cao su Kim Cương Erica Smart Tech 15cm

Nệm cao su Kim Cương Erica Smart Tech 15cm có độ thoáng khí vượt trội nên rất thích hợp cho ai thích ngủ mát. Không chỉ có cao su thiên nhiên, bên trong lõi nệm còn kết hợp với foam và bông ép Fushion Tech. Nhờ vậy mà chiếc nệm có khả năng nâng đỡ vượt trội, giải quyết vấn đề đau nhứt hằng đêm.

mẫu nệm cloud mattres
Nệm cao su Kim Cương có thiết kế hiện đại, tinh tế

>> Xem thêm:

Như vậy, qua bài viết này, Vua Nệm đã giúp bạn hiểu rõ về thuật ngữ Cloud mattress là gì. Nói chung, đây là một kiểu nệm mềm và có nâng đỡ đa vùng phù hợp với người đang tìm kiếm những giấc ngủ êm ái sau ngày dài vất vả. Tại Vua Nệm hiện nay cũng có rất nhiều sản phẩm Cloud mattress với mẫu mã đẹp mắt và thương hiệu đa dạng. Hãy ghé đến cửa hàng để trải nghiệm ngay bạn nhé!

Đánh giá post